Vespa - Toàn tập !

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
2,332
Động cơ
523,164 Mã lực
Nơi ở
đợ
Vodka bác vì niềm đam mê của bác với vespa :)
 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
Em (b) các bác 1 chén cho ngon miệng nhá !

Chúc cả nhà ăn tối ngon miệng !
 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
Chuyên đề Sprint

Cách đây 30 năm, dân ta truyền miệng "trăm nghìn lời nói không bằng làn khói súp rin". Thời đó Sprint chỉ có đại gia mới chơi nổi. Còn nhớ, khi tôi cưỡi con Sprint đến nhà thèng bạn chơi (năm 2004), bố nó hỏi "xe con là súprin pê phở không?" tôi trả lời "dạ, 016 bác ạ". "Hồi xưa, 1 chiếc 016 bằng nửa căn nhà mặt tiền Cao Thắng đó con"

Tôi vốn chơi xe theo sách vở. Lọ mọ lên mạng, load nguyên con scooterhelp.com về máy nhà. Lang thang các trang web khác, thấy thế giới họ không mặn dòng Sprint lắm, vì không cổ. Ngay cả Vespa technica, cuốn sách gối đầu giường của dân chơi vespa cũng chỉ dành vỏn vẹn chưa tới chục trang cho dòng sprint, trong khi mini, thì 80 trang chưa hết. Nhưng ra thợ, họ lại rất mê sprint. Rồi một gã bạn chí cốt của tôi cũng lại mê mẩn Ping. Thế nên tôi cũng lần mò hít thử "làn khói Ping" xem nó thế nào...

Năm 1963, Piaggio trình làng mẫu xe mới, đó là GL150. Day là mẫu xe được đánh giá là 1 trong những xe đẹp nhất của hãng Piaggio. Nhưng GL thì liên quan gì đến Ping? Xin thưa là có đấy. Xe GL, số máy sốn sườn bắt đầu là VLA, sau đó đến Sprint là VLB. Đầu đèn như nhau, kính đèn như nhau,bánh xe như nhau. Một số cải tiển về động cơ giúp GL mạnh hơn standard150, và Sprint thì mạnh hơn nữa.

Năm 1965, Sprint chính thức lăn bánh. Lúc này Sprint chưa có tên là Sprint, trước bửng xe dán chữ "Vespa S", mạ xanh như chữ super. Lôgô nhựa, hình chữ nhật như tăng đa. Đồng hồ 110km/h, lôgô đồng hồ chữ P. Ổ khoá cổ nhỏ như super. Đèn đuôi vẫn dùng đèn của GL, SS. Hình dáng đèn tương tự sprint nhưng phần đuôi có 1 miếng nhôm chồm ra, như thể che dấu 1 của quý gì đó bên trong mà chỉ có người Ý mới hiểu nổi. Đời xe này qua Việt Nam fổ biến các dòng mang số máy 04, 05. Các bác thợ xe gọi dòng này là EH.

Bẵng đi 1 thời gian, xe Sprint máy 07, 08 lại dc nhập về. Đến đời này Sprint đã có tên chính thức, in trên bửng trước. Tên Sprint bằng nhôm sáng loáng, không sơn xanh. Logo đổ sang logo lục giác như ta thường thấy. Đồng hồ lên đến 120km/h và in hình át bích. Máy lại cải tiến để mạnh hơn, êm hơn. Dòng xe này về VN nhiều nhất, ổn định nhất nên dc nhiều người chuộng. Tên xe được Việt hoá là "súp rin EI (đọc là ơ i)"

Một đời xe đặc biệt của súp rin là Sprint, số máy 09. Dòng xe này hiện nay khó kiếm xe gin vì nhập về ít, và dân ta hồi đó cũng không thich nên "nâng cấp". Đặc biệt là do đời xe này dùng xăng riêng nhớt riêng, bình xăng lớn nhìn như PX, có lỗ đổ nhớt. Phía dưới khoá xăng có chỗ thăm nhớt xem nhớt khô hay ướt. Bây giờ kiếm dc con này cũng fải mệt mỏi chứ chẳng chơi. Đời xe này mang tên Ơ Ô (sprint EO). Sau nhiều ngày lục lọi trên mạng, tốn vài trăm bạc Mỹ o-đờ sách về đọc tôi phát hiện ra rằng Sprint 09 là dòng xe được sản xuất dành riêng cho thị trường Mỹ, không hiểu đi đứng thế nào lại lạc về Việt Nam mấy chú.
Đời xe Sprint cuối cùng được nhập theo đường chính thức là Sprint EP. Dân ta phân biệt Sprint EP bằng cách đếm số máy, cứ 7 số là EP. Đời Sprint EP cuối cùng mang số máy bắt đầu bằng 016, day cũng là đời xe được chuộng nhất, đắt nhất và được dân chơi săn lùng nhiều nhất. Máy xe được cải tiến vượt bậc bằng bộ xy lanh 3 cửa hút, giúp xe chạy bốc nhưng ít tốn nhiên liệu. Tiếng nổ của xe rất ấm, nghe "pịch...pịch...pịch..."Nếu xe còn bộ xi lanh gin, bô gin thì tiếng nổ nghe khác hẳn. Một âm thanh thể hiện "đẳng cấp". Chính vì thế không biết bao nhiêu con tăng đã được upgraded thành Ping. Thậm chí acma, mini cũng mang lên đời thành Ping.

Hãy ngồi thử lên 1 chiếc sprint "nguyên bản" mà xem. Yên xe vững chãi, bề thế. Cảm giác vặn ga rất êm tay. Xe lao đi rất ngọt. Ở vận tốc 90km/h xe rất đầm, không rung bần bật như tăng da. Và quan trọng hơn hết, khi bạn cưỡi một chiếc sprint, tôi chắc chắc bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái, quên hết chuyện vợ vừa cằn nhằn, sếp mới la hay chuyện bị một chú nào đó spam trên mạng. Tôi đảm bảo với các cô gái, hầu hết chàng trai đi sprint "nguyên bản" là đẹp trai, đàng hoàng, lịch lãm, có cá tính, đa tình nhưng không sở khanh.

Sprint có nghĩa là "chạy nước rút". Còn chần chừ gì nữa, mua Sprint đi, anh em ơi! Hehehe

Sprint đời đầu: Vespa S

Một chú sprint 08 EI mang biển số HN. Tôi đã cưỡi chú Sprint này lang thang từ cầu Long Biên sang Bát Tràng.


EI và EP trong một chuyến rong chơi

Show ít hình xe Sprint 016.


Mắc cỡ

Xe bẩn nên em không dám chụp toàn thân, chỉ focus vào các nốt ghẻ thôi.


Logo 016 nghe đồn nó như thế này.


