[CCCĐ] Us in the Us , Khám phá Orlando, thành phố tươi đẹp!

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực

Hành trình đến US lần này đối với gia đình mình là một hành trình mới hoàn toàn. Ko phải vì chưa từng đặt chân đến Mỹ. DC và NY thì dễ, ko phải nghĩ ạ, bản đồ và các địa điểm thuộc rồi. Mà lần này, Florida là một nơi hoàn toàn mới. Tìm hiểu thông tin trên mạng của người VN ta không có mấy, không thấy nhiều như những thành phố khác.
Orlando là một thành phố đẹp với rất nhiều công viên vui chơi.
Thời gian đến gần ngày đi ko có nhiều nên tranh thủ những lúc rảnh là 2 vợ chồng lại lên mạng tìm thông tin về thành phố nơi mình sắp đến và khách sạn với tiêu chí: thuận tiện, có đủ tiện nghi (vì có 2 bé đi cùng và cũng ko ăn dc đồ Tây), gần Walt Disney world, giá cả ổn.
Về vé máy bay mình tự mua. Nhưng nếu muốn tìm phòng vé giá tốt nhất thì mình vote cho Phòng vé Hồng Hà trên OF KDCN (anh Đức). Phòng vé của anh nhiều năm doanh số China Airlines cao nhất, bên anh Đức tư vấn và phục vụ rất nhiệt tình kể cả mua hay ko mua, sáng trưa chiều tối đêm đều sẵn sàng trả lời. Trước mình đã từng mua bên đó vé đi Mỹ và về phần chăm sóc khách hàng thì ko phải bàn.


Visa của mình và ax thì chỉ việc gia hạn qua mạng. Của 2 bé đặt lịch phỏng vấn. Lúc đến phỏng vấn, họ có hỏi vài câu (mà toàn hỏi bố, ko hỏi 2 bé tí nào):
⁃ Đi sang đó bao lâu?
⁃ Đi du lịch hay đi thăm người nhà?
⁃ Có định cho làm con nuôi ko?
⁃ Có cho ở lại học ko?
⁃ Có định định cư bên đó ko?
Đại loại một số câu chỉ hỏi về vấn đề ở lại. Tất cả đều trả lời là ko ( điên à mà trả lời có
)
Và hành trình đến Mỹ lần này mình đi đủ cả các phương tiện: máy bay, xe đò, đi phà, tàu hoả, xe đạp và đi bộ

Tất cả những gì đặt được online là mình đều đặt sẵn từ nhà, sang đó rất tiện, ko phải lo gì thêm.
Dưới đây là một số hình ảnh đại diện toàn chuyến đi. Một chuyến đi rất vui và thú vị
















 
Chỉnh sửa cuối:

nttiep1985

Xe hơi
Biển số
OF-28213
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
110
Động cơ
485,057 Mã lực
Chúc cụ có nhiều chuyến đi vui vẻ nhé !!!
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
Chúng tôi chọn hãng Cathay vì đã từng đi vài lần, về mặt phục vụ chất lượng cũng như hành trình bay rất tiện lợi. Transit ở HK chỉ có 4h đồng hồ,ko quá lâu để chờ đợi. Korean airline dịch vụ cũng tốt nhưng do mình ko ăn dc đồ Hàn (lần trước đã từng đi hãng này) nên mình ko chọn lại.
Tới HongKong, dạo qua 1 vòng, lên tầng 2 có Disney store nên loanh quanh cũng mất hơn 2 tiếng.

Tới giờ bay tiếp rồi, hành trình lại tiếp tục. Ngồi trên máy bay, ngoài ăn và xem phim chẳng có việc gì làm, may mình mang quyển truyện đi đọc, chỉ một lúc là buồn ngủ...

Lục đục ăn với ngủ cuối cùng cũng đến nơi. Xuống làm thủ tục cũng mất hơn tiếng vì phải xếp hàng rất đông.

Lần nào đến Mỹ cũng gặp người già VN đi thăm thân, không biết đường đi lối lại và lại giúp đỡ. Lần trước giúp 2 bác từ LA về SG, ra đến tận cửa ra máy bay ở Đài Bắc mới chia tay. Còn lần này gặp 2 cô chú khoảng 70 tuổi, ở Hải Phòng, cô chú nhờ giúp làm thủ tục và gọi điện cho người thân (con trai, con dâu đang làm việc ở đây) khi đến Mỹ.

