[Funland] Ủ mưu đồng bộ hóa thời gian và chuẩn hóa đơn vị đo.

PentaCT

Xe hơi
Biển số
OF-563382
Ngày cấp bằng
9/4/18
Số km
122
Động cơ
149,963 Mã lực
Tuổi
45
Chi phí hoàn trả có nhưng chả có bố nào làm đúng thì lấy đâu ra đẹp
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,589
Động cơ
554,047 Mã lực
Đọc đến đoạn “hệ mặt ..à mà thôi” là phun mịa nó hết cơm :))
 

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,129
Động cơ
190,786 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi họp dân ở mấy xã sắp đc lên phường, nhiều ông đ.viên, l.thành...cứ chém ko cho em đào đường xã, thôn, xóm...em bẩu luôn: HN em chỉ chưa xin đc cấp phép đào đoạn bê tông trước cửa..., thuộc q.3 Đình thôi. Thế là em cứ đúng tiến độ mà...đào
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
608
Động cơ
222,988 Mã lực
Tuổi
49
Đây là thực tế đồng bộ với các thứ "chưa bao giờ đưocj như hôm nay" đấy chứ
Lỗi do "không đồng bộ" thôi mà, hệ thống cũng bị và đang phải sửa dần dần. Làm được cái nào hay cái đó, dù lớn hay nhỏ...hihihi.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,497
Động cơ
426,690 Mã lực
Lão bụp mà làm cách mạng thì chắc là lãng mạn như nhà thơ!
Ở xứ này, thứ đầu tiên họ xây cho thật chắc chắc là cái chân ghế. Thứ họ làm thật đẹp đầu tiên là cái quan hệ, thứ họ làm cho thật dày là cái da mặt.
Not all, but sure 90%!
Cụ hãy xem, cái quan trọng hơn nhiều cái mặt đường là gì? Thực phẩm! Mà họ còn thả nổi, kệ cmn chúng mày ăn sao thì ăn, làm sao thì làm. Chỉ cần 1 năm ra đôi ba chiến dịch, đẩy cho bồi bút làm vài bài là lại êm như ru!
Cụ hãy xem, cái quan trọng hơn nhiều cái mặt đường là gì? Giáo dục! Họ cũng vẫn biến con cháu chúng ta thành thí nghiệm, thay đổi, khảo nghiệm, dối trá, bằng rất nhiều mỹ từ mà ta không cần bàn thêm!
Cụ hãy xem, cái quan trọng hơn nhiều cái mặt đường là gì? Y tế! Thôi đ.éo bàn chuyện y đức làm gì cho chua mép lol.
Cụ hãy xem, cái quan trọng hơn nhiều cái mặt đường là gì? Môi trường! Cũng đ.éo biên thêm nữa, vì chỉ cần quá bộ cỡ loanh quanh 2000km thôi, Sing, Kuala...họ làm môi trường quá tốt.
Mặt đường? Hầu như, ta sẽ gặp tại bất cứ con đường nào trên xứ này, tồn tại những hình ảnh cụ đã chọn trên kia.
Cụ hãy xem, chúng nó nói gì? Toàn lời hay, ý đẹp, ngôn từ óng chuốt, khoa chân múa tay hệt như diễn kịch, nhưng, nó tỷ lệ nghịch với những gì chúng làm.
Vì mới chỉ cách đây vài năm thôi, mới biến mất cái câu: đất nước mình còn nghèo, vừa thoát khỏi chiến tranh. Chúng vẫn còn diễn mấy trò hề: kiểm điểm, phê bình, rút kinh nghiệm... thì em tin là, những gì cụ đề cập, nó sẽ vẫn còn tiếp diễn nữa trong hàng chục năm tới!
Cụ so với Sing, Mã thì xa và sang quá. Chỉ cần so với Lào, Cam ... thôi cho nó cùng hệ quy chiếu :))
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
:)):)):))Thời đồng hào có ma mà cụ đòi đồng bộ, khó thay khó thay:)):)):))
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,064
Động cơ
573,886 Mã lực
Em góp cái ảnh hiện trường cho xôm thớt :">:

 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
528
Động cơ
238,030 Mã lực
Tuổi
26
Tôi cho rằng trí tuệ, sự tận tâm, đức hy sinh (vì lợi ích chung) của dân mình đều ở level không cao, nên mới xảy ra tình trạng không đồng bộ hoá như thớt nêu. Các bác cứ thử va xem, và sẽ thấy bất lực để thay đổi.

