Vespa GTS Super 125 i.e - Cái nhìn toàn cảnh

Kia_Sorento

Đi bộ
Biển số
OF-106071
Ngày cấp bằng
17/7/11
Số km
6
Động cơ
394,560 Mã lực
Kính thưa các bác, chẳng là một thời gian trước đây em có lập một topic xin ý kiến nhà mình về em Vespa GTS Super 125 i.e. Em chân thành cảm ơn sự quan tâm và chia sẻ cả mặt tích cực cũng như tiêu cực của em này của các bác. Sau nhiều lần tìm hiểu, đắn đo đặt tay lên chán suy tính, em đã quyết định “cưới” em nó về trong sự hân hoan của xóm giềng. Cơ mà để có thể cảm nhận và chia sẻ cái nhìn khách quan về em nó nên tới tận bây giờ em mới mạn phép báo cáo với các bác. Tình hình là sau một cuộc chiến đầy cam go, khốc liệt với nhà phân phối, em tạm gọi là chiến dịch “Xuân Cầu – tát nước theo mưa” (khi nào có dịp em sẽ xin phép kể thêm với các bác sau), chạy mướt mồ hôi đi đăng ký trước bạ, nộp thuế, đăng ký biển số…thì rằng là mà…em đã tự tin cùng em nó tung tăng dưới phố phường.
Hình ảnh em nó:




Xin báo cáo với các bác thông tin chính xác về em nó:
+ Tên đầy đủ: Piaggio Vespa GTS Super 125 i.e Tên thường gọi: Vespa GTS Super
+ Tình trạng: mới 100%, sản xuất năm 2011 tại Italy
+ Dung tích xi lanh: 124 cm3
+ Loại xe: mô tô 2 bánh nguyên chiếc
+ Ngày nhập về: 30/06/2011
+ Tiêu hao nhiên liệu (đã kiểm nghiệm chi tiết và chính xác với số phép thử đủ lớn, loại xăng thử nghiệm là Ron 95-xăng khuyên dùng cho Vespa, giá bán tại thời điểm thử nghiệm là 21.300 đồng/lít Ron 95):
>> Đường trong nội thành (phải phanh gấp, dừng đèn đỏ liên tục): xấp xỉ 3,7805 lít/100km
>> Đường ngoại thành (đường dài, ít dừng đèn đỏ): xấp xỉ 3,42 lít/100km
+ Các trải nghiệm cơ bản về em nó:
>>Tay lái lớn, điều chỉnh tương đối nhẹ nhàng.
>>Trọng lượng xe nặng (khoảng 150 kg) nên rất khó nhấc “mông” em nó, tuy nhiên cũng nhờ điều này giúp xe đi có cảm giác rất đầm, lướt êm ái bất kể gió to…
>>Mầu xe đậm, bóng, thiết kế vừa tạo cảm giác thể thao, lại rất nam tinh (cũng đúng thôi vì dòng này vốn được định vị dành cho doanh nhân).
>>Ga nhẹ, tăng ga đều tay xe chạy rất êm, có thể tăng từ 0-80km/h trong khoảng thời gian ngắn.
>>Chân chống nghiêng có cơ chế tự co lên khi không chạm đất sau 1 giây hay khi chống chân chống thẳng lên (do bên nhà sản xuất người ta muốn tránh trường hợp chủ xe quên gạt chống nghiêng gây ra các tai nạn đáng tiếc). Điều này khá bất tiện do nếu để chống nghiêng mà ai lỡ chạm nhẹ vào xe làm chân chống nghiêng không tiếp xúc với mặt đất là ngay lập tức co lại và đổ cái rầm. Để khắc phục, êm đã đưa em nó lên xưởng của hãng và hàn đảo chiều chân chống (mất 80.000 đ).
>>Chỉ có khóa cổ mới có thể khóa xe và khóa cốp, còn không thì khi ta rút chìa khóa ra khỏi xe đi ra nơi khác thì có tới n cách mở được cốp. Và thế là chẳng cần tới trộm mà bất cứ ai biết xiu xíu về em nó là đều có thể rinh luôn toàn bộ cái cốp cùng đồ đạc để trong cốp của chúng ta đi. Cái này trên diễn đàn mình đã trao đổi nhiều lần nên em không nói thêm nữa.
>>Đèn pha bằng halogen luôn sáng ngay sau khi bật khóa máy và chỉ tắt khi tắt máy. Do vây, đèn cực kỳ nóng, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, ắc quy hoạt động liên tục hơn.
>>Tắt máy, rút chìa ra khỏi ổ thì đèn nháy (đèn báo hiệu khóa từ) trên mặt đồng hồ công tơ mét vẫn liên tục nháy trong suốt 48h mới chịu tắt (đấy là trong trường hợp ta không lấy xe đi suốt 48h, còn nếu đi thì khi trở về, tắt máy, đèn lại tiếp tục nháy).
>>Cốp rất rộng để vừa 2 mũ bảo hiểm và tư trang nhỏ gọn. Tuy nhiên xe chỉ chạy khoảng 15 phút thì nhiệt độ trong cốp trở nên siêu nóng, còn nếu chạy 1 tiếng thì 1 chiếc áo ướt để trong cốp khi lấy ra có thể khô veo..he he
>>Thay dầu máy trong khoảng 500-1000km đầu tiên (khuyến cáo của nhà sản xuất)>> dầu máy tại hãng xe tiêu tốn của ta 235.000 đồng, dầu lap: 30.000 đồng.
+ Tổng thiệt hại để có được em nó:
Mua xe= 134.000.000đ; Thảm để chân= 780.000đ; Mũ bảo hiểm chính hãng=500.000đ (2 chiếc=1.000.000đ); Lệ phí trước bạ=6.775.000đ; Lệ phí đăng ký biển=2.000.000; tiền ép biển=80.000đ; cà số máy số khung=20.000đ;bôi trơn đăng ký biển=500.000 đ; dán nilong toàn xe=550.000đ…
>>Ước tính sơ sơ thiệt hại bước đầu=145.705.000đ
Kết luận (tính đến giờ phút đăng topic này, còn sau này chưa rõ): em nó chạy ngon lành, đẹp dịu dàng mà không chói lóa, hoàn toàn xứng với câu nói: “Có thể bạn không cao, nhưng người khác vẫn phải cúi nhìn”..ho ho.
P/s: +mong bác bimbim1976thông cảm, em hiểu suy nghĩ của bác khi gặp phải đúng con quá lởm của Piaggio, bài viết này của em hoàn toàn chỉ là cái nhìn cá nhân khi trực tiếp sử dụng nhằm chia sẻ với an hem.
+Với anh em đang có ý định chung sống với 1 em tương tự: Giá cả để rinh em nó về là một con số không nhỏ nhưng đấy vẫn chưa phải tất cả, chất lượng còn quan trọng hơn, thích thì chiến thôi nhưng hãy nhớ:

“Dân chơi không sợ mưa rơi…
Mưa rơi ướt áo, ướt quần, ướt hết cả tinh thần dân chơi”
 

babymilo1210

Xe tải
Biển số
OF-83952
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
344
Động cơ
415,040 Mã lực
bác thật là mạnh bạo :-ss vodka ngay cho con xe đẹp em cũng từng thích và cái tinh thần chơi đến cùng của bác ;))
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,428
Động cơ
-272,190 Mã lực
Nhìn em nó em mê liền cụ ạ.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,626
Động cơ
472,823 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Chúc mừng cụ có xe đạp, em là em cũng mê còn này lắm, nói chung xe cũng đôi con bị lỗi vặt nhưng xe Pi đi ngon lắm. Kiểu dáng rất nam tính.
 

lamvoif375

Xe máy
Biển số
OF-108274
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
79
Động cơ
393,090 Mã lực
Xe đẹp but cá nhân mình thấy xe này mầu đen ko được đẹp lắm nhỉ ?
 

evilmask

Xe máy
Biển số
OF-112037
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
55
Động cơ
389,750 Mã lực
nhìn mà đê mê quá :x, chúc mừng bác
 

anhminh1

Xe máy
Biển số
OF-88714
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
95
Động cơ
407,282 Mã lực
Con xe này e đi gần nửa năm rồi, thấy khá ổn, ngoại trừ cái quạt thỉnh thoảng kêu ầm ầm là điều gây khó chịu duy nhất !
 

dammevespa

Xe tải
Biển số
OF-112069
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
243
Động cơ
391,630 Mã lực
con này mà màu trắng nhìn sang cực,đặc biệt là 2 cái hóc gió lộ rỏ ra trông rất bảnh
 