Con của cô chú đã thuê dịch vụ người già, có xe đẩy để đẩy ra cửa cho khỏi lạc. 2 cô chú đưa cho 2 số điện thoại 1 ở VN và 1 ở Mỹ, gọi số nào cũng không được. Chờ 15p sau mới thấy số ở Mỹ gọi lại: giải thích một thôi một hồi thì được biết: Sao nó lại cho số này? đây có phải số của con bác ý đâu? mà không tài nào biết được số để liên hệ với con trai đang đón ở cửa sb. Cô chú ý cũng sợ: nhờ cháu chờ cô chú ở bên ngoài nhé. Cô lo lắm.

Cuối cùng, sau khoảng hơn 30 phút chờ liên lạc, rồi khai hộ thông tin, cô chú đi theo line riêng của người cần hỗ trợ, làm thủ tục nhập cảnh nhanh gọn lẹ trong 5 phút. Còn nhà em chờ khoảng 1h nữa xếp hàng theo line thường mới đến lượt làm thủ tục nhập cảnh. Ra đến nơi thì không thấy 2 người đâu nữa, ok, chắc con trai đã đón được rồi :)

Vào gặp anh Immigration, đi cả nhà nên chỉ hỏi OX, vẫn mấy câu hỏi như thường lệ:
✈Tại sao lại đến Mỹ?
‍‍‍ Đi du lịch (đương nhiên rồi, visa khai đi du lịch mà
)
✈Đến Mỹ bao lâu, đến những thành phố nào, mang bao nhiêu tiền?
Đã đến Mỹ mấy lần rồi, những lần đó đến làm gì? trong đó mấy chuyến đi làm việc, mấy chuyến đi du lịch?

Sau khoảng 5ph hỏi han, họ đóng dấu cộp ... done.

Thông thường, họ hay ghi dưới con dấu là B2 và thời hạn lưu trú ghi rõ là 6 tháng (06 months). Lần này, chỉ cộp dấu và ghi B2. Chả thấy thời hạn đâu cả. OX em lại quay vào:
- Mày chỉ ghi B2 thế thì thời hạn bọn tao được ở bao lâu?
- Tao ghi B2 là mày được ở 6 tháng rồi. Có gì đâu mà phải hỏi.
- Tao phải hỏi cho chắc. Nhỡ mày không ghi gì thì tao không biết tao ở quá ngày làm thế nào?
:)
- Tao biết mày không ở đến 6 tháng đâu. Have a good day!






 
Chỉnh sửa cuối:

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
Lần trước em từng chọn thuê xe hãng Hertz ở Los Angeles, đi ra điểm chờ để đi xe bus ra bãi. Xe thì nhân viên tự chọn cho luôn, ra có sẵn khoá ở trong chỉ việc lên đường. Thuê được cái fullsize (Nissan Altima) mới đi vài ngàn miles, giá thuê rẻ như dòng trung bình, đi khá hay.

Lần này đọc trong quyển Unofficial Walt disney world 2017 guide (dày hơn 800 trang về tất tần tật mọi thứ liên quan đến các khu vui chơi ở Orlando: vé vào cửa, khách sạn, thuê xe, ăn uống v.v...), năm 2016 họ xếp Enterprise là hãng xe 5*, tốt nhất, nhưng em thấy giá cao quá, Hertz thì điểm chấm trên Tripadvisor thấp, lại có mấy vụ lùng bùng về việc nhập nhèm tính phí lấy xe sớm ở địa điểm sân bay Orlando so với giờ đã book, nên em
chuyển sang Alamo (xếp thứ 2) xem thế nào thì thấy cũng khá ổn.