Đơn vị bạn tôi đào (mấy Km) đường để đặt ống cấp nước. Thành phố yêu cầu phối hợp với bên điện lực để cùng làm vì bên đó cũng sẽ phải đào để đặt cáp điện. Quá trình phối hợp rất mất thời gian và cuối cùng thất bại, quay lại cảnh việc ai người nấy làm vì không thể phối hợp được. Tóm vo lại ngắn nhất: việc làm chung khiến cho tổng công sức chỉ là 1,5 thay vì 1+1=2 so với thi công độc lập. Nhưng các bên (gồm cả sở xd sở tại) không thể nhất trí được về cái 0,5 tăng thêm này. Ví dụ nhé: Ống nước phải đặt theo cốt (cao độ) nhưng điện thì không cần :D Cũng chả ai khoái gì cho một phần việc bị gạch khỏi dự toán của mình kèm theo vấn đề mình phải chạy theo phối hợp (hoặc chờ đợi) thằng khác. Đối với nhà thầu, huy động máy móc ra hiện trường rồi mà không được làm thì cũng mất tiền cả. Càng phức tạp nữa, khi nguồn kinh phí để 2 bên thực hiện công việc độc lập của mình không phải là một.

Thế thì tiết kiệm cũng không bao nhiêu, cái lợi có chăng là đường không bị đào xới nhiều lần. Nhưng đối tượng hưởng cái lợi này là ai thì lại không rõ ràng. Là cái đường? Hay là nhân dân qua lại trong khu vực? Sở xây dựng bản địa cũng bó tay. Ai hơi đâu chiến đấu vì một lợi ích mơ hồ như thế. Bộp chộp thay đổi dự toán còn có thể dính lao lý như chơi.
Thế giới người ta giải bài toán phối hợp hạ tầng đô thị thế này từ hàng trăm năm rồi :)
Mọi thứ xây dựng hạ tầng và cả đường xá cầu cống nói riêng đều có quy chuẩn theo quy mô, thiết kế và quy hoạch. Một vùng đô thị cho chừng này dân thì phải cần chừng này điện, đường, cống.. có thông số thế này, có dây hoặc ống chờ sẵn chỗ kia.. tức là những thứ rất cơ bản của quy hoạch đô thị. Cái gì chưa tự xây dựng được tiêu chuẩn phù hợp được thì có thể đi copy của Tây vốn đã được làm rõ ràng đầy đủ chi tiết từ rất lâu.

