[Funland] Vấn đề đi bộ sang đường

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,261
Động cơ
245,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong bất cứ tình huống nào, cần dạy cho trẻ em tuân thủ Pháp Luật. Bé đã không chấp hành thì lớn sẽ vô pháp vô thiên
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đến cái đường VCC, đoạn gần cầu Nhật Tân xe phi ầm ầm xuống dốc hoặc để lên dốc như thế mà vẫn có người đi bộ qua mặt đường, phải chui qua cả giải phân cách trong khi cầu vượt đi bộ ngay gần đó. Hzzz.
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
717
Động cơ
123,091 Mã lực
Phải dùng từ nạn cướp đường của người đi bộ mới chính xác. Đáng buồn là hầu hết các cụ lái 4B cũng không khá hơn (cứ dừng lại trước vạch kẻ sang đường là bị thúc còi inh ỏi). Cẩm nang du lịch VN của nhiều nước đều cảnh báo công dân của họ rất rõ đặc sản này của ta.
Em mà là thân nhân thì sẽ nói với cháu bé: cứ đi đúng đường, không may vào viện hay mất mạng sẽ được bồi thường nhiều hơn. Chứ dạy nó chuyện đạo đức pháp luật sẽ có hiệu quả rất thấp khi nó thành người lớn như người lớn hôm nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
8,868
Động cơ
461,541 Mã lực
Trong bất cứ tình huống nào, cần dạy cho trẻ em tuân thủ Pháp Luật. Bé đã không chấp hành thì lớn sẽ vô pháp vô thiên
Đao to búa lớn thế:)). Có chắc những người k coi pháp luật ra gì, biết luật phạm luật....hồi bé tuân thủ LP không:)). Việc dạy trẻ con em nghĩ nhà nào cũng dạy cẩn thận đúng quy trình. Còn khi chúng ra đường hòa mình vào cộng đồng XH chúng sẽ tự biết làm thế nào cho phù hợp với thực tế mà vẫn an toàn.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,519
Động cơ
55,789 Mã lực
đèn đỏ còn vượt thì nói gì đến cái vạch đi bộ, tuy nhiên thì nên bảo các cháu là không phải ai cũng xấu, khi đi trên vạch đi bộ thì tỉ lệ rủi ro vẫn thấp hơn, vì nhiều người có ý thức họ vẫn để ý và nhường, đi chỗ không có vạch nhiều khi người ta không để ý, hại cả mình cả người.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,968
Động cơ
534,517 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Nhiều chỗ có cầu vượt đi bộ mà chả mấy ai sử dụng, toàn đi bộ cắt ngang đường.
Mà có phải các cụ già yếu gì đâu, toàn các cháu sinh viên to khỏe mới chán.
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,328
Động cơ
35,740 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Lý do lý trấu thì cũng chỉ vì lười thôi.
Đi trên đường em gặp nhiều rồi. Thanh niên sức dài vai rộng mà băng qua đường vô tội vạ trong khi cầu vượt đi bộ ngay trên đầu. Rồi bạ đâu phi qua đấy trong khi cách 20m là ngã tư đèn đỏ, có vạch đi bộ đàng hoàng. Lại thêm mấy ông bà đi xe đạp thể dục, tưởng thể dục thế nào lại đi ngược chiều để bớt được 100m cho nó gần.
Với ý thức "không nhường đường cho người đi bộ sang đường" hiện nay thì đối với người đi bộ, sang đường chỗ có vạch với không vạch cũng chả khác gì nhau.
Đừng vội chê họ.
 
Chỉnh sửa cuối:

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,042
Động cơ
855,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày nào em cũng đi bộ đúng vạch qua đường, nhưng đúng là hiếm xe nhường lắm, có xe còn đè ga bấm còi để đi bằng được. Ông nào em thấy em tì được thì em tì cho phanh, ông nào không tì được thì em giơ tay lên ngang tầm gương cho gương nó cụp vào :)
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,685
Động cơ
374,776 Mã lực
Lớp con em (cấp 2) có một bạn đi xe buýt đi học. Bạn ấy tự đi qua đường sang bến xe, rất bình thường. Tuy nhiên, bạn này không đi theo đường sang cho người đi bộ (vạch trắng) vì phải đi lên 1 đoạn mới có mà bến xe lại ở ngay bên kia đường. Em có bảo con dặn bạn ấy đi theo đường đi bộ thì bạn ấy nói rằng đi qua lối đi bộ cũng không khác gì không có lối đi bộ vì chẳng ai nhường đường đâu. Tự nhiên em thấy lo ngại ghê, không biết thuyết phục bọn trẻ thế nào vì đúng là ở VN họ đi như vậy thật. Nhà các cụ thì sao ạ?
Lối đi bộ thường nằm ở vị trí giao cắt nên đương nhiên nó không thể gần điểm đỗ của xe buýt.
Ở thành phố, người đi bộ lựa chọn sang đường bằng lối đi giành riêng là cần thiết và duy nhất vì:
1. Đó là hành vi tuân thủ luật giao thông đường bộ - Điều này đặc biệt cần thiết đối với trẻ em để hình thành thói quen khi tham gia giao thông.
2. An toàn cho người đi bộ sang đường vì các phương tiện tham gia giao thông đều chủ động quan sát, giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ khi thấy lối đi dành cho người sang đường (tất nhiên là sang đường đúng quy định).
3. Nếu không may xẩy ra tai nạn thì người sang đường đã tuân thủ đúng luật.
...
Nếu đi một mình có thể trong một số trường hợp mình không tuân thủ (không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, sang đường tùy tiện khi đường vắng, không thăt dây an toàn, ...) nhưng khi có bọn trẻ đi cùng thì nên tuân thủ đúng quy định kiểu thể hiện "trách nhiệm nêu gương" để bọn chúng học theo và mình nói nó mới nghe.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,220
Động cơ
773,462 Mã lực
qua đường: cách đây hơn chục năm, thời HN còn bịt ngã 4. Em đi công tác hay nghỉ ở cái ks gần nhà hát chèo Kim mã. Đường km cỡ 7h đông nghịt không có gián đoạn xe lưu thông vì không có đèn đỏ. Em qua đường dũng cảm như anh hùng còn các bạn lễ tân ks nói có các chị ở trên tây bắc xuống, muốn đi qua đường để ăn phở thì các chị ấy thuê xe ôm mấy chục ngàn chạy vòng đến đầu nguyễn thái học (chỗ bến xe KM ngày xưa) rồi quay lại, ăn phở xong lại chở quay về ks.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
7,994
Động cơ
-403,411 Mã lực
Luyện thêm được đứa trẻ nào tốt thêm tý đó mà cụ, cứ bảo cháu đi đúng đường thôi, còn người khác thì kệ. Nhà em cả nhà đi bộ vẫn đúng vạch bt, đi xe gặp ai đi bộ qua vạch em cũng dừng lại
 

Nhu An

Xe tải
Biển số
OF-348375
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
262
Động cơ
271,641 Mã lực
Chỉ cần luật quy định cụ thể rõ ràng, thực thi luật dứt khoát không nửa vời thì mọi việc sẽ vào nề nếp.
- Người đi bộ sang đường đúng nơi quy định, bất kỳ lái xe nào gây tai nạn cho người đi bộ đi đúng luật thì mặc định lái xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Không xem xét, tranh cải.
- Người đi bộ sang đường không đúng nơi quy định, lái xe gây tai nạn sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm gì. Người đi bộ sai luật phải tự chịu trách nhiệm hoàn toàn. Không tranh cải.
Nghe có vẻ cực đoan, nhưng luật pháp nghiêm thì trật tự xã hội sẽ chuẩn mực như mong muốn của mọi người.
 

issie

Xe tải
Biển số
OF-353316
Ngày cấp bằng
2/2/15
Số km
278
Động cơ
266,286 Mã lực
Lớp con em (cấp 2) có một bạn đi xe buýt đi học. Bạn ấy tự đi qua đường sang bến xe, rất bình thường. Tuy nhiên, bạn này không đi theo đường sang cho người đi bộ (vạch trắng) vì phải đi lên 1 đoạn mới có mà bến xe lại ở ngay bên kia đường. Em có bảo con dặn bạn ấy đi theo đường đi bộ thì bạn ấy nói rằng đi qua lối đi bộ cũng không khác gì không có lối đi bộ vì chẳng ai nhường đường đâu. Tự nhiên em thấy lo ngại ghê, không biết thuyết phục bọn trẻ thế nào vì đúng là ở VN họ đi như vậy thật. Nhà các cụ thì sao ạ?
Cháu nó nói đúng đấy ạ. Đi bộ sang đường đúng luật (nơi có vạch kẻ, và đèn đang xanh) cũng không bao giờ được nhường. Em hàng ngày đi bộ trên đường và nhận thấy rất hiếm phương tiện giao thông nhường đường cho người đi bộ đang đi đúng luật, không những thế còn cố tình chèn lên để cướp đường. Thỉnh thoảng em có gặp người đi ô tô, trong đó có hai lần là xe biển xanh, đi chậm lại để em qua, khiến em rất xúc động. Còn lại là các trường hợp luôn cố chèn để cướp đường, lúc ý em nhìn những kẻ ngồi trong cái hộp sắt vênh váo ấy mà vô cùng khinh bỉ. Ngay cả em đang đi trên vỉa hè, người đi xe máy đang đi dưới lòng đường cũng ngang nhiên phi lên và chắn ngang cái xe trước mặt, không cần biết em sẽ đi thế nào tiếp. Nhiều khi em nghĩ có thể các cụ ý cũng không cố ý cướp đường hay chèn đường của mình, chỉ là vô tình không nghĩ người đi bộ cũng là một thành phần tham gia giao thông thôi.

