- Biển số
- OF-390227
- Ngày cấp bằng
- 3/11/15
- Số km
- 4,499
- Động cơ
- 1,178,479 Mã lực
Sai ở cái gạch chân đó cụ.Vậy là sai ở đâu cụ?
Sai ở cái gạch chân đó cụ.Vậy là sai ở đâu cụ?
Bẩu các đồng chí áo xanh HQ làm sai thì khó lắm.Đó là hãng vs tư nhân, bt thôi cụ. Như mqh Honda vs Head, Honda nói là ko can thiệp dc giá bán, ntd toàn phải mua kênh giá cả chục năm...nên đó là 1 phạm trù khác về các mqh kinh tế.
Cụ đang bảo HQ làm sai thì tập trung làm rõ vấn đề đó thôi ạ.
Em nghe nói hàng hãng, ngoài việc đợi lâu thì củ lạc của các model hot hit cũng rất là to nữaCụ xem đại lý chính hãng Mẹc bình luận này.
![]()
Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Ai đang ngụy biện?
Bản chất của việc trục lợi từ việc nhập khẩu (NK) xe sang, siêu sang “đội lốt” quà tặng, Tổng cục Hải quan có biết không? Chúng tôi sẽ phân tích cụ thể từ lời khẳng định không phát hiện gian lận thuế với chủng loại xe này của cơ quan chức năng trên…tienphong.vn
" Bên tôi bị khách la hoài bảo sao đặt G63 từ 1-2 năm chưa về, trong khi ở ngoài các showroom họ đặt 21 ngày đến 1 tháng là có xe. Hãng bán “con” S580 chỉ 12 tỷ, còn họ bán tới 16 tỷ đồng. Hay như dòng GLS 450 bản tiêu chuẩn bên Mỹ giá đã 77.000USD, trong khi xe biếu tặng khai giá 30-40.000USD. Như vậy, GLS 450 biếu tặng lách giá tính thuế khoảng 30.000-40.000USD/chiếc”, Đại diện một hãng xe nhập khẩu chính hãng nói "
Khi được hỏi “phía Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã bao giờ xác minh xem các DN thực sự có hoạt động xuất nhập khẩu, kim ngạch ra sao, làm ăn thân thiết với các đối tác thế nào mà được biếu tặng xe nhiều vậy?”, Cục trưởng Phạm Hồng Thanh nói rằng, theo quy định DN chỉ cần có đầy đủ giấy tờ như giấy đăng ký kinh doanh, công văn đề nghị, thư ngỏ biếu tặng của đối tác nước ngoài,…theo Thông tư 143 của Bộ Tài chính sẽ được xem xét cấp phép. “Theo tôi nên bỏ đề tài này đi”, ông Thanh bất ngờ gợi ý.Xử lý thì đương nhiên rõ ràng, chả tự nhiên mà pv vào cuộc, nhưng quy chụp cho ai đó hay còi to chém ẩu thì ko nên cụ ạ. Có luận điểm thì cụ cứ đưa ra còn ko thì đừng phán.
Dù sao cũng cảm ơn ý kiến của cụ đôn em lên làm cán bộ nguồn![]()
"xe biếu tặng khai giá 30-40.000USD.": Xe biếu tặng khai giá và Trị giá tính thuế của con Xe biếu tặng nó khác nhau bác ạ.Cụ xem đại lý chính hãng Mẹc bình luận này.
![]()
Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Ai đang ngụy biện?
Bản chất của việc trục lợi từ việc nhập khẩu (NK) xe sang, siêu sang “đội lốt” quà tặng, Tổng cục Hải quan có biết không? Chúng tôi sẽ phân tích cụ thể từ lời khẳng định không phát hiện gian lận thuế với chủng loại xe này của cơ quan chức năng trên…tienphong.vn
" Bên tôi bị khách la hoài bảo sao đặt G63 từ 1-2 năm chưa về, trong khi ở ngoài các showroom họ đặt 21 ngày đến 1 tháng là có xe. Hãng bán “con” S580 chỉ 12 tỷ, còn họ bán tới 16 tỷ đồng. Hay như dòng GLS 450 bản tiêu chuẩn bên Mỹ giá đã 77.000USD, trong khi xe biếu tặng khai giá 30-40.000USD. Như vậy, GLS 450 biếu tặng lách giá tính thuế khoảng 30.000-40.000USD/chiếc”, Đại diện một hãng xe nhập khẩu chính hãng nói "
Khai giá lệch phải truyền đi, truyền lại TK nhiều lần chứ tác dụng gì đâu cụ, thường sẽ tham vấn giá trước khi mở TKNK chính thức, 1 phát nét luôn"xe biếu tặng khai giá 30-40.000USD.": Xe biếu tặng khai giá và Trị giá tính thuế của con Xe biếu tặng nó khác nhau bác ạ.
