Vá lốp không săm trên đường phượt.

Thảo luận trong 'Moto phân khối lớn' bắt đầu bởi versys300, 25/3/19.

  1. 25/3/19 lúc 17:51 #1
    versys300
    versys300 Xe hơi
    Biển số:
    OF-541832
    Ngày cấp bằng:
    16/11/17
    Số km:
    176
    Cccm có kinh nghiệm góp ý cho em chút cách xử lý lốp (không săm) bị cán đinh trên đường. Theo em biết thì có 3 cách:
    1. Vá lụi (hay vá dùi). Bộ vá cỡ 30k-60k
    2. Vá nấm. Giá 850k-1600k
    3. Đổ keo. Giá 50k-250k

    Cccm cho em ít tư vấn về ưu nhược điểm mỗi loại ạ.

    Ngoài ra vá xong thì cần bơm. Bơm thì có 2 loại: bằng cơ (tay hoặc chân) và bằng điện. Cccm chỉ giúp luôn ưu nhược điểm của mỗi loại ạ.

    PS. Em có 1 bộ vá lụi + 1 bơm mini đạp chân, tổng 100k. Nhưng chưa được xài lần nào nên k đánh giá được!
     
  2. 25/3/19 lúc 19:58 #2
    dkt1987
    dkt1987 Xe hơi
    Biển số:
    OF-501732
    Ngày cấp bằng:
    30/3/17
    Số km:
    182
    mình có 1 bộ y chang. lúc đầu tính lên bộ stop&go, nhưng tính đi tính lại thấy ko cần lắm nên thôi
     
  3. 26/3/19 lúc 10:28 #3
    ChryslerFan
    ChryslerFan Xe hơi
    Biển số:
    OF-363951
    Ngày cấp bằng:
    22/4/15
    Số km:
    129
    Động cơ OF:
    903 mã lực
    Mã lực:
    903
    bộ stop&go là bộ gì vậy bạn, bạn cho thông tin và ưu điểm nhé
     
  4. 26/3/19 lúc 19:43 #4
    versys300
    versys300 Xe hơi
    Biển số:
    OF-541832
    Ngày cấp bằng:
    16/11/17
    Số km:
    176
  5. 27/3/19 lúc 09:52 #5
    ChryslerFan
    ChryslerFan Xe hơi
    Biển số:
    OF-363951
    Ngày cấp bằng:
    22/4/15
    Số km:
    129
    Động cơ OF:
    903 mã lực
    Mã lực:
    903
  6. 27/3/19 lúc 09:54 #6
    Mr.Alo
    Mr.Alo Xe container
    Biển số:
    OF-109607
    Ngày cấp bằng:
    19/8/11
    Nơi ở:
    Lang Thang Bốn Bể
    Số km:
    5,819
    Động cơ OF:
    581 mã lực
    Mã lực:
    581
    Cứ cái bơm và bộ vá dùi thôi cụ :))
     
  7. 27/3/19 lúc 20:32 #7
    versys300
    versys300 Xe hơi
    Biển số:
    OF-541832
    Ngày cấp bằng:
    16/11/17
    Số km:
    176
    Em chỉ băn khoăn (theo suy luận) là k biết cai bơm điện nó có đáng tin cậy k thôi. Mấy đồ này đôi khi cả năm mới dùng tới, đến khi lôi ra bị hết pin hoặc bị hỏng thì toi!
     
  8. 28/3/19 lúc 09:04 #8
    ChryslerFan
    ChryslerFan Xe hơi
    Biển số:
    OF-363951
    Ngày cấp bằng:
    22/4/15
    Số km:
    129
    Động cơ OF:
    903 mã lực
    Mã lực:
    903
    tôi thấy trên web của bọn stop&go có bán bộ có 4 bình CO2 khí nén, đủ để bơm căng một lốp 3-4kg nhưng hình như ở Việt nam ko bán. Nếu là tôi tôi mua bình CO2 sẽ tiện hơn bơm điện vì xe máy lai phải đấu nguồn ra, bơm lại to nặng khó mang vác

    https://www.stopngo.com/automatic-tire-inflation-kit/#details
     
  9. 28/3/19 lúc 21:25 #9
    versys300
    versys300 Xe hơi
    Biển số:
    OF-541832
    Ngày cấp bằng:
    16/11/17
    Số km:
    176
    Cụ cứ thử đi, em không hy vọng nhưng cứ phải thử 1 lần bộ vá lụi đã xem nó thế nào.
     
  10. 29/3/19 lúc 09:26 #10
    ChryslerFan
    ChryslerFan Xe hơi
    Biển số:
    OF-363951
    Ngày cấp bằng:
    22/4/15
    Số km:
    129
    Động cơ OF:
    903 mã lực
    Mã lực:
    903
    không biết vá lụi xong về có phải mang ra hàng tháo ra vá ép lại không nhỉ? Bộ vá lụi tính ra thì quá rẻ nếu vá phát là xong nhưng nếu phải vá lại thì bộ vá nấm lại rẻ hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Cụ nào đã từng vá lụi cho xin ý kiến nhé.
     
