[Funland] Về dự án chuyển các trường ĐH ra khỏi nội đô

accord1992

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,672
Động cơ
398,752 Mã lực
Vậy Cụ giải thích tại sao cứ nghỉ hè là đường vắng hẳn?
Cụ không tính đến hs phổ thông ah. Nhà em thì con em bị cái "con nhà người ta" nên mẹ nó bắt nó đi học đủ thứ. Ngày phải đưa đón nó khoảng 4 vòng, trong đó 2 vòng là học trường, 2 vòng là học thêm các loại.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,639
Động cơ
756,524 Mã lực
Chuyển, rồi sao hả cụ? Như tình hình bây giờ, nhiều khả năng các anh ý lại nhét vào đấy 10-15-20 toà chung cư nhá. Sinh viên thì đi xe buýt xe máy chứ cư dân chung cư là nhiều ô tô. Cụ còn hồ hởi đòi chuyển không?
Chuyển trường để xây công trình công cộng, công viên thì còn hợp lý, chuyển trường thì giảm được vài ngàn sv đi lại nhưng thêm vài chục ngàn người ở thì còn đông hơn nhiều. Cụ nghĩ xa hơn nhiều người khác đấy.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,335
Động cơ
322,165 Mã lực
Chuyển ĐH ra ngoại thành, chèn đống chung cư vào thì quá tội.

Hà Nội qua các giai đoạn:
1. Ăn dự án: Linh Đàm, Định Công,....chia đến hết đất trống
2. Chuyển doanh nghiệp khỏi trung tâm, chèn dự án vào: Cơ khí - Vincom, Royal, 8/3 - Times; Cao Xà Lá,...đất doanh nghiệp thành dự án nhà Vietronic, Viglacera, chỗ Imperia,... đến hết chỗ nhà máy, công ty NN.
3. Chuyển nốt cái gì có lý do như trường học, cơ quan NN,....
Bên cạnh làn sóng đó, thì hở lô nào chèn ngay quả nhà cao tầng vào. HN nát như tương mà chúng nó éo tha, vì vẫn còn tí máu.
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,701
Động cơ
-60,803 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Quan trọng nhất là NS để phục vụ cho việc di chuyển. Để có cở vật chất thì chỉ có 2 nguồn chính là NSNN hay đơn vị mua lại mảnh đất đó. Bh không cho chuyển đổi mảnh đất đó thì NS chắc chắn không có đủ để làm, còn khi cho chuyển đổi thì lại bị áp lực của di dân.
Theo như đánh giá của một số cụ thì nguyên nhân chính không phải là kinh phí. Cụ thể một số trường đã được cấp kinh phí xong không thực hiện được
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,286
Động cơ
391,791 Mã lực
Theo em được biết thì số sinh viên có nhà ở HN chiếm khoảng 20-25% số sinh viên nên với 75-80% kia thì dịch chuyển từ vùng quê này lên 1 vùng quê khác thì cũng có vấn đề gì đâu chứ cụ. Có thể các cháu ko kiếm được việc làm thêm nhưng lại giảm chi phí chu cấp từ gia đình đi rất nhiều. Vấn đề là nhà trường có nguồn thu từ việc bán đất trung tâm thì phải đảm bảo việc xây trường học và ký túc xá cho các cháu. Vấn đề là chưa muốn làm quyết liệt thôi.
Em hay thuê ship hàng, thi thoảng hỏi chuyện các cháu. Hầu hết các cháu học tại HN có làm thêm này đều đã không cần tiền chu cấp từ gia đình, thậm chí dư ra được tiền nếu biết chắt chiu. Ra ngoại thành thì các cháu không còn thu nhập, một số sẽ chọn phương án chạy vào nội thành làm rồi lại chạy ra, càng tắc đường hơn, ô nhiễm hơn.
Vấn đề quan trọng là chuyển trường đi thì xây cái gì vào vị trí của trường học? Xây chung cư á?
Đến như cái sân vận động hàng đẫy, đường chung quanh bé tý, bảo xây lại hóa ra là diện tích của sân vận động lại còn bé đi, ít chỗ ngồi hơn, tầng 1 nó làm thành khu trung tâm thương mại, khu đấy lại càng tắc khỏe hơn. Thà cứ để SVĐ ở tầng 1 như cũ còn hơn!
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,998
Động cơ
715,013 Mã lực
Theo như đánh giá của một số cụ thì nguyên nhân chính không phải là kinh phí. Cụ thể một số trường đã được cấp kinh phí xong không thực hiện được
Nếu chỉ nói chuyện chuyển cái trường đi thì cụ phải xem cụ tỉ nó là kinh phí gì, bao nhiêu, đủ làm được những gì...

