[Funland] Về Thể Loại Âm Nhạc Không Lời - Những nốt trầm bổng.

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,801
Động cơ
423,019 Mã lực
Nơi ở
HCM
Pletnev ở level khác mà cụ, trong top 100 pianist vĩ đại nhất của thế kỉ 20. Nghe bác này chơi Les Saisons của Tchaikovsky thì không còn gì để bàn.
Cái hay của Pletnev là ông chơi tác giả nào cũng tuyệt vời, chứ ko như 1 số pianist khác, chỉ chuyên 1 vài tác giả.
Các pianist mà đồng thời là nhạc trưởng như Pletnev, Askenazy hay Daniel Barrenboim đều xử lý âm nhạc rất thông minh và toàn diện, trong đó nổi bật nhất là Pletnev
 

giradeo

Xe tải
Biển số
OF-297869
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
429
Động cơ
315,118 Mã lực
Thực ra nói Google miễn phí nhưng nếu cụ ko giải thích Fantasy là gì thì em cũng lười tìm hiểu. Nhưng nếu nói Fantasia là ngẫu hứng thì hay nhỉ.
Nếu không nhầm thì Fantasy được dịch sang tiếng VIệt là Khúc phóng túng mợ à
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,540
Động cơ
243,117 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Nếu không nhầm thì Fantasy được dịch sang tiếng VIệt là Khúc phóng túng mợ à
Hồi nghe trên FM, 1 số nhà phê bình VN cũng có giải nghĩa nó như vậy thật. Em dốt TA nên không dám chắc thế nào 🙄
 

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,551
Động cơ
111,183 Mã lực
Nếu không nhầm thì Fantasy được dịch sang tiếng VIệt là Khúc phóng túng mợ à
Yes. Đúng là cụ Asura đã giải thích nhưng em lại nhớ thành ngẫu hứng. Nhưng nếu xét theo tiếng Việt thì phóng túng có vẻ là từ ko tích cực lắm. Theo cụ, khúc ngẫu hứng và phóng túng khác nhau ra sao?
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,540
Động cơ
243,117 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Yes. Đúng là cụ Asura đã giải thích nhưng em lại nhớ thành ngẫu hứng. Nhưng nếu xét theo tiếng Việt thì phóng túng có vẻ là từ ko tích cực lắm. Theo cụ, khúc ngẫu hứng và phóng túng khác nhau ra sao?
Phóng Túng nó mang nghĩa tùy tiện, không đúng đắn, có phần tiêu cực, đi dần đến chỗ sa ngã, đen tối...
Ngẫu hứng là tùy hứng - nghĩa là làm việc gì đó sẽ tốt hơn, mang tính đột phá, đạt được hiệu quả hơn...còn không có hứng thì làm việc căng thẳng, mệt mỏi, uể oải, chán..hoặc không làm nữa. Nhưng không sa đà đến nỗi dễ sa ngã như phóng túng.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,540
Động cơ
243,117 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Hiểu biết của em thì tạm tạm như vậy. Cắt nghĩa kĩ hơn nó sẽ hơi dài dòng. Cũng không hẳn quan trọng lắm.
 

