Còn tùy xe tùy đường cụ ạ. Nếu đường bình thường thì:
- Nhìn đồng hồ vòng tua và km song song nhau (Đồng hồ sinh ra để ta nhìn mà, có điều nhìn đồng hồ nhưng vẫn quan sát tốt đường). Nếu đồng hồ vòng tua cao thì lên số cao hơn để chạy, thấp thì về số cho khỏe máy.
- Nghe tiếng máy: máy rồ lên thì lên số, giật khực khực thì về số.
Mới lái kết hợp cả 2 cách trên cụ ạ.
Tháng nữa cụ nuột ngay ấy mà.
Lúc đó lại tập vù ga, kỹ thật này có lợi khi đi xe cũ máy yếu và đặc biệt cứu nguy trong trường hợp mất phanh phải phanh bằng số. Bình thường cắt côn về hoặc lên số mà ko can thiệp vào ga, nhưng trước lúc vào số thêm chút ga thật nhanh. Kỹ thuật này làm xe bạn trườn thật êm ko hề có cảm giác sang số. Nhưng để thuần thục cũng mất thời gian.
Còn luyện quân 10 năm có khi chỉ sử dụng một lần, đó là khi mất phanh. Bình thường đang đi tốc độ cao bạn ko thể về số thấp. Nhưng trong nguy biến mất phanh bạn vù mạnh ga và về số thấp dần để phanh bằng số.
Chúc cụ an toàn trên mọi nẻo đường.