[Funland] Ứng xử sau ly hôn

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,619
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà nội
Có thể là mợ thớt nên cố gắng suy nghĩ tích cực hơn, mợ nhận nuôi con thì hãy để đầu óc nghĩ về việc chắm sóc nuôi dạy con hơn là đi bực mình với những chuyện kia! Mợ nuôi dạy, yêu thương con đúng mực, hết lòng thì sau này nó lớn lên nó sẽ hiểu hết!
 

Tình cờ

Xe tải
Biển số
OF-334301
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
493
Động cơ
285,202 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ôi xồi một năm sau con ruồii nó đậu có khi chả muốn đuổi. Đó là cảm xúc nhất thời với anh chik em chồng rồi nó cũng qua nhanh như cơn gió. Sau cùng đọng lại thì mợ chỉ có một mình và mấy đứa con. Vấn đề sau này là cuộc sống của mợ thế nào thôi.
Cụ nói có lý. Mới thì còn xồn xồn lên với nhau. Em vừa chạy xe máy rát hết người dưới trưa nắng để cày thêm kiếm ít tiền, về đọc còm này mới thấy đúng ạ. Tập trung lo kiếm tiền mới có tương lai ổn. Thôi em đã thông suốt về cái khó chịu nho nhỏ của mình.
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
3,382
Động cơ
490,209 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Em thì cắt phát một, miễn hỏi han thăm nom lăng nhăng, còn các con giao lưu chơi bời nội ngoại thoải mái, mình càng rảnh chân :))
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,843
Động cơ
444,636 Mã lực
Bơ đi mà sống thôi, giờ văn minh rồi, trẻ con nó cũng thế, mợ lo ít thôi :D
 

Tình cờ

Xe tải
Biển số
OF-334301
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
493
Động cơ
285,202 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mợ chủ không muốn con qua lại với anh chị em chồng, bởi cũng có lý do là họ dễ gieo rắt vào đầu con mợ ấy những cái tư tưởng ko tốt về mẹ nó. Em phải trường hợp mợ ấy cũng ko thấy thoải mái, vì 2 vc muốn con đỡ tổn thương thì lại gặp toàn bà cô, bà bác bên chồng lắm chuyện vậy. Tốt nhất là giáo dục con ko nghe những gì Bác và Cô nói về mẹ. Vì biết đc tâm tính họ ko tốt đẹp gì về mình, mình phải để con thấu hiểu mình và quan trọng nhất là sống đẹp để con nó tin là mình đúng, ko như lời cô và Bác nói. Em cũng hạn chế cho gặp bà cô, bà Bác luôn. Thăm bà thăm ông thì ok, chứ anh chị em nhà chồng giờ có cũng như ko
Hiện tại thì họ sẽ không dám và không có tư tưởng nói xấu em với con, chỉ nói xấu em với chính anh/em họ. Nhưng tương lai thì đúng là không biết được thật. Vì trong chuyện nhà em, lý do vì sao ly hôn rât rõ ràng. Em chịu đựng tầm 10 năm mới có quyết định này. Họ thì muốn em ko ly hôn vì thứ nhất, mặt mũi gia đình họ (vẫn là người Việt kị ly hôn), thứ hai, mọi người đều thừa nhận em là người mẹ quá chỉn chu gia đình nhỏ (vì lui về chăm gia đình mà ly hôn, thu nhập hiện tại của em rất thấp dù em có trình độ), thứ ba, ly hôn rõ ràng anh/em họ khổ, theo nghĩa ko có ai cơm nước chăm sóc, kiểu kiểu như vậy. Nhưng thôi, con trẻ ở với mình, dưới sự giáo dục của mình, sẽ biết đúng sai. Đẹp nhất vẫn là tụi nó không bị ảnh hưởng gì mợ ạ. Nếu cảm thấy có nguy cơ vớ vẩn, mình can thiệp cũng chưa muộn. Còn với bố mẹ chồng thì em giống mợ, tuyệt đối dạy con lễ nghĩa chu đáo vì họ cũng rất tốt với các cháu và với em.
 

