Vấn đề về hộp số AT xe morning 2004

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì cũng không nghi ngờ vấn đề này đâu cụ ạ. Em thì hay sửa ở gần, thợ thấy cũng nhiệt tình cẩn thận nên đem ra đấy sửa. Chắc phải đem xuống HN một chuyến vậy.
Cao tốc HN -TN về đến trung tâm 1h20p, cụ dành hẳn một ngày là ok. Chúc V2 cụ sớm khỏi bệnh:D
 

odb

Xe hơi
Biển số
OF-312704
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
160
Động cơ
298,300 Mã lực
Nơi ở
Khu thiên đường bảo sơn
Dầu thì là dầu mới, chất lượng thì em không rõ lắm, nhưng dầu màu đỏ trong như rượu vang, mùi thơm như rượu thuốc :)) phần cơ thì tầm này năm trước em thay mới 19 lá côn,có cái lá thép gì đó thì chưa thay... không biết còn chỗ nào bị trục trặc gì không. Chán quá rồi, cả tháng nay chỉ có nghĩ đến sửa xe thôi cụ ạ.
Bộ mới hết 19triệu bao gồm bộ tổ ong van diều khiển. Đặt hàng 1tuần hàng hãng
 

odb

Xe hơi
Biển số
OF-312704
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
160
Động cơ
298,300 Mã lực
Nơi ở
Khu thiên đường bảo sơn
Vâng, em cũng đang muốn thay bộ van điều khiển mới đây ạ. Nhưng mà thợ hỏi nhiều nơi thì không/chưa có. Em tiện đây hỏi luôn là cụ nào làm hãng hoặc gara có bộ van mới của morning 2004 thì bảo em với ạ.
Bác làm lhe 0985859697 khu thiên đường bảo sơn
 

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
233
Động cơ
254,042 Mã lực
Bác đã làm được chưa vậy? Thông tin cho anh em nhé.....
Dạ. Em vừa rồi có đưa xe vào một gara khác (theo lời giwới thiệu của bạn bè) thì họ có kiểm tra và cho biết là hỏng lá côn và bộ main ( không biết viết main có đúng ko). Họ khuyên là lắp cả cục côn số khác (dùng hàng mới thì khoảng 40 m, hàng bãi khoảng 25m vnd). Trước đó họ còn cho biết dầu hộp số của em là loại rẻ tiền, phẩm cấp kém (loại 150k/1 lọ) và có vệ sinh và thay dầu mới vào. Do sôs tiền quá lớn nên em đành đưa xe về khi mới chỉ vệ sinh và thay dầu. Đi thì cảm giác vẫn không ổn lắm nên muốn qua HN chỗ cụ Hai_phuc.autote để kiểm tra và lên phương án ít tốn kém hơn. Tuy nhiên thời gian gần đây chưa bố trí được nên em chưa gặp cụ ấy. Về xe thì vài ngày nay đi đường bằng phẳng thấy bình thường, leo dốc dài mà không có đà thấy vẫn còn bị hiện tượng không nhảy số, vòng tua tăng. Nhìn chung là đi nhẹ nhàng vẫn tạm được ạ, nhưng trước sau vẫn phải xử lý triệt để.
P/s: qua việc của em thấy rằng dầu hộp số và phẩm cấp dầu hộp số cũng đngs vai trò quan trọng. Các cụ đi xe AT mà thay dầu hộp số thì cứ thay loại tốt nhất ạ.
 

quan_service

Xe buýt
Biển số
OF-392420
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
586
Động cơ
242,038 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Bệnh hộp số morning hay bị hỏng bộ van đk, 2 lỗi đặc trưng của dòng này là P0755 và P0741
Nhưng các cụ lưu ý sờ vào những bệnh như này thì phải kt từng bước một, ko vội đc
Em chia sẻ 1 trường hợp em đã va , đó là con morning 1.1 đời 2007 , đọc máy báo lỗi van đk, kiểm tra van thì ok, đo dây , kiểm tra mạnh điện đk van thì ko bị đứt, sau 1 hồi suy nghĩ và em quyết định thay mạch điện ( cũng hoài nghi rồi nhưng đo dây, kt thì vẫn ok ) và đã thành công
Khi nóng lên mạch điện ngâm trong dầu bị ngắn mạch dẫn đến báo lỗi và đi rất ì ah
 

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
233
Động cơ
254,042 Mã lực
Bệnh hộp số morning hay bị hỏng bộ van đk, 2 lỗi đặc trưng của dòng này là P0755 và P0741
Nhưng các cụ lưu ý sờ vào những bệnh như này thì phải kt từng bước một, ko vội đc
Em chia sẻ 1 trường hợp em đã va , đó là con morning 1.1 đời 2007 , đọc máy báo lỗi van đk, kiểm tra van thì ok, đo dây , kiểm tra mạnh điện đk van thì ko bị đứt, sau 1 hồi suy nghĩ và em quyết định thay mạch điện ( cũng hoài nghi rồi nhưng đo dây, kt thì vẫn ok ) và đã thành công
Khi nóng lên mạch điện ngâm trong dầu bị ngắn mạch dẫn đến báo lỗi và đi rất ì ah
Em cảm ơn cụ ạ. Nhưng em không hiểu là sao khi dầu nóng lên thì mạch điện bị đoản mạch ạ?
 

quan_service

Xe buýt
Biển số
OF-392420
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
586
Động cơ
242,038 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Em cảm ơn cụ ạ. Nhưng em không hiểu là sao khi dầu nóng lên thì mạch điện bị đoản mạch ạ?
Mạch điện của nó bằng đồng rất mỏng nên hay bị như vậy cụ ạ, nhìn bằng mắt thường thì vẫn ok, nguyên nhân sâu xa dẫn đến đoản mạch nhiều khi suất phát từ các van đk, nếu 1 trong 4 van đk sinh điện trở cao trong quá trình làm việc sẽ gây đoản mạch cụ ạ
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,393
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Số tự động đi không giữ thì siêu xe cũng hỏng thôi cụ à, đèn đỏ về N liên tục, đi đường đèo núi dùng số thay phanh thì được cái nọ mất cái kia, chưa kể đi chưa quen số thẳng về phát R luôn:D.
Đèn đỏ ko được về N hả cụ?
 