Cái người ta nên chú trọng là buộc việc xây dựng hạ tầng phải tuân thủ triệt để và cứng nhắc mấy thứ quy chuẩn "dở hơi" ấy chứ không phải lấy cớ thiếu tiền để xử lý khôn lanh biến báo kiểu cái gì thuận thì làm trước, ưu tiên những thứ nhìn thấy được đã, rồi sau này có điều kiện thì làm nốt sau.
Trong điều kiện mọi khâu đều cố gắng cấu véo tối đa có thể như hiện nay thì điều dễ hiểu là người ta sẽ "tiết kiệm" mọi thứ có thể và dễ dàng nháy nhau bỏ qua những thứ "không nhìn thấy" kia để cho xong. Sau rồi thì mạnh ai lấy làm đào lấp đào lấp trong vài năm là nát bét cả con đường buộc phải làm lại. Hạ tầng không đồng bộ còn làm hỏng lan và tăng chi phí duy tu những chỗ đã hoàn thành. Cuôi cùng thì chi phí thời gian tiền của nói chung của toàn xã hội phải mất đến 3-4 thay vì 1, chỉ để cho vài vị "tiết kiệm" được có khi chỉ 0.1 trong 1 đồng chi phí ban đầu. Khốn nạn cái là số 2-3 đồng lãng phí kia là tiêu biến mất do lối quản lý vô trách nhiệm ấy chứ chẳng phải là bị tham nhũng rơi vào túi ai cả và cứ thử tưởng tượng là với lượng vốn toàn xã hội bỏ ra xây dựng hạ tầng nói chung lẽ ra phải được gấp vài lần những thứ xây được hiện tại mới thấy nó nghiêm trọng thế nào với 1 xứ đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng như ta. Em cứ mạnh dạn thu hẹp khái niệm hạ tầng và tiện mồm ước lệ cảm tính vậy thôi cụ nào đòi dẫn chứng số má em xin sorry ạ :).
Mà khẳng định luôn chẳng có cơ quan tổ chức nào zám công bố nghiên cứu ra những con số đại loại như số tiền lãng phí do lối làm việc thiếu hiệu quả cuả bộ máy công quyền hay số thiệt hại của xã hội do việc tắc đường gây ra là bao nhiêu đâu ạ. Làm vậy là cụ thể hóa những thứ nhạy cảm "không cần thiết" cho việc tuyên truyền :)
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Up mấy cái ảnh cho các cụ ném đá.

Ảnh 1 chụp ở Hương Cảng. Hố cáp làm đẹp quá cơ, từ chữ viết tắt và kết hợp google tôi đoán là của nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP). Làm trên lối đi bộ trên con phố shopping đông đúc mà đẹp và gọn thế này thì ai mà không yêu cơ chứ!



Ảnh 2. Cáp điện lực và quản lý đô thị ở Hanoi, Vietnam như...

 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,528
Động cơ
440,205 Mã lực
Chã xưa học dốt phết, kỹ năng phân tích như hệ chắc theo hệ đào tạo Mặt.....;))

-Khi sản phẩm làm ra không ai sử dụng hoặc không có giá trị-thay sản phẩm, lỗi này là lỗi sản phẩm.
-Khi sản phẩm làm ra có giá trị mà không được ai sử dụng-thay người sử dụng, lỗi này là lỗi ý thức người tiêu dùng.


Đơn giản thế thôi mà. :P
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
608
Động cơ
222,988 Mã lực
Tuổi
49
Nói đúng, trúng và sâu sắc là bị xếp vào tự diễn biến, tự chuyển hoá. Khái quát hoá thêm tí nữa là ghép tội ********* luôn
Thế giới người ta giải bài toán phối hợp hạ tầng đô thị thế này từ hàng trăm năm rồi :)
Mọi thứ xây dựng hạ tầng và cả đường xá cầu cống nói riêng đều có quy chuẩn theo quy mô, thiết kế và quy hoạch. Một vùng đô thị cho chừng này dân thì phải cần chừng này điện, đường, cống.. có thông số thế này, có dây hoặc ống chờ sẵn chỗ kia.. tức là những thứ rất cơ bản của quy hoạch đô thị. Cái gì chưa tự xây dựng được tiêu chuẩn phù hợp được thì có thể đi copy của Tây vốn đã được làm rõ ràng đầy đủ chi tiết từ rất lâu.

