Thảo luận Vậy là đã lên Euro 4!

langtuvoduyen69

Xe máy
Biển số
OF-331594
Ngày cấp bằng
17/8/14
Số km
84
Động cơ
282,630 Mã lực
Vừa mới đọc tin Mit giảm giá các dòng xe trong tháng 2, thì hôm nay lại nhận thông tin, giá xe tăng gần chục triệu, với một số mẫu xe sắp nhập về đợt tới để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4... Buồn!

Các cụ cho hỏi tiêu chuẩn mới thì động cơ các thứ có thay đổi, không hay là vẫn y xì như cũ ạ???

 

zarado

Xe máy
Biển số
OF-415914
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
80
Động cơ
222,300 Mã lực
Tuổi
41
Phải theo thời đại chứ cụ.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,230 Mã lực
Để từ Euro 2 sang 4 thì có 3 cách cơ bản: hoặc 100% bằng công nghệ động cơ, hoặc 100% bằng bộ lọc khí thải, hoặc kết hợp. Nên nếu như cái xe bạn mua đạt Euro 4 mà động cơ vẫn đời cũ thì họ chỉ xử lý phần lọc khí thải, khi đó giá xe theo công bố tiêu chuẩn mới nhưng cái bộ lọc đó sẽ phải có phần phải thay thế định kỳ, nếu nó quá date thì kiểm định sẽ không đạt. Nhưng động cơ cũ với bộ lọc khí thải khắt khe hơn thì có thể hiệu suất và tuổi thọ động cơ cũng thay đổi theo chiều hướng xấu. Nên nếu nó đạt chuẩn từ động cơ thì cũng là tốt dù giá cao hơn vì việc bảo vệ môi trường phải là sự chung tay thôi. Có điều là người dùng phổ thông khó phân biệt đặc tính các thế hệ động cơ vì chúng ta không có đủ khả năng để nhận biết nếu không có chuyên sâu. Bản thân tôi cũng vậy, nên nhiều khi hỏi các nhà phân phối, người bán họ trả lời chả muốn nghe luôn.
 