Đây là con ốc kèn


Còn đây là con ốc tay phanh


Cuối cùng là logo trên bao tay.

Một chiếc Sprint 09 đời đầu, chưa có hệ thống xăng pha nhớt tự động.


Đồng hồ


Curon


Ốc curon


Ốc đầu đèn


Ulma


Quai yên dark blue


Chữ đuôi


Đèn đuôi


Chìa Neiman


Rivet bọ sàn. Rivet còn chắc sàn vẫn còn, chưa bị thay đâu nhỉ ?

Đời 010



Đời 08

 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
Sprint Veloce hay còn gọi là Sprint V , rất được ưa chuộng ở nước ngoài , vì kiểu dáng gần nhu Rally , máy móc rất ngon lành, và tất nhiên là có giá hơn Sprint thường, còn tại Vn thì nó ko được chuộng lắm , vì người ta ko thích cải kiểu nửa sprint, nửa super của nó . Ở Vn mình xe Sprint V chủ yếu theo mình đc biết là ngày xưa được chuyển từ Sing về , nên người ta cũng hay gọi là Sprint Sing , có 1 loại tương tự vậy nhưng số sườn , máy là Vbc , Đầu máy bắt đầu là 0, thường gọi là Super Sing , nhưng số sườn thì lại như PX , nằm ngay bên móc cốp máy , máy nhám , lốc át bích thay cho P như super thường !

Máy Sprint V rất mạnh, phải nói là mạnh dã man, vì cấu tại đặc biệt :
Bộ nòng 3 lổ standard 57.00 ( như sprint 3 cửa hút )
Bình xăng con 17mm
Dên lưỡi búa,cốt dên lớn , cam lùn
Bộ vô lăng mâm lửa 12v gin , điện mạnh
Cây láp lớn như Px

Nếu 1 máy sprint V còn gin những thứ thứ trên thì chạy rất ngon, kéo ga ngọt lịm , mà càng ngâm càng lên. px mà lởm khởm là hít khói ngay !


1 số hình ảnh tham khảo





 

Arc_Ml350

Xe buýt
Biển số
OF-34048
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
556
Động cơ
481,243 Mã lực
Vote cho bác để cổ vũ.Bi h` e lại càng yêu GT nhà e hơn.Gia phả nhà e nó huềnh tráng thật.Hôm nào tắm rửa sạch sẽ,pót luôn cho e nó nằm vào đây,họ hàng với nhau cả (b)
 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
E đi mãi chả thấy đau lưng bác ợ, trừ khi đi tầm 200km liền thôi , Cosa ko phải là vespa bác nhé !
 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
Vespa SUper

SIÊU ONG VESPA SUPER

Phạch phạch….phạch………ph� ��ch…Tiếng nổ thong dong từng tiếng một lôi tôi vào một đam mê mới : xe máy. Ngày ấy khi cưỡi trên con Super tôi hiểu gì về Vespa…chết liền hèhè. Chỉ vì nó thấp dễ nổ còn chạy thì lành, ít banh vặt như mấy bác Lambretta thế là ông Bô cho tôi mượn xài tạm khi chưa đủ khả năng tài chính để tậu một chiếc xe máy đi làm của cái thời sinh viên mới ra trường. Tôi bén duyên với Siêu ong từ ấy, càng cưỡi càng khoái riết rồi đâm ra mê. Cho mãi tới nay Siêu ong vẫn cứ là món khoái khẩu của tôi. Nối theo dòng Standa VBB dòng Vespa 150VBC ra đời.



Xin lùi lại một tí 1958 Standa chào đời với cuộc cách tân lớn về máy móc.
Năm 1965 ENRIO PIAGGIO mất để lại cơ nghiệp cho người con rể là UMBRETO AGNELLI. Khi Agnelli lên nắm chủ tịch công ty PIAGGIO ông điều hành khá thành công các hoạt động của công ty, lúc này nền kinh tế tư bản thế giới đang hồi hưng thịnh, dư âm đệ nhị thế chiến đã lùi vào dĩ vãng, các hãng xe máy rục rịch cho ra lò nhiều chủng loại, mẫu mã với giá cả cạnh tranh. Tóm lại vào thời điểm này sự cạnh tranh trong công nghệ sản xuất xe máy xuất hiện. Để đứng vững và khẳng định mình AGNELLI cần có sự thay đổi theo xu hướng thời đại. Lúc bấy giờ trật tự thế giới được phân chia lại các thuộc địa của Pháp, Tây thu hẹp dần nhường chổ cho ảnh hưởng của Mỹ, gu thẫm mỹ cũng ảnh hưỡng theo trào lưu Mỹ từ trang phục, kiến trúc cho đến xe cộ. Theo trào lưu ấy Siêu Ong ra đời.


Thay đổi thế nào đây để theo kịp thời đại dưới cái bóng quá lớn của VESPA, của dáng dấp truyền thống làm nên một thương hiệu,của những ý tưởng làm nên một hiện tượng xe máy. AGNELLI quyết định chọn giải pháp dung hòa: vẫn giữ dáng con ong, cho thay đổi thiết kế từ tròn sang vuông những chi tiết bên ngoài như cốp, vè một ít nơi đầu đèn(Super) hoặc toàn bộ đầu đèn(Sprint). Đồng thời phần máy cũng được nâng cấp bộ lữa, một ít nơi hộp số và bộ truyền động. thế là lô xế VBC,VLB của dòng 150 ra lò.





Luận về Super so với Standa ,Super cũng dùng bánh 8 in thấp nhỏ ( tớ khoái cái vụ này bởi cái body có phần khiêm tốn của mình) xong nước chạy thì khỏi phải bàn, lành hơn hẳn. Không ít bác sĩ xem SUPER là đời sau của STANDA và là đời trước của SPRINT nên mới có cái vụ Super phi trường.Vậy là 1965 chiếc VBC 1T 1001 đầu tiên ra ra lò , để nối tiếp dòng Standa 1966 chiếc SUPER mang số khung VBB 2T 273261 xuất xưỡng.Về hình dáng cũng chính như chiếc SUPER ta thường thấy : cốp vuông nhỏ hơn Sprint khóa cổ loại nhỏ hình hột xoài như 02-04 , tem vuông phía trước như của Standa ,xe được sơn màu xanh trời có hơi ngã xám trắng và được gắng yên liền dành cho 2 người .Máy được nâng cấp bộ lửa và một số chi tiết giúp cho xe vận hành trơn tru hơn( à thì ra mấy bác mua xe lên Sprint chú ý nếu VBB 2T từ đời 274 trở lên chắc ăn là Siêu ong )




