[TNGT] Về bản án xét xử trong vụ TNGT Thái Nguyên : xe innova đi lùi trên cao tốc làm chết 4 người

Kia5459

Xe hơi
Biển số
OF-86135
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
191
Động cơ
410,897 Mã lực
Nơi ở
tôm tép hội

Từ tấm biển này không nhìn thấy nút giao nhé chã
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,951
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việt Nam chưa cho dùng án lệ nhưng em xin post lại vụ TNGT đầu năm ở Can Lộc, Hà Tĩnh với nhiều diễn biến tương tự để làm tài liệu tham khảo:

https://nld.com.vn/thoi-su/phat-hanh-chinh-thuong-uy-cong-an-lai-xe-bien-gia-trong-vu-tai-nan-chet-nguoi-20180308133518762.htm

Sáng 8-3, Thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này đã có kết luận điều tra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô và xe đạp khiến 1 người tử vong.

Theo đó, sau quá trình điều tra, Công an huyện Can Lộc xác định người điều khiển ô tô trong vụ tai nạn là thượng úy Hoàng vi phạm 3 lỗi hành chính trong lĩnh vực giao thông gồm: điều khiển xe ô tô không có giấy phép đăng ký; sử dụng biển số giả khi lưu hành trên đường; điều khiển xe ô tô hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường giao thông cơ giới đường bộ.

"Như vậy, thượng úy Hoàng có thể bị xử phạt 2/3 khung về 3 lỗi trên với số tiền khoảng 7,5 triệu đồng. Cơ quan điều tra chỉ xác định lỗi vi phạm còn việc ra quyết định xử phạt là do Đội Cảnh sát giao thông huyện"- thượng tá Tài nói.

Trước đó, ngày 16-2 (tức mùng 1 Tết Mậu Tuất 2018), ông Nguyễn Sỹ Ngụ (74 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển xe đạp đi từ đường làng ra Quốc lộ 15A thuộc địa phận xã Phú Lộc, huyện Can Lộc. Ông Ngụ đã điều khiển xe đạp đi ngược chiều, sai làn đường nên đã xảy ra va chạm với xe ô tô do thượng úy Phạm Cao Hoàng, cán bộ Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (PX14, Công an tỉnh Hà Tĩnh) đang lưu thông theo hướng ngược lại, dẫn đến tử vong.

"Vì thế, công an xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông thuộc về nạn nhân nên không khởi tố vụ án"- thượng tá Tài nói.

Còn thượng úy Hoàng, trong lúc khi điều khiển xe ô tô mang biển số giả 38A-003.85 tham gia lưu thông trên Quốc lộ 15A, khi đến đoạn đường có biển báo giao nhau với đường không ưu tiên phát hiện ông Ngụ đi xe đạp phía trước nhưng không giảm tốc độ tối đa cho phép hoặc không dừng lại tránh vật cản nên xảy ra tai nạn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành hoàn tất hồ sơ vụ việc
 

Kia5459

Xe hơi
Biển số
OF-86135
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
191
Động cơ
410,897 Mã lực
Nơi ở
tôm tép hội

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,116
Động cơ
471,327 Mã lực
Mịa! Từ ngày vào O.F đến giờ mới thấy có 1 bài đúng chuyên môn mà sâu sắc. :))
 

5banh

Tháo bánh
Biển số
OF-33617
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
304
Động cơ
477,977 Mã lực
Có 1 điểm em băn khoăn là tại sao xe cont không được trang bị camera hành trình?!
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Chúng ta hãy cũng xem điều 12 khoản 1 này:
https://img.otofun.net/upload/v6/2018/11/04/1949508-597481-image-tccinr2uq-dmfpdkfabf.jpg
Trong đó có nói phải giữ khoảng cách an toàn với "xe chạy liền trước". Như vậy không phân biệt chạy tiến, chạy lùi hay chạy kiểu gì. Và ai học bằng lái xe cũng đều phải hiểu khoảng cách an toàn tùy thuộc vào tốc độ thường được tính là lấy tốc độ trừ đi 30. Nếu xe kia chạy lùi thì ta chỉ cần dừng lại là giữ được khoảng cách an toàn rồi, còn nó do lùi đâm vào thì nó sai hoàn toàn, ta không sai gì cả.
Dừng lại vẫn sai, thấy đít xe trước họ đang lùi thì lái xe muốn giữ đúng khoảng cách phải vào số lùi và lùi xe ngay để tránh va chạm mới chuẩn.
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,422
Động cơ
438,814 Mã lực
Chúng ta hãy cũng xem điều 12 khoản 1 này:

Trong đó có nói phải giữ khoảng cách an toàn với "xe chạy liền trước". Như vậy không phân biệt chạy tiến, chạy lùi hay chạy kiểu gì. Và ai học bằng lái xe cũng đều phải hiểu khoảng cách an toàn tùy thuộc vào tốc độ thường được tính là lấy tốc độ trừ đi 30. Nếu xe kia chạy lùi thì ta chỉ cần dừng lại là giữ được khoảng cách an toàn rồi, còn nó do lùi đâm vào thì nó sai hoàn toàn, ta không sai gì cả.

