[Funland] Vấn đề đội vốn và chơi với ai

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
5,604
Động cơ
101,677 Mã lực
Tuổi
48
Mà túm cái váy lại, khi nào tàu chạy vậy các cụ ? Tàu chạy thì phải có người đứng ra nhận công lao chứ, mà không chạy thì phải có người đứng ra nhận trách nhiệm chứ ? Tới giờ sao vẫn không thấy ai cả vậy ? Thế mấy cái dự án là tự chạy không cần người quản lý hay sao vậy các cụ ?
 

xukthal.

Xe container
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
8,033
Động cơ
11,111,111 Mã lực
Đằng dell nào chả thất thoát ,,,,vậy thì cứ Đức/Nhật mà chơi cho sướng :))
 

tomtom237

Xe máy
Biển số
OF-544827
Ngày cấp bằng
7/12/17
Số km
77
Động cơ
304 Mã lực
Các dự án ODA của Nhật; thì các cty của Nhật trúng thầu luôn; giá cao X2 X3 so với trong nước.
Chung quy nước đã nghèo, quan thì tham.
Mạt vận
Sent from boom phone via OTOFUN
 

Cartoner

Xì hơi lốp
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,596
Động cơ
-48,202 Mã lực
Vấn đề như vậy nhưng dân ta lại rất sính nhật, phải nói là kế hoạch quá bài bản để nó ngấm vào suy nghĩ dân ta rồi,bài học đầu tiên của jav là tạo 1 hình ảnh đẹp trước đối phương và jav quá thành công,chắc phải mất vài thế hệ gánh nợ đây
Vốn vay ODA của Nhật cho các dự án thường có kỳ hạn 40 năm để trả gốc và lãi. Ân hạn lần 1 thêm 10 năm, nếu chưa trả được thì đàm phán ân hạn lần 2 thêm 10 năm. Tức là sơ sơ tầm 60 năm để trả nợ cho các dự án vay ODA Nhật. Tính sơ sơ 20 năm 1 đời thì tầm hết 3 đời để trả nợ. Thời X là và phó X là vay nợ ODA Nhật Bản nhiều nhất, dư nợ riêng với Nhật hiện nay dù đã trả bớt trong mấy năm qua vẫn còn gần 40 tỷ $ nữa.
 

BìnhMinh89

Xe tải
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
378
Động cơ
10,177 Mã lực
Tuổi
32
Vốn vay ODA của Nhật cho các dự án thường có kỳ hạn 40 năm để trả gốc và lãi. Ân hạn lần 1 thêm 10 năm, nếu chưa trả được thì đàm phán ân hạn lần 2 thêm 10 năm. Tức là sơ sơ tầm 60 năm để trả nợ cho các dự án vay ODA Nhật. Tính sơ sơ 20 năm 1 đời thì tầm hết 3 đời để trả nợ. Thời X là và phó X là vay nợ ODA Nhật Bản nhiều nhất, dư nợ riêng với Nhật hiện nay dù đã trả bớt trong mấy năm qua vẫn còn gần 40 tỷ $ nữa.
Bảo sao hỗ trợ mình nhiều vacxin thế cụ nhỉ :))
 

quoctrung1515

Xe hơi
Biển số
OF-713258
Ngày cấp bằng
15/1/20
Số km
114
Động cơ
1,138 Mã lực
Tuổi
41
Về đường sắt, Trung Quốc hiện nay là số 1 hoắc số 2 thế giới (chỉ sau Nhật Bản nếu xét theo độ an toàn của đường sắt cao tốc), gồm cả đường sắt thường, đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị, tinh theo quy mô, chất lượng và độ an toàn. Rieng độ an toàn của đường sắt cao tốc, tàu Trung Quốc vượt rất xa tàu Đức, Pháp và châu Âu, chỉ kém tàu Nhật (nếu tính theo số lượng tai nạn và/hoặc số người chết trên tổng số hành khánh x km vận chuyển), chưa nói tốc độ hành trình trung bình của tàu Trung Quốc cũng gần gấp rưỡi của Đức, Pháp hay Nhật (300km/h so với 200km/h)

Riêng về đường sắt đô thị, đầu năm nay, Chicago cũng mới đưa vào sử dụng một loạt tàu điện ngầm Trung Quốc của CRCC Sifang, 7000-series Ngoài ra, nhiều thành phố khác của Mỹ, Úc, Brazil, nhiều nước Nam Mỹ khác, rất nhiều nước châu Á và một vài nước châu Âu cũng đang sử dụng tàu metro của Trung Quốc.

