Đây cụ:
https://tienphong.vn/bat-thuong-duong-day-nhap-sieu-xe-bieu-tang-ai-dang-nguy-bien-post1441506.tpo
Nhắc đích danh cục trưởng và phó luôn, theo em thuế thì không vấn đề gì, nhưng uẩn khúc ở chỗ giá đầu vào. Hàng mới 100% không thể có cái giá rẻ bèo như thế được, cái uẩn khúc nằm ở đây, vậy nên theo em bên nào đưa ra mức khung giá đó để đc phê duyệt sẽ bị lôi ra thôi ạ, và cái nữa phê duyệt rất nhanh, công ty ma,... và về các showroom, liệu có nhận quà biếu không ạ?
Trích bài báo có thể thấy vụ này không hề đơn giản
""Cần phải nói rõ, 1 chiếc ô tô “lọt” qua cửa khẩu đương nhiên khó trốn các hạng mục thuế phải đóng. Vấn đề là, chiếc ô tô ấy được kê khai mức giá nào và ai tiếp tay cho người mua xe, nhập xe được đóng thuế theo giá ấy? ""
""
Thực tế, theo điều tra, con số chênh lệch giá khai báo giữa các dòng xe siêu sang như Rolls Royce Cullinan, Bentley Bentayga V8, Porsche, Ferrari Roma, Audi…có thể còn lớn hơn nhiều.
Như đã nói, thu thuế ở hải quan chỉ là một khía cạnh. Bên cạnh đó, còn có thu thuế nội địa. Một khi doanh nghiệp “ma” biến mất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập bất thường thu ở đâu? Chưa kể ngoại tệ được chuyển ra nước ngoài nhập siêu xe qua kênh nào, hóa đơn chứng từ hợp thức rao sao?…
""