[Funland] Về cái loa phường .

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,295
Động cơ
147,046 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Sky3 ecopark
Cần phải tiêu tiền, thuế phí, lệ của mỗi phường xã đang rất nhiều. Đập trường mới để xây trường mới hơn vẫn chưa hết, mọi nơi mọi chỗ mỗi tấc đất vừa năm trước đổ bê tông, năm sau lại rải thảm nhựa...vậy mà vẫn chưa vơi đi là mấy cái đống tiền thuế, phí, lệ ...dân nó cống nộp. Loa phường, nghe thì đơn giản và có vẻ thật gần dân, nhưng lỗ tai dân thì lại không thể ưng được cái loa phường. Mặc kệ lỗ tai dân, loa phường triển khai đợt này là công nghệ mới, loa không dây nên dân có cắt dây, có tẩm mỡ hay thịt thơm phức vào dây cũng chả được, kiểu loa lại là cao cấp như ở các khu du lịch lớn mới thấy nên dân tha hồ đổ nước cũng chả sao. Để chống lại các mánh khoé phá hoại của dân, rất đơn giản vì ngày nay công nghệ thế giới đã đỉnh cao, tất cả còn lại chỉ là tiền, rất rất nhiều tiền để có được hệ thống loa như vậy. Mỗi phường cũng phải đến dăm bảy chục tỉ chỉ riêng tiền thiết bị hệ thống, lại còn tiền chi phí sửa chữa, bảo dưỡng sau này. Chớt thằng dân, nhưng ai bẩu mày sinh ra là thằng dân.
E gửi cụ quả này chúng n....ó kiếm bẫm ,sao vụ này ko thấy ai lên tiếng nhỉ, liệu có phải sản phẩm của Tay Chủ Tịt mới
7h30, từ trong căn phòng chật hẹp ở trụ sở phường, ông Ngọc cầm micro đọc to, rõ ràng bản tin tổng hợp hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh liệt sĩ. Thông tin được truyền phát tới 5 cụm loa với 20 chiếc, đặt tại trụ sở UBND phường, trạm y tế, đình Kim Liên và hai khu dân cư. Phường rộng 0,45 km2, dân số khoảng 18.000, tính trung bình 900 người sẽ có một loa.
Ông Ngọc và một cán bộ trẻ được phân công vận hành máy móc, biên tập bản tin. Kinh phí ban đầu để lắp đặt hệ thống loa không dây khoảng 100 triệu đồng. Phường cũng ký hợp đồng với một đơn vị duy tu, bảo dưỡng hệ thống định kỳ.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
Đây gọi là thành phố văn hiến, thành phố vì hòa bình đấy các cụ ạ.
Cái loa phường này đúng là ngồi xổm vào cái danh hiệu thành phố sáng tạo UNESCO.
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,825
Động cơ
373,449 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Hình như theo chu kỳ của các đời chủ tịch làm ngược nhau thì phải. Ông mới lên sẽ làm ngược của ông trước
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
Thanh tra mấy vụ loa phường có khi củi đấy.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
Dân ta cần nghe loa phường và xem thi hoa hậu đến thế sao? 29/07/2022 10:10 GMT+7 51 26

TTO - Viết tiếp hai câu chuyện đang được dư luận quan tâm là Hà Nội lên kế hoạch phủ sóng loa phường và 22 cuộc thi hoa hậu, tiến sĩ Nguyễn Hoàng Chương cho rằng hai thứ đó không giúp ích được gì cho người dân trong tình hình hiện nay.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
Tại bài viết: "Loa phường: Bỏ hay giữ?" (Tuổi Trẻ, 28-7), tôi quan tâm đến các ý kiến nêu ra, trong đó có ý kiến của bà Nguyễn Thị Mai Hương - phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Hà Nội - khiến tôi có nhiều băn khoăn, thắc mắc.

a/ "Loa phường là hình thức truyền phát thông tin không thể thay thế được", không biết kết luận này có dựa trên khảo sát đầy đủ chưa? Hay đây chỉ là nhận định chủ quan của nhà quản lý? Nếu như thế, đâu là cơ sở khoa học, thực tiễn?

Từng có thời gian học tập tại Hà Nội, trọ học từ khu dân cư của người lao động bình thường đến khu đô thị sang trọng, tôi không hề gặp cư dân tại đây mặn mà với loa phường. Lắm lúc "nghiện" tờ báo in, tìm đỏ mắt qua mấy phố mà chẳng thấy. Thói quen xưa... mất dấu!
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
b/ "Nhắn tin qua Zalo thì có người đọc, người không. Nhưng khi phát qua hệ thống loa, người dân nắm được, truyền tải lại cho nhau,…", chia sẻ này dường như đánh mất logic của vế đầu, chẳng lẽ nhắn tin qua Zalo - người đọc rồi không truyền tải lại cho người chưa đọc hay sao?
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
c/ "Thay đổi để loa phường thân thiện hơn với môi trường", nhưng, với cách làm, mỗi lần phát thanh dài 15 phút, trong tuần các phường sẽ phát 5 ngày - e không thân thiện rồi.

