[Funland] Vấn đề muôn thuở: mua nhà đất hay chung cư tại Hà Nội 2020

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,371
Động cơ
872,761 Mã lực
Nhà đất có ẩm và muỗi ko bác? Tại đang o Cc quen...
Bác yên tâm đi!
Hôm ẩm nhất thì ngay tầng 1 nhà em không bao giờ nền nhà đọng nước, dù bước ra khỏi cửa thì thềm nhà, sân ướt sũng.
Nhà tường dầy, họ làm 3 lớp với mục đích cách âm, nhưng như vậy nó cũng cách nhiệt nên nhiệt độ trong nhà phải 3 ngày sau mới theo nhiệt độ bên ngoài (những đợt nóng, lạnh tràn về HN).
Trong nhà em cách đây độ 5 năm có 1 con chuột nhắt lọt vào, phải khá vất vả mới loại được nó đi.
Còn ruồi, muỗi, dán, kiến,... thì tuyệt nhiên. Dán cứ bò được qua tường vào tới hành lang quanh nhà là dừng hết lại.
Nhà em không dùng màn.
Ngay cái bể nước ngầm em cũng rất cảnh giác, vì chứng kiến các thể loại côn trùng, nhất là tụi dán, xác mèo, chuột,... dưới đáy bể nên thiết kế vào bảo vệ cho nó luôn luôn sạch sẽ, tụi chúng không thể có cách nào lọt vào được bể. Em kinh nhất mấy cái bể nước ngầm công cộng, có dùng máy lọc thì cũng chỉ là 1 chút nhìn thấy được thôi. Bể nhà em có sức chứa đủ dự trữ nước để dùng 1 tháng, nên nó cũng hỗ trợ việc xử lý nước mà ở nhà máy nước quá ngắn chưa hoàn tất!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

largo_kent

Xe buýt
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
963
Động cơ
483,345 Mã lực
Cụ viết đúng và rất hay, tuy nhiên đoạn cuối cùng theo quan điểm cá nhân em thì chưa đúng lắm. Em sống theo kiểu tối giản nên chung cư mới, sạch, hướng đẹp nên thuê là cực kỳ hợp lý. Nhà thuê cụ muốn gì có đó nếu cụ sắm sẵn rồi thì chuyển tới không thì yêu cầu chủ nhà trang bị. Đương nhiên nhiều ông tỉ mẩn nhà toàn đồ lặt vặt cũng bày biện mang theo thì chịu. Chị đồng nghiệp em chồng rất giỏi, tài sản 3 con số, mấy cái nhà dưới đất trị giá hai ba chục tỏi vẫn thuê chung cư ở, không những thế lại 2-3 năm chuyển một lần để thay đổi nữa cơ. Chốt lại là do môi trường, tính cách và đặc biệt là cả tiền nữa.
Những trường hợp như cụ nói là cá biệt, cũng như vẫn có những căn nhà 3 tỷ trong ngõ đủ to cho ô tô vào đc ở mấy quận trên vậy. Với lại như trường hợp cụ lấy ví dụ thì tài sản của vợ chồng nhà đấy họ khủng rồi, tự tin và chi tiền sẽ ko phải đắn đo. Còn mặt bằng chung những người chỉ có thể mua 1 cái nhà thì gần như ko có tâm lý thoải mái như cụ miêu tả đâu. Lại nói lại, phải đúng hệ quy chiếu mới so sánh.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,331
Động cơ
187,685 Mã lực
Những trường hợp như cụ nói là cá biệt, cũng như vẫn có những căn nhà 3 tỷ trong ngõ đủ to cho ô tô vào đc ở mấy quận trên vậy. Với lại như trường hợp cụ lấy ví dụ thì tài sản của vợ chồng nhà đấy họ khủng rồi, tự tin và chi tiền sẽ ko phải đắn đo. Còn mặt bằng chung những người chỉ có thể mua 1 cái nhà thì gần như ko có tâm lý thoải mái như cụ miêu tả đâu. Lại nói lại, phải đúng hệ quy chiếu mới so sánh.
Hệ qui chiếu so cái nhà với với cái CC đồng giá em không ý kiến nhưng đi thuê là chuyện khác. Việc bán một cái nhà đang có người bên trong đang thuê cũng như bán nhà mình thì SG nhiều, chuyển nhượng luôn HĐ thuê. Có cả một thị trường như vậy. Chính vì thế không cá biệt đâu, cách sống là quan trọng cho sự lựa chọn này, kinh tế cũng là phần đóng góp nhưng không quá quan trọng như cụ nghĩ, cụ chưa gặp chưa biết đó thôi. Đúng là trường hợp em ví dụ làm cụ hiểu lầm. Đơn giản là có 3 tỷ thay vì mua CC hay nhà ngõ 3 tỷ, họ sẽ mua miếng đất 2 tỷ, một tỷ gửi Ngân hàng tìm cơ hội, cộng cày bừa và thuê căn CC chừng 10-12 tr/tháng để ở.
 

