[Luật] Về xử lý tiền phạt vi pham GT

Kieu_nu_buon_me

Xe hơi
Biển số
OF-133370
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
135
Động cơ
372,660 Mã lực
Nơi ở
Hà lội mùa này chẳng dám mua xe
Các bác cho em hỏi tí: Tiền phạt vi phạm giao thông xử lý thế nào các bác nhẩy?
Có lần em hóng được (trên báo mạng) là 1 phần bồi dưỡng CSGT, 1 phần nộp ngành CA để mua sắm trang bị-phương tiện, 1 phần nộp NSNN...
Các bác chỉ rõ cho em với nhé.
Tỷ như cứ biên bản mà phệt thì % của các bác xxx mỗi biên bản cũng khớ đấy chứ, các bác phân tích cụ tỷ giúp em nhé.
 

As.roma

Xe máy
Biển số
OF-135429
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
96
Động cơ
370,630 Mã lực
Cái này thì chỉ có chân trong mới trả lời chuẩn được....
Mà đã gọi là "trong" thì` khó mà lọt ra "ngoài" được lắm, cụ ạ.!
 

Transport03

Xe tải
Biển số
OF-122478
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
200
Động cơ
382,998 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
 Với quy định hiện hành, khoản tiền phạt từ vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) chia vào ba giỏ: Cảnh sát giao thông, Ban ATGT và nộp ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, với tỷ lệ chia hiện nay, chỗ tiêu không hết, nơi không có kinh phí hoạt động...
Hiện việc phân phối nguồn tiền phạt từ vi phạm TTATGT được thực hiện theo Thông tư số 89 ngày 25-7-2007 của Bộ Tài chính.
Theo đó, 70% số tiền phạt của các tỉnh, thành được để lại bồi dưỡng cho lực lượng CSGT trực tiếp tham gia đảm bảo TTATGT và một số nội dung chi khác. Mức chi cụ thể cho mỗi CSGT được phân bổ theo khung, từ 700.000 đồng/tháng đến 1,5 triệu đồng/tháng.
Theo quy định của Thông tư nói trên, ở những địa phương có số thu từ xử phạt vi phạm TTATGT đạt 30 tỷ đồng/năm trở lên thì kể cả bồi dưỡng mức cao nhất 1,5 triệu đồng/người/tháng, cũng chi không hết tiền.
Ngược lại, với những địa phương chỉ đạt mức tiền phạt dưới 20 tỷ đồng/năm thì không đủ chi phí.
Cũng theo Thông tư 89 thì 10% số tiền phạt vi phạm TTATGT được để lại cho Ban ATGT của các tỉnh, thành; 10% cho các lực lượng khác trực tiếp tham gia công tác ATGT tại cấp huyện, xã.
Trích www.yume.vn
 

Kieu_nu_buon_me

Xe hơi
Biển số
OF-133370
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
135
Động cơ
372,660 Mã lực
Nơi ở
Hà lội mùa này chẳng dám mua xe
Với quy định hiện hành, khoản tiền phạt từ vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) chia vào ba giỏ: Cảnh sát giao thông, Ban ATGT và nộp ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, với tỷ lệ chia hiện nay, chỗ tiêu không hết, nơi không có kinh phí hoạt động...
Hiện việc phân phối nguồn tiền phạt từ vi phạm TTATGT được thực hiện theo Thông tư số 89 ngày 25-7-2007 của Bộ Tài chính.
Theo đó, 70% số tiền phạt của các tỉnh, thành được để lại bồi dưỡng cho lực lượng CSGT trực tiếp tham gia đảm bảo TTATGT và một số nội dung chi khác. Mức chi cụ thể cho mỗi CSGT được phân bổ theo khung, từ 700.000 đồng/tháng đến 1,5 triệu đồng/tháng.
Theo quy định của Thông tư nói trên, ở những địa phương có số thu từ xử phạt vi phạm TTATGT đạt 30 tỷ đồng/năm trở lên thì kể cả bồi dưỡng mức cao nhất 1,5 triệu đồng/người/tháng, cũng chi không hết tiền.
Ngược lại, với những địa phương chỉ đạt mức tiền phạt dưới 20 tỷ đồng/năm thì không đủ chi phí.
Cũng theo Thông tư 89 thì 10% số tiền phạt vi phạm TTATGT được để lại cho Ban ATGT của các tỉnh, thành; 10% cho các lực lượng khác trực tiếp tham gia công tác ATGT tại cấp huyện, xã.
Trích www.yume.vn
Cảm ơn bác nhiều nhé, em cũng ngộ ra nhiều đấy.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,819
Động cơ
946,228 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
CSGT nhận lương từ tiền thuế của dân, phải làm đúng và hoàn thành nhiệm vụ của mình, lại lấy tiền từ việc xử phạt cho người đi xử phạt là sao? Thế thì CSGT chỉ nhăm nhăm xử phạt mà quên đi nhiệm vụ chính là: điều hành, hướng dẫn giao thông...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top