Bản thân đồng chí "Đại diện một hãng xe nhập khẩu chính hãng" chắc chắn cũng vui lòng khai giá chỉ 3,000 - 4,000USD/xe thôi. Tội gì, bác nhỉ.
Cứ công bằng thế này bác này:Khi được hỏi “phía Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã bao giờ xác minh xem các DN thực sự có hoạt động xuất nhập khẩu, kim ngạch ra sao, làm ăn thân thiết với các đối tác thế nào mà được biếu tặng xe nhiều vậy?”, Cục trưởng Phạm Hồng Thanh nói rằng, theo quy định DN chỉ cần có đầy đủ giấy tờ như giấy đăng ký kinh doanh, công văn đề nghị, thư ngỏ biếu tặng của đối tác nước ngoài,…theo Thông tư 143 của Bộ Tài chính sẽ được xem xét cấp phép. “Theo tôi nên bỏ đề tài này đi”, ông Thanh bất ngờ gợi ý.
Trả lời về hiện tượng rất nhiều DN cùng 1 địa chỉ được tặng 1 dòng xe sang, cục có nhận thấy nghi vấn, bất thường không, vì sao vẫn cấp phép, ông Thanh nói: “Tôi sẽ cho các bộ phận kiểm tra lại. Báo cáo cho đoàn Thanh tra Tổng cục Hải quan trước đó không có hiện tượng này”.
Xem kết cục ông này ra sao nhá !
Ai cũng biết vậy mà bác.Khai giá lệch phải truyền đi, truyền lại TK nhiều lần chứ tác dụng gì đâu cụ, thường sẽ tham vấn giá trước khi mở TKNK chính thức, 1 phát nét luôn
Cụ suy bụng ta ra bụng người rồi, các hãng xe EU nó có chính sách minh bạch, chống gian lận, nên nó không làm kiểu nhom nhem vậy đâu."xe biếu tặng khai giá 30-40.000USD.": Xe biếu tặng khai giá và Trị giá tính thuế của con Xe biếu tặng nó khác nhau bác ạ.
Bản thân đồng chí "Đại diện một hãng xe nhập khẩu chính hãng" chắc chắn cũng vui lòng khai giá chỉ 3,000 - 4,000USD/xe thôi. Tội gì, bác nhỉ.
Tự nhiên được tặng quà ai lại từ chối dù biết hợp lý hay không nhưng xử lý, hợp thức được thì vẫn ok nhận thôi. Giờ điều tra cái gì chứ, có mà điều tra vào mắt.Bảo các đồng chí trong ngành làm sai thì không có đâu, họ lách và gơi ý cho DN rất giỏi. Còn các DN khi bị điều tra có khai ra ông HQ nào hay không thì lúc đó các cụ sẽ biết thôi.
Cái Trị giá tính thuế, đội kia không làm vớ vẩn được đâu bác.Nhiều cụ bảo hq không sai, làm đúng qui định, tất nhiên là nói về các sắc thuế và thuế suất. Tuy nhiên cái quan trọng nhất là giá tính thuế, thì chả ai nhắc cả.Trong khi khâu này nằm trong tay cán bộ Hq
Cụ suy bụng ta ra bụng người rồi, các hãng xe EU nó có chính sách minh bạch, chống gian lận, nên nó không làm kiểu nhom nhem vậy đâu.
HQ có đến 6 phương pháp xác định trị giá hải quan, tất nhiên họ làm đúng đến đâu, thì để C03 và thanh tra bộ TC vào làm. Đội thanh tra bộ TC em nghe nói cũng làm nghiêm lắm, không nhờn được đâu.