ThanhTrinh07

Xe máy
Biển số
OF-557827
Ngày cấp bằng
11/3/18
Số km
96
Động cơ
152,570 Mã lực
Tuổi
36
Người ta bảo đàn ông ko đâp đi xây mới chỉ cơi nới, chỉ thêm không bớt, còn đàn bà đã chán là dứt.

Em thì chắc chắn nếu bình bình như này chả bao giờ em bỏ vợ, vợ bỏ em thì em chịu... Thời buổi giờ em thấy ở đâu không rõ chứ như em là em phải chịu đựng bà xã em nhiều, phải nhịn phải nhường phải khen nhiều để cho bà ý vui. Cá nhân em nhận định ko phải hiền - ác gì, càng tốt càng có nhận thức cao, càng có học nhiều thì lại càng suy nghĩ nhiều cho người khác. Xã hội càng văn minh thì càng tôn trọng phụ nữ, nhưng càng tôn trọng phụ nữ thì lại càng giống truyện : Ông lão đánh cá và con cá vàng. Mà chuyện ông lão đánh cá và con cá vàng chúng ta đã học từ thời bé tí lớp 1 lớp 2 rồi, đó là phụ nữ thì chả biết bao nhiêu là đủ, càng tử tế thì họ lại càng làm ra những điều thiếu suy nghĩ.
Giờ xh cháu nhận thấy đàn ông tâm lý hơn phụ nữ rất nhiều. Có phải ấy vì thế mà phụ nữ họ lại đc nâng cái nữ quyền cao lên hơn không nhỉ ?
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,434
Động cơ
453,498 Mã lực
Mấy nay buồn buồn, ngổn ngang vì việc ly hôn, em lập thớt nghe kinh nghiệm và ý kiến các cụ, mợ.
Nhà em sau ly hôn, em vẫn quan điểm các mối quan hệ nội ngoại giữ êm đẹp. Đặc biệt giữa các cháu và ông bà nội, em khuyến khích bố chúng nó đưa về bất cứ lúc nào. Tết em chấp nhận ở 1 mình, chúng nó có thể về nội full tết... Nhưng có 1 việc, ở góc độ tâm lý em khá khó chịu, cũng coi như mình vô lý. Chả là trong việc ly hôn này, nguyên nhân thì do quan hệ giữa 2 vợ chồng, nhưng khi biết em kiên quyết ly hôn và giữ tài sản cho con, chị chồng em chồng đã có 1 đòn chí mạng là nói chuyện về em, chê trách đủ điều, cái chê của họ là em ko làm họ hài lòng (bố mẹ chồng thì lại khá hài lòng). Ý của họ là em chỉ xã giao mà ko yêu anh chị em cháu chắt thật lòng. Họ coi đấy là trách nhiệm của con dâu. Cái này thuộc về quan điểm, em ko bàn vì họ cũng ko chỉ ra đc em sai cái gì, em khá trách nhiệm với công việc nhà chồng, còn việc hồ hởi vồ vập nhau nó là tình cảm, ko ép buộc đc. Sau vụ nói chuyện ấy, ly hôn đang từ khá êm thấm chuyển sang căng thẳng. Mục đích của họ em hiểu là để dằn mặt em, rằng tuy chồng có lỗi khiến ly hôn nhưng em ko hoàn hảo gì, và đặc biệt họ ko hài lòng vì việc phân chia tài sản. Em cắt quan hệ luôn, ko qua lại nữa vì thái độ đó của họ.
Tuy nhiên, cái em không thích ở đây là em ko còn muốn họ thân thiết con em nữa. Em tuyên bố chồng em sau 18t con em quan hệ với ai, thế nào em đều ko can thiệp. Giờ em đang nuôi, em ko thích những người đã can thiệp, đâm bị thóc chọc bị gạo lại vẫn muốn tự ý liên hệ, nói chuyện, nhờ con em việc này việc kia, rủ đi chơi hay ăn uống. Về lý em biết em ko nên thế, nhưng vì hôn nhân thường xuyên bị ảnh hưởng bởi mấy anh chị em bên chồng, chốt hạ lại như vậy, về cảm xúc em khá khó chịu.
Lên đây nghe kinh nghiệm của các cụ các mợ, để hậu ly hôn, con trẻ ít ảnh hưởng nhất mà mình xử lý tỉnh táo nhất. Nhiều lúc khá stress, dễ cư xử...ngu.
Mợ tay bo nói với con để con hiểu. Mẹ không cấm hay ngăn cản nhưng người thường nói xấu mẹ của con thì liệu có đàng hoàng không? Người như vậy nên giao tiếp không? Nghe cháu nó nói sao?
 