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,551
Động cơ
111,183 Mã lực
Phóng Túng nó mang nghĩa tùy tiện, không đúng đắn, có phần tiêu cực, đi dần đến chỗ sa ngã, đen tối...
Ngẫu hứng là tùy hứng - nghĩa là làm việc gì đó sẽ tốt hơn, mang tính đột phá, đạt được hiệu quả hơn...còn không có hứng thì làm việc căng thẳng, mệt mỏi, uể oải, chán..hoặc không làm nữa. Nhưng không sa đà đến nỗi dễ sa ngã như phóng túng.
Yes. Thế e mới nói ko thích cái từ đấy khi dịch ra cho các bản nhạc như vây.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,801
Động cơ
423,019 Mã lực
Nơi ở
HCM
Yes. Đúng là cụ Asura đã giải thích nhưng em lại nhớ thành ngẫu hứng. Nhưng nếu xét theo tiếng Việt thì phóng túng có vẻ là từ ko tích cực lắm. Theo cụ, khúc ngẫu hứng và phóng túng khác nhau ra sao?
Phóng Túng nó mang nghĩa tùy tiện, không đúng đắn, có phần tiêu cực, đi dần đến chỗ sa ngã, đen tối...
Ngẫu hứng là tùy hứng - nghĩa là làm việc gì đó sẽ tốt hơn, mang tính đột phá, đạt được hiệu quả hơn...còn không có hứng thì làm việc căng thẳng, mệt mỏi, uể oải, chán..hoặc không làm nữa. Nhưng không sa đà đến nỗi dễ sa ngã như phóng túng.
Riêng em thì cho rằng, dịch Fantasie - khúc phóng túng là tối nghĩa và ko đúng. Tốt nhất khi ko dịch thì đừng dịch, cứ gọi nó là khúc Fantasie đi. Ví dụ bản Sonata, khúc Waltz, nhạc Jazz, nhạc Rock...đâu cần dịch mà ai nghe cũng hiểu
Việc đặt tên cũng là của tác giả, muốn đặt sao thì đặt.
Còn phóng túng và ngẫu hứng thì theo e nó ko phải như cụ NguyenAnhPhan đã giải thích.
Phóng túng: tự do không có khuôn khổ. Tv thì hay mang tính ăn chơi sa đọa :))
Ngẫu hứng: không có sự chuẩn bị trước

Và ngẫu hứng theo em khác với tùy hứng.
Phân biệt ngẫu hứng vs tùy hứng, gần giống nhau mà lại khác
Nhóm bạn đang ăn nhậu, 1 người bỗng đề xuất:
Ê đi Hạ Long chơi không?
Cả nhóm: Ok đi luôn
Đây là Ngẫu hứng
1 người trong nhóm hỏi:
Thế ở đó mấy ngày, ở khách sạn nào?
Cả nhóm: ra đó rồi tính. Vui thì ở dài, chán thì về ngay. Ks thì 5 sao hoặc cắm trại, sao cũng được. Đó là Tùy Hứng
Khúc impromptu: ngẫu hứng, hàm ý sáng tác nhanh, ko chuẩn bị
Khúc fantasie: tùy hứng, hàm ý tự do, ko giới hạn vào bất kì lựa chọn nào
 
Chỉnh sửa cuối:

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,551
Động cơ
111,183 Mã lực
Trong này có nhiều cụ hâm mộ Helene Grimaud nhỉ?
E nói thực, cá nhân e đánh giá Helene là pianist hạng C, kỹ thuật trung bình, và xử lý thì rất bình thường, thiếu màu sắc. Đối với người nghe để học thì chẳng có gì để học cả
Được cái là...đẹp :)
Nói về pianist thì em thích M. Pletnev nhất. Nghe bản nào Pletnev chơi cũng thấy có nét xử lý mới lạ và bè rất rõ.
Em khi tiếp cận nghệ thuật thì ko có xếp hạng cụ ạ, em ghét cái kiểu cứ xếp hạng các nghệ sỹ. Vơi em, nghệ thuật ko có giới hạn. Ai xếp cô Helene Grimaud kia là hạng C thì em cũng chả quan tâm, miễn là khi cô ấy chơi bản Chaconne kia có cảm xúc.Em ko chỉ nghe bản đó một hai lần, mà nghe rất nhiều lần và có thể cảm nhận được nó. Còn về kỹ thuật hay xử lý ư? Em trình còi nên ko đủ đánh giá những nghệ sỹ đó, em chỉ có thể đánh giá tiếng đàn nghe có hay hay ko thôi vì tầm đó rồi thì đương nhiên phải thành thạo về kỹ thuật và xử lý vì đó là yêu cầu tối thiểu khi hoàn thành một tác phẩm. Khi đã xong phần kỹ thuật và xử lý rồi thì phần khó nhất chính là tiếng đàn cụ ạ. Mà đã đi biểu diễn thì mấy phần kỹ thuật hay xử lý thì đừng hỏi với dân chuyên nghiệp.Em loại trừ giới showbiz. Còn cụ chê kỹ thuật cô ấy, cụ cứ phân tích từng đoạn với sheet nhạc kèm theo, em sẽ lắng nghe cụ nói để học hỏi.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,801
Động cơ
423,019 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em khi tiếp cận nghệ thuật thì ko có xếp hạng cụ ạ, em ghét cái kiểu cứ xếp hạng các nghệ sỹ. Vơi em, nghệ thuật ko có giới hạn. Ai xếp cô Helene Grimaud kia là hạng C thì em cũng chả quan tâm, miễn là khi cô ấy chơi bản Chaconne kia có cảm xúc.Em ko chỉ nghe bản đó một hai lần, mà nghe rất nhiều lần và có thể cảm nhận được nó. Còn về kỹ thuật hay xử lý ư? Em trình còi nên ko đủ đánh giá những nghệ sỹ đó, em chỉ có thể đánh giá tiếng đàn nghe có hay hay ko thôi vì tầm đó rồi thì đương nhiên phải thành thạo về kỹ thuật và xử lý vì đó là yêu cầu tối thiểu khi hoàn thành một tác phẩm. Khi đã xong phần kỹ thuật và xử lý rồi thì phần khó nhất chính là tiếng đàn cụ ạ. Mà đã đi biểu diễn thì mấy phần kỹ thuật hay xử lý thì đừng hỏi với dân chuyên nghiệp.Em loại trừ giới showbiz. Còn cụ chê kỹ thuật cô ấy, cụ cứ phân tích từng đoạn với sheet nhạc kèm theo, em sẽ lắng nghe cụ nói để học hỏi.
Cách nghe nhạc của mợ chắc khác với em. Mà mợ đã có suy nghĩ như vậy thì phân tích thêm làm gì cho tốn thời gian.
Tất nhiên, đã là pianist thì ko thể nào có kỹ năng yếu kém được, còn hạng C với em nghĩa là gì, nghĩa là H.Grimaud chỉ là 1 trong vô số các pianists đang hoạt động ngoài kia, đa số là ít danh tiếng. Nghĩa là tên tuổi của H.G vượt xa năng lực thật sự của cô, và ko có gì thật sự đặc biệt.
H.G có repetoire ( chương trình biểu diễn ) rất hạn chế, đa phần là tác phẩm nhỏ, và diễn đi diễn lại. So vs 1 pianist thông thường thì vốn bài của Grimaud rất ít.
Ngoài bản Chaconne ra, Grimaud còn gì nữa?
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,230
Động cơ
301,133 Mã lực
Helene có 27 CD Album ghi âm với EMI Classical, 3 album solo với âm nhạc hậu cổ điển và khoảng 5 album với DG classical. Phần trình diễn live thì em ko rõ..

Mà thôi, nếu cccm thích đánh giá pianist thì nên sang thớt chuyên về pianist. Thớt này tập trung chủ đề chính là chia sẻ tác giả tác phẩm thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,540
Động cơ
243,117 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Helene có 27 CD Album ghi âm với EMI Classical, 3 album solo với âm nhạc hậu cổ điển và khoảng 5 album với DG classical. Phần trình diễn live thì em ko rõ..

Mà thôi, nếu cccm thích đánh giá pianist thì nên sang thớt chuyên về pianist. Thớt này tập trung chủ đề chính là chia sẻ tác giả tác phẩm thôi
Đánh giá thoải mái cụ ạ. Chủ đề vẫn phù hợp mà cụ.
- Kiến thức cccm thật là sâu rộng.
Em ngồi hóng
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,230
Động cơ
301,133 Mã lực
Đánh giá thoải mái cụ ạ. Chủ đề vẫn phù hợp mà cụ.
- Kiến thức cccm thật là sâu rộng.
Em ngồi hóng
Em cho là không nên, nó làm loãng thớt. Ngoài ra, về mặt kỹ thuật nó còn có nhiều hạn chế như :

- Lại dùng YouTube để đánh giá. Điều này tương tự việc cụ bắt khỉ thi bơi hay cá thì léo cây vậy. Cho nên, đánh giá cần nghe trực tiếp hoặc ít nhất nghe qua hệ thống hi-end, trừ phi sự chênh lệnh quá lớn, có thể thấy rõ cả trên YouTube

- Mỗi nghệ sỹ lại có nhiều bài tủ, chơi xuất thần, có khi vượt cả các nghệ sỹ đỉnh cao.