Bên cạnh việc đặt cái trường xuống chỗ mới là cơ sở hạ tầng ra sao. Tỉ dụ đùng một cái có khoảng chục nghìn sinh viên về đấy theo thì có đủ chỗ cho sinh viên trọ, sinh hoạt không, đủ đường xá, cơ sở hạ tầng phục vụ sinh viên đi lại, sinh hoạt không... Đi xa hơn nữa thì tác động tới xã hội, môi trường sẽ thế nào khi các vùng ngoại thành, nông thôn bị đô thị hóa quá nhanh để phục vụ sinh viên, tỉ dụ như ai sẽ đi gom rác đổ đi đâu...

Xong rồi đến chuyện bao nhiêu sinh viên sẽ tiếp tục theo học, bao nhiêu sẽ bỏ học, năm sau bao nhiêu sinh viên sẽ thi vào, chất lượng ở mức nào. Đang giữa thủ đô mà chuyển về quê, nhiều học sinh thà theo học trường trung cấp ở tỉnh còn hơn là vào học một cái trường cũng ở quê. Một số sinh viên đang học cũng sẽ bỏ không học nữa nếu chuyển trường.

Xong rồi tới chuyện giáo viên. Hàng loạt giáo viên sẽ bỏ dậy khi trường chuyển đi xa, và do đó sẽ mất một lượng lớn các giáo viên, các thạc sĩ tiến sĩ. Hay đơn giản nhất là giáo viên môn kinh tế chính trị chẳng hạn, môn học sinh viên không muốn học, không dạy thêm hay cày dự án hợp đồng được. Thày KTCT dạy em ngày trước đi dạy về là ra trông xe ngoài công viên. Trường mà chuyển về tỉnh hay ngoại thành thì thày thà bỏ dạy để đi trông xe, chứ lương đi dạy không đủ.

Còn nói là chuyển để giảm áp lực giao thông thì em nghĩ ở trên đã bàn chán rồi. I..ả chảy không nên đổ tại mứt.
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,701
Động cơ
-60,803 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Chuyển, rồi sao hả cụ? Như tình hình bây giờ, nhiều khả năng các anh ý lại nhét vào đấy 10-15-20 toà chung cư nhá. Sinh viên thì đi xe buýt xe máy chứ cư dân chung cư là nhiều ô tô. Cụ còn hồ hởi đòi chuyển không?
nhìn xung quanh các nươc phát triển họ vẫn để thi là lý do gì các cụ nhỉ. thông não giúp em chút nào
Giả sử 50,000 sinh viên khu BK, KTQD, XD, cùng với 5,000 nhân viên các trường này rời đi chỗ khác, thì dịch vụ khu vực này sẽ là gì?
Phải chăng sẽ phục vụ 30,000 dân CC mới đổ bộ vào đây?
chuyển đi để nhét hàng trăm tòa 40-50 tầng vào tạo điểm nhấn, HN là thành phố của các điểm nhấn
Thôi cứ để như hiện tại. Em nhìn các anh ấy chuyển công ty ra ngoại thành thay bằng chung cư đã trắng mắt ra rồi.
Nhiều cụ vui tính cứ đòi đuổi sv ra ngoại thành. Sao các cụ không ra ngoài cho nó dễ thở. Sv các cháu ấy cũng có nhu cầu làm thêm, dạy thêm để kiếm sống (em đoán phải 50% sinh viên có nhu cầu này, 50% được nhà bao cấp), rồi các cháu phải đi học thêm TA, kỹ năng sống ... Các cụ đừng có nói là xây cái trường đại học to vật vã rồi tất cả nhu cầu: ăn, ở, học thêm, vui chơi, nghiên cứu ở trong đấy nhé. Tây làm được nhưng ta thì không.
Cái cần thiết là giao thông đô thị tốt thì không lo làm, chỉ nhăm nhe tính chuyện gom sv về vùng xa xôi học để lấy đất.
Giải pháp tốt nhất là người địa phương nào về làm việc tại địa phương đó, góp phần thúc đẩy xd quê hương , giảm mật độ cho các thành phố lớn ...Chủ thớt nên làm trước nhé
Em đồng ý với cụ, bước 1 chuyển HSSV, tiếp theo là CBCC, cuối cùng di dời toàn dân nội thành ra ngoại thành và các thành phố vệ tinh lân cận. Thế là Hà Nội thoáng cmn nhất quả đất.
Quan điểm của em là chả chuyển đi đâu hết, ĐH và nhà máy cũng đâu ở nguyên đấy.
Chuyển hết đi để chúng nó nhồi vào đấy mấy chục tòa cao ốc thì còn nhục hơn.
Nhìn thực tế mà xem, hô hào chuyển trụ sở ban ngành, nhà máy xí nghiệp ra ngoài để làm giảm mật độ, nhưng sau khi chuyển xong thì đa phần nhồi vào đấy toàn chung cư, toàn mấy chục tầng. Không tin cái mồm bọn này nói, hãy nhìn những gì chúng nó làm.
Nhiều cụ thích đuổi sv ra ngoại thành thật :D
Nếu bây giờ cơ quan các cụ bi di rời ra ngoại thành thì các cụ có sáng sáng đi làm 30km không hay là kiếm việc khác ở nội thành cho nó gần nhà?
Cụ có con học đại học cách nhà 5-10km giờ có muốn nó di chuyển 30km ra ngoại thành để học không?
Tiền đâu mà xây trường mới. Chưa kể xây mới phải tốt, hiện đại hơn hiện nay. Rồi còn KTX cho SV. Cả đống tiền. Trong khi đó cứ dặt dẹo trong nội thành, riêng tiền cho thuê kios quanh trường cũng thu được kha khá.
ĐH chuyển đi rồi, đất để làm gì? Để chồng mấy tòa chung cư vào đó thì cụ đi bộ, chứ không nhích xe từng cm được nữa đâu
Em ủng hộ chuyển hết ra ngoại thành, hoặc nếu không chuyển được thì cấm SV đi xe máy, bắt đi xe buýt :D.

