Thảo luận Van hằng nhiệt xe SH 2008 nhập.

tuhvtc

{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-393188
Ngày cấp bằng
21/11/15
Số km
101
Động cơ
10 Mã lực
Tuổi
34
Mình đang cần dàn áo 2008 đã qua sử dụng. Tóm lại là đồ liên quan tới sh 2008. Ai có thật sự quan tâm báo cho mình vs ạ
cụ qua ngõ 360 xã đàn hoặc ra cao bá quát thì nhiều ạ
 

Đoàn86

Đi bộ
Biển số
OF-690551
Ngày cấp bằng
21/7/19
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Các anh ơi cho em hỏi tý. Em đi xe sh nhập 2008 dạo này em thấy xe mất nước làm mát nhanh quá. Sáng hôm qua em súc rửa két nước chính phụ xả E rồi đấu quạt chạy trực tiếp luôn. Rồi đổ 2 lọ nước làm mát đổ đủ luôn. Em đi cả đi lẫn về có 6km mà sáng hôm nay em thấy nước hao hết ở két nước chính khi nổ máy nước ở dây vẫn có tuần hoàn lên. Nhưng nước két phụ còn nguyên k mất tý nào. Em ra honda đổ thêm vào 1 chai hết veo. Rồi nhân viên hãng bảo nổ máy ga thử xem dò rỉ ở đâu xem có bị trào ra ở đâu không thì k thấy gì hết ga thử 5-10 phút. Nhìn các gioăng thấy khô hết k bị tràn em về nhà để nguội kiểm tra lại thấy vơi đi. Có hôm em thấy có ít hơi nước ra ở lọc gió đọng chạy thành giọt. Kiểm tra dầu thì k có dấu hiệu vào nước vì em nghe dầu vào nước sẽ đổi màu. Mở két nước không thấy sôi bong bóng. Em chẳng biết nước nó đi đâu nữa. Ai biết hà nội chỗ nào làm dc bảo em với mà xe em bị sao thế mn
 

phuc10011997

Xe hơi
Biển số
OF-599410
Ngày cấp bằng
16/11/18
Số km
100
Động cơ
2 Mã lực
Tuổi
22
ké bài cụ chủ e đang có chiếc sh 150i đời 2010 cần bán cụ nào qtam ibox e ạ

 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,219
Động cơ
227 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Các anh ơi cho em hỏi tý. Em đi xe sh nhập 2008 dạo này em thấy xe mất nước làm mát nhanh quá. Sáng hôm qua em súc rửa két nước chính phụ xả E rồi đấu quạt chạy trực tiếp luôn. Rồi đổ 2 lọ
nước làm mát đổ đủ luôn. Em đi cả đi lẫn về có 6km mà sáng hôm nay em thấy nước hao hết ở két nước chính khi nổ máy nước ở dây vẫn có tuần hoàn lên. Nhưng nước két phụ còn nguyên k mất tý nào. Em ra honda đổ thêm vào 1 chai hết veo. Rồi nhân viên hãng bảo nổ máy ga thử xem dò rỉ ở đâu xem có bị trào ra ở đâu không thì k thấy gì hết ga thử 5-10 phút. Nhìn các gioăng thấy khô hết k bị tràn em về nhà để nguội kiểm tra lại thấy vơi đi. Có hôm em thấy có ít hơi nước ra ở lọc gió đọng chạy thành giọt. Kiểm tra dầu thì k có dấu hiệu vào nước vì em nghe dầu vào nước sẽ đổi màu. Mở két nước không thấy sôi bong bóng. Em chẳng biết nước nó đi đâu nữa. Ai biết hà nội chỗ nào làm dc bảo em với mà xe em bị sao thế mn
Dầu máy lọt nước bạn phải xả ra nhìn mới chính xác chứ chỉ dùng que thăm thì chưa ổn


Dầu nhớt lọt nước sẽ đổi sang màu cafe sữa.Hụt nước mát với kiểu nhiều như bạn nói thì theo mình bạn nên đổi sang dùng nước làm mát loại tốt hơn (Liquy moly,Motul... nước làm mát Honda kém chất lượng hơn)Do nhiệt độ sôi của nước Liquy moly cao hơn nên độ hao hụt sẽ được cải thiện.
Hao hụt nước mát thì chỉ có thể là 3 vấn đề. 1 - xì ống dẫn 2 - lòn qua ron bơm. 3 - máy quá nóng dẫn đến việc nước sôi
Bạn nên xả nhớt ra kiểm tra kỹ,nếu nhớt còn tốt thì đổ lại dùng không sao.Sử dụng đồ chứa sạch để có thể tái sử dụng nhớt nếu không có vấn đề gì
 
