Thảo luận Vấn đề tay lái nặng và đổ đèo số tay của Vios 2020

Pdzung

Xe tải
Biển số
OF-146091
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
204
Động cơ
361,167 Mã lực
Như tít ạ, cụ nào đi mà bị kiểu tay lái nặng ở tốc độ thấp không ạ. Kiểu xoay sở đỗ xe, di chuyển tốc độ thấp thì vô lăng nặng, không tự trả lái. Ở tốc độ trên 35km/h thì vẫn trả lái bình thường.
Thứ 2 là khi đổ dốc, dù có để M1 thì sẽ vẫn lao ầm ầm. Em test nhiều lần ở các tốc độ khác nhau mà không thấy có tí ghìm nào cả.
Có cụ nào bị bệnh giống em không?
 

danghung83hn

Xe buýt
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
940
Động cơ
384,271 Mã lực
Vios của bác là bản gì, bản sàn hay số tự động. Mình đang chạy bản G 2020, mình không thấy những vấn đề bác nói. Cả việc đổ dốc sapa về M ở số 2 vẫn bình thường, không cần rà phanh luôn.
 

Pdzung

Xe tải
Biển số
OF-146091
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
204
Động cơ
361,167 Mã lực
Xe mình bản G bác ạ. Thế thì kỳ lạ thật, có lẽ phải yêu cầu kỹ thuật bên hãng cho lái thử xe khác để so sánh.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,462
Động cơ
917,675 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Vios hộp số CVT không thích hợp đổ đèo đâu, nó vẫn phi vù vù. Đi chậm về M1,2 rà phanh ít nhất có thể thôi.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,462
Động cơ
917,675 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Xe bác về M1,2 nó có ghì được tí nào không
Hộp số CVT nó vậy bất kể thương hiệu nào, về M1,2 có ghì được xíu nhưng không bằng hộp số AT có cấp khác. Vấn đề phải đánh đổi thôi muốn tiết kiệm và tăng tốc êm thì CVT, còn 1 năm mấy lần đi đèo cao đâu trừ phi nhà cụ vùng cao đi đèo dốc nhiều thì rõ là không phù hợp.
 

Pdzung

Xe tải
Biển số
OF-146091
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
204
Động cơ
361,167 Mã lực
Hộp số CVT nó vậy bất kể thương hiệu nào, về M1,2 có ghì được xíu nhưng không bằng hộp số AT có cấp khác. Vấn đề phải đánh đổi thôi muốn tiết kiệm và tăng tốc êm thì CVT, còn 1 năm mấy lần đi đèo cao đâu trừ phi nhà cụ vùng cao đi đèo dốc nhiều thì rõ là không phù hợp.
Cái đó em hiểu mà cụ, em chỉ quan tâm xem cái xe em có "bình thường" hay không để còn bắt đền hãng ạ :D
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,857
Động cơ
21,724 Mã lực
Tuổi
36
Cái đó em hiểu mà cụ, em chỉ quan tâm xem cái xe em có "bình thường" hay không để còn bắt đền hãng ạ :D
Dốc cao hay không? Cụ đổ dốc tốc độ bao nhiêu? Vì có cụ đổ dốc 50 kmh vẫn ok tự tin không phanh nhưng có cụ tốc độ đó đã chuẩn bị đi đóng bỉm rồi!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,901
Động cơ
694,905 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Như tít ạ, cụ nào đi mà bị kiểu tay lái nặng ở tốc độ thấp không ạ. Kiểu xoay sở đỗ xe, di chuyển tốc độ thấp thì vô lăng nặng, không tự trả lái. Ở tốc độ trên 35km/h thì vẫn trả lái bình thường.
Thứ 2 là khi đổ dốc, dù có để M1 thì sẽ vẫn lao ầm ầm. Em test nhiều lần ở các tốc độ khác nhau mà không thấy có tí ghìm nào cả.
Có cụ nào bị bệnh giống em không?
-Tay lái nặng ở tốc độ thấp thì vc đầu tiên là bác nên ktra áp suất lốp, muốn nhẹ hơn thì bơm thêm mỗi lốp từ 0,05-0,1kg/cm2 so với yc trên tem dán ở cột B của nhà sx. Sau đó thì hãy ngó đến thước lái? Còn vc đổ dốc của con Vios nó ntn thì lâu rồi e ko chạy nên ko rõ, nhưng của con CR-V bản 1.5 turbo nó có 7 cấp số ảo trên hộp số cũng CVT thì e chỉ gạt lẫy xuống đến số 2 là max thôi, đi bằng số 1 thì máy nó gào và gằn xe lắm?
 