Tiện tay Tôi chép luôn số khung của Vespamodelle những năm Từ 1965 – 1971 của dòng 150cc để tham khảo :
VESPA SUPER ...........................VES PA SPRINT
- 1965 VBC 1T 1001 – 4295 ........................* 1965 VLB 1T 010001- 026478
- 1966 VBB 2T 273261 - 279948...................* 1966 VLB 1T 026479- 039230
...VBC 1T 4296 - 43413
- 1967 VBB 2T 279949 – 280148..................* 1967 VLB 1T 039231- 063336
...VBC 1T 43414 - 61496......................... ..(050001-051523have prefix VLB2T)
- 1968 VBC 1T 61497 - 80740...................* 1968 VLB 1T 063337- 089260
- 1969 VBC 1T 80741 – 100493...................* 1969 VLB 1T 089261- 0108325
- 1970 VBC 1T 100494 - 125619 .................* 1970 VLB 1T 0108326- 0132259
- 1971 VBC 1T 125620 - 151299...................* 1971 VLB 1T 0132260- 1150937



Thế đấy,khi qua VIỆT NAM Vespa Super đời 1968 trở về trước thì nhiều còn 1968 về sau thì số lượng có hạn (có lẽ ở thời điểm ấy thể trạng dân ta đã phát triển ,nên bánh 10 dễ bán hơn vì vậy mấy nhà nhập cảng nhập nhiều sprint hơn )Dòng Super đầu 6 được dân chơi Ves gọi là Super phi trường có nhiều cách tân như Sprint 08 , bộ mâm lữa giống hệt Sprint 08 hình thức bên ngoài cũng tem lục giác ổ khóa lớn như 08, bình xăng con như 08 chỉ tổ Em nó vẫn xài bánh 8 và hộp số nhông đầu 13 răng như Super


Vẫn còn đâu đó cái dáng dấp con ong “SEMBRA UNA VESPA”, nhỏ nhắn ,thấp lùn, đầu tròn .Máy thì a là OK như Sprint .Cưỡi trên một con xế không thiếu sự lãng mạn của hình hài chính nó ,mang trên nó giá trị cỗ điển của thời gian đi cùng lịch sử của Vespa với bộ máy lành hẳn .Đã cưỡi lên nó và hiểu nó ,tôi tin Bạn sẽ hiểu thế nào là “Lao vào vòng nghiện ngập…”


Số tiến







Chọn vespa nào giữa một rừng thật giả lẫn lộn ở phố Lấy Thì Tiêu? Loại nào ít hỏng, vừa tiền mà vẫn mang dáng thanh thoát, vẫn được cái tiếng vespa cổ chứ không phải PX, Cosa đời mới? Câu trả lời chỉ có thể Super!!!

Nhiều người chê super. Kẻ kiệm lời thì buông câu "cục mịch". Người khéo nói thì mỉa "nhìn cái đầu như bị anh thợ vườn xén vụng". Người ngây ngất cái đẹp, ngẩn ngơ vì các đường cong thì phán "hơi thô, gân guốc, không nữ tính" Thế nhưng trong sách người ta nói rằng"không có thiết kế nào của Piaggio mà lại xấu". Hay dịch theo chữ ký của một thành viên thì "không có vespa xấu - chỉ có mắt bị mờ"


Quay trở lại lịch sử, super là dòng xe kế thừa của standard. Từ "tiêu chuẩn" tiến lên "siêu hạng", thiệt tình là Piaggio đã làm một cuộc cách mạng trong thiết kế kiểu dáng. Cốp, vè được dập gân, giúp tăng độ cứng khi va chạm. Bộ bánh (hay dàn chân) được cải tiến: tăm bua nhôm đúc giúp tăng độ an toàn; vành (niềng) 2 mảnh vừa tiện lợi dễ thay thế vừa giảm chi phí chế tạo. Đầu đèn mới nhìn có vẻ "trọc" nhưng nhìn kỹ lại thấy khoẻ và có nét cơ bắp. Chả trách đầu đèn rally cho thị trường Mỹ nhìn y choang super!!! Ngoài ra còn một số thay đổi về thiết kế máy, chả hiểu người Ý làm thế nào mà super leo đèo rất khoẻ. Phải chăng vì vậy mà super đeo biển 49 khá nhiều???

Số lượng super nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam ít hơn nhiều so với standard. Standard hiện diện đủ, từ VBA đến VBB1 rồi VBB2 và không ít standard 125; trong khi đó super chỉ có “đầu 3, đầu 4, đầu 5”, lốc máy có đóng mạc P và rất hiếm khi thấy 1 chiếc super lốc máy có mạc lục giác như sprint. Trong vô vàn cách nhận biết một chiếc super có một cách rất đơn giản: cứ số máy "5 con" là super, không cần biết VBB hay VBC. Chính vì vậy mà rất nhiều người đã mua nhầm 1 chiếc standard VBB1 nhưng có hình dáng super và vẫn âm ỉ sướng trong một thời gian dài rằng mình đang cưỡi một con xe danh giá
Super với màu xanh thanh nhã, kiểu dáng nhỏ nhắn, giá cả không đắt so với sprint nên được giới công chức, giáo viên, buôn bán nhỏ chọn lựa khi vừa được nhập cảng về Sài Gòn vào khoảng năm 1966. Một thời gian ngắn sau, các bác thợ nhà ta đã phát minh ra công nghệ dùng đũa thần – à quên – đũa hàn – búa và tôn, cộng thêm công nghệ đúc “đầu chùa xén vụng” để biến vô vàn standard thành super. Một số chủ xe acma bí quá cũng đem xe lên đời super. Người kỹ thì mang gò cốp, thay sống mũi, chế giò đạp từ “2 con ốc thành 1 con ốc”, người xuề xòa thì chỉ vặt ghi đông ấn cái đầu super mới tậu vào là xong. Chứng tỏ super có sức hấp dẫn riêng phải không nào? Đọc tới đây có thể ăn em sẽ thắc mắc, sao lỡ lên đời không lên sprint luôn cho nó máu??? Thiệt tình thì các cụ hồi xưa cũng có tính toán cả, đang đi standard bỗng dưng chễm chệ cưỡi pig người ta nghi ngay, thế nào cũng có tiếng thị phi thằng ấy đi xe giả cầy. Thôi thì lên vừa vừa, lên cỡ super cho nó lành.

Sông có khúc, người có lúc và super cũng có thời bị hắt hủi. Thời phong trào xe cổ mới rộ lên khoảng đầu những năm 2000, các chàng super là đối tượng số đông thợ vespa nhắm tới để … lấy máy lắp vào xe acma. Vì sao vậy? Máy acma khó sửa nhưng xe acma thì đẹp; xe super thì xấu (hơn acma) nhưng máy lại bền. Nhôm, sắt vụn lại có giá (máy acma, sườn, phuộc, bánh… super) thế thì chần chờ gì nữa mà không vung kìm múa cờ lê
hóa kiếp cho em nó???


