[Funland] U50 muốn khởi nghiệp

cuongkilo

Xì hơi lốp
Biển số
OF-368459
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
1,688
Động cơ
451,899 Mã lực
Có 2 món này khởi nghiệp cũng hay mợ thử tham khảo xem sao.
1. Mở quán nước kèm ngô nước .vv ..
2. Mở quán ốc luộc...

An toàn về đồng vốn hiệu quả kinh tế. Đắt khách kiếm đx xiền. Mà ế quá cả nhà vẫn có đồ ăn.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,618
Động cơ
376,559 Mã lực
1 tỉ làm may xk thì éo biết khách hàng nào nó duyệt xưởng ok để nó đặt hàng. Em chịu. Đã tham gia chuỗi đó thì phải có ISO rồi.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,792
Động cơ
243,097 Mã lực
Tìm chỗ mở quán cơm bình dân, già e cũng thế :D
 

chạy cảnh sát

Xe container
Biển số
OF-413730
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
5,821
Động cơ
256,762 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Mợ làm sao phải đầu tư vào quần áo nhỉ, cứ chiều làm con lô vừa hồi hộp mà lại hiệu quả. Muốn biết đánh con gì inbox e giúp.
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
3,384
Động cơ
1,108,846 Mã lực
cháu 37 tuổi mà muốn nghỉ việc ở công ty về làm trang trại rồi, mà lương cháu có 15 củ tháng mà nuôi gấu vs F1, thế mà nhiều lúc vẫn ngỡ mình là tỉ phú mới khổ.
 

cunglatruong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,223
Động cơ
446,427 Mã lực
Đã U50 rồi thì cứ ở nhà mà cơm dẻo canh ngọt cho chồng con như 9 năm nay.:))
Giờ mà lao vào khởi nghiệp,được thua chưa biết. Đến lúc ngoảnh lại,chồng bồ con nghiện cũng quá tội.:P
chán vãi . các cụ k nói câu ủng hộ lại còn toàn tạt nước lạnh vào nhiệt huyết mợ thớt:(
 

thangoanh

Xe điện
Biển số
OF-198940
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,946
Động cơ
356,761 Mã lực
Nơi ở
Thổ Đu
Không biết nói gì hơn, chúc mợ thành công.
 

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
612
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
47
Tôi khuyên mợ ở yên cho lành hoặc thuê lấy cái cửa hàng nào đó mà buôn bán mợ ạ thật lòng đấy. Tôi rất thích mọi người có tinh thần khởi nghiệp nhưng nó cũng tùy từng người tùy từng hoàn cảnh và quá trình lao động trước đó chứ không phải ai cũng khởi nghiệp cũng thành công. Xét thấy bối cảnh của mợ thì tôi không thấy cửa sáng nào để thành công mức độ rủi ro quá lớn. Một người bắt đầu khởi nghiệp chí ít là cũng có những trải nghiệm thực tế về lĩnh vực ngành họ muốn theo, có chút hiểu biết về nó sau đó là cả 1 quá trình phấn đấu bươn trải vậy mà còn chưa chắc thành công. Nhưng mặt khác nếu mợ có những đơn hàng chắc chắn và ổn định rồi thì cứ làm cứ lỗ lực thôi chứ đừng đầu tư trước sau đó mới đi tìm đường
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,056
Động cơ
241,861 Mã lực
Tuổi
51
Em móc ra cho cụ đọc:
- Ông xã em đi làm, lương cố định được 17t/tháng, không có khoản gì thêm thắt. Lương này thực tế không đủ chi tiêu.

- Nhà em tích cóp từ xưa đến giờ được tổng cộng gần 2 tỷ
Thì mợ ấy trước cũng có đi làm. Rồi thì ông nà cho vv.. cái này bình thường
 

thichxeoto

Xe container
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
5,080
Động cơ
419,824 Mã lực
Ồ, em có cần phải giải trình về quá trình làm thế nào để có được 2 tỷ tích cóp sau hơn 20 năm làm việc của cả hai vợ chồng không ạ?:D
Chắc mợ buôn chổi đót, mí lại lấy củi trên rừng vìa mí có 2 tỏi, thất nghiệp vài năm nữa sắp có 20 tỏi như biệt phủ quê iêm:))
 

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
612
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
47
Tôi cũng có lời khuyên với mọi người thế này: thường các cụ khi khởi nghiệp cứ hay nhắc đến tiền bao nhiêu để khởi nghiệp xin lỗi đó là cái chưa phải yếu tố quan trọng nhất nhé mà quan trọng là thực tế thị trường thế nào và sản phẩm của mình thế nào đó là điều tiên quyết để thành công. Hãy bỏ công sức tìm hiểu thị trường trước chứ đừng ngồi một chỗ suy nghĩ lấy tiền ở đâu. Khi đã nắm rõ đc thị trường rồi thì tự khắc mọi người sẽ biết tiền ở đâu và dùng nó như thế nào
 

balohanghieu266

Xe tải
Biển số
OF-450278
Ngày cấp bằng
2/9/16
Số km
394
Động cơ
210,800 Mã lực
Nơi ở
hcm
Chưa bh là quá muộn đâu cụ
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,822 Mã lực
Tuổi
48
Có thể mợ ấy có người quen bên Nhật đặt hàng.

