[Funland] Vấn nạn không nhường đường cho người đi bộ

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,889
Động cơ
798,114 Mã lực
Ỏ Hà Nội hiện tại em thấy các phương tiện nhất là ô tô không chịu đi chậm hoặc dừng lại cho người đi bộ sang đường ( kể cả người đi bộ đi đúng vạch kẻ dành cho người đi bộ). Với quan điểm các nhân của em nó là vấn nạn và nguy hiểm như không chấp hành đèn xanh, đèn đỏ. Hy vọng trong diễn đàn bác nào làm ở VOV hoặc có thể góp ý với cơ quan chức năng, cơ quan quản lý, CSGT chấn chỉnh việc này để các phương tiện chấp hành đúng luật, mang lại văn minh và an toàn cho người dân và du khách đến Thủ đô Hà Nội
Đến cái vỉa hè rộng mấy mét mà có những đoạn người đi bộ chẳng có chỗ để đi thì hy vọng gì dưới lòng đường cụ.
Việc sang đường thì đúng nhiều khi thách thức như cụ nói ở trên, phần khác là các phương tiện của mình đi chẳng có làn hay hàng lối gì cả nên sang đường rất khó, tỉ như có 5 cái ô tô đi thì thay vì đi thành 1 hoặc 2 hàng thì họ sẽ đi so le nhau rất khó để đi sang, chưa kể các xe máy lao vù vù xen kẽ vào nữa. Tất nhiên là cũng có cả người đi bộ băng cắt đường bất chấp nữa.
Các cụ cứ để ý khi dừng đèn xanh đỏ ở mình mà xem, các xe toàn đỗ so le điền vào chỗ trống chứ hiếm khi xếp theo hàng thẳng nhau.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,233
Động cơ
541,617 Mã lực
Ỏ Hà Nội hiện tại em thấy các phương tiện nhất là ô tô không chịu đi chậm hoặc dừng lại cho người đi bộ sang đường ( kể cả người đi bộ đi đúng vạch kẻ dành cho người đi bộ). Với quan điểm các nhân của em nó là vấn nạn và nguy hiểm như không chấp hành đèn xanh, đèn đỏ. Hy vọng trong diễn đàn bác nào làm ở VOV hoặc có thể góp ý với cơ quan chức năng, cơ quan quản lý, CSGT chấn chỉnh việc này để các phương tiện chấp hành đúng luật, mang lại văn minh và an toàn cho người dân và du khách đến Thủ đô Hà Nội
Nhiều lần sang đường đi đúng vạch kẻ đường vừa đi vừa nhún nhẩy, vẫy tay các kiểu mới sang đc cụ ạ. :))
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,527
Động cơ
916,428 Mã lực
Tụi Tây nó còn kháo nhau ở Việt Nam có môn thể thao mạo hiểm là đi bộ qua đường.

Khổ thân các anh chị Tây, cứ thò chân xuống rồi lại rụt chân lên không dám bước qua đường.
Ra đường nhìn mặt ai cũng căng thẳng, hằm hè nhau, giành giật nhau từng cm đường.
Chán ;))
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,582
Động cơ
140,253 Mã lực
Số lượng người đi bộ sang đường đúng em nghĩ là ít hơn số người đi sai; thậm chí nhiều chỗ ngay hầm chui, cầu vượt dành cho người đi bộ nhưng cũng rất ít người đi lên mà toàn sang đường luôn. Chỉ những lúc đi đúng mà không được nhường đường mới khó chịu. Nhưng cũng một cơ số tuyến đường không có đường cho người đi bộ trong một đoạn rất dài thì cũng khó mà họ không băng qua đường. Đồng thời em cũng chả thích những thằng đi ô tô, xe máy quay được cái clip khi nó nhường đường được người đi bộ cúi đầu cảm ơn vì người đi bộ đúng họ đâu cần phải vậy; tạo cái thói quen xấu cho nó.
Còn lấn chiếm vỉa hè thì thôi rồi; thậm chí một vỉa hè rộng đến cả 3m nhưng thằng mặt phố nó lấn hết luôn; chả cần biết đi bộ phải đi xuống đường. Vấn đề chiếm vỉa hè, lòng đường em thấy thời sự đưa nhiều lần nhưng không được giải quyết. Qua đó mới thấy mới thấy nó là sự bất lực của cả xã hội: 1 là luật ta chưa nghiêm - hình phạt chưa đủ nặng, 2 nạn bảo kê!
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,217
Động cơ
555,844 Mã lực
Dần dần sẽ thành ý thức mà cụ, bên tây họ cũng phải bao nhiêu năm áp dụng, từ bé đã được giáo dục nên thành ý thức. CHúng ta ko kỳ vọng thay đổi ngay lớp người cũ, mà tập trung giáo dục thế hệ trẻ, sau này xã hội sẽ khác ngay.
ko có ý thức gì với giáo dục gì ở đây đâu ạ, ở bển ngoan là do phạt nặng và phạt chuẩn. Nếu có clip người đi bộ chưa sang hết đường mà xe đã đi qua vạch thì ăn đủ nên các bạn đều ngoan cả. Ngoài ra nó còn đưa cả vào dữ liệu cá nhân, ăn phạt nhiều nó lên cả CV, chưa chắc đã xin được việc nên ai cũng rén
Các lưu học sinh VN sang bển thích trò trốn vé tàu, vài trăm lần chả sao nhưng bị bắt 1 lần thì chỉ có quay về VN chứ ko cty nào nhận vì họ thừa biết đã trốn cả trăm lần rồi mới bị bắt 1 lần
Hệ thống bên mình thừa sức làm vậy nhưng khổ nỗi bọn ẩu nhất phần lớn ko phải dân thường nên mãi vẫn vậy thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