Rồi đến lúc acma cũng hết. Dân chơi sau nhiều năm bị phỉnh phờ đã nhận ra đã chơi acma thì phải chơi acma máy gin, họ bỏ máy super ra và tìm máy gin lắp vào. Thêm lý do giá cả leo thang, dân chơi mới tập tành không thể đủ sức bỏ ra vài chục triệu sắm standard (gin) hoặc bảy tám chục triệu mua acma (gin), giờ đây với họ super xem ra là một lựa chọn khá phù hợp. Super đã xuất hiện nhiều hơn trong tầm ngắm của giới trẻ: một loạt roadshow quảng cáo đều dùng xe super, khá nhiều hình ảnh cực nét cục gợi cảm của các em tin tin do các nHiếp ảnh gia dày công dàn dựng và chụp dùng dạo cụ là super, hàng loạt chuyến offline của các thể loại hội nhóm trong đó super luôn chứng tỏ sự bền bỉ và độ tin cậy. Thế thì “múc” thôi chứ đợi gì nữa???

Ở một góc độ khác, không chỉ số đông các bạn teen mới thích super mà những người trung niên, có địa vị xã hội cũng dành cho super một vị thế trang trọng. Lễ hội hoa Đà Lạt năm 2007 chiếc super “gin như lô” đeo biển Nha Trang giành ngôi hậu. Hội Vườn Xoài 2008 chiếc super xanh mướt màu da trời, tưởng chừng như mới sơn xong hôm trước đoạt giải quán quân dòng xe VBC. Quanh chiếc super Vườn Xoài cũng lắm câu chuyện thú vị. Trong khi đi chấm giải, tôi tình cờ nghe được mẩu đối thoại giữa 2 dân chơi “ xe này sơn gin nè mày – gin gì mà gin, sơn lại – sao mày biết – tao làm thợ sơn sao không biết”. Lầm cũng phải thôi, chiếc xe sơn gin quá mới, làm nhiều người lầm tưởng là xe sơn lại. Chưa hết, khi lên nhận giải, anh chủ xe giãi bày cùng BTC “tôi cưng chiếc này lắm, nói thiệt zới mấy anh đây là lần đầu tiên trong đời nó bị tắm mưa”.

Còn cảm nhận của tôi về super? Không gì bằng một buổi tối khuya, một đàn độ chừng 5-7 con super nổ rất thanh chạy dọc đường Pasteur. Ánh đèn vàng đuổi theo xe, những cái bóng dài ra rồi ngắn lại như những đợt sóng. Và hãy nhìn vào bánh trước mà xem, bánh xe dường như quay ngược. Hà hà, có kém gì GS160. Cuối cùng, nhớ đừng nhìn lâu quá vì có thể bạn sẽ đi quá quán nhậu Kiến Trúc, nơi mực khô, xoài chua, bia lạnh cùng các chiến hữu dở hơi đang chờ.
 

bus_transinco

Xe đạp
Biển số
OF-3970
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
44
Động cơ
552,630 Mã lực
Nơi ở
Trên tuyến và trong bến
Nghiêng mình trước bộ sưu tập và sự hiểu biết của bác VN Trẻ! :77::77::77:

Vừa may em đang có ý định mua 1 em Cosa và 1 em Super về để độ (em đã có nguồn bán), nhân đây gặp bác coi như có duyên, bác cho em xin tí kiến thức về 2 dòng này thì tốt quá.(b)(b)(b)
Em Super là xe nát chưa độ (vẫn đi được) nghe nói còn khá gin nhưng chưa được xem giá khoảng 15 củ, còn em Cosa thì trông còn ngon, đồ đạc gin hết giá khoảng 30 củ. Về giá thì nếu bác không tiện chỉ bình luận qua giúp em là được. Còn về thông số thì em rất cần mong bác tư vấn giúp, thanks in advance!
Em cũng có được giới thiệu 1 em Sprint Veloce ( gọi là Ve lô xy) đầu đèn to nhưng hình thức thấy độ lại lung tung trông không cảm tình mấy nên chưa chú ý, nếu có điều kiện làm thì có nên cân nhắc không ạ, cũng nhờ bác cho mấy lời, cảm ơn bác lắm lắm.
Nhìn ảnh bộ sưu tập mà em đoán là của bác phần nhiều bái phục và yêu bác quá cơ, ước gì... :6::6::6:
 
Chỉnh sửa cuối:

bus_transinco

Xe đạp
Biển số
OF-3970
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
44
Động cơ
552,630 Mã lực
Nơi ở
Trên tuyến và trong bến
Vừa post bài xong thì thấy bác up về super ==> máu quá cơ. Mai phải thu xếp đi xem con supper được nói có vẻ gin ấy mới được. Em đang đi PX rồi, thích dòng này lắm không đi xe khác được (khổ thế :'( ) Thanks bác lần nữa.

Còn em COSA, bác làm thì làm cho trót nốt em này cho em nhờ với ạ. Tình hình này dễ em bán tháo đồ đạc để làm mấy em về mà ngắm vuốt mất (l)(l)(l)
 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
E cứ báo giá cho bác ntn là bác tự đánh giá nhé :

1. Super dọn lại mới tinh, máy móc thay toàn bộ , sơn tự chọn, đồ gin đạt 95% , giao xe tận nhà tầm 23tr !

2. Cosa 1 con ngon lành, giá ko thể dưới 2000$ , bác chú ý , xe cosa có 2 loại, 1 là xe nhập chính hãng , 2 là xe nhậl lậu rồi vào giấy tờ của Px , nếu rơi vào trường hợp 2 thì kịch khoảng 20tr cho 1 con xe ngon !

Bác cần hỏi gì thì cứ alo cho em, e ăn cơm đã, tối em phục vu các bác tiếp !
 

bus_transinco

Xe đạp
Biển số
OF-3970
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
44
Động cơ
552,630 Mã lực
Nơi ở
Trên tuyến và trong bến
E cứ báo giá cho bác ntn là bác tự đánh giá nhé :

1. Super dọn lại mới tinh, máy móc thay toàn bộ , sơn tự chọn, đồ gin đạt 95% , giao xe tận nhà tầm 23tr !

2. Cosa 1 con ngon lành, giá ko thể dưới 2000$ , bác chú ý , xe cosa có 2 loại, 1 là xe nhập chính hãng , 2 là xe nhậl lậu rồi vào giấy tờ của Px , nếu rơi vào trường hợp 2 thì kịch khoảng 20tr cho 1 con xe ngon !