Pdzung

Xe tải
Biển số
OF-146091
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
204
Động cơ
361,167 Mã lực
Dốc cao hay không? Cụ đổ dốc tốc độ bao nhiêu? Vì có cụ đổ dốc 50 kmh vẫn ok tự tin không phanh nhưng có cụ tốc độ đó đã chuẩn bị đi đóng bỉm rồi!
35-40 là em rà phanh rồi cụ, vì không thấy nó ghì cho tí nào dù ở M1
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,089
Động cơ
50,157 Mã lực
Tuổi
28
Vios hộp số CVT không thích hợp đổ đèo đâu, nó vẫn phi vù vù. Đi chậm về M1,2 rà phanh ít nhất có thể thôi.
Đổ đèo CVT về đến M2 là chậm lắm rồi, M1 chỉ là những đoạn bò cua tay áo thôi. Cụ chủ đổ đèo về M thôi thì không ăn thua, vì về M mới là số ngang với số đồng tốc. Cụ muốn phanh thì phải kéo nhiều lần M- để giảm số.
Còn cụ nào nói CVT phanh không bằng AT là không hiểu gì. AT nó chỉ hơn CVT ở sức chịu lực chứ về nguyên lý phanh là như nhau. Em đã đi cả AT cả CVT vượt đèo rồi.
Đi đường đèo em còn thấy nhiều cụ AT phanh đỏ đít trong khi CVT em chả thèm phanh, dốc cao lắm thì mới chỉ nháy 1 phát. Tất cả do kỹ thuật lái chứ chẳng phải AT hay CVT.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,089
Động cơ
50,157 Mã lực
Tuổi
28
Cái đó em hiểu mà cụ, em chỉ quan tâm xem cái xe em có "bình thường" hay không để còn bắt đền hãng ạ :D
Cụ về đến M1 mà xe vẫn trôi vèo vèo thì lỗi là chắc luôn. Đừng nghe mấy thánh chém cứ tưởng CVT ô tô giống CVT của Honda Lead. CVT nó ghì xe như AT luôn. Cụ đi bắt đền đi không có lúc đi đèo cháy phanh nguy hiểm đấy. Cụ nào không biết thì ngồi im, đừng phán này nọ rồi nguy hiểm tính mạng người ta.
 

dslkhodau

Xe hơi
Biển số
OF-721705
Ngày cấp bằng
23/3/20
Số km
131
Động cơ
78,585 Mã lực
Tuổi
34
Xe em yaris 2015, đổ đèo về D2 tốc độ nếu không thắng có thể hơn 30km/h. Nếu về luôn số L (chắc là viết tắt của Low) thì tốc độ còn khoảng 5-10km/h lúc này lại phải thêm ga.
 

Pdzung

Xe tải
Biển số
OF-146091
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
204
Động cơ
361,167 Mã lực
Báo cáo các cụ là em đã mang ra Toy để kiểm tra. Cậu kỹ thuật sau khi khẳng định xe em là bình thường thì cũng đã lấy 1 chiếc vios mới chưa bàn giao ra để thử.
1.Về vụ xuống dốc thì do chỉ có dốc hầm ngắn nên test bằng cách xuống bằng M1, sau đó xuống bằng D và so sánh tốc độ đạt được tại chân dốc, thì đúng là M1 có giảm hơn chút so với D, và kết quả là tương đương với chiếc xe mới.
2.Về vụ lái nặng, không trả lái ở tốc độ thấp thì thực sự là có sự khác biệt khi xe mới thì nhẹ hơn rõ. Cậu kỹ thuật có giải thích là vô lăng xe em có nặng hơn nhưng vẫn ở giới hạn cho phép. Em yêu cầu đo đạc kiểm tra thông số cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao thì cậu ấy giải thích thiết bị bên em chỉ có thể đo tại chỗ khi xe đứng yên (bằng 1 thiết bị mà em thấy khá cơ học, không phải máy đo ra chỉ số gì cả, khúc này em quên không chụp ảnh cho các cụ xem). Và kết quả đo cho thấy vô lăng vẫn bình thường.

