Chưa kể động cơ dầu hiện tại, tiêu chuẩn khí thải cao, họng hút dễ đóng cặn carbon nhiều, nên nhanh chóng phải bảo dưỡng và bảo dưỡng máy dầu khá tốn kém
Cụ rất nhầm. Về tổng thể, máy dầu sửa chữa tốn hơn máy xăng, bảo dưỡng các mốc lớn cũng tốn kém hơn
Em chạy cả 2 loại rồi mà, hiện tại ở nhà cũng đang 1 con máy dầu 3 con máy xăng. E thấy nó như nhau!
Tóm lại em tổng hợp từ em nhé, em có 1 con máy dầu đời ơ kìa (15 năm rồi) và 1 con i10 2016 em thấy một số hạng mục có thể so tương đương thì giá phụ tùng ngang nhau, thậm chí i10 đắt hơn. Em liệt kê một số món để các cụ xem nhé.Các cụ cứ nghe nói bảo dưỡng máy dầu tốn hơn máy xăng. Vậy nên cần phải làm rõ nó tốn hơn cái gì? Thực tế nó same nhau cả.
Em thấy động cơ xăng V6 thay 6 cái bu-gi thì xe dầu cũng phải vệ sinh cổ hút.![]()
1. Kim phun máy dầu: 1,6 tr
2. Giảm xóc trước 1,5 tr
3. Giảm xóc sau 1,3 tr
4. Cum bi moayơ trước (xe em thay cả cụm gồm bi + 5 bu lông tắc kê + Cảm biến ABS) 1,6 tr
5. Hệ thống gầm thì không so sánh được vì nhiều thứ i10 đếch có
6. ECU (hộp đen) 3,5tr
7. TCU 2,7 tr
i10 ODO 80000km. máy dầu ODO 470000km