Bác cần hỏi gì thì cứ alo cho em, e ăn cơm đã, tối em phục vu các bác tiếp !
Thanks bác đã hồi âm. Theo như bác nói vậy là:
1 Super ngon đồ gin, xe nát chưa mông để về làm phải có giá tầm <10tr thì mới hợp lý bác nhỉ? Vì em ước tính chi phí dọn dẹp, thay hơi (nếu cần), sơn đẹp + gôm ốc, thêm logo và các trang trí khác ít nhất cũng tầm 10tr. Nếu đạt gần mốc 23tr như bác nói thì mua luôn xe đã dọn sẵn cho đỡ mất thời gian đúng không ạ.
2. Xe Cosa em đang xem là xe biển HN 29F tức là vào năm 1996, hình như hơi sớm so với năm bày bán Cosa mới tinh? (Hồi đó, khoảng năm 1997 thì chắc chắn có xe mới vì em đã ra ngắm để trầm trồ). Trong trường hợp rơi vào xe nhập lậu như bác nói rồi vào giấy PX thì em phải làm thế nào để phân biệt bác chỉ giúp em cái nhá. Thanks bác nhiều (l)
 
Chỉnh sửa cuối:

bus_transinco

Xe đạp
Biển số
OF-3970
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
44
Động cơ
552,630 Mã lực
Nơi ở
Trên tuyến và trong bến
@To Bác Young:
Hôm qua em có đề cập tới 1 em Sprint Veloce, hôm nay nhìn lại em nó và đi thử thì thấy như thế này ạ:
- Số máy: VBC 1M *27038* (có 5 số thôi ạ) Bác kiểm tra giúp em xem có phải là đúng số của Súp rin vê lô xy không nhé.
- Số khung: Bị sơn và matit đè dày cộp không còn nhìn thấy nữa.
- Khung sườn (vỏ) : hai cốp gỉ ngầm, sơn bả dày cộp. Sàn và yếm cũng thế khả năng cũng hỏng kha khá. Sơn lem nhem sơn cả vào khoá xăng và le gió :77:
- Đầu đèn tròn bát to. Đèn trước lởm như miếng thuỷ tinh dán. Đèn sau thấy có vẻ gin có chữ Siem đàng hoàng trông giống cái đèn cuả con xe super biển 61 của bác ở trên.
- Đi thử xe: bốc cực kỳ. Xe lởm khởm thế mà bốc không ngờ, không thua gì PX làm em quá ngạc nhiên :ohmy:. Vào số, chuyển số ngon lành nhẹ nhàng, lái nhẹ, xe khá cân.
Kết luận: xe nhìn thì rất lởm nhưng đi thử thì rất mê.
Giá hiện giờ phát ra là 10triệu. Em chả biểt thế nào mà kết luận về việc mua bán cả.
Bác có bất kỳ comment nào xin cho em biết.
Quý bác.
(Có mấy cái ảnh lát em sẽ bluetooth vào máy tính và post lên)
 

bus_transinco

Xe đạp
Biển số
OF-3970
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
44
Động cơ
552,630 Mã lực
Nơi ở
Trên tuyến và trong bến
Đây ạ mấy cái ảnh được cho là Veloce đây ạ, bác xem và cho em tý ý kiến nhá :P

Bát đèn

Yếm và lốp trước

Chân phanh

Đèn đuôi

Dưới cốp: Giảm xóc, cao áp, mâm điện




Và đây là số máy:


Nắp chế hoà khí

Còn cái số này em không biết là số gì nữa ở phía đuôi máy
 

bus_transinco

Xe đạp
Biển số
OF-3970
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
44
Động cơ
552,630 Mã lực
Nơi ở
Trên tuyến và trong bến
Đấy là nguyên liệu để nếu ngon thì em định làm nó ra thế này
Đây là con Rally 180cc máy móc khung sàn nguyên chất của mời các cụ xem



Tem sàn

Tem sàn nữa nằm dưới sàn để chân đầu cốp


Ngang máy

Đầu và đuôi

 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
Con rally này của anh kiên phải ko bác ? Cũng khá vất vả và vật vã mãi anh kiên mới dựng xong con này đấy bác !

Xe bác post trên là Vespa Super 150 nhưng đã bị lên đời thành Sprint 150 rồi , xe ko có gì đặc sắc cả, nếu mua xe này, bác xác định là mua cái khung + máy + giấy tờ của Super thôi, giá này thì cao quá bác ạ, thừa mua 1 em super chuẩn chưa dọn !
 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
Sẵn em post tài liệu cho các bác tra số khung, số máy từ đó có thể xác định chính xác đc đời xe !

Vị trí của số sườn & số máy:

Để giúp anh em dễ nhận biết số sườn, số máy và kiểm tra đời xe, tôi đưa ra một số thông tin trích từ scooterhelp.


1. Khung lớn, cốp trái rời:Phổ biến nhất là dòng T5 & PX, ngoài ra còn có dòng xe đua như SS hay Rally, với cốp trái có thể tháo rời dễ dàng như cốp phải.

* Vespa 180 SS (VSC1T)
* Vespa Rally 180 (VSD1T)
* Vespa Rally 200 elec (VSE1T)
* Vespa P150X (VLX1T)
* Vespa P150S (VBX1T)
* Vespa P200E (VSX1T)
* Vespa PX200E (VSX1T)
* Vespa 125 TS (VNL3T)
* Vespa P125X (VNX1T)
* Vespa PX125E (VNX2T)
* Vespa T5 (VNX5T)




2. Khung nhỏ: phổ biến và dễ nhận biết nhất là dòng mini 50cc, ngoài ra còn có các model khác như PK, Primavera, dòng xe đua SS90,...

* Vespa 50N (V5AIT)
* Vespa 50R (V5AIT)
* Vespa 50L (V5AIT)
* 50 Special (V5A2T)
* 50 Special (V5B1T)
* 50 Special (V5B3T)
* 50 Elestart (V5A3T)
* 50 Elestart (V5B2T)
* 50 Elestart (V5B4T)
* 50 S (V5SAIT)
* 50 SS (V5SS1T)
* 50 Sprinter (V5SS2T)
* PK50 (V5X1T)
* PK50S (V5X2T)
* PK50s Elestart (V5X2T)
* Vespa 90 (V9A1T)
* 90SS (V9SS1T)
* 90R (V9SS2T)
* 100 (V9B1T)
* 100 Sport (V9B1T)
* Vespa125 (VMA1T)
* Vespa125 Primavera (VMA2T)
* Vespa125 Primavera ET3 (VMB1T)
* PK125 (VMX1T)
* PK125S (VMX5T)
* PK125S Elestart (VMX5T)




3. Khung lớn, cốp trái liền:chủ yếu là dòng thập niên 60 & 70 với cốp trái được bắt ốc dính liền vào sườn xe. Đa số dòng xe phổ thông thuộc loại này, như Standard, Super, Sprint.