chenyouxing

Xe buýt
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
799
Động cơ
294,270 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ỏ Hà Nội hiện tại em thấy các phương tiện nhất là ô tô không chịu đi chậm hoặc dừng lại cho người đi bộ sang đường ( kể cả người đi bộ đi đúng vạch kẻ dành cho người đi bộ). Với quan điểm các nhân của em nó là vấn nạn và nguy hiểm như không chấp hành đèn xanh, đèn đỏ. Hy vọng trong diễn đàn bác nào làm ở VOV hoặc có thể góp ý với cơ quan chức năng, cơ quan quản lý, CSGT chấn chỉnh việc này để các phương tiện chấp hành đúng luật, mang lại văn minh và an toàn cho người dân và du khách đến Thủ đô Hà Nội
ở VN kể cả là người đi bộ sang đường mất dạy thì ô tô hay xe máy cũng không bao giờ cố tình tông đâu.
Nhưng vấn nạn của VN là chen chúc len lỏi và nghiêm trọng hơn là vừa điều khiển phương tiện vừa nhắn tin, nghe điện thoại.
 

autobahn-hanoi

Xe điện
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
2,040
Động cơ
486,162 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Một số cái phức tạp, bác ạ.
Ví dụ Đèn đỏ, đôi khi chỉ 1 bức ảnh là đủ.
Hay với Quá tốc độ cũng vậy.


Với cái vụ trên, cần cả 1 clip đầy đủ.
Tức là, hiệu quả đôi khi thấp.

Ở chiều ngược lại, cũng nên phạt thật nặng những người đi bộ không tuân thủ luật, ví dụ Lỗi sang đường không báo hiệu bằng tay hay bằng chân chẳng hạn.
Cá nhân tôi chẳng hạn, rất nên bị phạt nặng để làm gương: Đi bộ qua đường mà chân tay chạ vung vẩy chi cả.
thế ng không có tay có dc sang đường không cụ... em từng dắt một người mù qua đường đại cồ việt, em biết là rất căng
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,889
Động cơ
798,114 Mã lực
ko có ý thức gì với giáo dục gì ở đây đâu ạ, ở bển ngoan là do phạt nặng và phạt chuẩn. Nếu có clip người đi bộ chưa sang hết đường mà xe đã đi qua vạch thì ăn đủ nên các bạn đều ngoan cả. Ngoài ra nó còn đưa cả vào dữ liệu cá nhân, ăn phạt nhiều nó lên cả CV, chưa chắc đã xin được việc nên ai cũng rén
Vâng, kỷ luật làm nên ý thức. Chứ như mấy ông xe buýt, loa thì rả rả "lên xe cửa trước xuống xe cửa sau" nhưng tài ông thì mở 2 cửa, ông thì lại mở mỗi cửa thì ý thức vào mắt.
 

minhtallica

Xe tăng
Biển số
OF-67015
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
1,337
Động cơ
1,041,344 Mã lực
Em là người đi bộ "chân chính" ;) nói thế vì: i) hay đi bộ rồi lên phương tiện GTCC thay vì đi xe máy; ii) hay chạy (TDTT) vào buổi chiều tối ở CV nên có 1đoạn thường xuyên phải đi bộ (hoặc chạy trên vỉa hè rồi băng qua ngã tư!!!

Em khẳng định luôn 99,9% lái xe ô tô và xe máy ở HN không có khái niệm nhường người đi bộ qua đường khi có đèn xanh - kể cả nơi có biển báo: các phương tiện được phép rẽ phải, chú ý nhường đường cho người đi bộ!

Em chừa ra 0,1% để còn tính những người như em - ít ra còn biết nhường!