Nhưng em không ủng hộ cháu sang đường ở chỗ không có vạch kẻ. Rất nguy hiểm. Cá nhân em không bao giờ dám sang đường ở những chỗ ấy, chỉ trừ khi nhìn trước nhìn sau rất xa không có xe em mới dám sang.
 
  • Vodka
Reactions: one

tytum

Xe buýt
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
897
Động cơ
404,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lớp con em (cấp 2) có một bạn đi xe buýt đi học. Bạn ấy tự đi qua đường sang bến xe, rất bình thường. Tuy nhiên, bạn này không đi theo đường sang cho người đi bộ (vạch trắng) vì phải đi lên 1 đoạn mới có mà bến xe lại ở ngay bên kia đường. Em có bảo con dặn bạn ấy đi theo đường đi bộ thì bạn ấy nói rằng đi qua lối đi bộ cũng không khác gì không có lối đi bộ vì chẳng ai nhường đường đâu. Tự nhiên em thấy lo ngại ghê, không biết thuyết phục bọn trẻ thế nào vì đúng là ở VN họ đi như vậy thật. Nhà các cụ thì sao ạ?
Hết sức lo ngại an toàn cụ ạ, con nhà em cách đây mấy tháng đi bộ sang đường đúng vạch bị ông trẻ trâu chay tốc độ cao va vào phải nhập viện, giờ vẫn hãi
 

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
995
Động cơ
466,698 Mã lực
Lớp con em (cấp 2) có một bạn đi xe buýt đi học. Bạn ấy tự đi qua đường sang bến xe, rất bình thường. Tuy nhiên, bạn này không đi theo đường sang cho người đi bộ (vạch trắng) vì phải đi lên 1 đoạn mới có mà bến xe lại ở ngay bên kia đường. Em có bảo con dặn bạn ấy đi theo đường đi bộ thì bạn ấy nói rằng đi qua lối đi bộ cũng không khác gì không có lối đi bộ vì chẳng ai nhường đường đâu. Tự nhiên em thấy lo ngại ghê, không biết thuyết phục bọn trẻ thế nào vì đúng là ở VN họ đi như vậy thật. Nhà các cụ thì sao ạ?
Nói thế ko đúng.

1. Lối đi bộ qua đường thường bố trí ở ngã tư hoặc các điểm giao cắt, quay đầu xe. Nên bao giờ các xe đi tới đó cũng giảm tốc độ lưu thông và quan sát cẩn thận hơn các đoạn đi thẳng.
Đấy là chưa nói đến có đèn tín hiệu xanh đỏ.

2. Bản thân lối đi bộ có vạch kẻ cũng đã giúp tăng sự chú ý của lái xe hơn. Cũng như tạo tương phản giúp dễ nhận ra người đang qua đường khi trời tối.

3. Trên lối đi bộ thường có nhiều người cùng đi qua đường, tăng thêm sự an toàn.

Những yếu tố trên giúp đi qua lối đi bộ an toàn hơn rất nhiều. Dù rằng có những thành phần vẫn lao rầm rầm hay không nhường đường.

Thuyết phục bọn trẻ phải biết tự bảo vệ mình và tuân thủ luật lệ.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,114
Động cơ
370,019 Mã lực
Em thì lại thấy quy hoạch giao thông VN ko quan tâm đến người đi bộ, không coi đi bộ là 1 loại hình hay 1 phương tiện giao thông như xe máy hay ô tô. Bằng chứng là có rất ít chỗ qua đường đúng luật. Cũng ko có đèn chờ, đèn đếm ngược cho người đi bộ. Khi vào đèn đỏ, luồng phương tiện giao thông dừng lại là lúc chuyển đèn xanh cho người đi bộ, nhưng ko có đếm ngược để họ biết họ còn đèn xanh bao lâu. Đèn này cũng phải chuyển đỏ khi thời gian không đủ để người đi bộ qua đường. Ví dụ trước khi đèn xanh cho chiều ô tô đi khoảng 10 giây thì đèn đỏ cho người đi bộ qua đường đã phải bật. Vì 10 giây đó ko đủ để họ qua đến bên kia đường.
Còn rất nhiều vấn nạn nữa ko coi người đi bộ là loại hình giao thông. Ví dụ lấn chiếm vỉa hè bán quán, lấn chiếm vỉa hè để xe, không có chỗ cho người đi bộ. Ví dụ khi người đi bộ vi phạm luật giao thông đường bộ, không thấy csgt xử phạt hay nhắc nhở.
Ở bển, có lần e qua đường mà lười ko bấm (bấm nút xin qua đường, đợi đèn xanh mới đc qua đường kể cả nửa đêm ko có xe nào), cảnh sát họ nháy đèn hú còi luôn, yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân và bằng lái xe, xử phạt luôn, bấm bằng mất point luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top