Biển số
OF-508625
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
216
Động cơ
20 Mã lực
Tuổi
30
Đầu tiên cụ dựng chân chống đứng,,tháo nắp két chính,,nổ máy 1 tí xem kim đến mức nào thì nước sôi,,sôi sớm k sao,,sôi muộn thì do cám biến nước,,hàng loại 2 80k,loại 1 tầm 150k,,theo xe tầm 450k
Van hằng nhiệt kia mà hở là nước vào máy coi như toi xe rồi cụ
Kiểm tra đầu vòi vào van hằng nhiệt,,nó nằm bên phải chỗ cuộn điện chỗ để chân có cái ống vào đây..
Nguyên tắc nước két chính,,chạy quanh máy,,nó sôi ó lại đảo lên trên két quạt chạy mát rồi lại quay xuống,,van kia đảm bảo nước k vào máy.Tắc van thì toi,hỏng van nước vào trong cũng toi..
Đấy là tất cả những gi cháu biết
cái nước này cũng khó xử lý phết
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,219
Động cơ
227 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Van hằng nhiệt chỉ có tác dụng cung cấp thêm - bớt nước cho két từ bình nước phụ.Nó không có ảnh hưởng gì đến việc lòn nước vào động cơ
Trục bơm nước nối liền từ trục khửu động cơ ra đầu bơm chắn bằng phớt cao su.Sau 1 thời gian sử dụng phớt nhiệt độ sẽ làm giảm độ kín dẫn đến lọt nước từ ngoài nắp bơm vào trong khoang máy lẫn với nhớt gây ra mất tính bôi trơn.Hậu quả lúp bê pistong...
Van hằng nhiệt chỉ đóng vai trò đóng mở để hút - bơm nước từ két khi sôi tràn ra bình phụ & khi nguội sẽ hút ngược vào két cho đủ thôi.Do đó bính nước phụ còn gọi là bình nước tràn.Nước trong bình phụ cạn thì van hằng nhiệt vẫn hoạt động bình thường.Chỉ khi nào nó chỉ đóng vai trò " Nắp két nước" thì mới hư
Đây là hình dạng của phớt bơm nước - chi tiết thường xuyên bị hư hỏng.


Bạn nên xả nhớt ra kiểm tra màu sắc sau đó dùng dung dịch súc hệ thống bơm nước làm mát rồi đổi sang dùng loại nước chất lượng tốt hơn (nếu nạn dùng nước của Honda thì nên chuyển) - vì nước hãng chất lượng trung bình.Nhiệt độ sôi thấp,đổi sang dùng nước Liquy Moly or Motul nhé

 

mattinhbo

Đi bộ
Biển số
OF-403982
Ngày cấp bằng
6/2/16
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
29
Bác bongxu cho em hỏi ngoài lề chút là em muốn lắp Volt kế cho con SH thì qua đâu lắp được bác nhỉ, thank bác
Van hằng nhiệt chỉ có tác dụng cung cấp thêm - bớt nước cho két từ bình nước phụ.Nó không có ảnh hưởng gì đến việc lòn nước vào động cơ
Trục bơm nước nối liền từ trục khửu động cơ ra đầu bơm chắn bằng phớt cao su.Sau 1 thời gian sử dụng phớt nhiệt độ sẽ làm giảm độ kín dẫn đến lọt nước từ ngoài nắp bơm vào trong khoang máy lẫn với nhớt gây ra mất tính bôi trơn.Hậu quả lúp bê pistong...
Van hằng nhiệt chỉ đóng vai trò đóng mở để hút - bơm nước từ két khi sôi tràn ra bình phụ & khi nguội sẽ hút ngược vào két cho đủ thôi.Do đó bính nước phụ còn gọi là bình nước tràn.Nước trong bình phụ cạn thì van hằng nhiệt vẫn hoạt động bình thường.Chỉ khi nào nó chỉ đóng vai trò " Nắp két nước" thì mới hư
Đây là hình dạng của phớt bơm nước - chi tiết thường xuyên bị hư hỏng.


