Thảo luận Về bảo dưỡng 2 trục trước sau và trục giữa

ductoanvba

Xe hơi
Biển số
OF-307377
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
101
Động cơ
301,408 Mã lực
Con xe Giant escape 1 city 2020. Em mua đã được gần 2 năm, đi cũng được gần 1 vạn rồi. Tuần vừa qua em đi tìm các hiệu sửa xe trên nơi mình ở (Em ở Điện Biên) để bảo dưỡng. Tuy nhiên gặp 3 ông thợ thì ông nào cũng bảo "không cần bảo dưỡng, cứ để thế đi thôi. Khi nào nó bị dơ, lắc thì lúc đấy mới tháo ra thay bạc đạn thôi". Họ nói thế có đúng không các bác nhỉ? Em thì nghĩ được bảo dưỡng thì vẫn trơn tru hơn chứ nhỉ?
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,291
Động cơ
654,071 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tự mình làm được mà cụ, tháo ra, tra mỡ vào thôi, nếu 'rơ' thì chỉnh lại chút :D
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,450
Động cơ
237,798 Mã lực
Tuổi
62
Con xe Giant escape 1 city 2020. Em mua đã được gần 2 năm, đi cũng được gần 1 vạn rồi. Tuần vừa qua em đi tìm các hiệu sửa xe trên nơi mình ở (Em ở Điện Biên) để bảo dưỡng. Tuy nhiên gặp 3 ông thợ thì ông nào cũng bảo "không cần bảo dưỡng, cứ để thế đi thôi. Khi nào nó bị dơ, lắc thì lúc đấy mới tháo ra thay bạc đạn thôi". Họ nói thế có đúng không các bác nhỉ? Em thì nghĩ được bảo dưỡng thì vẫn trơn tru hơn chứ nhỉ?
Theo em nếu là bi rời thì 3 tháng tháo ra vệ sinh bi.. nồi.. Côn. Sau do vo mở. Căn chỉnh lại cho tron tru.. Là được. Còn vòng bi kín thì... Nếu Cụ có đủ tool chuyen dùng để cảo bac dan ra.. (Kg phải cảo giật. Cũng kg phải cảo đóng nhé) vì 2 loại này sẽ làm biến dạng bi trong. và tool ép bac đạn vào thì hãy nghĩ đến bảo dưỡng bac dan. Em vừa tháo 4 cái của chiếc giant fastroad sl2 mới mua 2 tháng cũng định vô mở cho nó em dùng cảo giật.. Ra và dùng cảo tự chế ép vào.. Kết quả kg êm như lúc chưa bao duong em đoán là bi bị biến dang khi đóng ra.. Chỉ cần 1 vết sẹo nhỏ là đủ gây hiện tượng sượng bi rồi và em nghĩ bac dan kg đắt tiền 60k cho 4 cái thì cứ để vậy chạy khi nào ro thay mới. Chỉ chứ ý đừng để bị vo nước
 

ductoanvba

Xe hơi
Biển số
OF-307377
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
101
Động cơ
301,408 Mã lực
Theo em nếu là bi rời thì 3 tháng tháo ra vệ sinh bi.. nồi.. Côn. Sau do vo mở. Căn chỉnh lại cho tron tru.. Là được. Còn vòng bi kín thì... Nếu Cụ có đủ tool chuyen dùng để cảo bac dan ra.. (Kg phải cảo giật. Cũng kg phải cảo đóng nhé) vì 2 loại này sẽ làm biến dạng bi trong. và tool ép bac đạn vào thì hãy nghĩ đến bảo dưỡng bac dan. Em vừa tháo 4 cái của chiếc giant fastroad sl2 mới mua 2 tháng cũng định vô mở cho nó em dùng cảo giật.. Ra và dùng cảo tự chế ép vào.. Kết quả kg êm như lúc chưa bao duong em đoán là bi bị biến dang khi đóng ra.. Chỉ cần 1 vết sẹo nhỏ là đủ gây hiện tượng sượng bi rồi và em nghĩ bac dan kg đắt tiền 60k cho 4 cái thì cứ để vậy chạy khi nào ro thay mới. Chỉ chứ ý đừng để bị vo nước
Vâng, cám ơn bác rất nhiều./
 

CNS Sao Mai

Xe máy
Biển số
OF-455709
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
93
Động cơ
205,830 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.saomai.com.vn
Các cụ trên nói đúng một nửa thôi.
Không cần bảo dưỡng nhiều nếu đi ít và đi khô, không vô nước thì rất lâu mới cần bảo dưỡng còn đi nhiều hay đi trời mưa thì tăng tần suất bảo dưỡng lên.
Thực sự bảo dưỡng không khó khó là không có đồ, đồ giờ mua trên mạng đầy rẫy ra, mua sẵn bộ đồ tự mà bảo dưỡng. Thợ chỉ có thợ hãng họ mới quen chứ thợ ngoài nhiều ông không biết hay không có tool để mở xe mà cầm búa, đục mà đóng thì thôi đừng bảo dưỡng cho xong.
Nhiều ông thợ già quen xe đạp phổ thông thôi chứ gặp nhiều con xe đạp loại này chưa chắc biết cách tháo, ,mà đúng thôi tool của nó đủ loại từ loại cốt vuông, tròn, rỗng,... mỗi loại tool áp dụng cho từng loại xe chỉ có chuyên nghiệp đủ hết các loại tool để mở.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,450
Động cơ
237,798 Mã lực
Tuổi
62
Các cụ trên nói đúng một nửa thôi.
Không cần bảo dưỡng nhiều nếu đi ít và đi khô, không vô nước thì rất lâu mới cần bảo dưỡng còn đi nhiều hay đi trời mưa thì tăng tần suất bảo dưỡng lên.
Thực sự bảo dưỡng không khó khó là không có đồ, đồ giờ mua trên mạng đầy rẫy ra, mua sẵn bộ đồ tự mà bảo dưỡng. Thợ chỉ có thợ hãng họ mới quen chứ thợ ngoài nhiều ông không biết hay không có tool để mở xe mà cầm búa, đục mà đóng thì thôi đừng bảo dưỡng cho xong.
Nhiều ông thợ già quen xe đạp phổ thông thôi chứ gặp nhiều con xe đạp loại này chưa chắc biết cách tháo, ,mà đúng thôi tool của nó đủ loại từ loại cốt vuông, tròn, rỗng,... mỗi loại tool áp dụng cho từng loại xe chỉ có chuyên nghiệp đủ hết các loại tool để mở.
Cụ nói chuẩn rồi... Tho sửa xe đạp bây giơ cũng hiếm chu yếu mấy của hàng bán xe kiêm luôn sửa bảo dưỡng còn xe đạp thể thao thì khó tìm thơ nhất là vùng tỉnh le... Tự bảo dưỡng là tốt nhất. Em cũng phải sắm đủ đồ để tự làm.. Cái gì kg rõ thì lên đây hỏi các Cụ Bô Lão rồi làm....còn thời gian bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố và chú trọng vào bộ phận nào của xe là chính và mức độ Yêu con Vợ 2 như nào nữa....
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top