maxspeed1

Xe tải
Biển số
OF-430888
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
221
Động cơ
216,910 Mã lực
Tuổi
37
Để từ Euro 2 sang 4 thì có 3 cách cơ bản: hoặc 100% bằng công nghệ động cơ, hoặc 100% bằng bộ lọc khí thải, hoặc kết hợp. Nên nếu như cái xe bạn mua đạt Euro 4 mà động cơ vẫn đời cũ thì họ chỉ xử lý phần lọc khí thải, khi đó giá xe theo công bố tiêu chuẩn mới nhưng cái bộ lọc đó sẽ phải có phần phải thay thế định kỳ, nếu nó quá date thì kiểm định sẽ không đạt. Nhưng động cơ cũ với bộ lọc khí thải khắt khe hơn thì có thể hiệu suất và tuổi thọ động cơ cũng thay đổi theo chiều hướng xấu. Nên nếu nó đạt chuẩn từ động cơ thì cũng là tốt dù giá cao hơn vì việc bảo vệ môi trường phải là sự chung tay thôi. Có điều là người dùng phổ thông khó phân biệt đặc tính các thế hệ động cơ vì chúng ta không có đủ khả năng để nhận biết nếu không có chuyên sâu. Bản thân tôi cũng vậy, nên nhiều khi hỏi các nhà phân phối, người bán họ trả lời chả muốn nghe luôn.
Em mời bác Vò rượu quê ợ...
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,109
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
Để từ Euro 2 sang 4 thì có 3 cách cơ bản: hoặc 100% bằng công nghệ động cơ, hoặc 100% bằng bộ lọc khí thải, hoặc kết hợp. Nên nếu như cái xe bạn mua đạt Euro 4 mà động cơ vẫn đời cũ thì họ chỉ xử lý phần lọc khí thải, khi đó giá xe theo công bố tiêu chuẩn mới nhưng cái bộ lọc đó sẽ phải có phần phải thay thế định kỳ, nếu nó quá date thì kiểm định sẽ không đạt. Nhưng động cơ cũ với bộ lọc khí thải khắt khe hơn thì có thể hiệu suất và tuổi thọ động cơ cũng thay đổi theo chiều hướng xấu. Nên nếu nó đạt chuẩn từ động cơ thì cũng là tốt dù giá cao hơn vì việc bảo vệ môi trường phải là sự chung tay thôi. Có điều là người dùng phổ thông khó phân biệt đặc tính các thế hệ động cơ vì chúng ta không có đủ khả năng để nhận biết nếu không có chuyên sâu. Bản thân tôi cũng vậy, nên nhiều khi hỏi các nhà phân phối, người bán họ trả lời chả muốn nghe luôn.
cảm ơn cụ đã giải thích rất chi tiết :D
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Để từ Euro 2 sang 4 thì có 3 cách cơ bản: hoặc 100% bằng công nghệ động cơ, hoặc 100% bằng bộ lọc khí thải, hoặc kết hợp. Nên nếu như cái xe bạn mua đạt Euro 4 mà động cơ vẫn đời cũ thì họ chỉ xử lý phần lọc khí thải, khi đó giá xe theo công bố tiêu chuẩn mới nhưng cái bộ lọc đó sẽ phải có phần phải thay thế định kỳ, nếu nó quá date thì kiểm định sẽ không đạt. Nhưng động cơ cũ với bộ lọc khí thải khắt khe hơn thì có thể hiệu suất và tuổi thọ động cơ cũng thay đổi theo chiều hướng xấu. Nên nếu nó đạt chuẩn từ động cơ thì cũng là tốt dù giá cao hơn vì việc bảo vệ môi trường phải là sự chung tay thôi. Có điều là người dùng phổ thông khó phân biệt đặc tính các thế hệ động cơ vì chúng ta không có đủ khả năng để nhận biết nếu không có chuyên sâu. Bản thân tôi cũng vậy, nên nhiều khi hỏi các nhà phân phối, người bán họ trả lời chả muốn nghe luôn.
Cụ nói quá chuẩn đấy ạh . Em mời cụ 1 ly .
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,294
Động cơ
658,863 Mã lực
Để từ Euro 2 sang 4 thì có 3 cách cơ bản: hoặc 100% bằng công nghệ động cơ, hoặc 100% bằng bộ lọc khí thải, hoặc kết hợp. Nên nếu như cái xe bạn mua đạt Euro 4 mà động cơ vẫn đời cũ thì họ chỉ xử lý phần lọc khí thải, khi đó giá xe theo công bố tiêu chuẩn mới nhưng cái bộ lọc đó sẽ phải có phần phải thay thế định kỳ, nếu nó quá date thì kiểm định sẽ không đạt. Nhưng động cơ cũ với bộ lọc khí thải khắt khe hơn thì có thể hiệu suất và tuổi thọ động cơ cũng thay đổi theo chiều hướng xấu. Nên nếu nó đạt chuẩn từ động cơ thì cũng là tốt dù giá cao hơn vì việc bảo vệ môi trường phải là sự chung tay thôi. Có điều là người dùng phổ thông khó phân biệt đặc tính các thế hệ động cơ vì chúng ta không có đủ khả năng để nhận biết nếu không có chuyên sâu. Bản thân tôi cũng vậy, nên nhiều khi hỏi các nhà phân phối, người bán họ trả lời chả muốn nghe luôn.
Chuẩn luôn☺
 

netcar

Xe tải
Biển số
OF-143706
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
202
Động cơ
364,968 Mã lực
Thế cho nên e dự là sắp tới giá xe sẽ tăng do các đơn vị lắp ráp phải nhập động cơ euro 4 về. Vì vậy cụ nào có ý định mua xe thì mua sớm đi ạ.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,920
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Thế cho nên e dự là sắp tới giá xe sẽ tăng do các đơn vị lắp ráp phải nhập động cơ euro 4 về. Vì vậy cụ nào có ý định mua xe thì mua sớm đi ạ.
Hôm nay trời nồm nên ẩm à? nhập động cơ liên quan éo gì? người dùng người ta mua luôn xe nhập theo qui chuẩn mới chứ việc gì mua xe lắp ráp giá cao mà phải lo nhập động cơ để đẩy giá? làm sale thế này thì đói dài thôi!
 