Vậy cụ muốn thế nào mới gọi là xài được (iếng miền Nam là xài chứ không phải sài)
Bạn nói hay quá, bạn đã chích sinopharm chưa?
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
2,861
Động cơ
-6,575 Mã lực
cụ chả hiểu gì cả..chuôi nó nắm chứ cđt có nắm éo đâu hả cụ..có nghĩa là vốn vay lại của nó ..nó dở chứng chậm giải ngân thì cụ tính sao . chưa kể đua hối lộ nó có bằng chứng thì cđt tính sao ???
Nếu chỉ có nó sai mà nó cùn được để phạt mình vì nó là thằng cho vay thì em dek tin có cái chuyện đấy cụ nhé.
 

Binhan.4ever

Xe tải
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
442
Động cơ
22,233 Mã lực
Tuổi
41
Có thằng cu trong xóm nghiện hút mới đi trại về đói quá, ông anh gần nhà mới chỉ cho mở quán sửa xe bơm vá. Tiền nong không vấn đề, thiếu anh cho vay, nhưng vụ này phải nghe lời anh.

Dụng cụ bơm vá, cờ lê mỏ lết không được mua chợ Trời, hàng đấy không tốt. Anh bán cho đồ xịn tuy đắt gấp 5 gấp 10 lần nhưng xịn. Tiền đấy coi như anh cho chú vay.

Chuyên môn vá xe chưa biết, anh cho chuyên gia đến dạy giúp. 14 15k usd/tháng chứ nhiêu. Tiền đấy tính vào khoản anh cho vay, chú không phải bỏ. Sau này trả anh.

Đấy là câu chuyện vốn vay ODA và nước Nhật. Vẫn biết để phát triển chúng ta cần dựa vào những nguồn vốn này, nhưng thực sự nên cẩn trọng. Thời gian gần đây VN cũng đã dè chừng hơn trong việc vay vốn ODA so với những nhiệm kỳ trước.

Một ngày ta đang làm ra 5 đồng, muốn ra 10 đồng phải đi vay. Nhưng tính toán sao đừng để sau khi vay làm ra được 10 đồng thì trả nợ mất 6, thế coi như lỗ. Nhật nó cũng chẳng yêu thương nhân ái gì với ta đâu, nó là thằng tư bản. Trước đây chiến tranh nó cũng giết mình, giờ độc lập rồi đừng để rơi vào bẫy nợ của nó. Cả nước đi làm culi cho bọn lùn.
 

The Silent

Xe buýt
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
793
Động cơ
563,130 Mã lực
Năng lực thì yếu kém, học hành thì a bờ cờ. Chưa làm đã tính chuyện ăn, chuyện đớp. Ăn vào máu hàng thập kỷ, động lực để tiến thân là làm.quan chức để có cơ hội xúc. Có chơi 1 mình và ngửa tay đi ăn mày thì không lo đội vốn. Còn chơi với thằng nào cũng vậy thôi nếu như không thay đổi được. Đừng đổ riệt, đổ tất cho xxx. Không hẳn đâu. Nhận định còn non lắm.
 
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
1,814
Động cơ
568,513 Mã lực
Tuổi
33
Bài Tàu thì tốt chứ sao. Ngu gì không xài hàng Nhật. Nó cho vay ODA lãi thấp với điều kiện nhà thầu của nó bán với giá cao gấp 3 lần thông thường thôi chứ mấy.
Cụ nên so sánh điều kiện vay oda và lãi suất kèm các chi phí khác...thi vay oda Nhật chát lòi ra.
Vay của ngân hàng châu á hay thế giới mới tốt.
 