NhanmienDT

Xe tải
Biển số
OF-325241
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
375
Động cơ
290,576 Mã lực
tầm tiền của cụ có thể mua nhà đất Thịnh Liệt, HM, ngõ oto vào ra thoải mái, nhưng hơi sâu từ đường lớn
 

chanquayxoan

Xe buýt
Biển số
OF-298675
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
685
Động cơ
312,570 Mã lực
Các cụ cứ kêu tiền mất giá khi gửi ngân hàng. Em vứt 3 tỏi gửi ngân hàng, mấy năm nay. Nhà đất em đang ở, cùng thời điểm vứt ngân hàng, giờ ko tăng giá. Chung cư cao cấp đã bàn giao thì mấy năm giá đã xuống nhiều. Giờ rút tiền ra em mua đc căn diện tích rộng, sau này giá CC nơi em mua có xuống nữa thì cũng ko xuống nhiều như thời đầu mới bàn giao. Ở chung cư > 3tỷ vẫn thích hơn nhiều ở nhà ngõ 3tỷ.
 

nguoibatdau

Xe tăng
Biển số
OF-373572
Ngày cấp bằng
14/7/15
Số km
1,262
Động cơ
271,907 Mã lực
Nếu muôn sướng ngay thì ở CC, còn ko 3 tỷ tìm mua được mảnh đất 40-50 mét trong khu tập thể phân lô của CA, QĐ, ngõ rộng 3.5-4.5 mét để đảm bảo an ninh, dân trí tốt. Sau đó tích trữ đủ tiền thì xây, được cái mình xây bố trí tốt công năng có vườn cây, có nhiều phòng ngủ cho các thế hệ, thậm chí còn có thể đặt bể bơi gia đình bằng khung kim loại cho các cháu bơi mua hè, nhưng xác định thêm 2,5 tỷ nữa. Nhưng dc cái về già ko phải lo nhà cửa nữa
Mai sau về già nó lại quy hoạch cho cái thì lại méo ***.
 

nguoibatdau

Xe tăng
Biển số
OF-373572
Ngày cấp bằng
14/7/15
Số km
1,262
Động cơ
271,907 Mã lực
So sánh 2 thằng này thì phải cùng hệ quy chiếu, so sánh mà các cụ cứ lôi nhà đất chục tỉ vào so thì so làm gì, nhà đất chục tỉ đi so với penhouse chục tỉ nhé.

Nếu so sánh nhà đất 3 tỷ và chung cư 3 tỷ, cùng khu vực kiểu Hoàng Mai, Thanh Xuân như cụ chủ thớt đang tìm (nên các cụ đừng có lôi Long Biên với Gia Lâm vào, xa bỏ mẹ, ngày 24h mất mẹ 3-4h đi lại thì mất mẹ nó 1/6 cuộc đời).