Cái người ta nên chú trọng là buộc việc xây dựng hạ tầng phải tuân thủ triệt để và cứng nhắc mấy thứ quy chuẩn "dở hơi" ấy chứ không phải lấy cớ thiếu tiền để xử lý khôn lanh biến báo kiểu cái gì thuận thì làm trước, ưu tiên những thứ nhìn thấy được đã, rồi sau này có điều kiện thì làm nốt sau.
Trong điều kiện mọi khâu đều cố gắng cấu véo tối đa có thể như hiện nay thì điều dễ hiểu là người ta sẽ "tiết kiệm" mọi thứ có thể và dễ dàng nháy nhau bỏ qua những thứ "không nhìn thấy" kia để cho xong. Sau rồi thì mạnh ai lấy làm đào lấp đào lấp trong vài năm là nát bét cả con đường buộc phải làm lại. Hạ tầng không đồng bộ còn làm hỏng lan và tăng chi phí duy tu những chỗ đã hoàn thành. Cuôi cùng thì chi phí thời gian tiền của nói chung của toàn xã hội phải mất đến 3-4 thay vì 1, chỉ để cho vài vị "tiết kiệm" được có khi chỉ 0.1 trong 1 đồng chi phí ban đầu. Khốn nạn cái là số 2-3 đồng lãng phí kia là tiêu biến mất do lối quản lý vô trách nhiệm ấy chứ chẳng phải là bị tham nhũng rơi vào túi ai cả và cứ thử tưởng tượng là với lượng vốn toàn xã hội bỏ ra xây dựng hạ tầng nói chung lẽ ra phải được gấp vài lần những thứ xây được hiện tại mới thấy nó nghiêm trọng thế nào với 1 xứ đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng như ta. Em cứ mạnh dạn thu hẹp khái niệm hạ tầng và tiện mồm ước lệ cảm tính vậy thôi cụ nào đòi dẫn chứng số má em xin sorry ạ :).
Mà khẳng định luôn chẳng có cơ quan tổ chức nào zám công bố nghiên cứu ra những con số đại loại như số tiền lãng phí do lối làm việc thiếu hiệu quả cuả bộ máy công quyền hay số thiệt hại của xã hội do việc tắc đường gây ra là bao nhiêu đâu ạ. Làm vậy là cụ thể hóa những thứ nhạy cảm "không cần thiết" cho việc tuyên truyền :)
 

mr.wine

Xe tăng
Biển số
OF-190593
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
1,633
Động cơ
346,557 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm - Hà Nội
Đm, đường ngõ vừa trải thảm, đẹp như mơ. Hôm trước hôm sau có thằng đến cưa đường.
Team Đình Thôn vào điểm danh.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,614
Động cơ
514,531 Mã lực
Vn không cần gờ giảm tốc.
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,768
Động cơ
169,163 Mã lực
Trên hàng vạn nẻo đường nội đô tổ quốc, chướng ngại vật mà các bác tài hay gặp nhất là gì? Đống gạch đống cát ư? Các cháu xe đạp điên cùng các chụy Ninja ư? Hay là cây đổ, xe đỗ vô duyên chắn lối? Tất cả đều không phải.
Xin thưa cùng các bác tài, đó chính là nắp hố ga và các rãnh, con lươn.

Có lẽ đơn vị làm đường tính mốc thời gian theo hệ Mặt zời, còn các đơn vị khác tính thời gian theo hệ Mặt ..à mà thôi, nên những con đường cổ kính hàng chục năm thì chả ai động vào, chắc để bảo tồn, còn hễ có con đường nào mới rải thảm lại thì y như rằng chỉ một thời gian sau là bác Điện, cô Nước, thím Viễn thông, chú Thoát nước hò nhau xua quân đi bới, cắt, đào, đục.

Cũng có lẽ đơn vị làm đường lấy cốt theo tiêu chuẩn của sao Hỏa, còn đơn vị thi công nắp cống lại lấy tiêu chuẩn của sao Diêm Vương, chưa kể đến các đơn vị thi công cáp ngầm, nước... lại lấy tiêu chuẩn của sao Quả tạ nên hầu hết các nắp hố ga đều tạo thành hố hoặc giơ tay phát biểu trên mặt đường, các đoạn đào bới lắp cáp lắp ống nước được tái lập theo công nghệ con lươn hoặc rãnh.

Đ.ảng và Nhà nước cùng các vị lãnh đạo ban ngành liên quan biết không? Chắc là biết. Ủy ban ATGTQG biết không? E là có. Nhân dân thì chắc chắn là biết vì ngày nào chả ăn hành ngập mồm trên đường. Thi thoảng lại có 1 vụ tai nạn thương tâm liên quan đến nắp hố ga cập kênh, đến sản phẩm tái lập mặt đường của các đơn vị có lương tháng nhưng thiếu lương tâm để lại. Đau.

