[Thảo luận] Về thay phuộc giảm sóc để xe ổn định hơn

Hoangbp93

Xe máy
Biển số
OF-810823
Ngày cấp bằng
14/4/22
Số km
86
Động cơ
2,370 Mã lực
Tuổi
32
Chào các bác! tình hình là mình đang nghiên cứu mua 1 chiếc gầm cao chở gia đình. Nhu cầu gia đình mình thường đi xa, cao tốc và đồi núi nhiều nên rất cần 1 chiếc xe vận hành ổn định, không bồng bềnh lắc ngang nhiều.

Mà hầu hết các xe phổ thông ở VN phần phuộc đều bị cái tật là khá mềm nên điều kiện đi như trên sẽ khá mệt mỏi (những chiếc xe có vẻ ổn như CRV thì giá hơi cao)

Mà độ đẽo thì mình không có kinh nghiệm lắm nên rất mong được các bác chia sẻ và hướng dẫn về vấn đề thay/độ phuộc xe hơi. Cám ơn các bác
 
Chỉnh sửa cuối:

bigman95

Xe container
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
5,342
Động cơ
402,449 Mã lực
Chào các bác! tình hình là mình đang nghiên cứu mua 1 chiếc gầm cao chở gia đình. Nhu cầu gia đình mình thường đi xa, cao tốc và đồi núi nhiều nên rất cần 1 chiếc xe vận hành ổn định, không bồng bềnh lắc ngang nhiều.

Mà hầu hết các xe phổ thông ở VN phần phuộc đều bị cái tật là khá mềm nên điều kiện đi như trên sẽ khá mệt mỏi (những chiếc xe có vẻ ổn như CRV thì giá hơi cao)

Mà độ đẽo thì mình không có kinh nghiệm lắm nên rất mong được các bác chia sẻ và hướng dẫn về vấn đề thay/độ phuộc xe này.
CRV không đi bản khó được Cụ nhé! còn bt Cụ dùng không sao cả hơi khó tý thì mau AWD.
CRV : cực lành , chi phí thấp , không cảm nhận rẻ tiền
 

Hoangbp93

Xe máy
Biển số
OF-810823
Ngày cấp bằng
14/4/22
Số km
86
Động cơ
2,370 Mã lực
Tuổi
32
CRV không đi bản khó được Cụ nhé! còn bt Cụ dùng không sao cả hơi khó tý thì mau AWD.
CRV : cực lành , chi phí thấp , không cảm nhận rẻ tiền
ah ý là mình chưa tính tới chiếc CRV vì giá cao quá. Đang xem vòng vòng những xe lăn bánh dưới 1t thôi bác
 

son.nguyen.1979

Xe điện
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
2,021
Động cơ
99,226 Mã lực
CRV không đi bản khó được Cụ nhé! còn bt Cụ dùng không sao cả hơi khó tý thì mau AWD.
CRV : cực lành , chi phí thấp , không cảm nhận rẻ tiền
CAo tốc với đèo núi đến kia morning nó còn phi ầm ầm mà cụ bảo CRV ko đi được là sao?
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,718
Động cơ
405,957 Mã lực
Chào các bác! tình hình là mình đang nghiên cứu mua 1 chiếc gầm cao chở gia đình. Nhu cầu gia đình mình thường đi xa, cao tốc và đồi núi nhiều nên rất cần 1 chiếc xe vận hành ổn định, không bồng bềnh lắc ngang nhiều.

Mà hầu hết các xe phổ thông ở VN phần phuộc đều bị cái tật là khá mềm nên điều kiện đi như trên sẽ khá mệt mỏi (những chiếc xe có vẻ ổn như CRV thì giá hơi cao)

Mà độ đẽo thì mình không có kinh nghiệm lắm nên rất mong được các bác chia sẻ và hướng dẫn về vấn đề thay/độ phuộc xe hơi. Cám ơn các bác
Không bồng bềnh lắc ngang thì lại dằn xóc còn hại cột sống, đau lưng hơn, đừng tin mấy bạn bán giảm xóc quảng cáo. Đỉnh cao của độ chế là cho về nguyên bản.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

bigman95

Xe container
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
5,342
Động cơ
402,449 Mã lực
CAo tốc với đèo núi đến kia morning nó còn phi ầm ầm mà cụ bảo CRV ko đi được là sao?
Đi kiểu ép thì không nên tý nào cả Cụ . cả xe cả người đều phải phù hợp . CRV em bị đẩy mấy lần rồi --> không đi phượt được!
 