- Chung cư 3 tỷ cụ đã mua đc loại tương đối cao cấp rồi. khoảng 75-85m2 tùy từng chung cư. Nhà đất 3 tỷ cùng khu vực chỉ mua đc khoảng 30-35m2 trong ngõ nhỏ, chồng 3-4 tầng thì diện tích sử dụng thực tế cũng tương đương cái chung cư 85m2 mà thôi.
- Chung cư có rủi ro hàng xóm ồn ào thì nhà đất rủi ro rất cao là gặp hàng xóm bố láo, vì ông nào cũng nghĩ đây là nhà tao, tao muốn làm gì thì làm,tao thích hát kake lúc 12h đêm thì hát, thích cho chó ỉa thì cho. Gọi chung là gặp vấn đề với hàng xóm, thì chung cư tầm 3 tỷ thường sẽ có BQL tương đối ổn và có tác dụng complain khi hàng xóm ồn, chứ ở nhà ngõ thì cố mà chịu nhé.
Dân trí ở các chung cư tầm 3 tỷ cũng tương đối đồng đều, và có cộngđồng chung nên ít ra còn biết ngại nhau, nhìn nhau mà sống, ở nhà ngõ thì hên xui. Kể cả ông có dò hỏi kỹ hàng xóm ngon lành rồi, mua xong hàng xóm lại bán mẹ nó mất cho thằng nghiện thì số đen. Thế nên nói nhà ngõ tự do hơn thì cũng đồng nghĩa đánh đổi bị làm phiền nhiều hơn.
- Về an toàn, chung cư đươn nhiên an toàn hơn, tầm 3 tỷ chung cư đều có bảo vệ quy củ, vứt nhà đó đi cả tháng chả sao, còn nhà ngõ đi 2 ngày khéo lo ngay ngáy xem bị cậy cửa chưa. Những giá trị đó đều xứng đáng bỏ tiền ra mua.
Nhiều ông bảoở chung cư cháy nổ nguy cơ tèo cao hơn thì đúng là tư duy có vấn đề. Thử search xem có bao nhiêu người ở chung cư chết cháy? Còn bao nhiêu gia đìnhở nhà ngõ chết cả nhà ko cứu được ai? CHung cư ở VN đều xây bằng bê tông, cháy lan thế nào được từ nhà nọ sang nhà kia? Chủ yếu chết vì ngu ko có kiến thức, dẫm đạp lên nhau hoặc ngạt khói mà chết.Ở chung cư mà có cháy thì bịt ngay cửa lại (mà cửa chung cư toàn chống cháy tối thiểu 60p trở lên cả), ra logia/ ban công cho thoáng hút điếu thuốc rồi gọi cứu hỏa. Được tin chung cư cháy thì đội cứu hỏa có mà chạy long d@i đến ngay. Ở nhà ngõ 3 tỷ thì quên chuyện xe cứu hỏa vào kịp đi, một khi cháy xác định là mất hết, cứu được người là phúc 7 đời tổ tông rồi, mà thằng hàng xóm cách mấy nhà cháy mình cũng chết ko hay, nên ko phải mình nhà mình cẩn thận là được nhé.
- Về tiện ích, chung cư 3 tỷ thì chắc chắn đều có bể bơi, gym, siêu thị những cái cơ bản ngay trong chung cư rồi. Thử tưởng tượng ngày mưa gió, hoặc nắng gay gắt, ông đi bộ mấy bước chân đi bơi, ông đi gym về đi mấy bước là về tới nhà, quên mua quả trứng vợ saiđi mua ông đi mấy bước là có thì ông nhà ngõ lấy đâu ra? Con cái mấy ông ở chung cư có chỗ chơi với nhau, thậm chí thành lập các nhóm học chung, chơi chung các môn võ vẽ, thầy/ cô về tận nơi dậy, ông ở nhà ngõ thì ngồi đó ngậm ngùi mà chơi với con hoặc căng sức mà chở nóđi học thêm nhé. Những cái đó mua được bằng tiền không?
- Các tiện ích ai cũng nhìn thấy như ô tô phi thẳng xuống hầm, mưa gió ko sợ lụt lội thì khỏi so sánh nhé, ông nhà ngõ hên xui nó ngập, mưa gió chạyđi lấy ô tô xem có sướng ko? Về quê chơi mang mớ rau thịt ra đi bằng thang máy hay đi bộ xách mấy trăm m thích hơn?