Longpd90

Xe hơi
Biển số
OF-665498
Ngày cấp bằng
2/6/19
Số km
101
Động cơ
-913,655 Mã lực
Nơi ở
Yokohama - Nhật bản
Em nghĩ do mình là chính, thằng tư bản nó thấy lợi nó mới làm. Em thấy sai ngay từ khâu đánh giá khả thi dự án , kí hợp đồng. Hậu quả của trình độ cán bộ kém + tình trạng tham nhũng
 

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
557
Động cơ
630,207 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hà Lội
Cảng Lạch Huyện, vay ODA Nhật, nhà thầu Nhật. Trị giá 1.2 tỷ $. "Khuyến mãi" thêm dự án cầu Tân Vũ - Lạch Huyện vay thêm 600 triệu $, cũng nhà thầu Nhật.
Cảng Gemalink, vốn tư nhân, to lớn hơn cảng Lạch Huyện, làm sau Lạch Huyện 15 năm, tổng mức đầu tư chỉ 330 triệu $. Bằng 1/4 cảng Lạch Huyện.
Vay ODA rồi cũng đến lúc phải trả cả gốc lẫn lãi mà nhà thầu nội thì đứng nhìn nhà thầu ngoại nó xơi ngay trên chính mảnh đất của mình.
Cảng Tuas mới của Singapo, đầu tư sau cảng Lạch Huyện 12 năm. Tổng mức đầu tư 1.7 tỷ $ và lớn gấp ...10 lần Cảng Lạch Huyện do Nhật tư vấn thiết kế và cho vay vốn lẫn nhà thầu xây dựng.
Em đồng ý với cụ là vay ODA của bạn Nhật đắt lòi mắt. Tuy nhiên cách so sánh của cụ chẳng có tính logic nào cả. Nó không về cùng hệ quy chiếu so thế quái nào được. Đơn cử cụ so 1 cái cầu dây văng Nhật Tân với 1 cái cầu đúc hẫng Vình Tuy thì buồn cười chết đi được. Tương tự là 1 cái cầu Tân vũ và luồng Lạch Huyện + Đê chắn sóng (vốn là hạ tầng cho cả 1 cụm cảng) với cả 1 cái cảng Container Germalink :))
 

asset19

Xe tải
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
392
Động cơ
7,709 Mã lực
Cầu Nhật Tân: vốn vay ODA Nhật, 6 làn ô tô + 2 làn xe máy. Tổng mức đầu tư 850 triệu $.
Cầu Vĩnh Thịnh: Dài hơn cầu Nhật Tân, làm cùng lúc với cầu Nhật Tân, ODA Hàn Quốc, 4 làn ô tô, tổng mức đầu tư 137 triệu $. (Rẻ bằng 1/6, nếu so kích thước tương đương thì rẻ bằng 1/3 so với cầu Nhật Tân).
Cầu Vĩnh Tuy: dài hơn cầu Nhật Tân. Vốn VN, 2 cầu, 10 làn xe, tổng mức đầu tư 300 triệu $. Giá chỉ bằng 1/3 cầu Nhật Tân.
Cầu Nhật Tân đắt hơn 3 lần so với Cầu Vĩnh Thịnh nhưng nó đắt xắt ra miếng, cụ ạ.
Em đã đi qua cả 2 cầu thì nhận xét Nhật Tân chất lượng hơn Vĩnh Thịnh nhiều.
Cảm nhận tham gia giao thông của em thôi, chứ em ko phải dân cầu đường.