Xe mới, dịch vụ nhanh, gọn nhẹ. Sau khi làm thủ tục ở quầy (Ngay tầng dưới của sân bay MCO, ko phải đi xa), nhà mình ra bãi xe ngay gần đó. Hỏi nhân viên: tao muốn lấy xe. Anh ý chỉ 1 dọc dài, trăm chiếc xe cùng giá, muốn chọn cái nào thì chọn, hehe. Tưởng nhiều mà dễ nhưng khó phết. Sau 1 hồi cho con gái ra chọn xe, chọn màu xe, chọn kiểu xe (hatchback hay sedan), loay hoay cũng chọn được một em sedan, ODO mới chạy 500 miles gần như mới tinh, mới lấy ở showroom về :)






 
Chỉnh sửa cuối:

xdvn

Xe tải
Biển số
OF-4849
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
403
Động cơ
550,630 Mã lực
Xe mới, dịch vụ cũng nhanh, gọn nhẹ. Sau khi làm thủ tục ở quầy ( Ngay tầng dưới của sân bay MCO, ko phải đi xa), nhà mình ra bãi xe ngay gần đó, họ có 1 bãi dài, hàng trăm chiếc xe đủ loại, muốn chọn cái nào thì chọn, hehe. Tưởng nhiều mà dễ nhưng khó phết. Sau 1 hồi loay hoay cũng chọn được một em sedan, mới chạy 500 miles.
bây giờ cho thuê xe hầu hết đều xe mới, tầm 70-100k km là họ bán, đỡ tốn tiền bảo dưỡng đồng thời khách thuê cũng thích hơn.
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
bây giờ cho thuê xe hầu hết đều xe mới, tầm 70-100k km là họ bán, đỡ tốn tiền bảo dưỡng đồng thời khách thuê cũng thích hơn.
Đúng thế cụ ạ. E thấy bên đó được cái làm thủ tục rất nhanh gọn, ko lằng nhằng. Cứ đủ điều kiện là ok. Nhà em đăng ký thêm 1 người lái mất thêm 80$ nữa :)
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
Ở Orlando có hàng ngàn resort và khách sạn. Resort trong Disney hay Universal đẹp tuyệt vời rồi nhưng đắt là đương nhiên, mà không phù hợp với yêu cầu của mình. Việc tìm khách sạn vì thế khó hơn nhiều so với các nơi khác. Tiêu chí của mình là:
- Gần trung tâm vui chơi để đi lại cho dễ (Đọc trong guide, 9h tối sau màn bắn pháo hoa mà 12h mới về được đến nhà cách đó 10 dặm vì kẹt xe toàn tuyến, hàng trăm ngàn ô tô ra đường cùng lúc) :(.
- Phải có bếp để nấu ăn và có máy giặt (chuyến đi dài nên rất nhiều đồ bẩn).
- Gần siêu thị, hàng ăn.
- Giá lại phải rẻ :)

(nhiều tiêu chí như chọn nhà chung cư :))

Ra khỏi sân bay, mình dùng garmin và google map ở điện thoại tìm đường về khách sạn. Resort mình đặt là Blue Heron, căn hộ đầy đủ tiện nghi, 2 phòng ngủ, bếp, máy giặt, lò nướng bánh, lò vi sóng, máy rửa bát....Tiện nhất là ngay gần khu Disney cách có vài dặm, gần outlet ( tiện cho mình shopping, hé hé), trước cửa có siêu thị đồng giá 1$ có đồ hộp, đồ ăn, gia dụng v.v...; gần Wallmart, xung quanh có các hiệu pizza, Starbulk ...đủ cả.





 
Chỉnh sửa cuối:

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
Bên trong khu căn hộ của mình book đây. Đầy đủ tiện nghi mỗi tội ko có đũa :), toàn dao với dĩa. :> Nhưng thôi được cái cũng rộng rãi cho 4 người nhà mình. Nói đến mới nhớ, bận đi chơi quá mà hôm đến đây nhà mình bơi mỗi 1 lần vào buổi tối, chẳng có thời gian để bơi nữa vì ngày nào cũng đi khu vui chơi từ sáng đến tối muộn mới về. Lần sau chắc phải ở riêng Orlando 1 tháng mới đi chơi đủ dc hết các park ở đây.