Tóm lại, nếu mua nhà để ở, để phục vụ cuộc sống của bản thân mình, con cái mình, bố mẹ mình thì 3 tỷ nên mua chung cư. Còn mua vìđầu chỉ nghĩ đến tiền thì mua nhà ngõ. Chứ ai lại chưa mua đã nghĩ đến lúc bán, mất hết cả sự sung sướng, khác gì chưa lấy vợ đã nghĩ về giá con vợ nó già nó xấu như thế nào.
Cũng như thế nhiều cụ bảoở nhà thuê, nhà thuê ko bao giờ bằng nhà mình nhé, nhà ngoài là nơi ở còn là tổ ấm, nhiều khi muốn mua đồ nọ đồ kia về trang trí hay sửa sang nội thất cho hợpý mình thì lại tiếc tiền, nghĩ là nhà thuê làm làm gì cho tốn tiền, tặc lưỡi thôi. Còn khi đã là nhà mình, cùng chăm chút cùng yêu thương nó khác. Nói chung là mua và xây dựng tổ ấm thì đừng lăn tăn lãi lỗ, lãi tình cảm là lãi to rồi.
Bác này nhìn nick thì hình như cũng hay trao đổi bên box đồng hồ ở handheld.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,288
Động cơ
377,321 Mã lực
Em ở 4 căn chung cư rồi, hoàn toàn hài lòng. Còn trẻ tuổi sẽ không xuống dưới nhà đất nữa

có thể về già sở thích sẽ khác đi chăng ?
 

largo_kent

Xe buýt
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
963
Động cơ
483,345 Mã lực
Bác này nhìn nick thì hình như cũng hay trao đổi bên box đồng hồ ở handheld.
Ka ka, dạ đúng rồi cụ, mà quá lâu ko vào handheld rồi cụ ạ, từ rồi facebook nở rộ thì ít vào handheld hẳn :(
 

Hoang.Berty

Xe buýt
Biển số
OF-79076
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
673
Động cơ
423,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mua nhà mặt đất sau cho thuê r lên chung cư ở cụ ạ :D chả khấu hao là mấy mà mình vẫn tận hưởng được
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
Dư này, nếu cccm có hoặc kiếm đủ tiền ăn và sinh hoạt phí (ko kế chỗ ở) ở mức hài lòng rồi, thì số tiền thặng dư do tích góp hay do thừa kế hay do đánh quả gì đấy v.v. sẽ nên chi cho chỗ ở nào thỏa mãn nhu cầu nhất (điều kiện ngân sách này ko rộng rãi thì thường là chung cư: cao ráo, sạch sẽ, thoáng mát, an ninh tốt). Trừ phi có ràng buộc tâm lý là để cho con cháu sau này thì phải mua nhà đất không hợp ý (ngõ ngách, ẩm thấp, chật chội v.v.). Còn thừa tiền mua biệt thự, nhà phố, ô tô đỗ cửa thì ko phải lăn tăn mà phải hỏi như chủ thớt.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,371
Động cơ
872,761 Mã lực
Sáng nay con chim đa đa của em lại gáy!
Chắc nhiều người chỉ biết con chim này qua bài hát "Con chim đa đa nó đậu cành đa,...!".
Thực tế thì chim mái chỉ bay cao đến ngực người lớn, chẳng bao giờ vươn tới cành da được.
Nuôi nó để nhớ ngày sơ tán, sáng đầu hè tiếng chúng râm ran từ mấy quả đồi trọc.
Giống như tiếng chim cu, tiếng gáy trong trưa mùa gặt đem lại không khí ấm no, thanh bình.
Giống chim này rất rát, không thể để chỗ có người qua lại được.
Ở nhà em chỉ nuôi loại chim mà trên xí nghiệp không có.
Trên ấy tụ tập hầu hết những giống đặc trưng của đồng bằng và trung du bắc bộ như sơn ca, chiền chiện, tìm vịt,
bìm bịp, chòe than, chim cuốc,...