-
 

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,551
Động cơ
111,183 Mã lực
Cách nghe nhạc của mợ chắc khác với em. Mà mợ đã có suy nghĩ như vậy thì phân tích thêm làm gì cho tốn thời gian.
Tất nhiên, đã là pianist thì ko thể nào có kỹ năng yếu kém được, còn hạng C với em nghĩa là gì, nghĩa là H.Grimaud chỉ là 1 trong vô số các pianists đang hoạt động ngoài kia, đa số là ít danh tiếng. Nghĩa là tên tuổi của H.G vượt xa năng lực thật sự của cô, và ko có gì thật sự đặc biệt.
H.G có repetoire ( chương trình biểu diễn ) rất hạn chế, đa phần là tác phẩm nhỏ, và diễn đi diễn lại. So vs 1 pianist thông thường thì vốn bài của Grimaud rất ít.
Ngoài bản Chaconne ra, Grimaud còn gì nữa?
Thì em thích cô ấy với Chaconne mà, em có ca ngợi cô ấy như ông j cụ ca ngợi đâu. Mà nghệ sỹ đi với tác phẩm là chuyện hay, sao cứ phải áp số với họ? Em mghe nhạc từ cái thời còn chả có internet, còn ko nhớ nổi tên tác phẩm và nghệ sỹ cơ chứ đừng nói là họ đã chơi bao nhiêu bản. Cũng như hồi em nghe chị Anne Sophie Mutter chơi các trích đoạn Carmen và Zigeunerweisen em mê mẩn nhưng cũng chả biết j thêm về chị ấy vì ko có j để tìm hiểu. Do vậy em ko có thói quen xem ai nổi tiếng rồi mới nghe hay xếp hạng họ. Em chỉ quan tâm đến tiếng đàn có mang lại cảm xúc cho em ko thôi. Khi họ có nhiều tác phẩm hay thì em sẽ ưu ái lựa chọn họ cùng với tác phẩm yêu thích xem họ chơi thế nào. Còn em nghĩ, đã là con người thì ko phải cái máy. Do vậy nghệ sỹ chơi đàn cũng thế thôi, khi họ yêu thích một tác phẩm nào đó hay họ có cảm xúc với tác phẩm đó thì nó mới là yếu tố quyết định thành công chứ ko phải kỹ thuật. Và cũng chính vì lý do đó em thường ko nghe các thần đồng âm nhạc phô diễn diễn kỹ thuật vì em ko thấy có cảm xúc j cả. Bởi để chơi hay con người ta cần phải có thời gian đủ để trải nghiệm.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,540
Động cơ
243,117 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Em cho là không nên, nó làm loãng thớt. Ngoài ra, về mặt kỹ thuật nó còn có nhiều hạn chế như :

- Lại dùng YouTube để đánh giá. Điều này tương tự việc cụ bắt khỉ thi bơi hay cá thì léo cây vậy. Cho nên, đánh giá cần nghe trực tiếp hoặc ít nhất nghe qua hệ thống hi-end, trừ phi sự chênh lệnh quá lớn, có thể thấy rõ cả trên YouTube

- Mỗi nghệ sỹ lại có nhiều bài tủ, chơi xuất thần, có khi vượt cả các nghệ sỹ đỉnh cao.