 

Dũng PQ

Xe tăng
Biển số
OF-467579
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,124
Động cơ
213,386 Mã lực
Tuổi
45

Hành trình đến US lần này đối với gia đình mình là một hành trình mới hoàn toàn. Ko phải vì chưa từng đặt chân đến Mỹ. Mà lần này, điểm đến là một nơi hoàn toàn mới. Tìm hiểu thông tin trên mạng rất ít, không thấy nhiều như những thành phố khác.
Orlando là một thành phố đẹp với rất nhiều công viên vui chơi.
Thời gian đến gần ngày đi ko có nhiều nên tranh thủ những lúc rảnh là 2 vợ chồng lại lên mạng tìm thông tin về thành phố nơi mình sắp đến và khách sạn với tiêu chí: thuận tiện, có đủ tiện nghi ( vì có 2 bé đi cùng và mình cũng ko ăn dc đồ Tây), gần công viên Walt Disney world, giá cả ổn.
Về vé máy bay mình tự mua. Nhưng nếu muốn tìm phòng vé giá tốt nhất thì mình vote cho Phòng vé Hồng Hà ( a Đức). Bên anh Đức tư vấn và phục vụ rất nhiệt tình kể cả mua hay ko mua. Trước mình đã từng mua bên đó và về phần chăm sóc khách hàng thì ko phải bàn.


Visa của mình và ax thì chỉ việc gia hạn qua mạng. Của 2 bé đặt lịch phỏng vấn. Lúc đến phỏng vấn, họ có hỏi vài câu ( mà toàn hỏi bố, ko hỏi 2 bé tí nào):
⁃ Đi sang đó bao lâu?
⁃ Đi du lịch hay đi thăm người nhà?
⁃ Có định cho làm con nuôi ko?
⁃ Có cho ở lại học ko?
⁃ Có định định cư bên đó ko?
Đại loại một số câu chỉ hỏi về vấn đề ở lại. Tất cả đều trả lời là ko ( điên à mà trả lời có
)
Họ ko hỏi gì về thu nhập và kinh tế của nhà mình tí nào. Nhưng mình cũng chuẩn bị đầy đủ giấy tờ mà họ ko hỏi.
Và hành trình đến Mỹ lần này mình đi đủ cả các phương tiện: máy bay, xe đò, đi phà, tàu hoả, xe đạp và đi bộ

Tất cả những gì đặt được online là mình đều đặt sẵn từ nhà, sang đó rất tiện, ko phải lo gì thêm.
Dưới đây là một số hình ảnh đại diện toàn chuyến đi. Một chuyến đi rất vui và thú vị
















Mợ về chưa, anh đòi quà Mẽo ::)
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
Tới khách sạn lúc 12h trưa nên chưa dc nhận phòng. Ở đây tất cả các khách sạn đều 4 giờ họ mới cho check in. Nhà e vào làm thủ tục, gửi hành lý xong rồi đi loanh quanh tìm quán ăn. Search trên yelp thấy có quán Phans Asian Cuisine được họ đánh giá ổn nên chạy đi ăn. Quán đó cũng gần chỗ khách sạn em ở.
Nói là gần nhưng cũng phải đi chục km mới tới. Ở Mỹ như thế là gần rồi ợ


Nói là ngon nhưng em ăn thì thấy bình thường. Theo tìm hiểu thông tin trên mạng thì ko quá kỳ vọng đồ ăn ỏ Orlando. Họ bảo ở đây nấu cực dở











 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
Đêm đầu tiên nhà e chỉ loanh quanh trong thành phố và đi siêu thị gần nhà mua đồ để chuẩn bị bữa ăn cho mấy ngày sau. Orlando về đêm huyền ảo và thật yên bình!

 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
Do bị ngược múi giờ và bay chuyến dài nên sáng hôm sau nhà em mãi mới dậy được. Đi Disney world phải đi từ sớm mới chơi được nhiều trò. Lục đục mãi cũng 8h mới bắt đầu đi. Nếu ở trong Disney sẽ được vào sớm trước 1 tiếng và ra muộn 1 tiếng. Nhưng nếu ở khách sạn trong đó thì sẽ ko đi được nhiều nơi bên ngoài nên nhà e quyết định đặt khách sạn bên ngoài.



Nhà em chọn đi Magic kingdom đầu tiên vì ở đây có nhiều trò dành cho trẻ nhỏ và có nhiều trò như trong truyện cổ tích.


Mới có 8h sáng mà đã xếp hàng vào đông như kiến. Nhưng ở đây họ xếp hàng rất nghiêm túc, ko ai lấn sang làn của ai kể cả bên làn bên cạnh đang trống.
Vé gửi xe là 20$ cho xe 4 chỗ như nhà em.
 