chickbong2106

Xe tải
Biển số
OF-398996
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
217
Động cơ
234,168 Mã lực
Tuổi
43
Bữa nào mợ vui vui thì nói vs chị chồng dăm câu, dí dỏm kiểu kiểu: c có thể không thích tính cách của e, không thích cách sống của e, không thích những gì e nói. Nói chung, tất cả mọi thứ thuộc về e, c đều có thể không thích, không sao cả. Nhưng, phiền c đừng tìm đến e nữa, e không sống theo cách mà c thích, cứ tránh xa e một chút chứ đừng buộc tội e, đừng dùng suy nghĩ của c để cười nhạo thiếu sót của e, e không phải vì c mà sinh ra, cũng không phải vì c mà sống.

Mình ôm con, nuôi con cho ổn thôi mợ, nghĩ ngợi chi cho già người :)

E tự do, tự lo gừn gừn 13 năm roài :>:>:>:>:>
 

Tình cờ

Xe tải
Biển số
OF-334301
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
493
Động cơ
285,202 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mợ cho hỏi, ly hôn xong tính ở vậy hay có mối tốt hơn chưa. mà nếu ở vậy thì ngắn hạn hay dài hạn mãi mãi.
Hi hi giờ tính cái đó vừa sớm vừa muộn cụ ạ. Cơ mà nhiều mợ chắc giống em, sợ lắm rồi. Đôi lúc có khó khăn về kinh tế hay do người này nói nọ kia như em vừa chia sẻ, còn ly hôn xong, cảm giác nhẹ nhõm là có thật. Cô đơn nhưng mà nhẹ nhõm.
 

Tình cờ

Xe tải
Biển số
OF-334301
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
493
Động cơ
285,202 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Úi giời mợ suy luận nhiều thế. Em thì cho là họ chẳng nghĩ nhiều đến thế đâu, bỏ nhau thì là bỏ nhau, ai trong mắt team đối thủ à quên đối phương cũng xám xịt, chỉ có người nhà họ là mãi mãi xanh tươi thôi :D
Họ nói thẳng thế mà cụ, nói thẳng việc mất mặt gia đình, việc con em họ khổ. Chồng em thì nói thẳng có tiếc là tiếc em làm vợ làm mẹ chu toàn, còn tính tính thấy vợ chồng ko hợp nhau.
 

Tình cờ

Xe tải
Biển số
OF-334301
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
493
Động cơ
285,202 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mợ tay bo nói với con để con hiểu. Mẹ không cấm hay ngăn cản nhưng người thường nói xấu mẹ của con thì liệu có đàng hoàng không? Người như vậy nên giao tiếp không? Nghe cháu nó nói sao?
Em từng có ý định đấy lúc điên máu lên, nhưng rồi bình tâm thì thôi ạ. Vì con mình nó vẫn sẽ tổn thương. Họ không nói xấu em với con em là được. Còn nói xấu thì đương nhiên em ko cần hỏi, em xử luôn.
 

bonongcoc

Xe buýt
Biển số
OF-84613
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
548
Động cơ
411,326 Mã lực
Nơi ở
VN
Hiểu và thông cảm mợ trong hoàn cảnh này. Nếu con trên 12 tuổi mợ có thể nói chuyện rõ ràng với con tại sao mợ ko thích chúng nó đi lại nhà cô bác nó, còn lại tùy các con, mẹ không cấm. Mợ nói sự thật và cảm nghĩ của mình, con sẽ cảm nhận được và nó sẽ tự từ chối nếu cô bác nó rủ vì tâm lý chúng sẽ thương mẹ hơn.