-
Vâng ợ 🙂🙂🙂
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,419
Động cơ
405,749 Mã lực
Thì em thích cô ấy với Chaconne mà, em có ca ngợi cô ấy như ông j cụ ca ngợi đâu. Mà nghệ sỹ đi với tác phẩm là chuyện hay, sao cứ phải áp số với họ? Em mghe nhạc từ cái thời còn chả có internet, còn ko nhớ nổi tên tác phẩm và nghệ sỹ cơ chứ đừng nói là họ đã chơi bao nhiêu bản. Cũng như hồi em nghe chị Anne Sophie Mutter chơi các trích đoạn Carmen và Zigeunerweisen em mê mẩn nhưng cũng chả biết j thêm về chị ấy vì ko có j để tìm hiểu. Do vậy em ko có thói quen xem ai nổi tiếng rồi mới nghe hay xếp hạng họ. Em chỉ quan tâm đến tiếng đàn có mang lại cảm xúc cho em ko thôi. Khi họ có nhiều tác phẩm hay thì em sẽ ưu ái lựa chọn họ cùng với tác phẩm yêu thích xem họ chơi thế nào. Còn em nghĩ, đã là con người thì ko phải cái máy. Do vậy nghệ sỹ chơi đàn cũng thế thôi, khi họ yêu thích một tác phẩm nào đó hay họ có cảm xúc với tác phẩm đó thì nó mới là yếu tố quyết định thành công chứ ko phải kỹ thuật. Và cũng chính vì lý do đó em thường ko nghe các thần đồng âm nhạc phô diễn diễn kỹ thuật vì em ko thấy có cảm xúc j cả. Bởi để chơi hay con người ta cần phải có thời gian đủ để trải nghiệm.
Cụ nghĩ như vậy cũng có lý.
Đa phần người nghe không có kiến thức sâu về kỹ thuật chơi nhạc cụ/ hoặc nghe không sâu, không kỹ thì việc nghe hay/dở dựa trên cảm tính là chính. Còn với người nghe có kiếm thức chuyên môn hoặc người nghe đã có thâm niên ( và tự trau dồi trìn độ của mình) thì họ sẽ để ý, tìm hiểu, chọn lọc các soloist để nghe, em thích được nghe nhạc như những người này, nhưng thud thực là em mới mon men chạy vùng quanh thôi, biển rộng lắm, chả nhìn thấy bờ đâu…hehe.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,801
Động cơ
423,019 Mã lực
Nơi ở
HCM
Thì em thích cô ấy với Chaconne mà, em có ca ngợi cô ấy như ông j cụ ca ngợi đâu. Mà nghệ sỹ đi với tác phẩm là chuyện hay, sao cứ phải áp số với họ? Em mghe nhạc từ cái thời còn chả có internet, còn ko nhớ nổi tên tác phẩm và nghệ sỹ cơ chứ đừng nói là họ đã chơi bao nhiêu bản. Cũng như hồi em nghe chị Anne Sophie Mutter chơi các trích đoạn Carmen và Zigeunerweisen em mê mẩn nhưng cũng chả biết j thêm về chị ấy vì ko có j để tìm hiểu. Do vậy em ko có thói quen xem ai nổi tiếng rồi mới nghe hay xếp hạng họ. Em chỉ quan tâm đến tiếng đàn có mang lại cảm xúc cho em ko thôi. Khi họ có nhiều tác phẩm hay thì em sẽ ưu ái lựa chọn họ cùng với tác phẩm yêu thích xem họ chơi thế nào. Còn em nghĩ, đã là con người thì ko phải cái máy. Do vậy nghệ sỹ chơi đàn cũng thế thôi, khi họ yêu thích một tác phẩm nào đó hay họ có cảm xúc với tác phẩm đó thì nó mới là yếu tố quyết định thành công chứ ko phải kỹ thuật. Và cũng chính vì lý do đó em thường ko nghe các thần đồng âm nhạc phô diễn diễn kỹ thuật vì em ko thấy có cảm xúc j cả. Bởi để chơi hay con người ta cần phải có thời gian đủ để trải nghiệm.
Em thử lấy ví dụ nghe bản Chaconne mà mợ thích nhé. Loại bỏ hết định kiến ( yêu ghét ). E ko có ghét bỏ gì H. Rimaud, nhưng qua lời cụ Asura thì Rimaud là 1 nghệ sĩ gì đó rất đặc biệt, còn với em là hạng C ( nghĩa là phổ thông ). Cũng là ý kiến cá nhân thôi. Và em cứ thích áp, giống như mợ ko thích áp. Nghệ sĩ mà e ca ngợi hết lời mợ cũng có thể chê. Mỗi ng nghe một kiểu khác nhau
Quay lại với bản Chaconne này nhé, mợ nghe lại ngay phần đầu thôi, cụ thể là phần hợp âm chậm đầu tiên. Helene do tay qua nhỏ nên chơi ko ra bè, phải phối thêm tay phải vào và quan trọng hơn, quá chậm với nhịp điệu lung tung, rất khó theo dõi. E nghĩ là do căng thẳng hoặc hồi hộp.
Mợ thử nghe lại ngay phần đầu Valentina Lisitsa chơi thì sẽ thấy nhịp điệu của hợp âm rất rõ, ra được mạch bài.
Chất lượng âm thanh qua Utube thì ko bàn vì có thể là thu âm, nhưng nhịp điệu là cái có thể bàn được. Thường hồi hộp, công lực ko đủ chơi bài khó hơn khả năng thì hay bị rớt nhịp, hoặc đoạn khó thì chậm lại, rồi sau đó lại nhanh thiếu kiểm soát
 
