[Funland] Về chuyến công du của Chủ tịch hạ viện Mỹ đến Đài Loan

A Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794498
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
531
Động cơ
1,290 Mã lực
Toàn bọn xỏ lá, /// í mà Cụ. Chúng đâu hiểu được hợp tác cộng sinh. Chúng chỉ khoẻ chửi, bỉ bôi nhưng khi đất nước cần chúng té mịa nó đi ;))
Đơn giản Cụ chỉ cần vào TQ, vào ngay các trang mạng của nội địa TQ xem chúng nó dạy dân nó gì về ta, tuyên truyền những gì? 1.2 tỷ dân ( số chưa 1 lần bước ra biên giới) chúng nó nói gì về ta cụ ạ ...đừng chửi người khác vội thế?
 

TBN28

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816884
Ngày cấp bằng
2/8/22
Số km
139
Động cơ
1,900 Mã lực
Cá nhân em thấy sau khi bà này về thì Đài mới là thằng khổ nhất! Trước đó thì Tập vẫn muốn thu hồi Đài bằng ngoại giao hòa bình nhưng sau vụ đêm nay thì chắc chắn lão phải nghĩ lại rồi! Em nghĩ sớm muộn gì Tàu nó cũng bắn thôi, chuẩn bị 1 vài năm như Nga đã. ;))
Tàu nó có khả năng thu hồi bằng vũ lực thì thu từ đời 8 hoánh rồi, ko đợi tới chuyến thăm của bà này, mà trước đó cũng 1 ông CT Mỹ, năm ngoái thì có ông Bộ trưởng gì đấy của Mỹ đến thăm Đài thì có làm sao.
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,868
Động cơ
507,642 Mã lực
Thớt này nhiều bác coi thường TQ quá, riêng em thì đang lo ngày mai ngủ dậy thế giới lại thêm một sự thay đổi khác, chỉ hy vọng ông Tập kém cỏi đúng như trong mắt các cụ.
Chuẩn đấy cụ. Nhiều ô cứ chê Tập giang hồ mõm. Tập mà gây chiến thì VN ở ngay cạnh có nguy cơ thành chiến trường.
 

La già

Xe tăng
Biển số
OF-16543
Ngày cấp bằng
21/5/08
Số km
1,502
Động cơ
512,769 Mã lực
Nơi ở
Gần trường bắn
Cũng vì "Long huyệt hổ đàm"​
"Thớt" hay luôn có cả ngàn người xem. :P
"Còm" hăng lắm bác bị bem, :((
Thớt bay lắm bác lèm bèm tiếc thương! :D
Cụ đổi lại đoạn lèm bèm sang e hèm nghe nó nhẹ nhàng hơn ạ.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,314
Động cơ
421,905 Mã lực
Nơi ở
83 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân,HN
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc về chuyến thăm Đài Loan của Pelosi. Đọc xem võ mồm ntn nhé các cụ 🤣

BEIJING, ngày 2 tháng 8 (Xinhua) -- Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Ba đã đưa ra tuyên bố về Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, chuyến thăm của Nancy Pelosi tại khu vực Đài Loan của Trung Quốc. Sau đây là toàn văn của tuyên bố:

Vào ngày 2 tháng 8, coi thường sự phản đối mạnh mẽ và đại diện nghiêm túc của Trung Quốc, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đã đến thăm khu vực Đài Loan của Trung Quốc. Đây là một vi phạm nghiêm trọng về nguyên tắc một Trung Quốc và quy định của ba cộng đồng chung Trung Quốc-Mỹ. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền tảng chính trị của quan hệ Trung-Mỹ, và xâm phạm nghiêm trọng đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc. Nó phá hoại hòa bình và ổn định nghiêm trọng trên eo biển Đài Loan, và gửi một tín hiệu sai lầm nghiêm trọng đến lực lượng ly khai vì "độc lập Đài Loan". Trung Quốc kiên cường phản đối và nghiêm khắc lên án điều này, và đã thực hiện sự démarche nghiêm túc và phản đối mạnh mẽ với Hoa Kỳ.