Về thiên hướng tình cảm thì con sẽ nghe mẹ hơn trừ khi mẹ khắc nghiệt quá làm chúng nó ko tin tưởng mẹ.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,412
Động cơ
629,625 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mấy nay buồn buồn, ngổn ngang vì việc ly hôn, em lập thớt nghe kinh nghiệm và ý kiến các cụ, mợ.
Nhà em sau ly hôn, em vẫn quan điểm các mối quan hệ nội ngoại giữ êm đẹp. Đặc biệt giữa các cháu và ông bà nội, em khuyến khích bố chúng nó đưa về bất cứ lúc nào. Tết em chấp nhận ở 1 mình, chúng nó có thể về nội full tết... Nhưng có 1 việc, ở góc độ tâm lý em khá khó chịu, cũng coi như mình vô lý. Chả là trong việc ly hôn này, nguyên nhân thì do quan hệ giữa 2 vợ chồng, nhưng khi biết em kiên quyết ly hôn và giữ tài sản cho con, chị chồng em chồng đã có 1 đòn chí mạng là nói chuyện về em, chê trách đủ điều, cái chê của họ là em ko làm họ hài lòng (bố mẹ chồng thì lại khá hài lòng). Ý của họ là em chỉ xã giao mà ko yêu anh chị em cháu chắt thật lòng. Họ coi đấy là trách nhiệm của con dâu. Cái này thuộc về quan điểm, em ko bàn vì họ cũng ko chỉ ra đc em sai cái gì, em khá trách nhiệm với công việc nhà chồng, còn việc hồ hởi vồ vập nhau nó là tình cảm, ko ép buộc đc. Sau vụ nói chuyện ấy, ly hôn đang từ khá êm thấm chuyển sang căng thẳng. Mục đích của họ em hiểu là để dằn mặt em, rằng tuy chồng có lỗi khiến ly hôn nhưng em ko hoàn hảo gì, và đặc biệt họ ko hài lòng vì việc phân chia tài sản. Em cắt quan hệ luôn, ko qua lại nữa vì thái độ đó của họ.
Tuy nhiên, cái em không thích ở đây là em ko còn muốn họ thân thiết con em nữa. Em tuyên bố chồng em sau 18t con em quan hệ với ai, thế nào em đều ko can thiệp. Giờ em đang nuôi, em ko thích những người đã can thiệp, đâm bị thóc chọc bị gạo lại vẫn muốn tự ý liên hệ, nói chuyện, nhờ con em việc này việc kia, rủ đi chơi hay ăn uống. Về lý em biết em ko nên thế, nhưng vì hôn nhân thường xuyên bị ảnh hưởng bởi mấy anh chị em bên chồng, chốt hạ lại như vậy, về cảm xúc em khá khó chịu.
Lên đây nghe kinh nghiệm của các cụ các mợ, để hậu ly hôn, con trẻ ít ảnh hưởng nhất mà mình xử lý tỉnh táo nhất. Nhiều lúc khá stress, dễ cư xử...ngu.
Đúng là bọn người lớn làm khổ tụi nhỏ.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,412
Động cơ
629,625 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hiểu và thông cảm mợ trong hoàn cảnh này. Nếu con trên 12 tuổi mợ có thể nói chuyện rõ ràng với con tại sao mợ ko thích chúng nó đi lại nhà cô bác nó, còn lại tùy các con, mẹ không cấm. Mợ nói sự thật và cảm nghĩ của mình, con sẽ cảm nhận được và nó sẽ tự từ chối nếu cô bác nó rủ vì tâm lý chúng sẽ thương mẹ hơn.