* Vespa125 (VNA1T)
* Vespa125 (VNA2T)
* Vespa125 (VNB1T)
* Vespa125 (VNB2T)
* Vespa125 (VNB3T)
* Vespa125 (VNB4T)
* Vespa125 (VNB5T)
* Vespa125 (VNB6T)
* Vespa125 Super (VNC1T)
* Vespa125 GT (VNT)
* Vespa125 GT (VNL1T)
* Vespa125 GT (VNL2T)
* Vespa125 GTR (VNL2T)
* Vespa 150 (VBA1T)
* Vespa 150 (VBB1T)
* Vespa 150 (VBB2T)
* Vespa 150 Super (VBC1T)
* Vespa 150 GL (VGL1T)
* Vespa 150 GL (VGLA1T)
* Vespa 150 GL (VGLB1T)
* Vespa 150 GL (VLA1T)
* Vespa 150 Sprint (VLB1T)
* Vespa 150 Sprint V (VLB1T)




4. Dòng "mổ bụng": chủ yếu là dòng thập niên 50, với bình xăng con nằm giữa, có cửa sổ mở.

* Vespa125 (V1T-V15T)
* Vespa125 (V30T-V33T)
* Vespa125 (VM1T)
* Vespa125 (VM2T)
* Vespa125 (VN1T)
* Vespa125 (VN2T)
* Vespa 150 (VL1T)
* Vespa 150 (VL2T)
* Vespa 150 (VL3T)
* Vespa 150 (VB1T)
* Vespa GS 150 (VS1T)
* Vespa GS 150 (VS2T)
* Vespa GS 150 (VS3T)
* Vespa GS 150 (VS4T)
* Vespa GS 150 (VS5T)



<table style="width: 750px;" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="left" valign="top" width="250">Vespa Small Frames

* Vespa 50N (V5AIT)
* Vespa 50R (V5AIT)
* Vespa 50L (V5AIT)
* 50 Special (V5A2T)
* 50 Special (V5B1T)
* 50 Special (V5B3T)
* 50 Elestart (V5A3T)
* 50 Elestart (V5B2T)
* 50 Elestart (V5B4T)
* 50 S (V5SAIT)
* 50 SS (V5SS1T)
* 50 Sprinter (V5SS2T)
* PK50 (V5X1T)
* PK50S (V5X2T)
* PK50S Elestart (V5X2T)
* Automatica PK50S (VA51T)
* Automatica PK50S Elestart (VA51T)
* PK50XLS Plurimatic (VA51T)
* PK50 XL (V5X3T)
* PK50 XL Elestart (V5X3T)
* Vespa P80 (V8A1T)
* Vespa P80X (V8X1T)
* PK80S (V8X5T)
* PK80S Elestart (V8X5T)
* Automatica PK80S (VA81T)
* Automatica PK80S Elestart (VA81T)
* Vespa 90 (V9A1T)
* 90SS (V9SS1T)
* 90R (V9SS2T)
* V98 (V98)
* 100 (V9B1T)
* 100 Sport (V9B1T)
* PK 100S (V9X1T)
* PK 100XL(V9X2T)
* PX100E (VIX1T)
* Vespa125 (VMA1T)
* Vespa125 Primavera (VMA2T)
* Vespa125 Primavera ET3 (VMB1T)
* PK125 (VMX1T)
* PK125S (VMX5T)
* PK125S Elestart (VMX5T)
* P125 ETS (VMS1T)
* PK125 Automatica (VAM1T)
* Vespa ET2
</td> <td align="left" valign="top" width="250">Vespa 125 cc

* Vespa125 (V1T-V15T)
* Vespa125 (V30T-V33T)
* Vespa125 (VM1T)
* Vespa125 (VM2T)
* Vespa125 (VN1T)
* Vespa125 (VN2T)
* Vespa125 (VNA1T)
* Vespa125 (VNA2T)
* Vespa125 (VNB1T)
* Vespa125 (VNB2T)
* Vespa125 (VNB3T)
* Vespa125 (VNB4T)
* Vespa125 (VNB5T)
* Vespa125 (VNB6T)
* Vespa125 Super (VNC1T)
* Vespa125 GT (VNT)
* Vespa125 GT (VNL1T)
* Vespa125 GT (VNL2T)
* Vespa125 GTR (VNL2T)
* Vespa 125 TS (VNL3T)
* Vespa P125X (VNX1T)
* Vespa PX125E (VNX2T)
* Vespa T5 (VNX5T)
* Vespa ET4 125cc
* Vespa GT125L
</td> <td align="left" valign="top" width="250">Vespa 150-200 cc

* Vespa 150 (VL1T)
* Vespa 150 (VL2T)
* Vespa 150 (VL3T)
* Vespa 150 (VB1T)
* Vespa 150 (VBA1T)
* Vespa 150 (VBB1T)
* Vespa 150 (VBB2T)
* Vespa 150 Super (VBC1T)
* Vespa 150 GL (VGL1T)
* Vespa 150 GL (VGLA1T)
* Vespa 150 GL (VGLB1T)
* Vespa 150 GL (VLA1T)
* Vespa 150 Sprint (VLB1T)
* Vespa 150 Sprint V (VLB1T)
* Vespa GS 150 (VS1T)
* Vespa GS 150 (VS2T)
* Vespa GS 150 (VS3T)
* Vespa GS 150 (VS4T)
* Vespa GS 150 (VS5T)
* Vespa GS 160 (VSB1T)
* Vespa 180 SS (VSC1T)
* Vespa Rally 175 (VRD1T)
* Vespa Rally 180 (VSD1T)
* Vespa Rally 200 elec (VSE1T)
* Vespa P150X (VLX1T)
* Vespa PX150E (VLX1T)
* Vespa P150S (VBX1T)
* Vespa P200E (VSX1T)
* Vespa PX200E (VSX1T)
* Vespa Cosa 150 CL (VLR1T)
* Vespa Cosa 150 CLX (VLR1T)
* Vespa Cosa 150 FL (VLR2T)
* Vespa ET4 150cc
* Vespa GT200L
</td></tr></tbody></table>

Dòng Douglas sản xuất riêng cho thị trường Anh

* Vespa Douglas Rod
* Vespa Douglas G
* Vespa Douglas GL2
* Vespa Douglas 42L2
* Vespa Douglas 92L2
* Vespa Douglas 102L2
* Vespa Douglas Clubman
* Vespa Douglas152L2
* Vespa Douglas 312L2 Sportique
* Vespa Douglas 232L2

Dòng Allstate sản xuất riêng cho thị trường Mỹ, phân phối qua hệ thống bán lẻ nổi tiếng Sears.