Có thể mợ ấy thất nghiệp nhưng có cô em hay ông anh đang làm chủ công ty may 1000 công nhân.

Có thể ông chồng lương 17 triệu ấy đang làm phòng xuất hàng sang Nhật có sẵn mối rồi.

Có thể... mợ ấy là Nhật kiều với đội ngũ họ hàng hùng hậu ở cố quốc.

...
Giờ ko biết có thay đổi gì ko, chứ 10 năm trước hàng may mặc đi Nhật ko cần quota. Chỉ cần có khách.

Gần 15 năm phục vụ các đơn hàng đi Nhật. Giám sát gia công tại các nhà máy lớn cũng có, tự mình quản lý cũng có... và cuối cùng được thành quả là, kinh nghiệm đầy mình nhưng tiền thì.. nhìn xuống trắng bàn tay. Nhẽ tại số đen :">

Giờ thì đang ở Osaka. Và theo bản năng nghề nghiệp trót ăn vào máu, thì thấy là hàng may mặc đang bán tại các siêu thị cho phần đông đại chúng cần lao bên này, 6-7 phần là made in TQ. Chất lượng tốt hơn chút thì có hàng made in Cambodia, Myanmar, Bangladesh. Made in VN chỉ thấy có ít hàng dệt kim của Doximex...

Việc mở một xưởng may đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật (đi Nhật khéo dễ hơn đi Âu Mỹ vì ko cần izo iziec gì cả b-)) cũng ko phải quá khó. Đừng ham to, chỉ cần cái xưởng nhỏ, mặt bằng sạch sẽ cỡ 3 chuyền là ổn (Đơn hàng nhiều thì cho tăng ca. máy mà chạy đc hết công suất chả thích hơn bữa đực bữa cái, nhờ?) Cái khó cũng ko phải ở nguyên liệu đầu vào (đầu ra là cái khó nhất trong chuỗi rồi còn lo đc thì đầu vào ngại gì :P), cũng ko phải ở thủ tục hải quan hay thuế má này nọ (mấy chuyện này là muỗi :P). Cái khó nhất là cách đối phó với các bạn công nhân, lực lượng tiên phong cơ :P

Cơ mà nói gì thì nói, làm gì cũng phải có đam mê. Ko đam mê nghề thì ít cũng phải đam mê tiền. Mà đam mê nhiều khi còn chết bỏ cha bỏ mẹ nữa là ko.. Nên là ko hiểu cái bà chủ thớt bả nghĩ gì khi rất chỉn chu câu chữ để lập cái top này? Nhẽ bả đùa cho vui :D

Ai giờ đưa cho tỷ rủ quay lại nghề may, nhẽ phải lên núi thiền ít bữa cho tâm tĩnh cái :-?
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,450
Động cơ
1,827,124 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Mợ ném 2 củ ấy vào ngân hàng tháng cũng làm hơn chục, cộng với tiền lương của ck là chi tiêu thoải mái. Để time mà làm đẹp chiều ck.
Chứ Mợ giao tiếp kém mà làm kd thì thất bại là cầm chắc.
 

HoWoo_8x

Xe tải
Biển số
OF-450926
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
489
Động cơ
209,960 Mã lực
Tuổi
41
ủnlên cho mợ, tiện đây có cụ nào biết xưởng may gia công nào thật rẻ đồ quần áo Bảo hộ ko, e có mẫu, có đơn hàng cần hợp tác lâu dài, nếu vải ko có e chỉ chỗ, in ko có e chỉ chỗ> Nếu chỉ việc may thì cũng ổn, e yêu cầu may đúng kỹ thuật và thật rẻ
 

Chuột gầy

Xe hơi
Biển số
OF-451922
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
136
Động cơ
207,240 Mã lực
Tuổi
41
Thôi em khuyên thật lòng mợ thớt là chả tội gì mà khởi nghiệp gì nữa cho khổ. Có bao nhiêu tỏi cứ đút hết vào ngân hàng hoặc mua cổ phần vài công ty làm ăn phát đạt tí, hàng tháng rút lãi ra mà tiêu chơi có phải sướng đời hơn ko ;))
 

chumkhengot

Xe tải
Biển số
OF-173890
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
310
Động cơ
343,900 Mã lực
Giờ ko biết có thay đổi gì ko, chứ 10 năm trước hàng may mặc đi Nhật ko cần quota. Chỉ cần có khách.