Kể ra cậu kỹ thuật cũng nhiệt tình, máy móc đo đạc cũng chỉ đến thế, nên thôi, có khi mình cũng hơi kỹ tính quá :)
 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,303
Động cơ
393,776 Mã lực
Tay lái xe mới đi được 2 năm thì em nghĩ nó vẫn trả lái đầy đủ cụ ạ. Với tay lái Vios em thấy nó khong nặng đâu. Cụ nên ra showroom khác của Toyota kiểm tra lại xem sao để mình có cái so sánh. E nghĩ cụ xe mới, còn bảo hành nên k bẩu cụ ra gara ngoài
 

Pdzung

Xe tải
Biển số
OF-146091
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
204
Động cơ
361,167 Mã lực
Tay lái xe mới đi được 2 năm thì em nghĩ nó vẫn trả lái đầy đủ cụ ạ. Với tay lái Vios em thấy nó khong nặng đâu. Cụ nên ra showroom khác của Toyota kiểm tra lại xem sao để mình có cái so sánh. E nghĩ cụ xe mới, còn bảo hành nên k bẩu cụ ra gara ngoài
Cảm ơn cụ, hiện tại mình thấy với cách kiểm tra của cậu kỹ thuật thì mang ra showroom Toy khác khả năng câu trả lời vẫn vậy, nên chắc sẽ đi tiếp đến gần mốc 3 năm xem nó thế nào rồi tính tiếp. Dù sao xe vẫn dùng bình thường, chỉ khó chịu tí lúc xoay sở đỗ xe thôi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,089
Động cơ
50,157 Mã lực
Tuổi
28
Báo cáo các cụ là em đã mang ra Toy để kiểm tra. Cậu kỹ thuật sau khi khẳng định xe em là bình thường thì cũng đã lấy 1 chiếc vios mới chưa bàn giao ra để thử.
1.Về vụ xuống dốc thì do chỉ có dốc hầm ngắn nên test bằng cách xuống bằng M1, sau đó xuống bằng D và so sánh tốc độ đạt được tại chân dốc, thì đúng là M1 có giảm hơn chút so với D, và kết quả là tương đương với chiếc xe mới.
2.Về vụ lái nặng, không trả lái ở tốc độ thấp thì thực sự là có sự khác biệt khi xe mới thì nhẹ hơn rõ. Cậu kỹ thuật có giải thích là vô lăng xe em có nặng hơn nhưng vẫn ở giới hạn cho phép. Em yêu cầu đo đạc kiểm tra thông số cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao thì cậu ấy giải thích thiết bị bên em chỉ có thể đo tại chỗ khi xe đứng yên (bằng 1 thiết bị mà em thấy khá cơ học, không phải máy đo ra chỉ số gì cả, khúc này em quên không chụp ảnh cho các cụ xem). Và kết quả đo cho thấy vô lăng vẫn bình thường.

Kể ra cậu kỹ thuật cũng nhiệt tình, máy móc đo đạc cũng chỉ đến thế, nên thôi, có khi mình cũng hơi kỹ tính quá :)
Về số thì cụ test ngắn thế thì đúng là sẽ không thấy M1 nó hãm hơn D nhiều. Vì D lúc đó do tốc độ chậm nên nó sẽ ở số tương đương 1. Cụ đổ đèo thật mới biết M1 khác D thế nào. Nói chung về hộp số thì xe cụ không vấn đề, cứ an tâm mà đi Mã Pí Lèng.
Tay lái nặng tí thì cũng không sao, nhưng không trả lái khi xe chạy là có vấn đề đấy.
 

Pdzung

Xe tải
Biển số
OF-146091
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
204
Động cơ
361,167 Mã lực
Về số thì cụ test ngắn thế thì đúng là sẽ không thấy M1 nó hãm hơn D nhiều. Vì D lúc đó do tốc độ chậm nên nó sẽ ở số tương đương 1. Cụ đổ đèo thật mới biết M1 khác D thế nào. Nói chung về hộp số thì xe cụ không vấn đề, cứ an tâm mà đi Mã Pí Lèng.
Tay lái nặng tí thì cũng không sao, nhưng không trả lái khi xe chạy là có vấn đề đấy.
Có thể cụ hiểu nhầm ý em. Tay lái nặng và không trả lái ở tốc độ thấp cỡ 25 đổ lại, còn lại thì vẫn bình thường cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top