biển số 90

Xe hơi
Biển số
OF-492215
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
121
Động cơ
190,610 Mã lực
Tuổi
37
Để từ Euro 2 sang 4 thì có 3 cách cơ bản: hoặc 100% bằng công nghệ động cơ, hoặc 100% bằng bộ lọc khí thải, hoặc kết hợp. Nên nếu như cái xe bạn mua đạt Euro 4 mà động cơ vẫn đời cũ thì họ chỉ xử lý phần lọc khí thải, khi đó giá xe theo công bố tiêu chuẩn mới nhưng cái bộ lọc đó sẽ phải có phần phải thay thế định kỳ, nếu nó quá date thì kiểm định sẽ không đạt. Nhưng động cơ cũ với bộ lọc khí thải khắt khe hơn thì có thể hiệu suất và tuổi thọ động cơ cũng thay đổi theo chiều hướng xấu. Nên nếu nó đạt chuẩn từ động cơ thì cũng là tốt dù giá cao hơn vì việc bảo vệ môi trường phải là sự chung tay thôi. Có điều là người dùng phổ thông khó phân biệt đặc tính các thế hệ động cơ vì chúng ta không có đủ khả năng để nhận biết nếu không có chuyên sâu. Bản thân tôi cũng vậy, nên nhiều khi hỏi các nhà phân phối, người bán họ trả lời chả muốn nghe luôn.
cụ có 1 kiến thức quả là sâu...
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,230 Mã lực
Nhưng đừng quá lo ngại về việc này.
Bộ lọc khí thải nó không có vị gì quá ghê gớm đâu. Lọc có thể có 2 nghĩa mà cái theo chúng ta hiểu chỉ là chuyện vặt, không quá ngại về cái đó.
Lọc chính là lọc từ đầu nguồn bằng việc phân tích cuối nguồn, trong 1-2 cái cục này có các cảm biến để điều chỉnh chế độ động cơ cho tối ưu và ra khí thải tối ưu. Như vậy độ sướng khi chạy nó sẽ giảm. Vậy nên vụ gian lận khí thải là có liên quan đến mấy cái này do test trong những điều kiện mà ngoài đời khó có....
Hình như Mit và 1 số hãng có khái niệm động cơ sạch, nhưng không rõ khi sạch thì đo trước hay sau bộ cảm biến khí thải. Mình nghĩ là động cơ thì đo ở cửa xả của động cơ, xe thì đo ở mít xe, tức là động cơ sạch khác với xe đạt tiêu chuẩn khí thải nào đó.
Các thứ mình nói là đoán mò (chém) chứ ko phải là kiến thức các cụ ạ. Cứ dùng bình thường đi, miễn cảm thấy sướng là được, lo nghĩ nhiều quá tổn thọ đấy.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,230 Mã lực
Em chỉ thấy có cái khó nữa là chẳng có mấy điểm bán xăng chuẩn Euro 4 cả
Quẳng gánh lo đi mà sống.
Có thằng kỹ thuật lợi dụng thương mại,
Có thằng thương mại lợi dụng kỹ thuật,
Nhưng đích thực nó là gì thì chiệu,
Ngoại trừ mấy ông xe sang và tấp tểnh làm sang thì hầu hết cụ cứ đổ gì vào cũng được. Hay là cụ định chỉ ngồi nhà gõ phím?
 

anhdt2208

Xe đạp
Biển số
OF-361814
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
41
Động cơ
259,010 Mã lực
Để từ Euro 2 sang 4 thì có 3 cách cơ bản: hoặc 100% bằng công nghệ động cơ, hoặc 100% bằng bộ lọc khí thải, hoặc kết hợp. Nên nếu như cái xe bạn mua đạt Euro 4 mà động cơ vẫn đời cũ thì họ chỉ xử lý phần lọc khí thải, khi đó giá xe theo công bố tiêu chuẩn mới nhưng cái bộ lọc đó sẽ phải có phần phải thay thế định kỳ, nếu nó quá date thì kiểm định sẽ không đạt. Nhưng động cơ cũ với bộ lọc khí thải khắt khe hơn thì có thể hiệu suất và tuổi thọ động cơ cũng thay đổi theo chiều hướng xấu. Nên nếu nó đạt chuẩn từ động cơ thì cũng là tốt dù giá cao hơn vì việc bảo vệ môi trường phải là sự chung tay thôi. Có điều là người dùng phổ thông khó phân biệt đặc tính các thế hệ động cơ vì chúng ta không có đủ khả năng để nhận biết nếu không có chuyên sâu. Bản thân tôi cũng vậy, nên nhiều khi hỏi các nhà phân phối, người bán họ trả lời chả muốn nghe luôn.
chuẩn luôn ạ
 

Gravita2304

Xe tăng
Biển số
OF-167209
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
1,330
Động cơ
359,020 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Mít bây giờ thuộc Nissan phải ko các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top