Chỉ có một Trung Quốc trên thế giới, Đài Loan là một phần bất khả thi trong lãnh thổ của Trung Quốc, và Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc là chính phủ pháp lý duy nhất đại diện cho toàn Trung Quốc. Điều này đã được công nhận rõ ràng bởi Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc Nghị quyết 2758 năm 1971. Kể từ ngày thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc vào năm 1949, 181 quốc gia đã thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc trên cơ sở nguyên tắc một Trung Quốc. Nguyên tắc một Trung Quốc là sự đồng thuận phổ quát của cộng đồng quốc tế và là một chuẩn mực cơ bản trong quan hệ quốc tế.

Năm 1979, Hoa Kỳ đã đưa ra cam kết rõ ràng trong Cộng đồng Trung Quốc - Hoa Kỳ về việc thiết lập Quan hệ Ngoại giao -- "Hoa Kỳ công nhận Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc là Chính phủ pháp lý duy nhất nt của Trung Quốc. Trong bối cảnh này, người dân Hoa Kỳ sẽ duy trì các mối quan hệ văn hóa, thương mại và các mối quan hệ không chính thức khác với người dân Đài Loan. "Quốc hội, là một phần của Chính phủ Hoa Kỳ, vốn dĩ có nghĩa vụ phải quan sát nghiêm ngặt chính sách một Trung Quốc của Chính phủ Hoa Kỳ và không có bất kỳ trao đổi chính thức nào với khu vực Đài Loan của Trung Quốc. Trung Quốc phản đối chuyến thăm Đài Loan bởi các thành viên quốc hội Hoa Kỳ, và chi nhánh điều hành Hoa Kỳ có trách nhiệm dừng chuyến thăm như vậy. Vì Chủ tịch Pelosi là nhà lãnh đạo đương nhiệm của Quốc hội Hoa Kỳ, chuyến thăm và hoạt động của bà ở Đài Loan, dưới bất kỳ hình thức nào và vì lý do nào, cũng là một sự khiêu khích chính trị chính trị để nâng cấp các trao đổi chính thức Hoa Kỳ với Đài Loan. Trung Quốc tuyệt đối không chấp nhận điều này, và người dân Trung Quốc tuyệt đối từ chối điều này.

Câu hỏi của Đài Loan là vấn đề quan trọng và nhạy cảm nhất tại trung tâm của quan hệ Trung-Mỹ. Eo biển Đài Loan đang phải đối mặt với một vòng căng thẳng và thách thức nghiêm trọng mới, và nguyên nhân cơ bản là những động thái lặp lại của chính quyền Đài Loan và Hoa Kỳ để thay đổi trạng thái. Chính quyền Đài Loan đã tiếp tục tìm kiếm sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cho chương trình nghị sự độc lập của họ. Họ từ chối công nhận Đồng thuận 1992, đi hết mình để thúc đẩy "tội phạm hóa", và thúc đẩy "độc lập tăng cường". Hoa Kỳ, về phần của mình, đã cố gắng sử dụng Đài Loan để ngăn chặn Trung Quốc. Nó liên tục bóp méo, che giấu và rỗng tuếch nguyên tắc một Trung Quốc, tăng cường các trao đổi chính thức của mình với Đài Loan, và bắt đầu các hoạt động ly khai "độc lập Đài Loan". Những động tác này, giống như đùa với lửa, vô cùng nguy hiểm. Những kẻ chơi với lửa sẽ bị nó diệt vong.

Vị trí của Chính phủ Trung Quốc và người dân trong câu hỏi Đài Loan đã nhất quán. Đây là cam kết vững chắc của hơn 1,4 tỷ người Trung Quốc về việc bảo vệ tuyệt đối chủ quyền nhà nước và toàn vẹn lãnh thổ. Đó là khát vọng chung và trách nhiệm thiêng liêng của tất cả các con trai và con gái Trung Quốc để nhận ra sự đoàn tụ trọn vẹn của đất mẹ. Lòng dân là không được thách thức, và xu hướng của thời đại không thể đảo ngược. Không quốc gia nào, không lực lượng và không cá nhân nào nên đánh giá thấp sự quyết định vững vàng, ý chí mạnh mẽ và khả năng lớn lao của Chính phủ Trung Quốc và nhân dân để bảo vệ chủ quyền nhà nước và toàn vẹn lãnh thổ và để đạt được sự đoàn tụ quốc gia và tái trẻ trâu. Trung Quốc chắc chắn sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ tuyệt đối chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình để đáp lại chuyến thăm của Chủ tịch Hoa Kỳ. Tất cả các hậu quả xảy ra từ đó đều phải do phía Mỹ và lực lượng ly khai "độc lập Đài Loan".

