Thảo luận VF có tâm nhất.

nissantiida

Xe buýt
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
777
Động cơ
4,112 Mã lực
Có tiền thì mới nghĩ đến chấp nhận giá cao. Dân ta thu nhập bình quân vẫn thấp nên làm gì có chuyện chấp nhận giá cao để đánh đổi cái xanh sạch đẹp được. Túm cái váy lại là thuận tiện như xe xăng, đổi pin quãng đường phải đi được như xe xăng thì tự người dân sẽ mua. Còn đâu mỗi lần đổ pin đi dc có vài chục km phải đi tìm chỗ đổ thì cũng mệt. Thêm nữa giá xe điện + chi phí để thuê pin đó ko phải là của mình , mỗi lần đổi lại mất thêm tiền , hỏng là phải đền ... cũng khá là cao đấy chứ
Cụ yên tâm, ko ai cấm cụ đi xe máy được đâu, có hạn chế thì cũng phải chọn các phương án hợp lý để đánh vào dân văn phòng và ng có điều kiện trở lên. Ở thành phố thì 50 triệu cái xe máy là bình thường lắm, nhất là chị em có mấy ai đi wave đâu.
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
487
Động cơ
2,449 Mã lực
Điện nó có tự nhiên sinh ra được đâu ạ. Trừ điện gió dùng trực tiếp thì giảm ô nhiễm thôi.
Các loại tích trữ để dùng thì nó cộng thêm phần ô nhiễm để sản xuất và xử lý cái đồ chứa đựng sau khi hết vòng đời của nó. Nói là dùng xe điện sạch thì cũng gần giống như dùng túi PE đựng thực phẩm, rất là sạch luôn ấy chứ.
20 năm trước có 1 sự thay đổi và bắt đầu xu hướng xe điện, 12-15 năm trước giá dầu nó lên trăm mấy chục đô, xu hướng xe điện được mở rộng.
Còn chuyện Mỹ hay Trung gì đấy em không biết cao siêu, nghe loáng thoáng là có thằng sổ toẹt vào cái hiệp định chống biến đổi khí hậu và tăng khai thác dầu đá phiến, còn 1 thằng cố tìm cách nằm trong danh sách chưa phát triển để được phá môi trường....
Mà sao các anh đại gia ô tô nhà mình không làm ô tô động cơ lai xăng - điện để cho các cụ ô phở xài nhỉ.
Tôi thấy tốt cho cả môi trường, cho dân chúng, tốt cho VF, và cả các hãng xe điện khác. Nhìn vào mặt tích cực đi. Cả thế giới đang chuyển dịch sang xe điện. VN đi sau, bên cạnh tận dụng Mĩ Trung khè nhau để mở cửa cho thế giới đến thì va đập luôn với mấy cái mới nhất cũng vừa là thách thức và vừa là cơ hội. Ko thành công cũng thành nhân. Bọn giỏi nhất nó đến thì mình sẽ học được từ bọn nó.


Ý kiến cho các cụ muốn tiết kiệm thôi. Chứ còn quả thực thời buổi này chạy đua năng suất công việc chứ ko phải chạy đua tiết kiệm tiền, nếu cần thì đổi cho tiện. Cứ cạnh tranh thì ông nào đổi pin đắt thì ít ng mua xe thôi.
 

nissantiida

Xe buýt
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
777
Động cơ
4,112 Mã lực
Điện nó có tự nhiên sinh ra được đâu ạ. Trừ điện gió dùng trực tiếp thì giảm ô nhiễm thôi.
Các loại tích trữ để dùng thì nó cộng thêm phần ô nhiễm để sản xuất và xử lý cái đồ chứa đựng sau khi hết vòng đời của nó. Nói là dùng xe điện sạch thì cũng gần giống như dùng túi PE đựng thực phẩm, rất là sạch luôn ấy chứ.
20 năm trước có 1 sự thay đổi và bắt đầu xu hướng xe điện, 12-15 năm trước giá dầu nó lên trăm mấy chục đô, xu hướng xe điện được mở rộng.
Còn chuyện Mỹ hay Trung gì đấy em không biết cao siêu, nghe loáng thoáng là có thằng sổ toẹt vào cái hiệp định chống biến đổi khí hậu và tăng khai thác dầu đá phiến, còn 1 thằng cố tìm cách nằm trong danh sách chưa phát triển để được phá môi trường....
Mà sao các anh đại gia ô tô nhà mình không làm ô tô động cơ lai xăng - điện để cho các cụ ô phở xài nhỉ.
1. VN là nước có % điện tái tạo tăng nhanh nhất ĐNA. Và tỉ lệ này còn tiếp tục tăng.
2. Các chính sách đổi pin chính là để thu gom pin quá đát về xử lý ở qui mô lớn.
3. Bác thử lên youtube search tiếng Anh "Are electric cars more environment friendly" hoặc "are electric cars worse for environment" sẽ rõ thôi. Xe máy điện vs xe máy xăng cũng same same thôi.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
6,119
Động cơ
-287,474 Mã lực
1. VN là nước có % điện tái tạo tăng nhanh nhất ĐNA. Và tỉ lệ này còn tiếp tục tăng.
2. Các chính sách đổi pin chính là để thu gom pin quá đát về xử lý ở qui mô lớn.
3. Bác thử lên youtube search tiếng Anh "Are electric cars more environment friendly" hoặc "are electric cars worse for environment" sẽ rõ thôi. Xe máy điện vs xe máy xăng cũng same same thôi.
Thôi thì xe điện nó cũng đỡ hơn xe xăng, mình xả ra và hít vào luôn.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
6,119
Động cơ
-287,474 Mã lực
Cụ cũng không đúng mình mới đóng thuế tuần rồi giá mua là 1414600 mình cũng tưởng là nó thu 141,6t nhưng nó thuế báo mình là nộp 126,9t cái này mình cũng ngỡ ngàng sao ít vậy, nhưng thấy báo thuế ít là vui rồi nộp nhanh rồi đi đk đôi co làm gì.
Giá mua của cụ la 1 tỷ 414 nó ghi trên hoá đơn à?
 