IMG_4074.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

Translator83

Xe buýt
Biển số
OF-209848
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
654
Động cơ
335,325 Mã lực
Cụ làm bđs ạ? Nhìu ng cần nhà ở thì đắt vẫn phải mua thôi ah.
Tầm tiền này thì đợi vàng xuống 1500-1600 mua vàng hoặc gửi tiết kiệm. Còn lại đi thuê chung cư, 2 năm nữa mua gì rồi tính tiếp. Chứ năm nay xuất tiền ra mua bds sang năm ôm hận thêm 10 năm nữa
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,888
Động cơ
183,965 Mã lực
Tuổi
40
Cụ làm bđs ạ? Nhìu ng cần nhà ở thì đắt vẫn phải mua thôi ah.
Em không làm bds, em cũng chỉ đi săn đất 2 năm trở lại để xây ở thôi.

Cụ cứ làm như cái nhà như mớ rau mà đắt cũng phải mua. Chỉ có đại gia họ thích mới nhích khi có mảnh đất ưng ý thôi. Với tình trạng kinh tế như giờ, bds đóng băng phải đôi 3 niên nữa, không thiếu hàng để chọn nên rất nhiều tay to sẽ xuống tiền thời điểm sau dịch nhưng đó không phải là bds cho dân thường mà toàn là đất vàng.

Chỉ có dân đầu tư bds giờ mồm nói giá lên, thị trường sôi động nhưng trong lòng rầu thối ruột vì cắt lỗ thì không đành, ôm thì chả biết đến bao giờ.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
615
Động cơ
388,800 Mã lực
Khoảng 30, 40 năm trước nếu có diễn đàn otofun thì cũng tranh luận nảy lửa như các cụ thôi.
Và kết quả của những người chọn ở nhà đất và những người chọn ở chung cư ngày xưa đến nay dư lào thì cccm tự thẩm với nhau ợ.
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,888
Động cơ
183,965 Mã lực
Tuổi
40
Cụ viết đúng và rất hay, tuy nhiên đoạn cuối cùng theo quan điểm cá nhân em thì chưa đúng lắm. Em sống theo kiểu tối giản nên chung cư mới, sạch, hướng đẹp nên thuê là cực kỳ hợp lý. Nhà thuê cụ muốn gì có đó nếu cụ sắm sẵn rồi thì chuyển tới không thì yêu cầu chủ nhà trang bị. Đương nhiên nhiều ông tỉ mẩn nhà toàn đồ lặt vặt cũng bày biện mang theo thì chịu. Chị đồng nghiệp em chồng rất giỏi, tài sản 3 con số, mấy cái nhà dưới đất trị giá hai ba chục tỏi vẫn thuê chung cư ở, không những thế lại 2-3 năm chuyển một lần để thay đổi nữa cơ. Chốt lại là do môi trường, tính cách và đặc biệt là cả tiền nữa.
Nói như cụ còn đúng chứ em ở chung cư thuê rồi cụ ạ, xác định là không bao giờ mua chung cư, thuê thì ok, đến khi con cái nó lớn, tầm cấp 2 là phải chuyển về 1 chỗ để ổn định. Vì thuê đúng như cụ kia bảo, muốn sửa sang mua sắm nội thất nhiều lúc ko làm được. Như muốn biến nhà thành smarthome là chịu, muốn nuôi chó mèo cũng chịu, muốn làm cái ghế mát xa mát gần thì ngại mang vác khi chuyển, nội thất thành tối giản theo chủ nhà.

