- Biển số
- OF-41027
- Ngày cấp bằng
- 19/7/09
- Số km
- 14,344
- Động cơ
- 687,553 Mã lực
Em lại nhớ thời đi học lx, cùng nhóm em có ông dạy trường bách khoa đi học cùng, bị ông thày dạy lái nó mắng kinh quá, phanh hự giữa dường bắt xe khác về ko tập nữa
ĐLTL lúc nhập làn từ đường gom lên cao tốc, nhất là đoạn TTHN QG các bố toàn nhập 2 làn luôn, có bố nhập hẳn 3 làn, đi qua đây phải chú ý giảm tốc độ dù mình chạy làn trái ngoài cùng.Tôi xem nhiều đoạn clip trên Youtube, Tiktok ( và bản thân cũng đã đi nước ngoài chứng kiến tận mắt ), ở đường cao tốc bên Đức có đoạn cũng giống đường cao tốc ở VN mình, chỉ có 4 làn, mỗi bên 2 làn và 1 làn dừng khẩn cấp, nhưng do bên họ chạy xe có ý thức nên mặc dầu đông xe chạy nhưng đường rất thông thoáng, xe chạy đến 160-180km/h, làn ngoài cũng bên trái họ chỉ để vượt, xe vượt lên xong rồi thì lại tạt vào làn trong.
Nhìn lại VN xem, Đại lộ Thăng Long, 6 làn xe, mỗi bên 3 làn + 1 làn khẩn cấp, nhưng để chạy đúng tốc độ tối đa cho phép 90km/h là điều cực kỳ xa sỉ ....do lúc nào cũng có hàng đàn xe trải rộng khắp mặt đường chạy tốc độ rùa bò còn chậm hơn cả tốc độ chậm nhất 60km/h.![]()
Tư duy bám làn trái đây mà. E đi ĐLTL gặp kha khá rồi. Nhập làn cao tốc rồi sang hẳn làn trái, tốc độ chưa qua 60km/h còn cóĐLTL lúc nhập làn từ đường gom lên cao tốc, nhất là đoạn TTHN QG các bố toàn nhập 2 làn luôn, có bố nhập hẳn 3 làn, đi qua đây phải chú ý giảm tốc độ dù mình chạy làn trái ngoài cùng.
Tụi nó cũng không ý thức lắm đâu bác, mà sợ bị phạt.Tôi xem nhiều đoạn clip trên Youtube, Tiktok ( và bản thân cũng đã đi nước ngoài chứng kiến tận mắt ), ở đường cao tốc bên Đức có đoạn cũng giống đường cao tốc ở VN mình, chỉ có 4 làn, mỗi bên 2 làn và 1 làn dừng khẩn cấp, nhưng do bên họ chạy xe có ý thức nên mặc dầu đông xe chạy nhưng đường rất thông thoáng, xe chạy đến 160-180km/h, làn ngoài cũng bên trái họ chỉ để vượt, xe vượt lên xong rồi thì lại tạt vào làn trong.
Nhìn lại VN xem, Đại lộ Thăng Long, 6 làn xe, mỗi bên 3 làn + 1 làn khẩn cấp, nhưng để chạy đúng tốc độ tối đa cho phép 90km/h là điều cực kỳ xa sỉ ....do lúc nào cũng có hàng đàn xe trải rộng khắp mặt đường chạy tốc độ rùa bò còn chậm hơn cả tốc độ chậm nhất 60km/h.![]()
Thế sao ở VN CSGT không tập trung mà phạt các trường hợp này có phải ấm hơn là tập trung phạt mấy cái case xe máy không đội mũ BH với lại quá tốc độ không ?!Tụi nó cũng không ý thức lắm đâu bác, mà sợ bị phạt.
Cái vụ lề rề làn trái, nó quy vào tội Cản trở giao thông (có cản trở thật) và phạt khá nặng, nếu bị vồ.
Ngoài ra là An toàn của chính chúng nó nữa, chúng nó sợ bị húc vào mông, thì chỉ thiệt, dù có Bảo hiểm lo hết.
Phạt cái này bác phải có clip theo nó trên 1 đoạn dài dài, nó không đơn giản như thế.Thế sao ở VN CSGT không tập trung mà phạt các trường hợp này có phải ấm hơn là tập trung phạt mấy cái case xe máy không đội mũ BH với lại quá tốc độ không ?!![]()
hehe...câu này nghe quen tai lắmMày cứ bám làn trái, giữ thẳng cho anh. Thằng nào vượt nó khắc tự tránh. Đấy, bạn em là thầy dạy lái bảo học sinh như thế đấy.
