Về quê ngày mùa! Cẩn nhà Thận với rơm rạ - nguyên nhân gây cháy xe các pác nhá!

chuchuoi9807

Xe buýt
Biển số
OF-80694
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
502
Động cơ
434,621 Mã lực
Nơi ở
HN- VN
Website
www.otofun.net
Truyện nhà em chả có giề nhưng em cũng xin có vài lắm nhời mong các bác góp ý.
Hôm trước lướt qua trang Vnexpess.net mà em giập thóp cả mình, nguyên nhân cháy xe là một trong những trường hợp như cái tit trên của nhà em các pác ạ!
Chả là hôm CN vừa rồi, em có tí công việc ở Tiền Hải nên tranh thủ rẽ về quê ngoại e ở Kiến Xương - TB. Vào đúng ngày mùa, rơm rạ được bà con tận dụng mọi mặt bằng, đường xá, mố cầu, mặt cống, đường huyện, đường xã, rồi cả cái đường vào làng nhỏ xíu. Em cầm lái bò chậm qua các lớp thảm rơm mà hơi run, chỉ sợ cô pác nào để quyên cái cào 5 răng nẳm ngửa thẳng cẳng dưới cái lớp bùng nhùng rơm rạ kia thì bánh xe em lòi ruột là chắc. Ác nhất là đi qua những chỗ máy tuốt lúa nằm dọc chiều đường và phun ngang chặn đường bằng những đống rơm vàng xanh đầy ú ụ, mặc chú đứng chờ hơn chục phút(e không thúc còi tí nào) mới có 1 pác ra thu gọn vào một tẹo, còn lại chú cứ việc trèo 1/2 xe phía lái lên cái đống ấy mà đi. Thú thực là lâu mới có dịp về quê, vào ngày mùa có hơi phiền hà một tí với em cũng ko thành vấn đề, nhưng cái sự tình nó lại ở chỗ này, đi và gặp vài lần như đã kể trên thì em cũng có cảm giác có mùi khói rơm rạ trong xe, lúc ấy em nghĩ ngày mùa thế này, mùi khói rơm rạ ở đường làng chỗ nào chả có, khoảng 15p sau thì em về đến nhà, dừng xe nghỉ & không nghĩ ngợi gì cả(tổng quãng đường rơm rạ liên tục mà em đã đi qua khoảng 8~12 km) .
Hôm sau về HN, đi làm ngồi tại Vp tranh thủ lướt báo web, nghĩ lại thấy giật mình, chạy xuống xem gầm xe phía sau, gần chỗ đuôi ống xả đúng là có một số rơm rạ còng bám gần đuôi ống xả, chắc là có cháy một ít nhưng bị rụng xuống đường rồi, hoặc lúc em đi qua những chỗ bơm nước vào ruộng(cát ngang đường) nó cũng giảm nhiệt hoặc tắt đi chăng. Đấy tuy chỉ là nghi vấn nhưng báo đưa tin rằng ngày mùa, có rất nhiều vụ cháy xe ô tô do rơm rạ quấn vào ống xả(có tên và địa chỉ người bị nạn hẳn hoi), còn cái trường hợp của em em cũng nghĩ rằng rơm rạ bám vào xe em và có bắt lửa(nhưng mức độ nhỏ, ít) vì các bác quê em bảo ở quê bây giừ không ai đun nấu bằng rơm nữa, chủ yếu là cho trâu bò ăn. Tuy ko sao nhưng em cũng thành thật mà giật bộp cái mình bởi cả quãng đường đi về em chẳng để ý gì(chứ đừng nói là qua những chỗ nhiều rơm rạ thì đỗ xe kiểm tra xem chúng có bám ở ống xả, hay gầm máy ko?). Nhà em đảm bảo rằng từ giờ trở đi, có đi qua mảnh giẻ rách cũng xuống ngó ngàng gầm xe cẩn thận rồi mới túc tiệp các pác ự!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top