Một thực tế là khi qua đường lúc đèn xanh, người đi bộ phải quay mặt đủ 4 phía để quan sát: xe máy trước mặt rẽ cắt ngang ngã tư, xe máy/ô tô được phép rẽ phải, đội shipper chạy cố vượt đèn đỏ hoặc quay đầu, nói chung là các cụ già hầu như không có cửa đi đi bộ sang đường 1 cách an toàn nếu ko có người dắt. Nhất là giờ cao điểm thì ôi thôi, loạn!!!

Một lần nữa khẳng định: nếu người đi bộ sai thì người đi bộ chịu! Nhưng không thể lấy cái sai đó để biện hộ cho cái thói quen không nhường đường cho người đi bộ! Một thói quen rất tệ hại ở HN hiện tại!
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,443
Động cơ
38,056 Mã lực
thế ng không có tay có dc sang đường không cụ... em từng dắt một người mù qua đường đại cồ việt, em biết là rất căng
Để êm chỉ đạo mấy cậu trên trển bổ sung luật.
Hiện tại thì đi bộ sang đường phải vung tay hay đá chân hay cả hai, bác ạ.
Không là bị phạt nặng.


Đây là Tuổi Trẻ đang hỏi trên trển:
Người đi bộ qua đường phải vẫy tay khi nào để không bị phạt? - Tuổi Trẻ Online

Ngoài ra, cái sự Đi bộ dưới đường theo bên phải chiều đi cũng rất dở.
Nên đi Bên trái chiều đi của mình, thì an toàn hơn cái Luật này nhiều:

"Điều 30. Người đi bộ; trẻ em, phụ nữ mang thai, người già yếu, người khuyết tật, người mất năng lực hành vi dân sự tham gia giao thông đường bộ
1. Người đi bộ phải tuân thủ các quy định sau đây:

a) Phải đi trên vỉa hè, lề đường, đường dành riêng cho người đi bộ; trường hợp đường không có vỉa hè, lề đường, đường dành riêng cho người đi bộ thì người đi bộ phải đi sát mép đường bên phải theo chiều đi của mình;
...
".
 

chualang67

Xe buýt
Biển số
OF-684703
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
553
Động cơ
109,397 Mã lực
Tuổi
39
Vỉa hè chẳng có mà đi, do đó em toàn dặn con nhà em nếu chả may phải đi bộ dưới lòng đường thì cứ ngược chiều mà đi, chứ nghe lời cô giáo: đi học về em đi lề bên phải ... ko cẩn thận có ngày toang .....
Vỉa hè thì thành nơi để xe hay các quán nước dọc 2 bên đường.
Rồi thêm ý thức người đi bộ vẫn tiện đâu là băng qua,không muốn đi thêm một đoạn vòng để qua cầu đi bộ hay chỗ có vạch kẻ dành cho người đi bộ.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,443
Động cơ
38,056 Mã lực
Dần dần sẽ thành ý thức mà cụ, bên tây họ cũng phải bao nhiêu năm áp dụng, từ bé đã được giáo dục nên thành ý thức. CHúng ta ko kỳ vọng thay đổi ngay lớp người cũ, mà tập trung giáo dục thế hệ trẻ, sau này xã hội sẽ khác ngay.
Tiền mặt thôi bác.
Ý thức là thứ yếu thôi.

Đi bộ dưới lòng đường, ví dụ thế, và bị xe tông, thì cậu đi bộ nhè tiền đền cái Đèn pha ô tô bị vỡ; rồi tự đi bó bột hoặc tự tổ chức đám tang của mình.

Hoàn toàn tương tự với anh ô tô phi đến vạch Zebra.