Hoangbp93

Xe máy
Biển số
OF-810823
Ngày cấp bằng
14/4/22
Số km
86
Động cơ
2,370 Mã lực
Tuổi
32
Không bồng bềnh lắc ngang thì lại dằn xóc còn hại cột sống, đau lưng hơn, đừng tin mấy bạn bán giảm xóc quảng cáo. Đỉnh cao của độ chế là cho về nguyên bản.
Mình có đi đường dài trên con crv mới thấy khỏe người sướng quá. Còn tụi xe kiểu tucson santafe hay innova thì êm nhưng lắc thấy mệt. Nên muốn dc cái treo ổn ổn tí. Hồi trc ko nghĩ tới vấn đề này nhưng khi đi r mới phát hiện ra
 

son.nguyen.1979

Xe điện
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
2,021
Động cơ
99,226 Mã lực
Đi kiểu ép thì không nên tý nào cả Cụ . cả xe cả người đều phải phù hợp . CRV em bị đẩy mấy lần rồi --> không đi phượt được!
đấy là cụ chơi offroad nặng hoặc cho nó leo dốc cao quá sức, chứ đường đèo núi kiểu mộc châu, hà giang...vào bản đường đất bình thường nó leo tốt. Mà cụ thớt chỉ cần nhu cầu đến thế thôi chứ nếu dân hay offroad đã chả vào đây hỏi như thế này rồi vì hội đấy chơi dị lắm.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,212
Động cơ
435,455 Mã lực
Crv thấy hợp r thì mua thôi cụ, còn thiếu tí thì trả góp cho có phấn đấu, mua lùi dưới tỉ lại k thấy thỏa mãn.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,459
Động cơ
409,217 Mã lực
Chủ thớt xin tư vấn về độ chế hệ thống treo chứ không hỏi nên mua xe nào dưới 1 tỷ. Em xin góp ý thế này
- Không nên nghe thuyết phục từ bất cứ nguồn nào về độ chế hệ thống treo. Muốn đáp ứng nhu cầu cao hơn thì nên tim loại xe cao cấp hơn để thoả mã nhu cầu của mình chứ không nên độ chế 1 tính năng nào đó cho 1 nhu cầu nào đó. Cụ thể là hệ thống treo là không nên.
- Vẫn có nhiều hãng chuyên độ các loại nhu cầu bổ xung được hãng xe nguyên gốc cấp phép như AMG chẳng hạn....Tuy nhiên, với 1 xe ở mức giá dưới 1 ty VND mà đặt hàng độ của AMG thì không hợp lý.
Chốt: Cứ để nguyên mà dùng, muốn tốt hơn buộc phải mua xe mới cao cấp hơn ạ. Vi dụ như hoàn cảnh của bác chủ thì có thể nghiên cứu theo thứ tự ưu tiên tăng dần như : Everest-Prado-Discovery.....
 

leo989

Xe tăng
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,073
Động cơ
395,986 Mã lực
ah ý là mình chưa tính tới chiếc CRV vì giá cao quá. Đang xem vòng vòng những xe lăn bánh dưới 1t thôi bác
cụ thích xe cứng thế thì cụ mua crv cũ hoặc outlander ý. Hai con này giảm xóc thiên cứng và dàn chân cứng cáp. Cx8 nghe nói cũng ổn chứ không nhẽo như Cx5, nhưng giá cao.
đội xe hàn thì giảm sóc kiểu thiên mềm.

Mà lưu ý áp suất lốp ảnh hưởng nhiều phết nhé, cụ thích cảm giác cứng thì bơm căng hơn thông số ở cửa độ 0.1-0.2 kg.
 

SuBong2018

Xe tải
Biển số
OF-547340
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
321
Động cơ
162,177 Mã lực
Tuổi
40
nhà cụ thường đi cao tốc, đồi núi thì xem xét các dòng xe cũ: fortuner, everest,.. đảm bảo sướng, mua cũ mang ra chữ tín check là ok (nếu ko có chỗ nào khác).
 

mrngoductho

Xe đạp
Biển số
OF-135348
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
39
Động cơ
369,646 Mã lực
Nơi ở
Viet Nam
Chào các bác! tình hình là mình đang nghiên cứu mua 1 chiếc gầm cao chở gia đình. Nhu cầu gia đình mình thường đi xa, cao tốc và đồi núi nhiều nên rất cần 1 chiếc xe vận hành ổn định, không bồng bềnh lắc ngang nhiều.

Mà hầu hết các xe phổ thông ở VN phần phuộc đều bị cái tật là khá mềm nên điều kiện đi như trên sẽ khá mệt mỏi (những chiếc xe có vẻ ổn như CRV thì giá hơi cao)

Mà độ đẽo thì mình không có kinh nghiệm lắm nên rất mong được các bác chia sẻ và hướng dẫn về vấn đề thay/độ phuộc xe hơi. Cám ơn các bác
Em thi thoảng cũng hay đi đường miền núi, đang chạy xe fortuner đúng tiêu chí gầm cao, vận hành ổn định.
Không bồng bềnh lắc ngang thì em mới nhẩy hố vôi giảm xóc Tein. Cụ xem qua đánh giá trải nghiệm của em:

Đánh giá sau hơn 1 tháng sử dụng giảm xóc Tein EnduraPro cho Toyota Fortuner

Sau hơn 1 tháng sử dụng giảm xóc Tein EnduraPro trên chiếc Toyota Fortuner, mình đã có dịp trải nghiệm trên nhiều cung đường khác nhau: từ đường đồng bằng, cao tốc, phố thị đến cả đường miền núi, đèo dốc và hành trình dài đi miền Trung (ví dụ như chuyến đi Đà Nẵng gần đây). Dưới đây là một vài nhận xét cá nhân:

1. Cảm giác lái & hiệu năng
• Xe êm hơn rõ rệt so với giảm xóc nguyên bản. Khi vào cua, thân xe ổn định hơn, cảm giác lái chắc chắn, bớt bồng bềnh.
• Trên cao tốc, đặc biệt khi qua các gờ cầu, nếu trước đây với giảm xóc cũ phải giảm ga xuống 80 km/h để đỡ xóc thì nay với Tein có thể giữ tốc độ 90–100 km/h vẫn thấy xe ổn định, không bị dội mạnh.
• Trong phố thì cảm nhận sự khác biệt không rõ ràng, vì mặt đường thường bằng phẳng, tốc độ chậm nên khó phát huy hết hiệu quả.
• Ở các địa hình miền núi, đèo dốc, đường cấp phối hoặc đường bê tông chưa thảm nhựa, Tein thể hiện rõ ưu thế: xe chạy dưới 60 km/h êm hơn, hạn chế rung lắc, triệt tiêu dao động ngang tốt hơn.

2. So sánh hình thức và cấu tạo
• Tein có ty phuộc to hơn, nhìn bằng mắt thường cũng thấy phuộc to hơn bản nguyên bản, nhưng chiều dài thì tương đương.
• Khi xem mặt cắt cấu tạo, bên trong phuộc có thêm lò xo giảm chấn, giúp cải thiện độ phản hồi và độ bền theo lý thuyết.

3. Độ bền & bảo hành
• Phuộc Tein có bảo hành chính hãng 1,5 năm, cũng là điểm an tâm ban đầu. Tuy nhiên, độ bền thực tế thì cần thêm thời gian để kiểm chứng sau vài năm sử dụng.

4. Giá thành & trải nghiệm mua hàng
• So với một số thương hiệu khác, giá Tein có nhỉnh hơn, tuy nhiên theo cảm nhận cá nhân, “đắt xắt ra miếng” — đặc biệt là với dòng EnduraPro, mình thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.
• Mình lắp đặt tại NAT, được hỗ trợ rất nhiệt tình. Ngoài việc lắp đặt, mình còn được tặng thêm cân bằng động 4 bánh, cân chỉnh độ chụm, và một bơm lốp điện tử, khá ưng với cách phục vụ của bên này.



Tổng kết

Ưu điểm:
✅ Cải thiện độ êm và ổn định đáng kể
✅ Vượt địa hình xấu mượt mà hơn
✅ Cấu tạo chắc chắn, thương hiệu uy tín

Hạn chế:
⚠ Giá cao hơn mặt bằng chung
⚠ Hiệu quả trong phố chưa cảm nhận rõ
⚠ Độ bền cần kiểm chứng thêm thời gian

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

DVDtrieubon

Xe điện
Biển số
OF-399592
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
3,016
Động cơ
256,448 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
khu thương mai trung văn ki ốt số 27
Chào các bác! tình hình là mình đang nghiên cứu mua 1 chiếc gầm cao chở gia đình. Nhu cầu gia đình mình thường đi xa, cao tốc và đồi núi nhiều nên rất cần 1 chiếc xe vận hành ổn định, không bồng bềnh lắc ngang nhiều.

Mà hầu hết các xe phổ thông ở VN phần phuộc đều bị cái tật là khá mềm nên điều kiện đi như trên sẽ khá mệt mỏi (những chiếc xe có vẻ ổn như CRV thì giá hơi cao)

Mà độ đẽo thì mình không có kinh nghiệm lắm nên rất mong được các bác chia sẻ và hướng dẫn về vấn đề thay/độ phuộc xe hơi. Cám ơn các bác
phuộc úc hay nhật thái thôi chơi càng xin đi càng phê thấy cụ phượt chơi of rop hay độ đó cụ
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,144
Động cơ
549,203 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Chào các bác! tình hình là mình đang nghiên cứu mua 1 chiếc gầm cao chở gia đình. Nhu cầu gia đình mình thường đi xa, cao tốc và đồi núi nhiều nên rất cần 1 chiếc xe vận hành ổn định, không bồng bềnh lắc ngang nhiều.

Mà hầu hết các xe phổ thông ở VN phần phuộc đều bị cái tật là khá mềm nên điều kiện đi như trên sẽ khá mệt mỏi (những chiếc xe có vẻ ổn như CRV thì giá hơi cao)

Mà độ đẽo thì mình không có kinh nghiệm lắm nên rất mong được các bác chia sẻ và hướng dẫn về vấn đề thay/độ phuộc xe hơi. Cám ơn các bác
CRV mà cụ bảo ổn thì chịu. Như tiêu chí của cụ thì chỉ có Everest hoặc các loại SUV khác đáp ứng được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top