Nước ngoài nó chẳng chuyển trường học ra ngoại thành, bởi vì SV toàn đi phương tiện công cộng. Có mấy đứa đi xe hơi đâu :D
Theo em chỉ có 4 nguyên nhân dẫn đến sự không đồng tình hoặc gây cản trở việc chuyển các trường ĐH ra khỏi nội đô Hà Nội:
1/ Các CNCNV, thầy cô, lãnh đạo,... của các trường ĐH này, họ đã cắm rễ sâu tại nội đô, đi làm vài bước chân quen rồi
2/ Các cá nhân cộng sinh vào sự hiện hiện của số lượng lớn sinh viên tại nội đô: Người cho thuê nhà, người kinh doanh (photo, cafe, chè chén, games,...).
3/ Bản thân một số sinh viên muốn đi học ĐH chỉ là đến chỗ phồn hoa đô thị
4/ A dua
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,286
Động cơ
391,791 Mã lực
Em hay thuê ship hàng, thi thoảng hỏi chuyện các cháu. Hầu hết các cháu học tại HN có làm thêm này đều đã không cần tiền chu cấp từ gia đình, thậm chí dư ra được tiền nếu biết chắt chiu. Ra ngoại thành thì các cháu không còn thu nhập, một số sẽ chọn phương án chạy vào nội thành làm rồi lại chạy ra, càng tắc đường hơn, ô nhiễm hơn.
Vấn đề quan trọng là chuyển trường đi thì xây cái gì vào vị trí của trường học? Xây chung cư á?
Đến như cái sân vận động hàng đẫy, đường chung quanh bé tý, bảo xây lại hóa ra là diện tích của sân vận động lại còn bé đi, ít chỗ ngồi hơn, tầng 1 nó làm thành khu trung tâm thương mại, khu đấy lại càng tắc khỏe hơn. Thà cứ để SVĐ ở tầng 1 như cũ còn hơn!
Cụ đọc lại còm trên của em và phản biện đi. Nó không nằm trong 4 cái gạch đầu dòng ở trên. Em hỏi cụ đuổi trường đại học đi thì xây gì vào đấy? Công viên thì ủng hộ ngay.
Theo em chỉ có 4 nguyên nhân dẫn đến sự không đồng tình hoặc gây cản trở việc chuyển các trường ĐH ra khỏi nội đô Hà Nội:
1/ Các CNCNV, thầy cô, lãnh đạo,... của các trường ĐH này, họ đã cắm rễ sâu tại nội đô, đi làm vài bước chân quen rồi
2/ Các cá nhân cộng sinh vào sự hiện hiện của số lượng lớn sinh viên tại nội đô: Người cho thuê nhà, người kinh doanh (photo, cafe, chè chén, games,...).
3/ Bản thân một số sinh viên muốn đi học ĐH chỉ là đến chỗ phồn hoa đô thị
4/ A dua
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,094
Động cơ
186,111 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em chỉ có 4 nguyên nhân dẫn đến sự không đồng tình hoặc gây cản trở việc chuyển các trường ĐH ra khỏi nội đô Hà Nội:
1/ Các CNCNV, thầy cô, lãnh đạo,... của các trường ĐH này, họ đã cắm rễ sâu tại nội đô, đi làm vài bước chân quen rồi
2/ Các cá nhân cộng sinh vào sự hiện hiện của số lượng lớn sinh viên tại nội đô: Người cho thuê nhà, người kinh doanh (photo, cafe, chè chén, games,...).
3/ Bản thân một số sinh viên muốn đi học ĐH chỉ là đến chỗ phồn hoa đô thị
4/ A dua
Cụ thiếu nguyên nhân quan trọng nhất, nếu cho các ông Hiệu trưởng được toàn quyền bán đất, em tin là các trường đại học được bế đi trong phút mốt.
Ví dụ điển hình: Trong đề án di dời các trường đại học, duy nhất có trường Đại học y tế công cộng ở đường Giảng Võ là đã chuyển ra ngoại thành. Tìm hiểu sâu thêm thì hóa ra là dự án BT, và giờ có cái chung cư to to thay vào ở vị trí cũ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanduccb

Xe buýt
Biển số
OF-568124
Ngày cấp bằng
8/5/18
Số km
938
Động cơ
157,485 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng
Chủ trương dịch chuyển các trường ĐH ra khỏi nội thành có lâu rồi. Nói và làm là một chuyện khác nhau
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,767
Động cơ
1,389,408 Mã lực
Trường ĐH, các văn phòng đại điện, các doanh nghiệp (trừ Ngành Ngân Hàng, dịch vụ chăm sóc SK, ăn uống), một số cơ quan nhà nước ...
làm đc vậy đỡ đc nửa phương tiện tham gia giao thông.
 

hoaphamxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-126677
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
957
Động cơ
384,308 Mã lực
Trường nào cũng khôn, nhà nước cho đất thì cứ lấy phần đã, các tỉnh gần Hà nội đã quy hoạch đất để xây các trường rồi. Còn xây và về dạy chắc còn lâu
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,914
Động cơ
285,158 Mã lực
Vậy Cụ giải thích tại sao cứ nghỉ hè là đường vắng hẳn?
Cũng lưu ý CỤ là trước đây thì chỉ có trường Dược, trường Bách khoa là còn ở Trung tâm, còn lại toàn ở ngoại thành.
Ngay cả Kinh tế quốc dân trước đây tuy gần Bách khoa nhưng nó cũng heo hút chẳng khác gì Hòa lạc bây giờ
Vì mùa hè thì hết cảnh phụ huynh đưa học sinh đi học.

Đám mẫu giáo, tiểu học cho tới THPT này nhiêu khê lắm,

Bố mẹ làm 1 nơi, con học 1 nơi, nhà ở lại 1 nơi khác. 1 ngày đi 2 vòng như vậy, mà nhiều nhà đánh ô tô đi đưa đón nữa.

Nên cứ trời mưa, rét là tắc đường trầm trọng hơn.
 

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,055
Động cơ
1,057,349 Mã lực
Em hay thuê ship hàng, thi thoảng hỏi chuyện các cháu. Hầu hết các cháu học tại HN có làm thêm này đều đã không cần tiền chu cấp từ gia đình, thậm chí dư ra được tiền nếu biết chắt chiu. Ra ngoại thành thì các cháu không còn thu nhập, một số sẽ chọn phương án chạy vào nội thành làm rồi lại chạy ra, càng tắc đường hơn, ô nhiễm hơn.
Vấn đề quan trọng là chuyển trường đi thì xây cái gì vào vị trí của trường học? Xây chung cư á?
Đến như cái sân vận động hàng đẫy, đường chung quanh bé tý, bảo xây lại hóa ra là diện tích của sân vận động lại còn bé đi, ít chỗ ngồi hơn, tầng 1 nó làm thành khu trung tâm thương mại, khu đấy lại càng tắc khỏe hơn. Thà cứ để SVĐ ở tầng 1 như cũ còn hơn!
Vấn đề là số lượng làm thêm và ko làm thêm chênh nhau thế nào ý cụ, chứ làm sao có phương án nào thỏa mãn được tất cả. Các thầy thì đến 99% ko muốn đi dạy xa rồi.
Còn việc làm gì với mảnh đất nội đô của trường cũ thì em ko bàn đến nhé.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,869
Động cơ
480,211 Mã lực
Bi giời là thời xã hội hóa giáo dục ạ, nên cụ xây trường ở Đống Đa nhưng lấy học sinh từ ti tỉ nơi khác. Không làm thế lại không thành được kinh tế thị trường :)) :)) :))