GTS SUPER

Xe máy
Biển số
OF-81388
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
54
Động cơ
415,140 Mã lực
Chào các cụ. Em đang đi màu trắng đây. Không biết có sang không nữa ^^. Xây xát cũng nhiều va em cũng lười chăm sóc nó. Thỉnh thoảng bẩn quá thì đi rửa xe là chấm hết. Em không mua thảm vì xe trắng mà to, đưa cái thảm đen vào trông tối xầm cả lại không đẹp.
Tốc độ nó báo trên công tơ mét không chuẩn cụ gì nhé. Nó chỉ 80km/h thì thực tế chỉ là 70km/h thôi. Cái này hồi đầu đi em cũng tưởng nó báo đúng thấy sao sướng thế. Tốc độ đó mà chạy vẫn nhẹ như không, đầm, lướt...Thằng bạn em bảo như ngồi ô tô. Nói chung cũng có cái dở cái hay, mấy lần đã định bán đi xong rồi lại thôi. Giờ thấy ngoài đường có vẻ nhiều người chạy xe này rồi. Em chạy 8600km rồi mà tháng trước đi bảo dưỡng chỗ cụ Pi, Kt bảo vẫn chưa phải thay dầu láp (?) chẳng biết thế nào.
 

hunghong

Xe máy
Biển số
OF-84133
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
52
Động cơ
411,690 Mã lực
Chúc mừng cụ cưới vợ mới.trông em nó bóng bẩy đẹp quá.
 

lachong

Xe đạp
Biển số
OF-101658
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
11
Động cơ
397,710 Mã lực
xe đẹp quá. Bác cho hỏi lun, cái gọi là phí bôi trơn 500 tiền biển, có phải là chọn số đẹp ko ah.
 

Xe Piaggio

Xe đạp
Biển số
OF-110959
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
34
Động cơ
390,440 Mã lực
Xe đẹp quá .Ước j em là xe ....của mình ...
 

cupheu

Xe tăng
Biển số
OF-60060
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,197
Động cơ
454,250 Mã lực
Mời nhà cụ 1 chén ạ,xe đẹp,bóng láng,mong là xe cụ ko bị lỗi liếc gì :x
 

kochithe

Xe hơi
Biển số
OF-89718
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
111
Động cơ
407,010 Mã lực
Nơi ở
vật vờ
công nhận là con này có nhưng lỗi rất không đáng có, nhưng bù lại xe máy rất khỏe và bốc, dáng thì theo nhiều ng là đẹp. thay dầu phát đầu em thấy nó ngon hơn hẳn lúc mua.
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
công nhận là con này có nhưng lỗi rất không đáng có, nhưng bù lại xe máy rất khỏe và bốc, dáng thì theo nhiều ng là đẹp. thay dầu phát đầu em thấy nó ngon hơn hẳn lúc mua.
chính xác nhưng chưa đủ, phải thay nhớt xịn nữa ạ, con LX của em vừa thay nhớt Shell Ultra Advance, em phải nói là bất ngờ trên cả bất ngờ dù đã chuẩn bị tâm lý trước

em thấy bác chủ topic mua con này là đúng đấy, nhất là ở VN mình, mua đúng giá. Chứ đừng mua mấy con SH làm giàu cho lái buôn lừa người không biết

giá con SH bên Ý rẻ hơn cả LX, về đây bị bơm giá lên trên núi, mua chi làm giàu cho bọn lái buôn. trong khi GTS là đẳng cấp khác hẳn, giá khác hẳn, về đây giá còn rẻ hơn mua là quá chính xác

giá SH bên bển : phiên bản sport cao nhất lun nhá

http://www.hondaitalia.com/modelli/scooter/sh150ra

giá GTS 125ie

http://www.it.vespa.com/#/vespa/IT/it/Modelli/Vespa-GTS-Super/Vespa-GTS-Super-125-ie
 