Chỉnh sửa cuối:

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,551
Động cơ
111,183 Mã lực
Em thử lấy ví dụ nghe bản Chaconne mà mợ thích nhé. Loại bỏ hết định kiến ( yêu ghét ). E ko có ghét bỏ gì H. Rimaud, nhưng qua lời cụ Asura thì Rimaud là 1 nghệ sĩ gì đó rất đặc biệt, còn với em là hạng C ( nghĩa là phổ thông ). Cũng là ý kiến cá nhân thôi. Và em cứ thích áp, giống như mợ ko thích áp. Nghệ sĩ mà e ca ngợi hết lời mợ cũng có thể chê. Mỗi ng nghe một kiểu khác nhau
Quay lại với bản Chaconne này nhé, mợ nghe lại ngay phần đầu thôi, cụ thể là phần hợp âm chậm đầu tiên. Helene do tay qua nhỏ nên chơi ko ra bè, phải phối thêm tay phải vào và quan trọng hơn, quá chậm với nhịp điệu lung tung, rất khó theo dõi. E nghĩ là do căng thẳng hoặc hồi hộp.
Mợ thử nghe lại ngay phần đầu Valentina Lisitsa chơi thì sẽ thấy nhịp điệu của hợp âm rất rõ, ra được mạch bài.
Chất lượng âm thanh qua Utube thì ko bàn vì có thể là thu âm, nhưng nhịp điệu là cái có thể bàn được. Thường hồi hộp, công lực ko đủ chơi bài khó hơn khả năng thì hay bị rớt nhịp, hoặc đoạn khó thì chậm lại, rồi sau đó lại nhanh thiếu kiểm soát
Ý cụ là cô ấy chơi trật nhịp? và phần tay trái cô ấy ko tròn nốt nên cụ nghe ko ra rõ hợp âm? Cụ cho em chính xác giây phút thứ mấy để em nghe lại.
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,230
Động cơ
301,133 Mã lực
Cụ nghĩ như vậy cũng có lý.
Đa phần người nghe không có kiến thức sâu về kỹ thuật chơi nhạc cụ/ hoặc nghe không sâu, không kỹ thì việc nghe hay/dở dựa trên cảm tính là chính. Còn với người nghe có kiếm thức chuyên môn hoặc người nghe đã có thâm niên ( và tự trau dồi trìn độ của mình) thì họ sẽ để ý, tìm hiểu, chọn lọc các soloist để nghe, em thích được nghe nhạc như những người này, nhưng thud thực là em mới mon men chạy vùng quanh thôi, biển rộng lắm, chả nhìn thấy bờ đâu…hehe.
Không cần thiết đâu cụ. Nhà soạn nhạc tài năng thì còn khó tìm chứ nhạc công tài năng thì xuất hiện liên tục :))

Em không yêu thích âm nhạc của Bartok nhưng quan điểm nghe nhạc của ông ấy em lại rất thích. Ông không bao giờ tham gia làm giám khảo bất cứ cuộc thi của các nhạc công nào, thậm trí còn có nhiều lần từ chối thẳng thừng đến khiếm nhã. Vì với ông ấy

Đua tranh là giành cho ngựa chứ không phải nghệ sĩ.

Competitions are for horses, not artists.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top