Dạ vâng, Cam Lào thì không như trước cụ ạ, ít cảnh LX, Land Cruiser.... giun dế loăng quăng nhưng bù lại là đám hypercar, supercar thì biển Cam trong Nam nhiều hơn trước cụ ạ. Nguồn trong đấy đa phần giờ cũng tình thân mến thân kết nối nhau khăng khít - phông bạt cũng gớm lắm, toàn CEO (kem trộn, cầu thủ bóng đá, ca sĩ abc... ) + mấy anh detailer, wrap... phong trào hoạt động vẫn sôi nổi hơn ngoài này.Vâng ạ
Jo e thấy về rất nhiều supe với luxu ko như thời bọn e làm
Đội hình trong nam thì e chưa va bao jo lên e ko biết,chỉ nghe hơi thôi ạ
Nhưng phải công nhận đội ấy mạnh thật ( mạnh về tất cả mọi khía cạnh)
Ko biết jo xe biển Cam- Lào còn thịnh như ngày xưa ko cụ
Làm xe suớng nhất thời cho nhập xe cỏ cũ về cụ ạ,vừa nhanh xe,nhanh vốn. Bao giờ đc quay lại thời ấy chắc e cũng về làm lại
Thằng đấy chưa bao giờ được tí đối với bọn em cụ ạ, cái đơn giản single clutch vs dual clutch mà nó còn méo phân biệt nổi thì ngồi lên V10, V12 Lambo làm méo gì để chémThanh niên đấy mới đầu còn thấy đc tí, sau cái vụ review chê con Evoque lên bờ xuống ruộng. Em thấy ko tin đc mồm thanh niên ấy, con xe nào em ko rõ, chứ con Evoque em ko lạ gì, mà thanh niên đấy chê còn thua con Morning, thì đến quỳ
Chắc chắn đấy cụ, đội lấy từ Mỹ (100% luôn) đấy cụ Quỳnh. Giờ ngó sang Cam thì mới là đi sâu đi sátRiêng làm về xe nhập này mà truy nguồn chuyển tiền thì ko ông nào ko dính cụ nhỉ
Khai cũng là lời khai 1 chiều từ phía mấy cậu Doanh nghiệp.Bảo các đồng chí trong ngành làm sai thì không có đâu, họ lách và gơi ý cho DN rất giỏi. Còn các DN khi bị điều tra có khai ra ông HQ nào hay không thì lúc đó các cụ sẽ biết thôi.
Theo cụ gốc vđ là gì?Nên xử lý tận gốc vấn đề hơn là việc "gọt chân cho vừa giầy" cụ ạ
Trên 1 chặng đường, vì có rào cản nên phải đi đường vòng, vừa xa, vừa chênh vênh, nguy hiểm, chẳng ai muốn phải đi đường vòng cả, thế nên cần xem xét cái rào đó, nó tác dụng chính là gì, các hệ lụy kinh tế, xã hội mà nó gây ra khi dựng lên, nó có hài hòa mọi hoạt động trong nền kinh tế, và các hoạt động khác hay không.Theo cụ gốc vđ là gì?
Em và cụ đều có quyền dc nhận tặng quà biếu của người thân ở nc ngoài đúng k? Nếu nhận xong mà sử dụng để đi lại kdoanh cá nhân mình thì rất nhân văn và đúng mục đích
Nhưng vấn đề là dn họ lợi dụng để họ lách việc nhập khẩu xe mới thành cũ và giảm thuế phải đóng xong mang ra bán thương mại thì rõ ràng đây là trục lợi
Phải làm sao để ng dân chân chính vẫn dc nhận tặng xe và dn không trục lợi dc
P/s: gì chứ G63 cũ em mua bên kia đúc công về Vn chắc mất mấy hôm, vđ là làm sao thông quan/ thuế dc
Em nghĩ là nên cho cá nhân/tổ chức mua xe từ nước ngoài, Để chống gian lận trị giá, thì nên làm thêm bước xác minh, ví dụ như hợp pháp hóa lãnh sụ giấy tờ mua bán. Tuy nó thêm 1 khâu ở nước ngoài mất thêm chút thời gian và chi phí, nhưng giá mua bán sẽ minh bạch, vì sẽ phải qua các bước công chứng giấy tờ .Trên 1 chặng đường, vì có rào cản nên phải đi đường vòng, vừa xa, vừa chênh vênh, nguy hiểm, chẳng ai muốn phải đi đường vòng cả, thế nên cần xem xét cái rào đó, nó tác dụng chính là gì, có hài hòa mọi hoạt động trong nên kinh tế, và các hoạt động khác hay không.
P/S: Em tin là nếu ko có rào cản thì Việt Nam chắc một năm chưa nổi 1 chiếc xe quà tặng đúng nghĩa, vì giá nhận xe kiểu này có thấp đâu