Gần 15 năm phục vụ các đơn hàng đi Nhật. Giám sát gia công tại các nhà máy lớn cũng có, tự mình quản lý cũng có... và cuối cùng được thành quả là, kinh nghiệm đầy mình nhưng tiền thì.. nhìn xuống trắng bàn tay. Nhẽ tại số đen :">

Giờ thì đang ở Osaka. Và theo bản năng nghề nghiệp trót ăn vào máu, thì thấy là hàng may mặc đang bán tại các siêu thị cho phần đông đại chúng cần lao bên này, 6-7 phần là made in TQ. Chất lượng tốt hơn chút thì có hàng made in Cambodia, Myanmar, Bangladesh. Made in VN chỉ thấy có ít hàng dệt kim của Doximex...

Việc mở một xưởng may đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật (đi Nhật khéo dễ hơn đi Âu Mỹ vì ko cần izo iziec gì cả b-)) cũng ko phải quá khó. Đừng ham to, chỉ cần cái xưởng nhỏ, mặt bằng sạch sẽ cỡ 3 chuyền là ổn (Đơn hàng nhiều thì cho tăng ca. máy mà chạy đc hết công suất chả thích hơn bữa đực bữa cái, nhờ?) Cái khó cũng ko phải ở nguyên liệu đầu vào (đầu ra là cái khó nhất trong chuỗi rồi còn lo đc thì đầu vào ngại gì :P), cũng ko phải ở thủ tục hải quan hay thuế má này nọ (mấy chuyện này là muỗi :P). Cái khó nhất là cách đối phó với các bạn công nhân, lực lượng tiên phong cơ :P

Cơ mà nói gì thì nói, làm gì cũng phải có đam mê. Ko đam mê nghề thì ít cũng phải đam mê tiền. Mà đam mê nhiều khi còn chết bỏ cha bỏ mẹ nữa là ko.. Nên là ko hiểu cái bà chủ thớt bả nghĩ gì khi rất chỉn chu câu chữ để lập cái top này? Nhẽ bả đùa cho vui :D

Ai giờ đưa cho tỷ rủ quay lại nghề may, nhẽ phải lên núi thiền ít bữa cho tâm tĩnh cái :-?
Cụ này nói chuẩn này.
Kể cả mợ thớt hội đủ các đk thì lượng tiên phong cũng đủ cho mợ thớt ung thủ roài...
Cháu cũng đã làm ở nga và đã bỏ giờ còn thằng em vẫn lênh đênh chìm nổi. Mà phần lớn sự chìm là lực lượng tiên phong.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,785
Động cơ
723,077 Mã lực
Giờ ko biết có thay đổi gì ko, chứ 10 năm trước hàng may mặc đi Nhật ko cần quota. Chỉ cần có khách.

Gần 15 năm phục vụ các đơn hàng đi Nhật. Giám sát gia công tại các nhà máy lớn cũng có, tự mình quản lý cũng có... và cuối cùng được thành quả là, kinh nghiệm đầy mình nhưng tiền thì.. nhìn xuống trắng bàn tay. Nhẽ tại số đen :">

Giờ thì đang ở Osaka. Và theo bản năng nghề nghiệp trót ăn vào máu, thì thấy là hàng may mặc đang bán tại các siêu thị cho phần đông đại chúng cần lao bên này, 6-7 phần là made in TQ. Chất lượng tốt hơn chút thì có hàng made in Cambodia, Myanmar, Bangladesh. Made in VN chỉ thấy có ít hàng dệt kim của Doximex...

Việc mở một xưởng may đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật (đi Nhật khéo dễ hơn đi Âu Mỹ vì ko cần izo iziec gì cả b-)) cũng ko phải quá khó. Đừng ham to, chỉ cần cái xưởng nhỏ, mặt bằng sạch sẽ cỡ 3 chuyền là ổn (Đơn hàng nhiều thì cho tăng ca. máy mà chạy đc hết công suất chả thích hơn bữa đực bữa cái, nhờ?) Cái khó cũng ko phải ở nguyên liệu đầu vào (đầu ra là cái khó nhất trong chuỗi rồi còn lo đc thì đầu vào ngại gì :P), cũng ko phải ở thủ tục hải quan hay thuế má này nọ (mấy chuyện này là muỗi :P). Cái khó nhất là cách đối phó với các bạn công nhân, lực lượng tiên phong cơ :P

Cơ mà nói gì thì nói, làm gì cũng phải có đam mê. Ko đam mê nghề thì ít cũng phải đam mê tiền. Mà đam mê nhiều khi còn chết bỏ cha bỏ mẹ nữa là ko.. Nên là ko hiểu cái bà chủ thớt bả nghĩ gì khi rất chỉn chu câu chữ để lập cái top này? Nhẽ bả đùa cho vui :D

Ai giờ đưa cho tỷ rủ quay lại nghề may, nhẽ phải lên núi thiền ít bữa cho tâm tĩnh cái :-?
Cụ này chuẩn khỏi chỉnh, và là người rất hiểu nghề may xk
Mợ chủ mà chưa quản lý trăm công nhân bao giờ mà quản lý vài chục bạn tiên phong có khi phát mếu, ông giám đốc nhà máy sx vật tư viễn thông thị phần lớn toàn quốc còn phải thốt lên quản lý 3 chuyền thôi mà khó hơn nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top