* 1951 Allstate 788.100 (VA1T)
* 1952 Allstate 788.101 (VA2T)
* 1952 Allstate 788.102 (VA3T)
* 1953 Allstate 788.103 (VA4T)
* 1954 Allstate 788.104 (VA5T)
* 1955 Allstate 788.94490 (VA6T)
* 1956 Allstate 788.94491 (VA7T)
* 1957 Allstate 788.94492 (VA8T)
* 1958 Allstate 788.94493 (VA9T)
* 1958-60 Allstate 788.94494 (VA10T)
* 1961-62 Allstate 788.94495 (VA11T)
* 1963 Allstate 788.94330 (VA12T)
* 1964 Allstate 788.94331 (VA13T)
* 1965 Allstate 788.94332 (VA14T)
* 1966 Allstate 788.94370 (VMA1T)
* 1966 Allstate 788.94360

Nổi tiếng với tên Acma, sản xuất riêng cho thị trường Pháp. Dòng này có đặc điểm riêng là số sườn và số máy trùng nhau.

* ACMA Vespa 125 (1951-1952)
* ACMA Vespa 125 (1953-1954)
* ACMA Vespa 125 (1955)
* ACMA Vespa GL150 (1956-1958)
* ACMA Vespa 125N (1959-1962)
* ACMA Vespa 150N (1959-1962)
 

young_Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-21133
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
363
Động cơ
501,776 Mã lực
Năm
Mã số
Bắt đầu
Kết thúc
Ghi chú
Vespa 50/N
1963
V5A1T
1001
6960

1964
V5A1T
6961
61346

1965
V5A1T
61347
92876


V5A1T
92877
101576

1966
V5A1T
101577
155460

1967
V5A1T
155461
190977


V5A1T
200001
213546

1968
V5A1T
213547
248333

1969
V5A1T
248334
275620

1970
V5A1T
275621
280997

1971
V5A1T
280998
283299

Vespa 50/R
1969
V5A1T
700001
702503

1970
V5A1T
702504
735716

1971
V5A1T
735717
769612
(Từ 752189 số máy là V5A2M)
Vespa 50 Special
1969
V5A2T
1001
2015

1970
V5A2T
2016
34257

1971
V5A2T
34258
655526


Vespa
50
Elestart

1969
V5A3T
1001
1020

1970
V5A3T
1021
3696

1971
V5A3T
3697
4833

Vespa 50/S
1963
V5SA1T
1101
2104

1964
V5SA1T
2105
10479

1965
V5SA1T
10480
15001

1966
V5SA1T
15002
15324


V5SA1T
15325
20424

1967
V5SA1T
20425
30964

1968
V5SA1T
30965
31000


V5SA1T
31001
35604

1969
V5SA1T
35605
40250

1970
V5SA1T
40251
45599

1971
V5SA1T
45600
48980

Vespa 50 Super Sprint
1965
V5SS1T
1001
1192

1966
V5SS1T
1193
2207

1967
V5SS1T
2208
2397

1968
V5SS1T
2398
2793

1969
V5SS1T
2794
3089

1970
V5SS1T
3090
3422

1971
V5SS1T
3423
3525

Vespa 50 Sprinter-50SR (D)
1971
V5SS2T
4001
4160
Năm
Mã số
Bắt đầu
Kết thúc
Ghi chú
Vespa 90
1963
V9A1T
1001
2984