Làm thế nào để cả Quốc gia cùng sử dụng một hệ thống đo thời gian để lịch làm việc được đồng bộ? Làm thế nào để mọi Cơ quan ban ngành đoàn thể cùng sử dụng một hệ tiêu chuẩn các đơn vị đo để nắp hố ga thôi cập kênh?

Và hơn hết, ai có thể trả lời?
Mong lắm thay.

P/S: Các bác hết sức bình tĩnh khi còm hộ em. Bọn rận dạo này hơi đông, ngứa phết.

Ảnh chỉ mang tính minh họa, lấy đầy rẫy trên đường phố và không nhất thiết phải khác với sự thật. Cụ nào có ảnh và địa điểm cụ thể thì góp chung vào thớt này hộ em.:D
.:D

Thớt em đang chém trên FB: https://www.facebook.com/groups/otofun.global/permalink/2351662308219389/


Chính xác là nắp HỐ ga, tạo thành hố luôn




Nắp à? nắp thì phải lồi lên chứ?




Tái lập mặt đường công nghệ con lươn




Tái lập mặt đường công nghệ cống rãnh


hự hự, thế sao xin được "kinh phí" duy tu bảo dưỡng sửa chữa, mà mỗi cắt cỏ đã mấy trăm tỏi rùi, quả đục đục trát trát chắc hơn

nếu thích, chẳng ông nào trộm được nắp hố ga luôn, nếu thích, bắn cos toàn thành phố luôn, hết hiện tượng nền quá cao hay quá thấp chứ đừng nói cái nắp kênh

nhưng không, thế nên giaoduc.net.vn mới có bài " Phải làm rõ xem có âm mưu phá hoại từ bên trong Bộ Giáo dục hay không"

Nói một cách công bằng, tất cả những lỗi liên quan đến giáo dục không thể một mình Bộ Giáo dục và Đào tạo phải chịu, song những lỗi xuất hiện trong các văn bản quy phạm pháp luật thì không thể đổ cho ai khác ngoài cơ quan bộ, nói chính xác là những nhân sự mà Bộ Giáo dục hiện có.

Chừng nào còn đó những con người xem “Lỗi cập nhật kiến thức” là của ai đó chứ không phải của mình thì chừng đó những văn bản bị “lỗi cập nhật” vẫn còn xuất hiện và không biết đến lúc đó xuất hiện thêm kiểu “lỗi” gì mới?

Người viết xin phép gợi ý các vị lãnh đạo giáo dục nên lập dự án xây dựng bộ “Từ điển lỗi” dùng cho công tác văn phòng.

Bên cạnh các lỗi cũ như “Lỗi đánh máy”, “Lỗi văn thư”, “Lỗi bàn phím”, “Lỗi soạn thảo”,… cũng nên đưa thêm vào đó các loại lỗi dự kiến sẽ được sử dụng trong tương lai, chẳng hạn “Lỗi văn phong”, “Lỗi hành văn”, “Lỗi ngữ pháp” và không nên quên cả “Lỗi mổ cò”!

Và lỗi gì thì lỗi, cũng không thể bỏ qua suy nghĩ rằng:
Có hay không một âm mưu phá hoại từ chính bên trong?


http://giaoduc.net.vn/Goc-nhin/Phai-lam-ro-xem-co-am-muu-pha-hoai-ben-trong-Bo-Giao-duc-hay-khong-post192349.gd
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,840
Động cơ
744,534 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Chã xưa học dốt phết, kỹ năng phân tích như hệ chắc theo hệ đào tạo Mặt.....;))

-Khi sản phẩm làm ra không ai sử dụng hoặc không có giá trị-thay sản phẩm, lỗi này là lỗi sản phẩm.
-Khi sản phẩm làm ra có giá trị mà không được ai sử dụng-thay người sử dụng, lỗi này là lỗi ý thức người tiêu dùng.


Đơn giản thế thôi mà. :P
Cụ đang công kích cá nhân tôi, yêu cầu cụ sửa lại bài viết. Cụ có 120 phút để sửa bài.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top