[CCCĐ] Về lại chốn xưa - Hà Giang.

Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,939
Động cơ
538,507 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Chờ đợi mất hai tiếng đồng hồ thì đường mới thông. Qua thị trấn Quản Bạ bọn em phải tăng tốc để kịp ăn trưa ở Yên Minh. Từ Quản Bạ đến xã Cán Tỷ qua cầu bắc qua sông Mien sẽ có hai đường : đường cũ chạy ven sông thì thơ mộng ít xe, chạy qua điểm dừng nghỉ của rừng thông Yên Minh nhưng xa hơn 17km. Đường mới làm thì rẽ phải leo vách núi ngắn hơn nhưng ít cảnh đẹp, chỉ có địa danh cây cô đơn là hay được nhắc tới. Lời khuyên cho các cụ là khi đi thì đi đường cũ và khi về thì về đường mới. Vậy là trọn vẹn đôi đường
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,939
Động cơ
538,507 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Con đường cũ chạy dọc theo con sông Gâm nước trong xanh như ngọc. Đường vắng, nắng vàng như trải mật lên vạn vật. Mọi thứ trong trẻo và tĩnh lặng . Chỉ có tiếng nước chảy rì rào xa xa, tiếng chim hót líu lo trên những hàng cây. Thật bình yên !
A86EF8A8-2174-4CE5-A363-37562B120C38.jpeg
54D66893-1511-46ED-89C8-828D795FB6DB.jpeg
23677002-8224-4CD8-A89F-F111404D3456.jpeg
660C984A-5431-4A36-9D34-A04D2704CCB3.jpeg
 

zoro1970

Xe điện
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,953
Động cơ
2,008,929 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chờ đợi mất hai tiếng đồng hồ thì đường mới thông. Qua thị trấn Quản Bạ bọn em phải tăng tốc để kịp ăn trưa ở Yên Minh. Từ Quản Bạ đến xã Cán Tỷ qua cầu bắc qua sông Gâm sẽ có hai đường : đường cũ chạy ven sông thì thơ mộng ít xe, chạy qua điểm dừng nghỉ của rừng thông Yên Minh nhưng xa hơn 17km. Đường mới làm thì rẽ phải leo vách núi ngắn hơn nhưng ít cảnh đẹp, chỉ có địa danh cây cô đơn là hay được nhắc tới. Lời khuyên cho các cụ là khi đi thì đi đường cũ và khi về thì về đường mới. Vậy là trọn vẹn đôi đường
Đoạn này dự kiến bao giờ mới xong hả cụ? cuối T4 e dự làm 1 vòng trên đó
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,939
Động cơ
538,507 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Đoạn này dự kiến bao giờ mới xong hả cụ? cuối T4 e dự làm 1 vòng trên đó
Chắc cũng phải hết năm nay cụ ạ. Giờ vẫn còn nổ mìn phá đá be bét lắm. Cụ tránh khung giờ no min từ 9h đến 11h chắc ko bị tắc đâu
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,939
Động cơ
538,507 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Vừa bị tắc đường lại vừa dừng lại chụp ảnh nên 1h trưa mới đến Yên Minh. Cả lũ đói vàng mắt nên vào ngay quán cơm đầu tiên đầu thị trấn. Giờ mới thấy quyết định mua thịt lợn mua rau lúc sáng quả là sáng suốt. Bước vào quán thấy có đến gần 2 chục khách ngồi ngắp ngắn ngáp dài chờ cơm, chủ yếu là nói giọng miền nam. Quán chỉ có hai vợ chồng và thằng cu con chừng 12-13 tuổi phục vụ nấu nướng . Thực phẩm lại hầu như chả còn gì ngoài trứng rán, măng xào ít cá suối và đậu phụ. Thấy tình hình ko ổn vì vừa đói vừa sẽ chờ lâu nên bọn em đề nghị sẽ vào tự nấu cho nhóm. Được chủ quán gật đầu thế là cả lũ xắn tay vào đứa luộc thịt đứa nhặt rau thằng chạy đi mua bia…chỉ 20 phút sau đã có mâm cơm tươm tất
18F77F36-1D8C-4A1C-A764-7ED53936D1F8.jpeg
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,939
Động cơ
538,507 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Thịt lợn bản luộc ra còn nóng hôi hổi thái miếng to chấm nước mắm ớt cay xé. Miếng thịt khổ mỡ dày cả đốt ngón tay mà ăn không hề ngậy, giòn sần sật lại thơm mùi thịt lợn nuôi bằng rau rừng. Bụng reó ùng ục, thức ăn ngon nên cả lũ ăn ngấu nghiến như quân chết đói chả cần giũ ý tứ gì. Thịt lợn mua hết có 110k, vậy mà gần chục đứa ăn cật lực hết có một nửa. Trả thêm tiền cơm, đậu sốt, măng xào bát canh cá cho chủ quán tổng cộng hết có hơn 300k. Quá rẻ cho một bữa tiệc thịnh soạn
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,939
Động cơ
538,507 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Cơm trưa xong bọn em tiếp tục lên đường. Đi Hà Giang thì cung đường từ Yên Minh lên Đồng Văn mới thực sự là đẹp và đúng chất Hà Giang nhất. Những con đường cheo leo liên tục cua gập tay áo. Những vách núi tai mèo dựng đứng bên kia là vực sâu hun hút. Đoạn đường này cũng ít có nhà dân sống bám bên đường nên ta có thể thoải mái phóng hết tầm mắt ngắm nhìn thiên nhiên để có thể cảm nhận sự hùng vĩ của miền cao nguyên đá đến dường nào.
Điểm dừng chân không một du khách nào bỏ qua trên đoạn đường này là dốc Thẩm mã. Khác với những dịp trước đây, điểm dừng chân chụp ảnh này luôn ken đặc du khách. Nhưng lần này bọn em đến chả có ai, chỉ có lũ trẻ người Mông đang ngồi uể oải nhìn nhau

9EFB96EB-FC6E-4B58-931C-6EF3A78FAA4C.jpeg
EA77F65A-38DC-4FFE-88CE-886BCF2EB909.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,939
Động cơ
538,507 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em cũng đã theo dõi những cuộc tranh luận của những nhà đạo đức học về chuyện có nên hay không nên cho bánh kẹo cho lũ trẻ trên vùng cao hay không. Thậm chí trên truyền hình có ông tiến sĩ còn lý sự rằng nếu chúng ta cứ mang quần áo lên cho thì bà con trên đó sẽ lười nhác không chịu dệt vải may áo và như thế sẽ làm mai một bản sắc dân tộc của họ….wtf. Ko biết người miền xuôi cho được bao nhiêu quần áo. Chỉ biết rằng cứ đi là thấy lũ trẻ con mặc quần áo phong phanh chân đi đất tím tái vì rét. Thấy có khá đông trẻ con và các cụ già ở đó nên e bảo mấy đứa phát ít bánh kẹo và quần áo cho mọi người, kệ mịa mấy nhà đạo đức ngồi đó mà lí sự

7F947120-7C9C-49D6-AF7C-0EE821805079.jpeg
EA993CC1-1112-4438-A989-28961FFFA4AC.jpeg
09EAB5D4-8877-430C-A51D-4C15EE92B14F.jpeg
74CE198B-49A7-4097-8022-B55FA289492E.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top