Như nhà em vẫn thích ở 1 sàn nhưng lại không thích những cái nhược điểm của chung cư thì chỉ còn cách mua 1 mảnh tầm 150-200m2 rồi xây cái chung cư mini 7 tầng, mình ở sàn trên cùng, tầng tum làm phòng thờ liền kề với sân cỏ. Còn lại cụ nào có đk thì làm vp cho thuê, như em ít tiền thì chỉ làm phòng cho hộ gia đình thuê vì nhà trong ngõ. Xe cộ đành bất tiện 1 tí nhưng em thấy vẫn tạm chấp nhận được còn hơn ở chung cư hoặc mua cái nhà 50 60m2 bố mẹ cả ngày không thấy mặt con cái.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
Khoảng 30, 40 năm trước nếu có diễn đàn otofun thì cũng tranh luận nảy lửa như các cụ thôi.
Và kết quả của những người chọn ở nhà đất và những người chọn ở chung cư ngày xưa đến nay dư lào thì cccm tự thẩm với nhau ợ.
Thời 2008 cũng rất nhiều người nói giống cụ.
Trong khi em tính sơ sơ thì với nhiều người, mua nhà đất sẽ thua từ 2.5 - 4 lần so với gửi tiết kiệm.

(Điều cụ nói và em nói đều không sai. Cái khác nhau ở đây là các thời điểm mua - bán khác nhau).
 
Chỉnh sửa cuối:

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
696
Động cơ
475,143 Mã lực
So sánh 2 thằng này thì phải cùng hệ quy chiếu, so sánh mà các cụ cứ lôi nhà đất chục tỉ vào so thì so làm gì, nhà đất chục tỉ đi so với penhouse chục tỉ nhé.

Nếu so sánh nhà đất 3 tỷ và chung cư 3 tỷ, cùng khu vực kiểu Hoàng Mai, Thanh Xuân như cụ chủ thớt đang tìm (nên các cụ đừng có lôi Long Biên với Gia Lâm vào, xa bỏ mẹ, ngày 24h mất mẹ 3-4h đi lại thì mất mẹ nó 1/6 cuộc đời).

