[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,952
Động cơ
553,908 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Chưa kể động cơ dầu hiện tại, tiêu chuẩn khí thải cao, họng hút dễ đóng cặn carbon nhiều, nên nhanh chóng phải bảo dưỡng và bảo dưỡng máy dầu khá tốn kém
Cụ rất nhầm. Về tổng thể, máy dầu sửa chữa tốn hơn máy xăng, bảo dưỡng các mốc lớn cũng tốn kém hơn
Em chạy cả 2 loại rồi mà, hiện tại ở nhà cũng đang 1 con máy dầu 3 con máy xăng. E thấy nó như nhau!
Các cụ cứ nghe nói bảo dưỡng máy dầu tốn hơn máy xăng. Vậy nên cần phải làm rõ nó tốn hơn cái gì? Thực tế nó same nhau cả.
Em thấy động cơ xăng V6 thay 6 cái bu-gi thì xe dầu cũng phải vệ sinh cổ hút. :D
Tóm lại em tổng hợp từ em nhé, em có 1 con máy dầu đời ơ kìa (15 năm rồi) và 1 con i10 2016 em thấy một số hạng mục có thể so tương đương thì giá phụ tùng ngang nhau, thậm chí i10 đắt hơn. Em liệt kê một số món để các cụ xem nhé.
1. Kim phun máy dầu: 1,6 tr
2. Giảm xóc trước 1,5 tr
3. Giảm xóc sau 1,3 tr
4. Cum bi moayơ trước (xe em thay cả cụm gồm bi + 5 bu lông tắc kê + Cảm biến ABS) 1,6 tr
5. Hệ thống gầm thì không so sánh được vì nhiều thứ i10 đếch có
6. ECU (hộp đen) 3,5tr
7. TCU 2,7 tr
i10 ODO 80000km. máy dầu ODO 470000km
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,845
Động cơ
188,577 Mã lực
E thì thấy thích máy dầu ở chỗ càng chạy tốc độ cao càng mượt, máy êm (Everest). Trc chạy Grandis, Vios, Cam, Outlander Sport thấy chạy lên làm vòng tua nó cao, cảm thấy máy nó gằn. Mùi thì e chưa thấy vào xe, còn mùi ống xả thì e sợ mùi xe xăng hơn, nó khét và sốc hơn.
Có 2 phong cách. Luồn lách tăng tốc ở tốc độ cao giữa các xe tốc độ cao (vd trên cao tốc), luồn lách giữa các xe ở tốc độ thấp (vd trên phố). Kiểu nào cũng sướng. Nhưng xe dầu chỉ hợp kiểu đầu.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,737
Động cơ
384,125 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tóm lại em tổng hợp từ em nhé, em có 1 con máy dầu đời ơ kìa (15 năm rồi) và 1 con i10 2016 em thấy một số hạng mục có thể so tương đương thì giá phụ tùng ngang nhau, thậm chí i10 đắt hơn. Em liệt kê một số món để các cụ xem nhé.
1. Kim phun máy dầu: 1,6 tr
2. Giảm xóc trước 1,5 tr
3. Giảm xóc sau 1,3 tr
4. Cum bi moayơ trước (xe em thay cả cụm gồm bi + 5 bu lông tắc kê + Cảm biến ABS) 1,6 tr
5. Hệ thống gầm thì không so sánh được vì nhiều thứ i10 đếch có
6. ECU (hộp đen) 3,5tr
7. TCU 2,7 tr
i10 ODO 80000km. máy dầu ODO 470000km
Thực tế động cơ máy dầu với máy xăng khác nhau ít thôi, xe cùng đời và hãng nó gần giống nhau cả. Máy xăng hay dầu thì đến ngưỡng bảo dưỡng đều phải thay linh kiện. Có khác nhau mỗi máy xăng thay bu-gi, máy dầu thì bảo dưỡng cổ hút.và dầu nhớt máy nhiều hơn 2L
Chắc các cụ tính khi làm lại hơi máy dầu đắt hơn. Máy dầu toy, mít xe cá nhân đi đến khi nào mấy làm đại tu máy :))
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,185
Động cơ
1,017,405 Mã lực
Tuổi
41
Em dc khuyến cáo là chạy máy dầu vài năm thì cần đi làm sạch muội than. Các cụ chạy xe máy dầu có cụ nào làm cái này ko ah?
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,737
Động cơ
384,125 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em dc khuyến cáo là chạy máy dầu vài năm thì cần đi làm sạch muội than. Các cụ chạy xe máy dầu có cụ nào làm cái này ko ah?
Em chạy 7-8 vạn vệ sinh cổ hút 1 lần. Sau em lắp bẫy dầu chạy tiếp 12 vạn tháo VS cổ hút vẫn ngon. Có cái van EGR thì chịu khó VS hơn, cái van này cụ yêu khoa học thì tự làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top