Chỉnh sửa cuối:

dammevespa

Xe tải
Biển số
OF-112069
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
243
Động cơ
391,630 Mã lực
Chào các cụ. Em đang đi màu trắng đây. Không biết có sang không nữa ^^. Xây xát cũng nhiều va em cũng lười chăm sóc nó. Thỉnh thoảng bẩn quá thì đi rửa xe là chấm hết. Em không mua thảm vì xe trắng mà to, đưa cái thảm đen vào trông tối xầm cả lại không đẹp.
Tốc độ nó báo trên công tơ mét không chuẩn cụ gì nhé. Nó chỉ 80km/h thì thực tế chỉ là 70km/h thôi. Cái này hồi đầu đi em cũng tưởng nó báo đúng thấy sao sướng thế. Tốc độ đó mà chạy vẫn nhẹ như không, đầm, lướt...Thằng bạn em bảo như ngồi ô tô. Nói chung cũng có cái dở cái hay, mấy lần đã định bán đi xong rồi lại thôi. Giờ thấy ngoài đường có vẻ nhiều người chạy xe này rồi. Em chạy 8600km rồi mà tháng trước đi bảo dưỡng chỗ cụ Pi, Kt bảo vẫn chưa phải thay dầu láp (?) chẳng biết thế nào.
cụ nên bảo dưởng định kỳ và chăm sóc e nó hơn đi,dầu lap thường thì sau 3k thì cụ nên thay dc ùi,xe cụ xây sát nhiều thì cụ đem vào Pi cho nó sơn lại cả xe đi,nếu xe cụ dán keo thì nên đem ra phủ 1 lớp keo mới cứ mỗi vài tháng thì xe sẻ trong mới và đẹp hơn đấy
 

missngoc

Xe máy
Biển số
OF-113924
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
97
Động cơ
388,750 Mã lực
bóng nhoáng nhìn đẹp thế nhỉ. Chúc mừng cụ nhé có em vợ ngon
 

bimbim1976

Tháo bánh
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,705
Động cơ
472,361 Mã lực
Kính thưa các bác, chẳng là một thời gian trước đây em có lập một topic xin ý kiến nhà mình về em Vespa GTS Super 125 i.e. Em chân thành cảm ơn sự quan tâm và chia sẻ cả mặt tích cực cũng như tiêu cực của em này của các bác. Sau nhiều lần tìm hiểu, đắn đo đặt tay lên chán suy tính, em đã quyết định “cưới” em nó về trong sự hân hoan của xóm giềng. Cơ mà để có thể cảm nhận và chia sẻ cái nhìn khách quan về em nó nên tới tận bây giờ em mới mạn phép báo cáo với các bác. Tình hình là sau một cuộc chiến đầy cam go, khốc liệt với nhà phân phối, em tạm gọi là chiến dịch “Xuân Cầu – tát nước theo mưa” (khi nào có dịp em sẽ xin phép kể thêm với các bác sau), chạy mướt mồ hôi đi đăng ký trước bạ, nộp thuế, đăng ký biển số…thì rằng là mà…em đã tự tin cùng em nó tung tăng dưới phố phường.
Hình ảnh em nó:




Xin báo cáo với các bác thông tin chính xác về em nó:
+ Tên đầy đủ: Piaggio Vespa GTS Super 125 i.e Tên thường gọi: Vespa GTS Super
+ Tình trạng: mới 100%, sản xuất năm 2011 tại Italy
+ Dung tích xi lanh: 124 cm3
+ Loại xe: mô tô 2 bánh nguyên chiếc
+ Ngày nhập về: 30/06/2011
+ Tiêu hao nhiên liệu (đã kiểm nghiệm chi tiết và chính xác với số phép thử đủ lớn, loại xăng thử nghiệm là Ron 95-xăng khuyên dùng cho Vespa, giá bán tại thời điểm thử nghiệm là 21.300 đồng/lít Ron 95):
>> Đường trong nội thành (phải phanh gấp, dừng đèn đỏ liên tục): xấp xỉ 3,7805 lít/100km
>> Đường ngoại thành (đường dài, ít dừng đèn đỏ): xấp xỉ 3,42 lít/100km
+ Các trải nghiệm cơ bản về em nó:
>>Tay lái lớn, điều chỉnh tương đối nhẹ nhàng.
>>Trọng lượng xe nặng (khoảng 150 kg) nên rất khó nhấc “mông” em nó, tuy nhiên cũng nhờ điều này giúp xe đi có cảm giác rất đầm, lướt êm ái bất kể gió to…
>>Mầu xe đậm, bóng, thiết kế vừa tạo cảm giác thể thao, lại rất nam tinh (cũng đúng thôi vì dòng này vốn được định vị dành cho doanh nhân).
>>Ga nhẹ, tăng ga đều tay xe chạy rất êm, có thể tăng từ 0-80km/h trong khoảng thời gian ngắn.
>>Chân chống nghiêng có cơ chế tự co lên khi không chạm đất sau 1 giây hay khi chống chân chống thẳng lên (do bên nhà sản xuất người ta muốn tránh trường hợp chủ xe quên gạt chống nghiêng gây ra các tai nạn đáng tiếc). Điều này khá bất tiện do nếu để chống nghiêng mà ai lỡ chạm nhẹ vào xe làm chân chống nghiêng không tiếp xúc với mặt đất là ngay lập tức co lại và đổ cái rầm. Để khắc phục, êm đã đưa em nó lên xưởng của hãng và hàn đảo chiều chân chống (mất 80.000 đ).
>>Chỉ có khóa cổ mới có thể khóa xe và khóa cốp, còn không thì khi ta rút chìa khóa ra khỏi xe đi ra nơi khác thì có tới n cách mở được cốp. Và thế là chẳng cần tới trộm mà bất cứ ai biết xiu xíu về em nó là đều có thể rinh luôn toàn bộ cái cốp cùng đồ đạc để trong cốp của chúng ta đi. Cái này trên diễn đàn mình đã trao đổi nhiều lần nên em không nói thêm nữa.
>>Đèn pha bằng halogen luôn sáng ngay sau khi bật khóa máy và chỉ tắt khi tắt máy. Do vây, đèn cực kỳ nóng, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, ắc quy hoạt động liên tục hơn.
>>Tắt máy, rút chìa ra khỏi ổ thì đèn nháy (đèn báo hiệu khóa từ) trên mặt đồng hồ công tơ mét vẫn liên tục nháy trong suốt 48h mới chịu tắt (đấy là trong trường hợp ta không lấy xe đi suốt 48h, còn nếu đi thì khi trở về, tắt máy, đèn lại tiếp tục nháy).
>>Cốp rất rộng để vừa 2 mũ bảo hiểm và tư trang nhỏ gọn. Tuy nhiên xe chỉ chạy khoảng 15 phút thì nhiệt độ trong cốp trở nên siêu nóng, còn nếu chạy 1 tiếng thì 1 chiếc áo ướt để trong cốp khi lấy ra có thể khô veo..he he
>>Thay dầu máy trong khoảng 500-1000km đầu tiên (khuyến cáo của nhà sản xuất)>> dầu máy tại hãng xe tiêu tốn của ta 235.000 đồng, dầu lap: 30.000 đồng.
+ Tổng thiệt hại để có được em nó:
Mua xe= 134.000.000đ; Thảm để chân= 780.000đ; Mũ bảo hiểm chính hãng=500.000đ (2 chiếc=1.000.000đ); Lệ phí trước bạ=6.775.000đ; Lệ phí đăng ký biển=2.000.000; tiền ép biển=80.000đ; cà số máy số khung=20.000đ;bôi trơn đăng ký biển=500.000 đ; dán nilong toàn xe=550.000đ…
>>Ước tính sơ sơ thiệt hại bước đầu=145.705.000đ
Kết luận (tính đến giờ phút đăng topic này, còn sau này chưa rõ): em nó chạy ngon lành, đẹp dịu dàng mà không chói lóa, hoàn toàn xứng với câu nói: “Có thể bạn không cao, nhưng người khác vẫn phải cúi nhìn”..ho ho.
P/s: +mong bác bimbim1976thông cảm, em hiểu suy nghĩ của bác khi gặp phải đúng con quá lởm của Piaggio, bài viết này của em hoàn toàn chỉ là cái nhìn cá nhân khi trực tiếp sử dụng nhằm chia sẻ với an hem.
+Với anh em đang có ý định chung sống với 1 em tương tự: Giá cả để rinh em nó về là một con số không nhỏ nhưng đấy vẫn chưa phải tất cả, chất lượng còn quan trọng hơn, thích thì chiến thôi nhưng hãy nhớ:

“Dân chơi không sợ mưa rơi…
Mưa rơi ướt áo, ướt quần, ướt hết cả tinh thần dân chơi”
Ơ hay,tại sao gọi em tên vào đây thế?
Tưởng mũ bảo hiểm tặng miễn phí 2 cái cơ mà?Sao lại phải mất tiền mua,ha ha.Buồn cưởi nhỉ?
Chuyện cũ em quên rồi.
Mà đọc bài của cụ cảm giác như cụ PR cho Pi nhỉ?:D
E vẫn còn 1 con GT cũ ở nhà,bữa nào mông má son phấn cho nó em sẽ chụp lên đây khoe cùng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top