- Chung cư 3 tỷ cụ đã mua đc loại tương đối cao cấp rồi. khoảng 75-85m2 tùy từng chung cư. Nhà đất 3 tỷ cùng khu vực chỉ mua đc khoảng 30-35m2 trong ngõ nhỏ, chồng 3-4 tầng thì diện tích sử dụng thực tế cũng tương đương cái chung cư 85m2 mà thôi.
- Chung cư có rủi ro hàng xóm ồn ào thì nhà đất rủi ro rất cao là gặp hàng xóm bố láo, vì ông nào cũng nghĩ đây là nhà tao, tao muốn làm gì thì làm,tao thích hát kake lúc 12h đêm thì hát, thích cho chó ỉa thì cho. Gọi chung là gặp vấn đề với hàng xóm, thì chung cư tầm 3 tỷ thường sẽ có BQL tương đối ổn và có tác dụng complain khi hàng xóm ồn, chứ ở nhà ngõ thì cố mà chịu nhé.
Dân trí ở các chung cư tầm 3 tỷ cũng tương đối đồng đều, và có cộngđồng chung nên ít ra còn biết ngại nhau, nhìn nhau mà sống, ở nhà ngõ thì hên xui. Kể cả ông có dò hỏi kỹ hàng xóm ngon lành rồi, mua xong hàng xóm lại bán mẹ nó mất cho thằng nghiện thì số đen. Thế nên nói nhà ngõ tự do hơn thì cũng đồng nghĩa đánh đổi bị làm phiền nhiều hơn.
- Về an toàn, chung cư đươn nhiên an toàn hơn, tầm 3 tỷ chung cư đều có bảo vệ quy củ, vứt nhà đó đi cả tháng chả sao, còn nhà ngõ đi 2 ngày khéo lo ngay ngáy xem bị cậy cửa chưa. Những giá trị đó đều xứng đáng bỏ tiền ra mua.
Nhiều ông bảoở chung cư cháy nổ nguy cơ tèo cao hơn thì đúng là tư duy có vấn đề. Thử search xem có bao nhiêu người ở chung cư chết cháy? Còn bao nhiêu gia đìnhở nhà ngõ chết cả nhà ko cứu được ai? CHung cư ở VN đều xây bằng bê tông, cháy lan thế nào được từ nhà nọ sang nhà kia? Chủ yếu chết vì ngu ko có kiến thức, dẫm đạp lên nhau hoặc ngạt khói mà chết.Ở chung cư mà có cháy thì bịt ngay cửa lại (mà cửa chung cư toàn chống cháy tối thiểu 60p trở lên cả), ra logia/ ban công cho thoáng hút điếu thuốc rồi gọi cứu hỏa. Được tin chung cư cháy thì đội cứu hỏa có mà chạy long d@i đến ngay. Ở nhà ngõ 3 tỷ thì quên chuyện xe cứu hỏa vào kịp đi, một khi cháy xác định là mất hết, cứu được người là phúc 7 đời tổ tông rồi, mà thằng hàng xóm cách mấy nhà cháy mình cũng chết ko hay, nên ko phải mình nhà mình cẩn thận là được nhé.
- Về tiện ích, chung cư 3 tỷ thì chắc chắn đều có bể bơi, gym, siêu thị những cái cơ bản ngay trong chung cư rồi. Thử tưởng tượng ngày mưa gió, hoặc nắng gay gắt, ông đi bộ mấy bước chân đi bơi, ông đi gym về đi mấy bước là về tới nhà, quên mua quả trứng vợ saiđi mua ông đi mấy bước là có thì ông nhà ngõ lấy đâu ra? Con cái mấy ông ở chung cư có chỗ chơi với nhau, thậm chí thành lập các nhóm học chung, chơi chung các môn võ vẽ, thầy/ cô về tận nơi dậy, ông ở nhà ngõ thì ngồi đó ngậm ngùi mà chơi với con hoặc căng sức mà chở nóđi học thêm nhé. Những cái đó mua được bằng tiền không?
- Các tiện ích ai cũng nhìn thấy như ô tô phi thẳng xuống hầm, mưa gió ko sợ lụt lội thì khỏi so sánh nhé, ông nhà ngõ hên xui nó ngập, mưa gió chạyđi lấy ô tô xem có sướng ko? Về quê chơi mang mớ rau thịt ra đi bằng thang máy hay đi bộ xách mấy trăm m thích hơn?

Tóm lại, nếu mua nhà để ở, để phục vụ cuộc sống của bản thân mình, con cái mình, bố mẹ mình thì 3 tỷ nên mua chung cư. Còn mua vìđầu chỉ nghĩ đến tiền thì mua nhà ngõ. Chứ ai lại chưa mua đã nghĩ đến lúc bán, mất hết cả sự sung sướng, khác gì chưa lấy vợ đã nghĩ về giá con vợ nó già nó xấu như thế nào.
Cũng như thế nhiều cụ bảoở nhà thuê, nhà thuê ko bao giờ bằng nhà mình nhé, nhà ngoài là nơi ở còn là tổ ấm, nhiều khi muốn mua đồ nọ đồ kia về trang trí hay sửa sang nội thất cho hợpý mình thì lại tiếc tiền, nghĩ là nhà thuê làm làm gì cho tốn tiền, tặc lưỡi thôi. Còn khi đã là nhà mình, cùng chăm chút cùng yêu thương nó khác. Nói chung là mua và xây dựng tổ ấm thì đừng lăn tăn lãi lỗ, lãi tình cảm là lãi to rồi.
Từ đầu tới giờ em tâm đắc nhất với ý kiến của cụ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top