Thày gì cái lũ mất dạy này, nhiều thằng vốn lái taxi hoặc quen , chạy được cái chứng chỉ nghề (3 tháng) làm giáo viên cho mấy trung tâm đạo tạo lái xe dạng 5 cha 7 mẹ, (học bọn này thì bao đậu luôn) chúng nó cũng chạy tiền vào để kiếm cái chân giáo viên thực hành thôi, một lũ mất dại đội lốt giáo viên, chính chúng nó là những thằng dạy những cái mất dạy như bấm đèn khẩn cấp khi rẽ phải/trái , và còn dạy mấy cái mất dại khác như pha đèn vào xe đối diện khi cố đè đầu người khác để rẽ p[hải , rẽ trái khi vào giao lộ đấy. Cái câu vào giao lộ trước được quyền đi trước bất kể là hướng đối diện là thẳng hay rẽ là cái suy đoán vô căn cứ của bọn này , hậu quả là một loạt những thằng/con lợn cố sống cố chết mà nhào vào giao lộ , đá đèn , pha loạn xạ vào mặt người khác để rẽ phải , rẽ trái bất kể hướng đối diện là chiều đi thẳng, cố đè đầu người khác mà đi, con cái kiểu "chị cứ túc tắc mà đi, không việc gì mà vội" nữa, hậu quả là một loạt các mẹ, các mệ khi qua ngã tư cứ thủng thẳng mà đi dù đèn chỉ có 30 giây, thực ra khi nó nhảy thì chỉ còn 28 giây, để lại cả cái đống xe dài dằng dặc phía sau, cực kỳ ức chế và phẫn nộ, phải đến 2-3 cái đèn xanh mới qua nổi cái ngã tư, đèn có 30 giấy các mẹ ấy chiếm mất hơn 10 giây để qua cái ngã tư, chẳng còn cho ai khác đi nữa, và đường 3 làn trong nội thị max được tới 60km/h có nhiều tuyến được 80 mà các mẹ ấy cứ 20-25km mà bò, cuối ngày đường đông và kẹt xe mà cứ rùa bò thế bảo ai mà khôgn tức, có mẹ còn bào cái biển cấm đậu, cấm dừng là cái bảng hiệu cái bánh bông lan chia làm 4 nữa cơ, vãi các mẹ ấy.hehe...câu này nghe quen tai lắm
Đi trong phố, đa phần đều là làm hỗn hợp ( trong SG này) thì khó mà không dùng còi được. nhiều khi phải nhẹ cái còi chút để cho các mẹ ninja ấy biết là trên đường còn có người khác chứ không phải chỉ mỗi mình các mẹ ấy mình một một đường, không phải cứ muốn rẽ là rẽ luôn không cần biết đang có xe phía sau hay không.Em đi cao tốc chưa bao giờ còi cả. Muốn vượt thì chuyển làn, không chuyển được thì thôi không vượt nữa![]()
Vâng cụ. Đi trong phố thì có 1001 tình huống phải bấm còi: cả nhẹ lẫn nặng.Đi trong phố, đa phần đều là làm hỗn hợp ( trong SG này) thì khó mà không dùng còi được. nhiều khi phải nhẹ cái còi chút để cho các mẹ ninja ấy biết là trên đường còn có người khác chứ không phải chỉ mỗi mình các mẹ ấy mình một một đường, không phải cứ muốn rẽ là rẽ luôn không cần biết đang có xe phía sau hay không.
Còn trên cao tốc thì gần như chẳng ai dùng còi. lane ai người đấy đi thôi, khôgn giữ khoảng cách thì tai nạn ráng chịu
Chắc mấy thằng đấy bị bệnh thôi, cũnhg giống như nhiều thằng đang đi sau bình thường mà cứ pha đè đá đèn xe trước , kiểu thúc đít nguoi khác trong khi tất cả đang phải xếp hàng mà đi , qua ngã tư cứ phải đá đèn loạn xạ, pha vào mặt người khác mới chịu, bọn đấy bị bịnh màVâng cụ. Đi trong phố thì có 1001 tình huống phải bấm còi: cả nhẹ lẫn nặng.
Em vẫn thấy nhiều cụ đi cao tốc vẫn phải còi xin vượt nên hơi lạ.
Em chạy cao tốc thấy cụ nào chạy đằng sau mà nhanh quá thì em chuyển làn cho chạy thải mái. Mình muốn vượt thì đảo sang làn khác rồi xi nhan vượt. Cao tốc mà đông thì lại nối đuôi rồng rắn lên mây![]()
Đường này 100 mà bác lại tưởng 90 thì vẫn là cản trở em rồiTôi xem nhiều đoạn clip trên Youtube, Tiktok ( và bản thân cũng đã đi nước ngoài chứng kiến tận mắt ), ở đường cao tốc bên Đức có đoạn cũng giống đường cao tốc ở VN mình, chỉ có 4 làn, mỗi bên 2 làn và 1 làn dừng khẩn cấp, nhưng do bên họ chạy xe có ý thức nên mặc dầu đông xe chạy nhưng đường rất thông thoáng, xe chạy đến 160-180km/h, làn ngoài cũng bên trái họ chỉ để vượt, xe vượt lên xong rồi thì lại tạt vào làn trong.
Nhìn lại VN xem, Đại lộ Thăng Long, 6 làn xe, mỗi bên 3 làn + 1 làn khẩn cấp, nhưng để chạy đúng tốc độ tối đa cho phép 90km/h là điều cực kỳ xa sỉ ....do lúc nào cũng có hàng đàn xe trải rộng khắp mặt đường chạy tốc độ rùa bò còn chậm hơn cả tốc độ chậm nhất 60km/h.![]()
Nó làm người học có cảm giác đi được rồi, lên được cao tốc rồi thì mấy cái kia nhằm nhò gì, thế mới chết, em quen có người chạy cao tốc được nhưng lùi vào chuồng cứ tiến lên lùi lại cả chục lần vẫn chưa vào được chuồng, dạy kiểu đấy mới nguy hiểm.Dạy lái mà cứ cho học viên vào cao tốc đi suốt e ko bao giờ đánh giá cao. Cái cơ bản nhất vẫn là ga, côn, số và khả năng đánh lái. Vào cao tốc giữ thẳng lái, giữ chân ga thì học cái gì.
Muốn học cách ra vào cao tốc thì chỉ 1 lúc là xong. Cách quan sát, xi nhan lúc ra, vào. Thế là quá đủ.