Cầu Vĩnh Tuy thì khỏi nói, rẻ hơn Nhật Tân nhưng thiết kế như mứt. Đúng tiền nào của ấy. Cầu Nhật Tân đi ko cần dò bản đồ gg map, còn Vĩnh Tuy đi dò bản đồ thấy mẹ luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

Xì hơi lốp
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
12,413
Động cơ
160,876 Mã lực
Có thằng cu trong xóm nghiện hút mới đi trại về đói quá, ông anh gần nhà mới chỉ cho mở quán sửa xe bơm vá. Tiền nong không vấn đề, thiếu anh cho vay, nhưng vụ này phải nghe lời anh.

Dụng cụ bơm vá, cờ lê mỏ lết không được mua chợ Trời, hàng đấy không tốt. Anh bán cho đồ xịn tuy đắt gấp 5 gấp 10 lần nhưng xịn. Tiền đấy coi như anh cho chú vay.

Chuyên môn vá xe chưa biết, anh cho chuyên gia đến dạy giúp. 14 15k usd/tháng chứ nhiêu. Tiền đấy tính vào khoản anh cho vay, chú không phải bỏ. Sau này trả anh.

Đấy là câu chuyện vốn vay ODA và nước Nhật. Vẫn biết để phát triển chúng ta cần dựa vào những nguồn vốn này, nhưng thực sự nên cẩn trọng. Thời gian gần đây VN cũng đã dè chừng hơn trong việc vay vốn ODA so với những nhiệm kỳ trước.

Một ngày ta đang làm ra 5 đồng, muốn ra 10 đồng phải đi vay. Nhưng tính toán sao đừng để sau khi vay làm ra được 10 đồng thì trả nợ mất 6, thế coi như lỗ. Nhật nó cũng chẳng yêu thương nhân ái gì với ta đâu, nó là thằng tư bản. Trước đây chiến tranh nó cũng giết mình, giờ độc lập rồi đừng để rơi vào bẫy nợ của nó. Cả nước đi làm culi cho bọn lùn.
Anh bảo là xịn chứ nó vẫn là cờ lê vặn dăm lần thì gãy, tuốc nơ vít vặn vài lần tòe đầu, cái bộ xịn anh giữ ở nhà làm gia truyền cơ.
 

haivinhvungtau

Xe buýt
Biển số
OF-383520
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
532
Động cơ
1,645 Mã lực
Tuổi
43
Kính các cụ, ở ta món này có vẻ là di sản tệ từ thời xxx đến nay chưa khắc phục được.
Tuy nhiên báo chí lẫn trí thức mới nổi ngày nay lại thường hay chỉ lấy Cát Linh HĐ ra để chê trách, nhưng thực tế thì:
- Tuyến Metro chơi với Nhật tính từ 2007-2019 đã đội vốn thêm 30.000 tỉ
- Cát Linh HĐ từ 2009-2019 đội thêm 10.000 tỉ.
- Tuyến Bến Thành chơi với Đức và EU cũng đội vốn 20.000 tỉ, từ 2010-20, nay cũng chưa xong
Mà theo tôi thì chơi với thằng nào mà dại thì cũng chết, chứ chả phải Tàu Nhật EU.
Còn các cụ nghĩ sao về quan điểm này? Hiện tại có công trình nào đội vốn như thời xưa ko?
Việc bài Tàu thái quá liệu có tốt ko?

https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/loat-du-an-duong-sat-do-thi-doi-von-cham-tien-do-596057.html
Chơi với ai cũng phải tuân thủ hơp đồng và các diều khoản trong hợp đồng ký hai bên. Vậy nên chưa cố kinh nghiệm về mảng này thì các điều khoản trong hợp đồng ko lường được trước nên phát sinh nhiều cũng là một nguyên nhân tăng giá. VD như cầu Nhật Tân chậm giao mặt bằng nhà thầu nó đòi phát sinh cả đống như máy móc, quản lý, nhân công thuê...
 

Drop shot

Xe tăng
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,325
Động cơ
-1,604,083 Mã lực
Có thằng cu trong xóm nghiện hút mới đi trại về đói quá, ông anh gần nhà mới chỉ cho mở quán sửa xe bơm vá. Tiền nong không vấn đề, thiếu anh cho vay, nhưng vụ này phải nghe lời anh.