Cứ tiền mặt mà gõ, thế là ổn ngay.
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,001
Động cơ
108,598 Mã lực
Tuổi
49
Ko chỉ có món này mà nhiếu món khác cũng thế. Mình thì cứ ra luật cho giống bển nhưng ko nghĩ làm thế nào để thực thi cho nó vuông.
VD :
- Ô nhiễm tiếng ồn : Do cơ quan cấp abc nào đó ko có thiết bị đo nên ko phạt được.
- Vệ sinh linh tinh và xả rác : Ko phát hiện được
- Nhường đường ko chỉ cho người đi bộ mà những đối tượng đc nhường theo luật : Hiện AI phạt nguội chưa có khả năng
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,812
Động cơ
236,274 Mã lực
đường trường chinh, đoạn gần toyota thanh xuân, rào cao 50cm; người đi bộ còn trèo qua sang đường, ở HN sang đường thì chờ đèn đỏ, xe dừng thì đi theo lối kẻ cho người đi bộ ; hoặc cảm tử băng sang đường thôi
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,593
Động cơ
338,602 Mã lực
Ỏ Hà Nội hiện tại em thấy các phương tiện nhất là ô tô không chịu đi chậm hoặc dừng lại cho người đi bộ sang đường ( kể cả người đi bộ đi đúng vạch kẻ dành cho người đi bộ). Với quan điểm các nhân của em nó là vấn nạn và nguy hiểm như không chấp hành đèn xanh, đèn đỏ. Hy vọng trong diễn đàn bác nào làm ở VOV hoặc có thể góp ý với cơ quan chức năng, cơ quan quản lý, CSGT chấn chỉnh việc này để các phương tiện chấp hành đúng luật, mang lại văn minh và an toàn cho người dân và du khách đến Thủ đô Hà Nội
Đúng đấy cụ. Hồi em đi một nước Âu, qua lối đi bộ đồng nghiệp bên đó qua thảnh thơi, em cứ ngó hai bên, họ bảo sao bạn không sang đi, ô tô họ phải nhường mình. Hoặc là để đèn ở lối đó cho người đi bộ xin sang. Em đã từng viết về vấn đề này ở đây rồi, vấn nạn này ảnh hưởng nhiều đến trẻ con lắm. Như con em đi qua lối đi bộ bảo sợ vì chả thấy xe tránh mình, toàn mình tránh xe, có những xe còn đỗ chèn vào lối đi bộ, đỗ hết lên vỉa hè chắn lối đi.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,593
Động cơ
338,602 Mã lực
Vỉa hè chẳng có mà đi, do đó em toàn dặn con nhà em nếu chả may phải đi bộ dưới lòng đường thì cứ ngược chiều mà đi, chứ nghe lời cô giáo: đi học về em đi lề bên phải ... ko cẩn thận có ngày toang .....
Đi ngược chiều vẫn có thể toang mà khi toang còn bị chửi nữa đó cụ.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,999
Động cơ
501,872 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Ỏ Hà Nội hiện tại em thấy các phương tiện nhất là ô tô không chịu đi chậm hoặc dừng lại cho người đi bộ sang đường ( kể cả người đi bộ đi đúng vạch kẻ dành cho người đi bộ). Với quan điểm các nhân của em nó là vấn nạn và nguy hiểm như không chấp hành đèn xanh, đèn đỏ. Hy vọng trong diễn đàn bác nào làm ở VOV hoặc có thể góp ý với cơ quan chức năng, cơ quan quản lý, CSGT chấn chỉnh việc này để các phương tiện chấp hành đúng luật, mang lại văn minh và an toàn cho người dân và du khách đến Thủ đô Hà Nội
Mình nhường nó, nhưng nó không nhường mình
Hạ tầng quá sập xệ, dẫn đến tâm lý tranh cướp đường
Không thể nhường đường cụ ơi, nếu cụ nhường cụ sẽ liên tục bị phương tiện khác đì, và chôn chân mãi mãi.
 

Linhmkt

Xe tăng
Biển số
OF-535011
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
1,287
Động cơ
194,077 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ cứ bóng bàn đi 2030 em vào lội còm sau nha :P
 

GiangNH3011

Xe buýt
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
611
Động cơ
198,297 Mã lực
Người đi bộ đi đúng phần đường , đúng đèn tín hiệu giờ xe không dừng là ăn phạt nguội ngay.

Vấn đề người đi bộ có sang đúng nơi, đúng chỗ không cái này mới đáng lo !

Phạt nguội này chắc chỉ áp dụng cho xe oto thôi, xe máy chưa bị sờ đến nên em thấy nhiều xe vẫn vượt lắm. Đơn cử là đoạn đèn đỏ, đèn xanh cho người sang đường ở đường Giảng Võ, ngay cạnh toà nhà Grandeur Palance, có đèn xanh cho người đi bộ rồi nhưng rất nhiều xe máy vẫn phi ầm ầm. Ý thức kém nhưng lúc bị phạt thì lại kêu gào với gọi sự trợ giúp của người thân.
 

GiangNH3011

Xe buýt
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
611
Động cơ
198,297 Mã lực
Vâng, kỷ luật làm nên ý thức. Chứ như mấy ông xe buýt, loa thì rả rả "lên xe cửa trước xuống xe cửa sau" nhưng tài ông thì mở 2 cửa, ông thì lại mở mỗi cửa thì ý thức vào mắt.
Nó nhiều khi là do hệ thống cửa bị lôi nên mới không mở được thôi cụ ạ. Nói về ý thức đi xe bus, nhiều người toàn lên vào cửa sau, người ở trên chưa xuống hết đã nhăm nhăm bước lên rồi. Nói chung là ý thức của người Việt siêu tệ. Chỉ nói với bên Thái thôi, ý thức giao thông của họ tốt hơn mình rất nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top