Trung Quốc và Hoa Kỳ là hai quốc gia lớn. Cách đúng đắn để họ đối xử với nhau chỉ nằm ở sự tôn trọng lẫn nhau, hòa bình, không đối đầu và hợp tác có thắng. Câu hỏi của Đài Loan hoàn toàn là một vấn đề nội bộ của Trung Quốc, và không có quốc gia nào khác được quyền hành xử như một thẩm phán về câu hỏi của Đài Loan. Trung Quốc mạnh mẽ kêu gọi Hoa Kỳ ngừng chơi bài Đài Loan và sử dụng Đài Loan để kìm hãm Trung Quốc. Nên ngừng can thiệp vào Đài Loan và can thiệp vào nội bộ Trung Quốc. Nó nên ngừng ủng hộ và kết nối tại các lực lượng ly khai "độc lập Đài Loan" dưới bất kỳ hình thức nào. Nên chấm dứt những hành động nói một đằng nhưng làm ngược lại câu hỏi Đài Loan. Nó nên ngừng bóp méo, che giấu và rỗng tuếch nguyên tắc một Trung Quốc. Phải có những hành động đáng tin cậy để quan sát nghiêm ngặt nguyên tắc một Trung Quốc và quy định của ba cộng đồng chung Trung Quốc-Mỹ, thực hiện cam kết "năm số" do lãnh đạo Hoa Kỳ thực hiện (tức là không tìm kiếm một "Chiến tranh Lạnh mới"; không tìm kiếm nge hệ thống của Trung Quốc; sự hồi sinh hóa các liên minh của nó là không chống lại Trung Quốc; không ủng hộ "độc lập Đài Loan"; không tìm kiếm xung đột với Trung Quốc), và không tiến xa hơn vào con đường sai lầm và nguy hiểm.
Đúng là tàu có khác, thâm nho kinh đi dc. Đọc dc hết tuyên bố này các cụ Mỹ 77 và 82 tuổi đủ mệt thở được tiếp mới là lạ
 

raulbkhn

Đi bộ
Biển số
OF-811489
Ngày cấp bằng
25/4/22
Số km
8
Động cơ
9,213 Mã lực
Tuổi
42
Qua vụ này mới thấy rằng về quân sự thì Tàu còn có khoảng cách khá xa so với Nga, Mẽo...
Giả sử là Nga, có lẽ nó đã nắn gân bằng cách điều cả loạt phi đội, hạm đội... ra đón cụ bà hạ viện trưởng, hoặc làm vài quả Sarmat chào mừng!
 

TBN28

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816884
Ngày cấp bằng
2/8/22
Số km
139
Động cơ
1,900 Mã lực
TQ bỏ phiếu trắng tại LHQ
Đúng là tàu có khác, thâm nho kinh đi dc. Đọc dc hết tuyên bố này các cụ Mỹ 77 và 82 tuổi đủ mệt thở được tiếp mới là lạ
Cụ Pe tuyên bố rất ngắn gọn, rõ ràng:

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi rời chuyên cơ tại sân bay Tùng Sơn Đài Bắc tối 2/8. Video: Reuters.
"Chuyến thăm của chúng tôi tới Đài Loan thể hiện cam kết không lay chuyển của Mỹ trong ủng hộ nền dân chủ của hòn đảo. Các cuộc thảo luận của chúng tôi với lãnh đạo Đài Loan sẽ tập trung vào tái khẳng định sự ủng hộ dành cho đối tác của chúng tôi, thúc đẩy lợi ích chung, trong đó có tăng cường khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và rộng mở", bà Pelosi viết trên Twitter sau khi tới hòn đảo.