1964
V9A1T
2985
17549

1965
V9A1T
17550
21544

1966
V9A1T
21545
24130

1967
V9A1T
24131
25000


V9A1T
25001
28000


V9A1T
28001
28382

1968
V9A1T
28383
32255

1969
V9A1T
32256
36966

1970
V9A1T
36967
44721

1971
V9A1T
44722
52905

Vespa 90 Super Sprint
1965
V9SS1T
1001
2262

1966
V9SS1T
2263
4876

1967
V9SS1T
4877
5026

1968
V9SS1T
5027
5401

1969
V9SS1T
5402
5678

1970
V9SS1T
5679
6138

1971
V9SS1T
6139
6309

Vespa 90 Racer
1971
V9SS2T
7001
7360



Năm
Mã số
Bắt đầu
Kết thúc
Ghi chú
Vespa 98
1946-1947
V98
01
18079



Năm
Mã số
Bắt đầu
Kết thúc
Ghi chú
Vespa 125/90-Primavera





1965
VMA1T
01001
08392

1966
VMA1T
08393
014781

1967
VMA1T
014782
018100


VMA2T
020001
022874
Primavera
1968
VMA2T
022875
031548

1969
VMA2T
031549
036266

1970
VMA2T
036267
042299

1971
VMA2T
042300
049703

Vespa 125
1948-1950
V1T-V15T
01
104096

1950-1952
V30T-V33T
104097
251820

1952
VM1T
01001
08830

1953
VM1T
08831
085870


VU1T
1001
7001
Utilitaria

VM2T
085871
0100619

1954
VM27
0100620
0176014


VN1T
01001
023000

1955
VN1T
023001
050100

1956
VN2T
050101
096569

1957
VN2T
096570
0125600


VNA1T
01001
010300

1958
VNA1T
010301
068031


VNA2T
068032
0107007

1959
VNA2T
0107008
0116431


VNB1T
01001
016275

1960
VNB1T
016276
080686

1961
VNB1T
080687
089850


VNB2T
01001
038699


VNB3T
034700
054414

1962
VNB3T
054415
090395


VNB4T
090396
099700

1963
VNB4T
099701
0136485


VNB5T
01001
07070

1964
VNB5T
07071
043240


VNB6T
01001
07455

1965
VNB6T
07456
035439


VNC1T
01001
04420
(Super)
1966
VNB67
035440
037028


VNC1T
04421
019044

1967
VNC1T
019045
023745

1968
VNC1T
023746
025076

1969
VNC1T
025077
025146

Vespa 125 GT (125_Sprint)
1966
VNL2T
30001
35763

1967
VNL2T
35764
54602

1968
VNL2T
54603
65401

1969
VNL2T
65402
69847

1970
VNL2T
69848
73613

1971
VNL2T
73614
75821

Vespa 125 GTR





1968
VNL2T
100001
100751

1969
VNL2T
100752
107340

1970
VNL2T
107341
112897

1971
VNL2T
112898
117898

Năm
Mã số
Bắt đầu
Kết thúc
Ghi chú
Vespa 150
1954
VL1T
1001
8173

1955
VL1T
8174
17000


VL2T
17001
64970

1956
VL2T
64971
93101


VL3T
93102
130693

1957
VL3T
130694
132737


VB1T
1001
55375

1958
VB1T
55376
99700


VBA1T
1001
16515

1959
VBA1T
16516
88519

1960
VBA1T
88520
125040


VBB1T
1001
16070

1961
VBB1T
16071
96683

1962
VBB1T
96684
146000


VBB2T
146001
155712

1963
VBB2T
155713
198232

1964
VBB2T
198233
240757

1965
VBB2T
240758
273260


VBC1T
1001
4295
(bắt đầu Super)
1966
VBB2T
273261
279948


VBC1T
4296
43413

1967
VBB2T
279949
280148


VBC1T
43414
61496

1968
VBC1T
61497
80740

1969
VBC1T
80741
100493

1970
VBC1T
100494
125619

1971
VBC1T
125620
151299

Vespa 150 (GL và Sprint)
1957
VGL1T
01001
010842

1958
VGL1T
010843
016610

1959
VGLA1T
01001
016000

1960
VGLA1T
016001
031227

1961
VGLA1T
031228
035267

1961
VGLB1T
035268
043000

1962
VGLB1T
043001
048294

1962
VLA1T
01001
05958

1963
VLA1T
05959
057103

1964
VLA1T
057104
078009

1965
VLA1T
078010
080855

1965
VLB1T
01001
026478
(bắt đầu Sprint)
1966
VLB1T
026479
039230

1967
VLB1T
039231
063336
(050001-051523 mã số VLB2T)
1968
VLB1T
063337
089260

1969
VLB1T
089261
0108325

1970
VLB1T
0108326
0132259

1971
VLB1T
0132260
1150937

Vespa 150 Sprint Veloce
1969
VLB1T
0150001
0154384

1970
VLB1T
0154385
0159754

1971
VLB1T
0159755
0164041



Năm
Mã số
Bắt đầu
Kết thúc
Ghi chú
Vespa 150-160 (GS)





1955
VS1T
001001
0013300
(bắt đầu dòng 150)
1956
VS2T
0013301
0023310

1957
VS3T
0023311
0035310

1958
VS4T
0035311
0047350


VS5T
0047351
0052363

1959
VS5T
0052364
0070128

1960
VS5T
0070129
00104731

1961
VS5T
00104732
00127350

1962
VSB1T
001001
0029970
(bắt đầu dòng 160)
1963
VSB1T
0029971
0048250|

1964
VSB1T
0048251
0061000



Năm
Mã số
Bắt đầu
Kết thúc
Ghi chú
Vespa 180 (Super Sport)
1964
VSC1T
001001
003120

1965
VSC1T
003121
0019720

1966
VSC1T
0019721
0025673

1967
VSC1T
0025674
0032632

1968
VSC1T
0032633
0036700

Vespa 180 (Rally)
1968
VSD1T
001001
005328

1969
VSD1T
005329
0011537

1970
VSD1T
0011538
0017810

1971
VSD1T
0017811
0023348

Năm
Mã số
Bắt đầu
Kết thúc
Ghi chú
Ape 50
1969
TL1T
1001
6467

1970
TL1T
6468
10458

1971
TL1T
10459
15096


TL2T
15097
15717
(số máy TL1M)
Ape 125-50
1970
TM1T
1001
1611

1971
TM1T
1612
2224

Ape 125-150
1947-1950
A1T-A11T
1
10685
(bắt đầu dòng 125)
1951-1952
A12T-A15T
10686
20156

1953
AB1T
1001
10940
(bắt đầu dòng 150)
1954
AB1T
10941
13969


AB2T
13970
19037

1955
AB3T
19038
28050

1956
AB4T
28051
24550


AC1T
1001
4522

1957
AC1T
4523
23331

1958
AC1T
23332
35520


AC2T
35521
39856

1959
AC2T
39857
56758

1960
AC2T
56759
65120


AC3T
65121
77121

1961
AC3T
77122
102320

1962
AC4T
1001
21587

1963
AC4T
21588
49809

1964
AC4T
49810
64380

1965
AC4T
64381
72791

1966
AC4T
72792
73535

1967
AC4T
73536
73601

Ape 125 (350)
1965
AE01T
01001
01300

1966
AE01T
01301
02298

1967
AE01T
02299
03022


AE02T
05001
05417

1968
AE02T
05418
06140

1969
AE02T
06141
06831

1970
AE02T
06832
07436

1971
AE02T
07437
07643


AE01T
07644
07666
(Pháp)
Ape 150 (400)
1965
AE1T
1001
1950

1966
AE1T
1951
7042

1967
AE1T
7043
11137


AE2T
12001
14596

1968
AE1T
11138
11648


AE2T
14597
20048

1969
AE2T
20049
24061

1970
AE2T
24062
27172

1971
AE2T
27172
28368

Ape 175 (400R)
1970
AE3T
1001
3538

1971
AE3T
3539
3999

AE3T
4001
7355


Ape 175 (450-500)
1964
AD1T
1001
19753

1965
AD1T
19754
38077

1966
AD1T
38078
50000
(450)

AD1T
50001
61314
(500)
1967
AD1T
61315
73463


AD2T
80001
86945

1968
AD1T
73464
73493


AD2T
86946
92603

1969
AD2T
92604
94952

1970
AD2T
94953
97744

1971
AD2T
97745
98249

Pentaro 150-175
1960
APA1T
1001
1190

1961
APB1T
1001
2260

1962
APB1T
2261
3031

1963
APB1T
3032
3773

1964
APB1T
3774
3860


APC1T
1001
1074

1965
APC1T
1075
1362

1966
APC1T
1363
1588

1967
APC1T
1589
1693


APC2T
3001
3036

1968
APC2T
3037
3119

Ape 190 (500/MPR)
1968
MPR1T
01001
01051

1969
MPR1T
01052
04401

1970
MPR1T
04402
07842

1971
MPR1T
07843
011970

Ape 190 (550/MPA)
1967
MPA1T
1001
2871

1968
MPA1T
2872
22982

1969
MPA1T
22983
40400
(một số model có số máy MPVC1T)
1970
MPA1T
40401
51973

1971
MPA1T
51974
55089

Ape 190 (600/Mv)
1969
MPV1T
1001
1198
(số máy MPA1M)
1970
MPV1T
1199
6986
(một số model có số máy MPVC1T)
1971
MPV1T
6987
12277

Ape 190 (600/MPM)
1970
MPM1T
1001
3271
(số máy MPA1M)
1971
MPM1T
3272
13387

Ape 125/MPF (Pháp)
1970
MPM1T
01101
01064

1971
MPM1T
01065
01263
 

hardmen

Xe máy
Biển số
OF-15232
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
58
Động cơ
512,780 Mã lực
em đang chạy một con GT125, đang đợi 44 năm nữa để thành xe cổ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top