Dụng cụ bơm vá, cờ lê mỏ lết không được mua chợ Trời, hàng đấy không tốt. Anh bán cho đồ xịn tuy đắt gấp 5 gấp 10 lần nhưng xịn. Tiền đấy coi như anh cho chú vay.

Chuyên môn vá xe chưa biết, anh cho chuyên gia đến dạy giúp. 14 15k usd/tháng chứ nhiêu. Tiền đấy tính vào khoản anh cho vay, chú không phải bỏ. Sau này trả anh.

Đấy là câu chuyện vốn vay ODA và nước Nhật. Vẫn biết để phát triển chúng ta cần dựa vào những nguồn vốn này, nhưng thực sự nên cẩn trọng. Thời gian gần đây VN cũng đã dè chừng hơn trong việc vay vốn ODA so với những nhiệm kỳ trước.

Một ngày ta đang làm ra 5 đồng, muốn ra 10 đồng phải đi vay. Nhưng tính toán sao đừng để sau khi vay làm ra được 10 đồng thì trả nợ mất 6, thế coi như lỗ. Nhật nó cũng chẳng yêu thương nhân ái gì với ta đâu, nó là thằng tư bản. Trước đây chiến tranh nó cũng giết mình, giờ độc lập rồi đừng để rơi vào bẫy nợ của nó. Cả nước đi làm culi cho bọn lùn.
Tàu nó ko bao giờ ăn ít hơn Nhật
Thằng Nhật nó chả bao giờ lùn hơn VN, nói người khác xấu thì hãy xem lại mình.
Vn mình ko tư bản mà vẫn làm thuê cho ko chỉ Nhật, còn Hàn, Trung còn lâu lắm. Cụ giỏi cụ mở công ty to vào để giúp hàng triệu lao động VN có công ăn việc làm đi, thoát kiếp culi như cụ nói
 
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
1,814
Động cơ
568,513 Mã lực
Tuổi
33
Em chả biết chơi với ai là tốt nhưng em thấy chơi với Nhật kiểu như nhà máy lọc dầu Nghi Sơn hay 2 cầu Bình Khánh, Phước Khánh thì...thui.
 
Chỉnh sửa cuối:

Drop shot

Xe tăng
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,325
Động cơ
-1,604,083 Mã lực
Nói chung Việt Nam nên đóng mẹ cửa tự chơi với nhau, lúc nào khôn ra, khỏe ra thì hãy mở cửa ko lại bị chúng nó lừa.
Thói đời Ị ko ra đổ tại mứt
 

khói_lửa

Xe buýt
Biển số
OF-417977
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
899
Động cơ
18,369 Mã lực
Tuổi
61
Nếu chỉ có nó sai mà nó cùn được để phạt mình vì nó là thằng cho vay thì em dek tin có cái chuyện đấy cụ nhé.
Lịch sử đang chứng minh rất rõ.. Chậm tiến độ bao năm sao phía cđt éo phạt tổng thầu TQ đi.. Chỉ dám đổ lỗi cho phía đối tác cho vay là chậm giải ngân
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
2,861
Động cơ
-6,575 Mã lực
Lịch sử đang chứng minh rất rõ.. Chậm tiến độ bao năm sao phía cđt éo phạt tổng thầu TQ đi.. Chỉ dám đổ lỗi cho phía đối tác cho vay là chậm giải ngân
Vấn đề là cũng ko dám nói rõ là vì sao chậm giải ngân, trên nguyên tắc là chỉ giải ngân khi đáp ứng đủ các điều kiện cụ ạ. Vậy nên vấn đề ở đây là gì???
Quay lại việc cụ thể như Cát Linh- Hà Đông thì vấn đề nằm ở đâu. Tàu nó bố láo ko gửi các hồ sơ theo hợp đồng hay giờ mới yêu cầu hồ sơ ngoài hđ nên Tàu nó ko chịu cấp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top