dungyen2106

Xe tải
Biển số
OF-503034
Ngày cấp bằng
5/4/17
Số km
275
Động cơ
473 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ - Hạnh Phúc To :D
Em vẫn cứ nghĩ VF tầm 5-7 năm nữa sẽ chiếm được kha khá thị phần ở riêng thị trường VN các cụ ạ :D
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
2,686
Động cơ
2,095 Mã lực
Em vẫn cứ nghĩ VF tầm 5-7 năm nữa sẽ chiếm được kha khá thị phần ở riêng thị trường VN các cụ ạ :D
Chiếm thị phần ở VN thì sẽ không quá khó cho VF vì kiểu gì CP cũng sẽ hỗ trợ. Tuy nhiên mục tiêu của VF sẽ là thị trường ngoài VN cơ. Cái này mới khó nên họ mới phải lấy các chứng chỉ Ncap.
Không ai đầu tư nhà máy vài tỉ đô chỉ để tiêu thụ mấy chục nghìn xe/năm cả
 

dungyen2106

Xe tải
Biển số
OF-503034
Ngày cấp bằng
5/4/17
Số km
275
Động cơ
473 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ - Hạnh Phúc To :D
Chiếm thị phần ở VN thì sẽ không quá khó cho VF vì kiểu gì CP cũng sẽ hỗ trợ. Tuy nhiên mục tiêu của VF sẽ là thị trường ngoài VN cơ. Cái này mới khó nên họ mới phải lấy các chứng chỉ Ncap.
Không ai đầu tư nhà máy vài tỉ đô chỉ để tiêu thụ mấy chục nghìn xe/năm cả
Thế thì em mới bảo là ở thị trường VN thôi ạ :D Chỉ cần tất cả xe công đều đi xe VF là chiếm kha khá rồi :))
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
6,119
Động cơ
-287,474 Mã lực
Thế thì em mới bảo là ở thị trường VN thôi ạ :D Chỉ cần tất cả xe công đều đi xe VF là chiếm kha khá rồi :))
Cụ có biết cả nước hiện có bao nhiêu xe công không? Tỷ lệ xe công hàng năm được mua so với tổng tiêu thụ xe con cả nước chiếm bao nhiêu % phiền cụ gg.
 

dungyen2106

Xe tải
Biển số
OF-503034
Ngày cấp bằng
5/4/17
Số km
275
Động cơ
473 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ - Hạnh Phúc To :D

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
2,686
Động cơ
2,095 Mã lực
Em không nắm được ạ. Nhưng ý của em là được CP hỗ trợ kiểu như thế thì cũng tăng doanh thu xe mà :D
Hàng năm xe công mua mới tầm 1000 chiếc. Chả bõ bèn gì đâu. Hiện tại CP cũng đang muốn giảm số lượng xe công
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
6,119
Động cơ
-287,474 Mã lực
Em không nắm được ạ. Nhưng ý của em là được CP hỗ trợ kiểu như thế thì cũng tăng doanh thu xe mà :D
Năm 2018 VN tiêu thụ gần 300k xe con. Số lượng xe công hiện có khoảng 40k, năm 2018 mua mới khoảng 1100 xe, tính ra chưa đến 1,5%. Và chính phủ đang thực hiện cơ chế khoán xe công, vì thế lượng xe mua các năm sau còn giảm nữa. Vậy nếu trông vào xe công để phát triển thì đảm bảo mấy ông chủ VF có giấy xác nhận tâm thần bỏ ngăn kéo.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top