"Tinh thần đoàn kết của Mỹ với 23 triệu người Đài Loan hiện nay quan trọng hơn bao giờ hết", bà cho biết thêm.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
11,863
Động cơ
251,327 Mã lực
Đơn giản Cụ chỉ cần vào TQ, vào ngay các trang mạng của nội địa TQ xem chúng nó dạy dân nó gì về ta, tuyên truyền những gì? 1.2 tỷ dân ( số chưa 1 lần bước ra biên giới) chúng nó nói gì về ta cụ ạ ...đừng chửi người khác vội thế?
Giang hồ mõm thì chấp làm gì ạ.
 

Vịt Tập Bay

Xe máy
Biển số
OF-774754
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
67
Động cơ
58,132 Mã lực
Cháu hóng sau Cách mạng Hoa hồng, Cách mạng Cam, Cách mạng Hoa Tulip, mùa xuân Ả rập và cách mạng Xanh thì sau hum nay liệu có cách mạng Rồng trên giấy ko ạ
 

Táo tây 2018

Xe đạp
Biển số
OF-742767
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
17
Động cơ
60,081 Mã lực
Tuổi
36
Nó đâu phải tất cả đâu cụ, dân ở đâu chẳng có nhóm này nhóm kia, em làm với mấy bên Tq chẳng bao giờ họ nói về chính trị, ko phải ai cũng quan tâm. Còn Đài Loan vẫn là mainland of China thôi, mỹ có muốn cũng ko tách đc. Cái tài của anh mẽo là hay làm nội bộ lục đục.

Team đấy hoạt động linh hoạt đấy chứ cụ
e lao động ở đài trên chục năm về VN lại làm với tàu bjo vẫn làm với tầu sao e ko biết có người này người kia.tầu đa số khinh thường VN lắm vì lợi ích kinh tế thôi.
 

Mont

Xe tải
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
296
Động cơ
199,963 Mã lực
Tuổi
36
IMG_20220802_231526_302.jpg


Targeted military operations là mõm hay thật đây anh hàng xóm ơi.
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
794
Động cơ
535,521 Mã lực
Thực ra chuyến thăm này cũng vì mục đích bầu cử ở Mỹ. Vớt vát lại danh dự cho đảng Dân chủ để kiếm phiếu giữa kỳ và bầu tổng thống tới.
Đặc biệt quan trọng sau vụ Afghanistan vừa rồi.
cụ tin là có bầu cử thật ở Mỹ à. không có đâu cụ , 2 cái Đảng đấy nó phân chia lợi ích với nhau hết đấy, tất cả chỉ là diễn trò con mèo thôi
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,787
Động cơ
423,307 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Đợt trước mấy thanh niên đến thì chả rùm beng. Giờ bà già đến tự dưng khua chiêng gõ mõ.
 

hung0406

Xe buýt
Biển số
OF-48822
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
812
Động cơ
464,845 Mã lực
Nơi ở
Trên giời
Đến lúc này nhiều người vẫn ngây thơ tin rằng có 1 cuộc tán công trực tiếp vào phái đoàn Mĩ hoặc máy bay chở bà Polesi nhỉ? Điều này là chắc chắn sẽ k bao giờ xẩy ra lúc này . Đó có thể coi là hanh động tấn công trực tiếp vào nc MĨ . TQ đủ khôn ngoan để tránh điều đó xẩy ra nhất có thể .
Cụ chẳng thông báo lúc 19h làm ae cứ hóng .
 

Hoangtung281993

Xe hơi
Biển số
OF-816189
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
118
Động cơ
9,641 Mã lực
Tuổi
30
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi hoàn toàn là quyết định của riêng bà, đồng thời kêu gọi Trung Quốc hành động có trách nhiệm; nếu định gây ra khủng hoảng hoặc tình hình căng thẳng thì trách nhiệm hoàn toàn thuộc về Trung Quốc!
biết là ngôn ngữ ngoại giao nhưng mà cho phát ngôn kiểu này cũng hèn bỏ mẹ đi được. :))
 

Mercs450hanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814654
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
4
Động cơ
141 Mã lực
Tuổi
32
Gia đình em có 2 người hy sinh vì chiến tranh rồi. Với em và gia đình em, thế là đủ. Đời em và con em, xin miễn ạ.
Kể cả cả nhà chết đến người cuối cùng thì lúc cần vẫn phải lên đường. Tưởng xin mà đc cho á???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top