Chỉnh sửa cuối:

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
Sau khi gửi xe xong, mình sẽ xếp hàng chờ xe điện đến đón chở vào trong cổng mua vé. Vì đoạn đường từ bãi gửi xe vào đến cửa soát vé rất xa, nhưng nếu ai thích đi bộ vẫn đi được, khoảng 1 tiếng thôi






Ở đây bãi xe rất rộng (một ngày có vài nghìn xe là ít) nên khi gửi xe xong các cụ nhớ chụp ảnh hoặc ghi lại số bãi xe, số hàng xe mình đỗ xe, ko là ra sẽ tìm mỏi mắt ko thấy đâu.

Tất cả người lớn trẻ em đều đứng trong vạch, ko ai đứng vượt lên trên cả :)
 
Chỉnh sửa cuối:

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
Vé vào Disney có thể đặt sớm qua mạng ( sẽ rẻ hơn), mua trực tiếp hoặc mua qua đại lý.
Hôm đó nhà e chưa quyết sẽ đi park nào và sợ trẻ con mệt nên hôm đi mới mua. Nhà e mua ngay dưới lễ tân khách sạn, đắt hơn chút so với mua trực tiếp.
Vé người lớn 134$
Vé trẻ em 128$
Đắt hơn 10$ so với mua online sớm.
Nếu nhà cụ nào thích đi nhiều công viên hơn (Epcot, Animal, hollywood studios ...) thì có thể mua vé 2-3 ngày đi 4-5 park sẽ rẻ hơn nhiều đó ạ.
Có rất nhiều loại vé: vé 1 ngày đi tất cả các công viên của disney - hopper ticket, hoặc vé 2-3-4-7-10 ngày. Càng nhiều ngày càng rẻ hơn.

 
Chỉnh sửa cuối:

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
Từ cổng soát vé vào đến khu vui chơi phải đi qua phà hoặc tàu trên không mới tới nơi.Hôm nhà e đi thấy tàu chưa mở cửa nên nhà e đi phà. Trời hôm đi chơi sầm sì nên trông cảnh cũng ko đc đẹp như bên ngoài







 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
Vào cửa soát vé đơn giản lắm. Mình chỉ việc quẹt thẻ lên cái cột ở cửa, rồi quẹt vân tay là vào. Ai mà book phòng ở resort trong Disney thì có cái vòng các hình nhân vật đeo ở tay, ra vào là quẹt ko cần dùng thẻ.
:">
E bị mê Mỹ nên thấy cái cột soát vé cũng đẹp nữao:-)

Các khu vui chơi ở Mỹ họ cho mang đồ ăn, nước uống vào thoải mái, khác ở Disneyland HK hay Everland, Lotteworld ở HQ, cấm tiệt đồ ăn uống.

Nhân viên kiểm tra hành lý cũng tếu táo:
- Bánh quy, sữa này cho tao hả? tao đói quá.
Mày thích thì lấy mà ăn nhưng tao thấy mày hơi nặng cân rồi đấy :)
- haha, have a good day!

Đặc điểm là họ làm việc hết mình, vui vẻ, không mặt mày cau có. Khách nào qua em cũng thấy các nhân viên ở đó đều phải nói 1-2 câu đùa với khách, tươi cười
(nhưng rất tự nhiên, không gượng gạo như câu chào của nhân viên soát vé trạm thu phí nhà mình đâu dù lượng khách họ phải tiếp xúc gấp nhiều lần)


 
Chỉnh sửa cuối:

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,798
Động cơ
604,497 Mã lực
Ngay từ cổng vào, Cinderella Castle hiện ra trước mắt thật là đẹp như mình đang vào vườn cổ tích. E già rồi còn mê đừng nói gì bọn trẻ ;;)

Một số trò chơi hay ở đây cũng đã được nhân giống tại các Disneyland khác nhưng ở đây rộng hơn và nhiều trò hơn. Các khu vui chơi này cũng thường xuyên tu sửa, chỉnh trang, bổ sung trò mới nên trông không bị cũ kỹ, lạc hậu và không bị chán dù mở cửa từ năm 1971.
Lượng khách vào Magic kingdom cũng khủng nhất: Năm 2016, lượng khách bình quân hàng ngày là gần 60.000 người/ngày. Trong khi Disneyland Los Angeles là 50.000 người. Universal Studio ở LA cũng chỉ có <20.000 người/ngày thôi. Khiếp thật ạ.









 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top