Về thiên hướng tình cảm thì con sẽ nghe mẹ hơn trừ khi mẹ khắc nghiệt quá làm chúng nó ko tin tưởng mẹ.
Ý kiến cụ chuẩn.
 

Tình cờ

Xe tải
Biển số
OF-334301
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
493
Động cơ
285,202 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bữa nào mợ vui vui thì nói vs chị chồng dăm câu, dí dỏm kiểu kiểu: c có thể không thích tính cách của e, không thích cách sống của e, không thích những gì e nói. Nói chung, tất cả mọi thứ thuộc về e, c đều có thể không thích, không sao cả. Nhưng, phiền c đừng tìm đến e nữa, e không sống theo cách mà c thích, cứ tránh xa e một chút chứ đừng buộc tội e, đừng dùng suy nghĩ của c để cười nhạo thiếu sót của e, e không phải vì c mà sinh ra, cũng không phải vì c mà sống.

Mình ôm con, nuôi con cho ổn thôi mợ, nghĩ ngợi chi cho già người :)

E tự do, tự lo gừn gừn 13 năm roài :>:>:>:>:>
Nếu em dám quyết và tỉnh táo thì có khi cũng thành mười mấy năm như mợ rồi. Em bị rối hơi lâu và cũng cứ hy vọng sự thay đổi. Cuối cùng vẫn là mình bị bịt mắt bao năm.
 

ThanhTrinh07

Xe máy
Biển số
OF-557827
Ngày cấp bằng
11/3/18
Số km
96
Động cơ
152,570 Mã lực
Tuổi
36
Có tâm có đức thì lo chi trời xanh không thấu. Mợ cứ lo mợ sống tốt đi đã, ban đầu em cũng thế. Đứng cửa giữa chả biết làm thế nào để hài lòng hết tất cả, nói xấu cho nói xấu, đã ko ưa thì dưa có dòi sống ko trái lương tâm là đc. Còn con mợ lớn hơn thì nó sẽ hiểu việc thuận tình hợp lý là thế nào. Hành động đôi khi nó là câu trả lời hơn vạn lần nói
 

MuathuHN252

Xe lăn
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
13,321
Động cơ
427,236 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Hi hi giờ tính cái đó vừa sớm vừa muộn cụ ạ. Cơ mà nhiều mợ chắc giống em, sợ lắm rồi. Đôi lúc có khó khăn về kinh tế hay do người này nói nọ kia như em vừa chia sẻ, còn ly hôn xong, cảm giác nhẹ nhõm là có thật. Cô đơn nhưng mà nhẹ nhõm.
Cố lên mợ, rồi mọi việc sẽ ổn thôi ạ. Chúc mọi điều may mắn sẽ đến với mấy mẹ con
 

