Chào các bác! tình hình là mình đang nghiên cứu mua 1 chiếc gầm cao chở gia đình. Nhu cầu gia đình mình thường đi xa, cao tốc và đồi núi nhiều nên rất cần 1 chiếc xe vận hành ổn định, không bồng bềnh lắc ngang nhiều.
Mà hầu hết các xe phổ thông ở VN phần phuộc đều bị cái tật là khá mềm nên điều kiện đi như trên sẽ khá mệt mỏi (những chiếc xe có vẻ ổn như CRV thì giá hơi cao)
Mà độ đẽo thì mình không có kinh nghiệm lắm nên rất mong được các bác chia sẻ và hướng dẫn về vấn đề thay/độ phuộc xe hơi. Cám ơn các bác
Em thi thoảng cũng hay đi đường miền núi, đang chạy xe fortuner đúng tiêu chí gầm cao, vận hành ổn định.
Không bồng bềnh lắc ngang thì em mới nhẩy hố vôi giảm xóc Tein. Cụ xem qua đánh giá trải nghiệm của em:
Đánh giá sau hơn 1 tháng sử dụng giảm xóc Tein EnduraPro cho Toyota Fortuner
Sau hơn 1 tháng sử dụng giảm xóc Tein EnduraPro trên chiếc Toyota Fortuner, mình đã có dịp trải nghiệm trên nhiều cung đường khác nhau: từ đường đồng bằng, cao tốc, phố thị đến cả đường miền núi, đèo dốc và hành trình dài đi miền Trung (ví dụ như chuyến đi Đà Nẵng gần đây). Dưới đây là một vài nhận xét cá nhân:
1. Cảm giác lái & hiệu năng
• Xe êm hơn rõ rệt so với giảm xóc nguyên bản. Khi vào cua, thân xe ổn định hơn, cảm giác lái chắc chắn, bớt bồng bềnh.
• Trên cao tốc, đặc biệt khi qua các gờ cầu, nếu trước đây với giảm xóc cũ phải giảm ga xuống 80 km/h để đỡ xóc thì nay với Tein có thể giữ tốc độ 90–100 km/h vẫn thấy xe ổn định, không bị dội mạnh.
• Trong phố thì cảm nhận sự khác biệt không rõ ràng, vì mặt đường thường bằng phẳng, tốc độ chậm nên khó phát huy hết hiệu quả.
• Ở các địa hình miền núi, đèo dốc, đường cấp phối hoặc đường bê tông chưa thảm nhựa, Tein thể hiện rõ ưu thế: xe chạy dưới 60 km/h êm hơn, hạn chế rung lắc, triệt tiêu dao động ngang tốt hơn.
2. So sánh hình thức và cấu tạo
• Tein có ty phuộc to hơn, nhìn bằng mắt thường cũng thấy phuộc to hơn bản nguyên bản, nhưng chiều dài thì tương đương.
• Khi xem mặt cắt cấu tạo, bên trong phuộc có thêm lò xo giảm chấn, giúp cải thiện độ phản hồi và độ bền theo lý thuyết.
3. Độ bền & bảo hành
• Phuộc Tein có bảo hành chính hãng 1,5 năm, cũng là điểm an tâm ban đầu. Tuy nhiên, độ bền thực tế thì cần thêm thời gian để kiểm chứng sau vài năm sử dụng.
4. Giá thành & trải nghiệm mua hàng
• So với một số thương hiệu khác, giá Tein có nhỉnh hơn, tuy nhiên theo cảm nhận cá nhân, “đắt xắt ra miếng” — đặc biệt là với dòng EnduraPro, mình thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.
• Mình lắp đặt tại NAT, được hỗ trợ rất nhiệt tình. Ngoài việc lắp đặt, mình còn được tặng thêm cân bằng động 4 bánh, cân chỉnh độ chụm, và một bơm lốp điện tử, khá ưng với cách phục vụ của bên này.
⸻
Tổng kết
Ưu điểm:

Cải thiện độ êm và ổn định đáng kể

Vượt địa hình xấu mượt mà hơn

Cấu tạo chắc chắn, thương hiệu uy tín
Hạn chế:

Giá cao hơn mặt bằng chung

Hiệu quả trong phố chưa cảm nhận rõ

Độ bền cần kiểm chứng thêm thời gian
Được gửi từ iPhone - Otofun