Bạn nên xả nhớt ra kiểm tra màu sắc sau đó dùng dung dịch súc hệ thống bơm nước làm mát rồi đổi sang dùng loại nước chất lượng tốt hơn (nếu nạn dùng nước của Honda thì nên chuyển) - vì nước hãng chất lượng trung bình.Nhiệt độ sôi thấp,đổi sang dùng nước Liquy Moly or Motul nhé

Van hằng nhiệt chỉ có tác dụng cung cấp thêm - bớt nước cho két từ bình nước phụ.Nó không có ảnh hưởng gì đến việc lòn nước vào động cơ
Trục bơm nước nối liền từ trục khửu động cơ ra đầu bơm chắn bằng phớt cao su.Sau 1 thời gian sử dụng phớt nhiệt độ sẽ làm giảm độ kín dẫn đến lọt nước từ ngoài nắp bơm vào trong khoang máy lẫn với nhớt gây ra mất tính bôi trơn.Hậu quả lúp bê pistong...
Van hằng nhiệt chỉ đóng vai trò đóng mở để hút - bơm nước từ két khi sôi tràn ra bình phụ & khi nguội sẽ hút ngược vào két cho đủ thôi.Do đó bính nước phụ còn gọi là bình nước tràn.Nước trong bình phụ cạn thì van hằng nhiệt vẫn hoạt động bình thường.Chỉ khi nào nó chỉ đóng vai trò " Nắp két nước" thì mới hư
Đây là hình dạng của phớt bơm nước - chi tiết thường xuyên bị hư hỏng.


Bạn nên xả nhớt ra kiểm tra màu sắc sau đó dùng dung dịch súc hệ thống bơm nước làm mát rồi đổi sang dùng loại nước chất lượng tốt hơn (nếu nạn dùng nước của Honda thì nên chuyển) - vì nước hãng chất lượng trung bình.Nhiệt độ sôi thấp,đổi sang dùng nước Liquy Moly or Motul nhé


 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,219
Động cơ
227 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Bác bongxu cho em hỏi ngoài lề chút là em muốn lắp Volt kế cho con SH thì qua đâu lắp được bác nhỉ, thank bác
Lắp ráp cái này dễ dàng thôi mà, tự mình lắp trên xe để kiểm soát dòng điện sạc .Chỉ cần lấy nguồn từ dây (+) sau khoá & mát sườn để khi bất khoá điện đồng hồ mới sáng.Tùy theo bạn chọn loại Koso mini3 - 3 chức năng hay chỉ báo bình như mình.Chọn vị trí thích hợp rồi dùng băng keo 3M 2 mặt dán là ổn

 

mattinhbo

Đi bộ
Biển số
OF-403982
Ngày cấp bằng
6/2/16
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
29
Lắp ráp cái này dễ dàng thôi mà, tự mình lắp trên xe để kiểm soát dòng điện sạc .Chỉ cần lấy nguồn từ dây (+) sau khoá & mát sườn để khi bất khoá điện đồng hồ mới sáng.Tùy theo bạn chọn loại Koso mini3 - 3 chức năng hay chỉ báo bình như mình.Chọn vị trí thích hợp rồi dùng băng keo 3M 2 mặt dán là ổn

Hì nọ em thấy hình xe bác nên em cũng thích lắp chơi. Em định lắp đồng hồ vào vị trí nút gương ạ đồng hồ dạng tròn như này


 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,219
Động cơ
227 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Hì nọ em thấy hình xe bác nên em cũng thích lắp chơi. Em định lắp đồng hồ vào vị trí nút gương ạ đồng hồ dạng tròn như này

Cái của bạn không phù hợp với xe máy vì dầy thân.Muốn hình tròn dùng của Koso đk 29mm dầy chưa đầy 15mm sẽ ok hơn






Còn thích đủ cả 3 chức năng,báo Vol,giờ & t° nước làm mát thì chọn Rizo mini3, không cần mua đế nhôm vì cồng kềnh

 

Linhbugi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594306
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
42
Động cơ
12 Mã lực
Tuổi
37
Cái này bao tiền đấy cụ
 

mattinhbo

Đi bộ
Biển số
OF-403982
Ngày cấp bằng
6/2/16
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
29
Em đổi sang loại ngắn hơn rồi bác ạ, thank bác đã tư vấn ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top