Chung cư 4-5 tầng như Kim Liên, Trung Tự thì khác chung cư 30-40 tầng. Độ giãn cách như các nhà khu KL TT cũng lớn hơn hẳn so với các khu CC thì hiện đại này. Tăng mật độ cư dân trên nền hạ tầng giao thông không thay đổi thì không giải quyết được gì về giao thông đâu ạ.
Một số tòa nhà, Sở quy hoạch yêu cầu phải để diện tích trường mẫu giáo bên trong.
Khối đế của một tòa nhà có thể dùng để làm trường học. 3 _4 Khối cao tầng có thể phải yêu cầu có một trường học.
Kể cả xã hội hóa cũng không phải tất cả dân khu đó đi học chỗ khác.
Chỉ cần làm đúng quy chuẩn quy hoạch là ok.
 

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,093
Động cơ
601,228 Mã lực
Nó là yếu tố con người cụ ạ...mà yếu tố này thì còn khướt vì kiếm đâu ra một ông lãnh đạo với cái đầu lạnh và bàn tay sắt
 

bimbim5656

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,416
Động cơ
431,496 Mã lực
Sao không chuyển cơ quan nn ra mà đòi đuổi sv ra
SV thì ra ngoài là đúng rồi, học hành nghiên cứu thì ra ngoại thành. CQNN k cấp thiết thì phải chuyển để giãn mật độ. Quan trọng là những kẻ đứng đầu có bỏ được lợi ích của mình với những miếng đất vàng, kim cương k :))
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,689
Động cơ
689,497 Mã lực
Tối qua và hôm nay em đi làm thấy bắt đầu nhiều sinh viên, học sinh. Dịch bệnh mà đường phố đông như nêm cối, 6km mà mất gần 1h.
Nguyên nhân thì có nhiều, song có lẽ chủ yếu là học sinh sinh viên quá đông, tập trung nội thành.
Vì sao Nhà nước không quyết liệt chuyển 100% các trường ĐH ra khỏi nội thành nhỉ, theo các cụ nó nên không và tại sao ạ?
Ngày trước đã có dự án làm rồi, nhưng chậm như dùa, mới lại trường nào cũng muốn giữ đất nên giờ vẫn thế.
- Cái dự án đại học cuốc ra tại Hòa lạc làm bao năm nay đã đc đâu, có mấy khu ký túc xá ko điện ko nước xuống cấp trầm trọng rồi.
- Đại học thủy lợi đã xong ở Hưng Yên nhưng vẫn muốn giữ đất ở đây nên vẫn thế
- Đại học xây dựng thì đầu tư ở Hà Nam nhưng mãi cũng chả xong
......
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,317
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
SV thì ra ngoài là đúng rồi, học hành nghiên cứu thì ra ngoại thành. CQNN k cấp thiết thì phải chuyển để giãn mật độ. Quan trọng là những kẻ đứng đầu có bỏ được lợi ích của mình với những miếng đất vàng, kim cương k :))
Những miếng ấy hiện tại để làm trường thì các vị ấy cũng chả có vị gì. Nhưng cố giữ tìm cơ hội.
Giờ bảo cho chủ trương chuyển trường ra ngoài, cấp đất các thứ đầy đủ. Mảnh đất cũ cho phép hóa giá.
Em thề, các trường chuyển nhanh như rửa đuýt!
 

csc688

Xe buýt
Biển số
OF-33250
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
758
Động cơ
484,247 Mã lực
Theo em là rất nên. Cứ vùng nào hẻo lánh chuyển trường ĐH, CĐ đến góp phần xóa đói giảm nghèo cho địa phương luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top