Tình cờ

Xe tải
Biển số
OF-334301
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
493
Động cơ
285,202 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Khó xử nhỉ. Con mợ bao tuổi rồi ạ? Nếu dưới 15 tuổi có khi cũng phải hạn chế.
Con em trên 15 rồi ạ, đứa bé thì chưa nhưng đứa bé bản thân nó ko quá thân thiết với ai. Đứa lớn nó sôi nổi, quý người nhà. Em đọc ý kiến các cụ mợ đây thì xác định là nếu có quá giới hạn mình mới can thiệp, không thì em chấp nhận lùi cái sự khó chịu của mình về.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,956
Động cơ
1,632,650 Mã lực
Tài sản thì em ko chia sẻ vì sao như thế. Có lý do mợ ạ. Đâu phải tự nhiên chồng đồng ý để lại cho vợ con. Em xã giao nhưng đúng bổn phận. Cái chính bố mẹ chồng em không có gì chê trách.Và với bmc em ko hề xã giao. Nhưng chị em chồng đâu có quyền đòi hỏi mình phải vồn vã yêu thương nhiệt tình đc. Em cũng là chị dâu. Với em, dâu rể cần nhất tôn trọng nhau chứ ko có nghĩa vụ gì như với bme 2 bên. Chưa kể khi chưa ly hôn, em chưa bao giờ nhờ hay phiền anh chị em bên chồng bất cứ điều gì vì em khá độc lập. Ngược lại nhà họ nhờ gì em giúp hết sức và luôn ưu tiên. Vậy gọi là xã giao. Nhưng bảo thân thiết tụ tập....thì ko vì lối sống khác biệt.
Cũng ko ghê gớm đến mức thù hằn gì đâu mợ ơi. Thấy khó chịu thôi. Dù sao cũng cám ơn sự nhắc nhở của mợ. Để mình ko rơi vào cực đoan.
Ly hôn rồi thì mợ tập trung dạy bảo các cháu biết phân biệt thế nào là phải thế nào là trái là chúng nó tự hiểu thôi.
Còn bên nhà ck thì bọn giặc bên Ngô mợ kệ cmncn...kiểu gì chả có chuyện nói xấu ngay cả khi còn cơm lanhỳ canh ngọt đã thế rồi. Mợ còn qhe tốt với bố mẹ chồng đã là đáng quý rồi, ko phải cố thêm đâu.L-)
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,245
Động cơ
471,904 Mã lực
Hiện tại thì họ sẽ không dám và không có tư tưởng nói xấu em với con, chỉ nói xấu em với chính anh/em họ. Nhưng tương lai thì đúng là không biết được thật. Vì trong chuyện nhà em, lý do vì sao ly hôn rât rõ ràng. Em chịu đựng tầm 10 năm mới có quyết định này. Họ thì muốn em ko ly hôn vì thứ nhất, mặt mũi gia đình họ (vẫn là người Việt kị ly hôn), thứ hai, mọi người đều thừa nhận em là người mẹ quá chỉn chu gia đình nhỏ (vì lui về chăm gia đình mà ly hôn, thu nhập hiện tại của em rất thấp dù em có trình độ), thứ ba, ly hôn rõ ràng anh/em họ khổ, theo nghĩa ko có ai cơm nước chăm sóc, kiểu kiểu như vậy. Nhưng thôi, con trẻ ở với mình, dưới sự giáo dục của mình, sẽ biết đúng sai. Đẹp nhất vẫn là tụi nó không bị ảnh hưởng gì mợ ạ. Nếu cảm thấy có nguy cơ vớ vẩn, mình can thiệp cũng chưa muộn. Còn với bố mẹ chồng thì em giống mợ, tuyệt đối dạy con lễ nghĩa chu đáo vì họ cũng rất tốt với các cháu và với em.
Giai đoạn mới lh thì vất vả, như mợ, là cả về tinh thần và kinh tế.
Em có cô em xã hội, hơn 30 tuổi, có hai con (trai, gái), cũng chủ động lh chồng (do ck tệ quá). Nó giành quyền nuôi 2 con và bế con ra ngoài thuê nhà ở, chấp nhận ký giấy không tranh chấp tài sản với nhà chồng. Nó nói với em, nhà chồng em giàu lắm, anh ạ, nhưng em ra đi mà không cần gì, chỉ cần 2 đứa con thôi. Bao nhiêu khó khăn chồng chất sau đó, các cụ/mợ cũng hình dung ra được. Nhưng phải nói là nó rất kiên cường, vẫn đi làm bình thường, con cái vẫn học hành tử tế, chỉ là phải chuyển từ trường quốc tế sang trường tư để giảm chi phí. Nó quan niệm phải sống tốt để làm phúc cho con, nên vẫn cho các con qua lại bên ông bà nội và bố như thường. Một dạo sau, thì bên nội mua tặng nhà cho các cháu. Nó phân vân mãi, có nên nhận hay không, vì không muốn ràng buộc vật chất với bên nội nữa. Em cũng khuyên mãi, rằng đây là ông bà cho cháu, coi như em ở nhờ các con đi, rồi nó cũng đồng ý. Nó đẹp lắm, từ ngày lh nó càng đẹp. Cụ nào gặp chắc mê mẩn luôn. ☺
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top