Cụ suy luận pháp luật kiểu này thì thật nguy hại. :))
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,862
Động cơ
543,761 Mã lực
Em chỉ thấy xử tài công nặng quá thôi, còn vẫn thấy anh ấy có lỗi ....
Cụ thấy có lỗi vì chết nhiều người thôi. Chứ không chết ai thì em nghĩ không có án như vậy. Nhưng để làm án lệ thì: phạt thằng ỉn 20 năm tù, đền bù toàn bộ thiệt hại kể cả cho cont. Tuyên anh cont vô tội. Đền bù bằng tiền của bọn đtv và vks.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Dao

Xe máy
Biển số
OF-423582
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
51
Động cơ
218,256 Mã lực
Nơi ở
HN
Đọc toàn bộ bài này em hoàn toàn ủng hộ cách các cụ nhận định và phân tích.CONT VÔ TỘI & ỈN CHỊU TẤT.
Nhưng có một điều rất lạ là "BỌN TOÀ ÁN" lại có quả phán thần thánh được như thế? Để rồi khi dư luận bức xúc thì "xem xét, điều tra lại"
Phải chăng họ không phải là "NGƯỜI BÌNH THƯỜNG"????
 

Kia5459

Xe hơi
Biển số
OF-86135
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
191
Động cơ
410,897 Mã lực
Nơi ở
tôm tép hội
Em chờ phân tích mới nhé lão tốt
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,762
Động cơ
335,518 Mã lực
Em nói thật, thế này mới thấy vai trò của bồi thẩm đoàn nó ưu việt hơn hẳn, cụ nào xem 12 người đàn ông giận giữ thì biết, bồi thẩm đoàn các nước nó tham gia rất sâu, toàn bộ quá trình xét xử, đại diện thực sự cho tiếng nói của người dân. Giờ lại là thời đại phải dùng đến Bồi thẩm đoàn của 90 triệu dân cả nước mới xô được bọn thẩm phán chuyên quyền :(.
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,762
Động cơ
335,518 Mã lực
Đọc toàn bộ bài này em hoàn toàn ủng hộ cách các cụ nhận định và phân tích.CONT VÔ TỘI & ỈN CHỊU TẤT.
Nhưng có một điều rất lạ là "BỌN TOÀ ÁN" lại có quả phán thần thánh được như thế? Để rồi khi dư luận bức xúc thì "xem xét, điều tra lại"
Phải chăng họ không phải là "NGƯỜI BÌNH THƯỜNG"????
Do hội thẩm nhân dân là con rối cụ ạ, ngây ra như ngỗng i.a
 

Ngọc91Th

Đi bộ
Biển số
OF-596526
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1
Động cơ
128,510 Mã lực
Tuổi
32
Em hóng vụ này mấy hôm nay rồi.! Sáng nay thấy đ/c trương hoà bình đã xcas nhận gửi hồ sơ vụ án qua tand tối cao.! Vụ này k làm rõ thì khối cụ chạy xe tải áy náy!.

Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,316
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Do hội thẩm nhân dân là con rối cụ ạ, ngây ra như ngỗng i.a
Bồi thẩm đoàn bản thân nó đã nói lên đó là tập hợp 1 nhóm người. Mà đã là 1 nhóm người thì suy nghĩ sẽ đa chiều hơn có thể có ý kiến traí chiều nhưng nó sẽ phản ảnh ý kiến đám đông. Hội thẩm nhân dân như hiện nay chỉ là 1 cá nhân ngồi dự trên danh nghĩa, ý kiến của họ chỉ mang tính cá nhân chủ quan không phản ánh quan điểm số đông. Các nước văn minh không phải vô lý khi tạo ra bồi thẩm đoàn.
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
226
Động cơ
403,350 Mã lực
Ai cũng thấy xe đi ngược chiều trên cao tốc là rất nguy hiểm, nhưng xe đi lùi còn nguy hiểm hơn vì các tài xế đi đúng bị ảo giác, chưa thể phát hiện ra xe lùi ngay (xe đi ngược chiều thì biết ngay). Và thời gian phản ứng sẽ bị trễ đi có thể là 1, 2 giây, mà 1, 2 giây thì 2 xe đã tiến gần thêm được nhiều mét hoặc vài chục mét. Chưa kể, người lái xe đi lùi cũng không thể có tầm nhìn như người đi tiến, nên họ ít cảm nhận được sự nguy hiểm phía sau lưng.
Cháu có ý kiến thế này:
- Cháu lái xe trên đường, cháu chẳng quan tâm xe trước lùi hay tiến. Cháu chỉ thấy nếu khoảng cách bị rút ngắn lại thì cháu rà phanh để duy trì khoảng cách. Còn nếu khoảng cách bị rút ngắn đột ngột thì cháu đạp phanh hết cỡ, thế thôi. Thời gian đâu mà phân tích, xác định xe trước lùi hay tiến.
- Khoảng cách an toàn giữa các xe được ghi trong đề thi lý thuyết chỉ là lý thuyết. Khi ra thực tiễn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: tải trọng xe, chất lượng phanh, lốp, tốc độ xe ... Vì vậy, tóm lại khoảng cách an toàn là bảo đảm kịp phanh để không đâm vào mít xe trước. Chính vì vậy, xe cont không thể vô tội được, mặc dù nguyên nhân bắt đầu từ xe innova.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,316
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Cháu có ý kiến thế này:
- Cháu lái xe trên đường, cháu chẳng quan tâm xe trước lùi hay tiến. Cháu chỉ thấy nếu khoảng cách bị rút ngắn lại thì cháu rà phanh để duy trì khoảng cách. Còn nếu khoảng cách bị rút ngắn đột ngột thì cháu đạp phanh hết cỡ, thế thôi. Thời gian đâu mà phân tích, xác định xe trước lùi hay tiến.
- Khoảng cách an toàn giữa các xe được ghi trong đề thi lý thuyết chỉ là lý thuyết. Khi ra thực tiễn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: tải trọng xe, chất lượng phanh, lốp, tốc độ xe ... Vì vậy, tóm lại khoảng cách an toàn là bảo đảm kịp phanh để không đâm vào mít xe trước. Chính vì vậy, xe cont không thể vô tội được, mặc dù nguyên nhân bắt đầu từ xe innova.
Đấy là cháu lái xe trong phố đường hẹp cháu chưa lái xe ra cao tốc đường có nhiều lane, lane ai người đó chạy nên cháu mới nghĩ vậy. Nếu cháu lái đường cao tốc có nhiều lane mà cháu cứ thấy khoảng cách rút ngắn lại là phanh không cần biết nó đi lane nào thì giờ chắc cháu ăn chuối cả nải ngắm gà khỏa thân rồi.
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
226
Động cơ
403,350 Mã lực
Đấy là cháu lái xe trong phố đường hẹp cháu chưa lái xe ra cao tốc đường có nhiều lane, lane ai người đó chạy nên cháu mới nghĩ vậy. Nếu cháu lái đường cao tốc có nhiều lane mà cháu cứ thấy khoảng cách rút ngắn lại là phanh không cần biết nó đi lane nào thì giờ chắc cháu ăn chuối cả nải ngắm gà khỏa thân rồi.
Cháu toàn chạy cao tốc cụ ạ
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,762
Động cơ
335,518 Mã lực
Bồi thẩm đoàn bản thân nó đã nói lên đó là tập hợp 1 nhóm người. Mà đã là 1 nhóm người thì suy nghĩ sẽ đa chiều hơn có thể có ý kiến traí chiều nhưng nó sẽ phản ảnh ý kiến đám đông. Hội thẩm nhân dân như hiện nay chỉ là 1 cá nhân ngồi dự trên danh nghĩa, ý kiến của họ chỉ mang tính cá nhân chủ quan không phản ánh quan điểm số đông. Các nước văn minh không phải vô lý khi tạo ra bồi thẩm đoàn.
Đúng rồi cụ, thế mới nói bồi thẩm đoàn nó ưu việt, có thể có tranh cãi nảy lửa cho tới khi tất cả chấp nhận lý lẽ thuyết phục nhất chứ không phải ngồi ngây ra cho có. Ở VN em thấy luật sư với hội thẩm nhân dân chả có vai trò quái gì, chả hiểu tính công bằng, dân chủ ở đâu ?
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
912
Động cơ
264,426 Mã lực
Xử lại không công bằng thì hiện tượng "công nhân đập phá máy móc"sẽ bùng nổ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top