Lại nữa, thông tin đưa lên loa phường phải là "rất thiết yếu", không biết trong 1 tháng - cấp phường có bao nhiêu thông tin "rất thiết yếu", con số vượt qua 1, 2 hay không mà lắp lại loa phường chi cho tốn kém?
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
Lê Thanh TrungĐang dẹp loa kẹo kéo lại đi khôi phục loa phường, mà có phải ở vùng sâu vùng xa đâu? Xin nhớ nông thôn bây giờ cũng phủ kín wifi rồi.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
"Khôi phục lại hệ thống loa phường sẽ lại phải tính đến nhân sự phục vụ cho hoạt động của nó. Hà Nội phấn đấu 579 xã, phường, thị trấn có hệ thống truyền thanh, đồng nghĩa với việc có ít nhất 579 nhân sự được phân công phụ trách. Như vậy, dù là chuyên trách hay bán chuyên trách thì ngân sách nhà nước sẽ phải chi thêm một khoản không nhỏ nữa để phục vụ loa phường trong khi hiệu quả mang lại rất thấp, thậm chí là bằng không khi nó bị đại đa số người dân phản đối", độc giả Hoàng Tuyến phân tích.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
"Nhu cầu thông tin mỗi cá nhân khác nhau, lịch sinh hoạt và làm việc cũng khác nhau. Loa cứ ra rả như thế thì cũng đồng nghĩa với gây ô nhiễm âm thanh, dù nội dung đang phát là gì. Nếu để phổ biến thông tin thì thôi, bà con có nhiều kênh khác để tiếp cận. Còn nếu để cảnh báo tình hình an ninh trật tự cho khu phố thì có thể còn nhiều cách khác"
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
Tiếng ồn loa phường gây ra như "rác âm thanh" đô thị


PGS.TS Bùi Hoài Sơn, ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội, kể rằng trước đây gia đình ông ở khu tập thể và cảm nhận rất rõ tiếng ồn loa phường gây ra.

Ông Sơn nhận định tiếng ồn loa phường gây ra như "rác âm thanh" ở đô thị và các thông tin phát từ đây gần như không ai nghe bởi đa phần người dân đều biết hết, thậm chí còn biết sâu hơn.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
Quốc CườngXin lỗi cái loa phường rất khó nghe. Muốn nghe rõ phải đứng yên tập trung mới nghe được nội dung. Mà đâu phải một vài ba câu mới biết được nội dung. Vì vậy nó trở thành nguồn ô nhiễm tiếng ồn rồi. Trở thành nỗi khổ của các nhà gần nơi đặt loa.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
Ở Hà Nội rất nhiều bệnh viện, trường học trong lòng các khu phố nên loa phường lắp sát vỉ hè những khu có bệnh nhân nằm thì luôn làm khổ bệnh nhân vì bị cưỡng bức phải nghe loa sáng chiều, những hôm họp hội đồng,kỷ niệm thì phát suốt ngày mà bệnh nhân thì ở địa phương khác tới không phải ở phường ấy cớ gì bắt họ phải nghe ? Còn người dân bị loa treo trên đầu nhà thì chỉ có 2 từ : thảm họa !
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
- Các quyết sách cũng cần phải được tính toán đến hiệu quả của nó khi đưa vào thực tiễn. Hiệu quả được đánh giá trên hai phương diện: Hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội.

Đối với hiệu quả kinh tế sẽ liên quan đến nguồn vốn đầu tư ở mức tối thiểu nhưng cho kết quả tối ưu nhất. Trong bối cảnh ngân sách nhà nước đang hạn hẹp, việc dành một nguồn nhân sách cố định cho truyền thông một chiều, thiếu tương tác, không tạo ra được nguồn lợi phái sinh có thể được coi là thiếu hiệu quả.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
Đối với hiệu quả xã hội, việc tổ chức truyền thông qua hệ thống loa phường có tác động đến người dân không? Có đem lại sự thay đổi về nhận thức, ý thức và hành vi của người dân không? Có tạo nên những giá trị xã hội tích cực không? Nếu không đạt được điều đó cũng bị coi là kém hiệu quả xã hội.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
841
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
51
- Việt Nam là một trong những quốc gia có hệ số ô nhiễm tiếng ồn khá cao. Một bài viết nêu vấn đề rằng "đối với khu vực thông thường, chẳng hạn khu chung cư, nhà ở trong hẻm, khách sạn, nhà nghỉ, cơ quan hành chính... thì từ 6 đến 21h là 70dB, từ 21h đến 6h sáng là 55dB. Thế nhưng trên thực tế, chúng ta phải sống chung với tiếng ồn quá định mức cho phép một cách thường xuyên".

Do đó, giảm thiểu tiếng ồn đã trở thành một mục tiêu ưu tiên ngay cả đối với các doanh nghiệp, ví như tại các sân bay hiện đã không còn phát loa thông báo, nhắc nhở hành khách về các chuyến bay, trừ trường hợp đặc biệt.

Phân tích tác động của chính sách pháp luật phải tính đến hiệu ứng của các bên liên quan là nguyên tắc trong quản lý và thực thi công vụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top