  11. 29/3/19 lúc 10:20 #11
    zozzo
    zozzo Xe đạp
    Biển số:
    OF-300847
    Ngày cấp bằng:
    6/12/13
    Số km:
    16
    Động cơ OF:
    9 mã lực
    Mã lực:
    9
    mua ở shopee:
    - một cái bơm điện MICHELIN 4399ML 600k.
    - một cái tẩu đấu từ ắc qui 40k
    - một bộ súng vá nấm 2-300k.

    là yên tâm đi

    xe em đã từng vá nấm và đi đến 5k km rồi vẫn ổn
     
  12. 30/3/19 lúc 16:35 #12
    bimbimzinzin
    bimbimzinzin Xe buýt
    Biển số:
    OF-54180
    Ngày cấp bằng:
    3/1/10
    Số km:
    864
    Động cơ OF:
    1,139 mã lực
    Mã lực:
    1,139
    Mình nghĩ nên mua bộ vá dùi cho dễ vá và gọn nhẹ, đi tạm vài ngày phượt về tìm chỗ vá hẳn hoi
    Còn bơm thì nên mua loại bơm chân, hợp kim nhôm và nhẹ của TW, khoảng 4nghìn, lý do là nhỏ gọn nhưng bơm rất căng

    Mình hay phượt nên luôn đặt yếu tố tiện lợi và nhỏ gọn nên hàng đầu
     
  13. 2/4/19 lúc 15:33 #13
    Dogmatix
    Dogmatix Xe buýt
    Biển số:
    OF-22010
    Ngày cấp bằng:
    5/10/08
    Số km:
    952
    Động cơ OF:
    495 mã lực
    Mã lực:
    495
    Kinh tế nhất thì mua cái vá dùi + cái bơm tay. Chằng buộc cẩn thận và đen thì vác ra vá tạm, cứ thế đi thôi, tới khi nào gặp tiệm vá trong thì dừng lại vá. Như vậy sẽ an tâm hơn.
     
  14. 9/4/19 lúc 06:11 #14
    haiyen1012
    haiyen1012 Xe máy
    Biển số:
    OF-586932
    Ngày cấp bằng:
    26/8/18
    Số km:
    92
    Động cơ OF:
    67 mã lực
    Mã lực:
    67
    Trước cháu chạy Fz150 lốp ko săm, đổ keo Ride on đi vô tư, có lần dính một cái đinh nhỏ ở Mộc Châu mà về đến Hà Nội vứt xe trong hầm đến 10 ngày hơi vẫn còn căng.
    Nhược điểm của keo tự vá là vết bị đâm phải giữ được dị vật khi đó keo sẽ trám vào các khe nhỏ chứ nếu dị vật bị bung ra, lỗ hở lớn thì keo ko bịt nổi. Có lần đi offroad ở Chiêu Lầu Thi do xóc quá mà vết vá dùi trước kia bị bật cả ra, keo phun qua lỗ phì phì, tí nữa thì ngủ lại giữa rừng :)
     
  15. 14/6/19 lúc 06:33 #15
    Ngọc Phong Tương
    Biển số:
    OF-613979
    Ngày cấp bằng:
    6/2/19
    Số km:
    235
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Thời nào rồi mà cụ còn sử dụng công nghệ tráng chống đinh hỏng vành, với khoảng 1_1,5tr cho cả cặp, cụ tráng chống đinh định hình trên bề mặt lốp. Cụ đi mòn trọc cả lốp, lớp keo vẫn định hình không chảy, không xuy chuyển.
     
  16. 15/6/19 lúc 07:11 #16
    rgvmen
    rgvmen Xe container
    Biển số:
    OF-310
    Ngày cấp bằng:
    14/6/06
    Số km:
    5,751
    Động cơ OF:
    61 mã lực
    Mã lực:
    61
    1. Vá lụi (về tp tháo ra vá lại)
    2. Bơm điện
    3. Đấu tẩu sạc để cắm bơm
    4. Có lần trong đoàn xe bị rách 4cm, không vá được, mình lấy dải keo vá bịt vào vết rách và qấn bằng dây dù, chạy cà tưng về điểm có máy ra lốp vẫn ok, vậy cầm thêm sợi dây dù nữa nhé.
     
  17. 15/6/19 lúc 15:53 #17
    vuongminhgian
    vuongminhgian Xe tải
    Biển số:
    OF-119594
    Ngày cấp bằng:
    6/11/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    491
    Động cơ OF:
    47 mã lực
    Mã lực:
    47
    Em chạy qua việt trì, đại lộ hùng vương vừa dính đinh các cụ ạ. May quá bên đường là một dãy chuyên vá lốp xe :)) Vào ngay chỗ vá lốp ô tô vá xong lại chạy tiếp. Mấy quán ko nhận vá dùi bảo hay hỏng lốp :)
     
  18. 15/6/19 lúc 23:24 #18
    KAXIHAN
    KAXIHAN Xe tải
    Biển số:
    OF-595832
    Ngày cấp bằng:
    23/10/18
    Số km:
    490
    Động cơ OF:
    164,611 mã lực
    Mã lực:
    164,611
    Em nghĩ chuẩn bị như cụ là chuẩn, bơm chân vá lụi, nhanh gọn, thao tác đơn giản, nhưng mà đọc bài cụ dưới thì có lẽ nên có cuộn dây dù, cơ bản trong 1 hộp GIVI thôi.
     
  19. 16/6/19 lúc 22:59 #19
    senhong
    senhong Xe tăng
    Biển số:
    OF-181022
    Ngày cấp bằng:
    19/2/13
    Số km:
    1,377
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    Em khuyên cụ nên dùng bộ vá dùi ( ngon bổ rẻ) về nhà nên vá lại.
    Còn bơm nên dùng loại bơm chân loại tốt một chút( em đã mắc một lần dùng bơm tay loại nhỏ ) bơm tay loại nhỏ lúc bơm rất mệt ko bơm nổi, Còn nếu có bình co2 gì đó em chưa dùng nhưng nếu đúng như quảng cáo thì tốt quá.
     
  20. 17/6/19 lúc 16:09 #20
    Lục Xu
    Lục Xu Đi bộ
    Biển số:
    OF-629208
    Ngày cấp bằng:
    4/4/19
    Số km:
    7
    phương án hay cho chạy đường dài
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)