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
233
Động cơ
254,042 Mã lực
Mạch điện của nó bằng đồng rất mỏng nên hay bị như vậy cụ ạ, nhìn bằng mắt thường thì vẫn ok, nguyên nhân sâu xa dẫn đến đoản mạch nhiều khi suất phát từ các van đk, nếu 1 trong 4 van đk sinh điện trở cao trong quá trình làm việc sẽ gây đoản mạch cụ ạ
Hôm xem thợ tháo bộ van điều khiển mà hoa cả mắt, trông như tổ mối ấy :D trong bộ van đấy em thấy hình như nhiều hơn 4 pittong. Bộ mạch điện như thế nào thì em cũng không rõ lắm nên thực sự không hiểu vụ đoản mạch này lắm :D dù sao em vẫn rất cảm ơn cụ đã cho em ý kiến tham khảo ạ.
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

haibanhx2

Đi bộ
Biển số
OF-367754
Ngày cấp bằng
22/5/15
Số km
8
Động cơ
254,080 Mã lực
Dạ. Em vừa rồi có đưa xe vào một gara khác (theo lời giwới thiệu của bạn bè) thì họ có kiểm tra và cho biết là hỏng lá côn và bộ main ( không biết viết main có đúng ko). Họ khuyên là lắp cả cục côn số khác (dùng hàng mới thì khoảng 40 m, hàng bãi khoảng 25m vnd). Trước đó họ còn cho biết dầu hộp số của em là loại rẻ tiền, phẩm cấp kém (loại 150k/1 lọ) và có vệ sinh và thay dầu mới vào. Do sôs tiền quá lớn nên em đành đưa xe về khi mới chỉ vệ sinh và thay dầu. Đi thì cảm giác vẫn không ổn lắm nên muốn qua HN chỗ cụ Hai_phuc.autote để kiểm tra và lên phương án ít tốn kém hơn. Tuy nhiên thời gian gần đây chưa bố trí được nên em chưa gặp cụ ấy. Về xe thì vài ngày nay đi đường bằng phẳng thấy bình thường, leo dốc dài mà không có đà thấy vẫn còn bị hiện tượng không nhảy số, vòng tua tăng. Nhìn chung là đi nhẹ nhàng vẫn tạm được ạ, nhưng trước sau vẫn phải xử lý triệt để.
P/s: qua việc của em thấy rằng dầu hộp số và phẩm cấp dầu hộp số cũng đngs vai trò quan trọng. Các cụ đi xe AT mà thay dầu hộp số thì cứ thay loại tốt nhất ạ.
cụ chủ đi thế nào rồi ah, ngon ko ah, cụ thông báo kết quả để có kết luận bệnh của xe cụ nhé
 

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
233
Động cơ
254,042 Mã lực
cụ chủ đi thế nào rồi ah, ngon ko ah, cụ thông báo kết quả để có kết luận bệnh của xe cụ nhé
em chưa sửa thêm gì ngoài vệ sinh và thay dầu hộp số loại tốt ( gara bảo thế :)) ) Tình trạng xe hiện giờ: Xe để qua buổi không đi phải khởi động nổ máy để đấy vài phút ( đặc biệt mấy hôm trời lạnh phải lâu hơn chút) thì đi sẽ khá ổn. Nếu nổ máy đi luôn thì tiếng máy không đều, có hiện tượng số nhảy không chuẩn hoặc không nhảy số được. Nhưng sau 1, 2 km thì đi bình thường, côn số em ái như chưa gì sứt, đi đến giờ đèn check vẫn chưa sáng lại. Em vẫn chưa có điều kiện đi kiểm tra lại để kết luận rõ nguyên nhân cụ ạ. Có thể dầu hộp số lần mà em thay lá côn họ đổ vào cho em, cộng với em có lần đi đường đèo núi với tải tương đối lớn và hộp số đời này hay bệnh tật nên dẫn đến xe em bị lỗi hộp số.
 

quan_service

Xe buýt
Biển số
OF-392420
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
586
Động cơ
242,038 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Đèn đỏ không nên về N nhiều hại hộp số cụ ạ.
Một thói quen mà nhiều người trong số chúng ta hay đi trên đường đó là dừng xe, hay dừng đèn đỏ là về số N, nó tiện thôi nhưng hại hộp số đấy các cụ ạ. ( nó ko ảnh hưởng ngay nhưng cụ nào cứ dừng 1 chút lại gạt cần số về N hay P thì sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số đấy ạ )
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,586
Động cơ
330,613 Mã lực
Một thói quen mà nhiều người trong số chúng ta hay đi trên đường đó là dừng xe, hay dừng đèn đỏ là về số N, nó tiện thôi nhưng hại hộp số đấy các cụ ạ. ( nó ko ảnh hưởng ngay nhưng cụ nào cứ dừng 1 chút lại gạt cần số về N hay P thì sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số đấy ạ )
Cụ cho em xin cái cơ sở khoa học nào nói về việc này với ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top