VF8 liệu có đủ “trình” để cạnh tranh sòng phẳng với Mustang Mach-E ?

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,243
Động cơ
251,062 Mã lực
Tuổi
37
Thực ra so 2 con này thì nên lấy VF8. Về kinh nghiệm xe điện 2 ông coi như như nhau, hơn về thương hiệu. Mustang là đỉnh cao và biểu tượng về xe xăng cơ bắp, chả liên quan gì đến điện, Ford lấy tên để bán giá cao thôi, về cơ bản là không có sự tiếp nối gì về thương hiệu, truyền thống, cũng chả có gì đỉnh cao về vận hành vì những gì đặc trưng của mustang mất rồi. Xe điện là một sân chơi mới, các ông lớn nhập cuộc chậm rồi.
Đồng ý vs cụ. Nếu so về xe xăng thì F hơn V hoàn toàn nhưng về xe điện thì có lẽ F chỉ nhỉnh hơn chút về thiết kế, khung gầm nhưng bù lại V lại hơn về hạ tầng trạm sạc ở Việt Nam, giá bán. Vậy nếu bắt buộc phải lựa chọn giữa 2 hãng này thì cháu cũng chọn xe V.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,635
Động cơ
526,533 Mã lực
VF8 đang rẻ mà mua con Ford kia làm gì
 

mocconghoa

Xe buýt
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
503
Động cơ
317,280 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Thực ra so 2 con này thì nên lấy VF8. Về kinh nghiệm xe điện 2 ông coi như như nhau, hơn về thương hiệu. Mustang là đỉnh cao và biểu tượng về xe xăng cơ bắp, chả liên quan gì đến điện, Ford lấy tên để bán giá cao thôi, về cơ bản là không có sự tiếp nối gì về thương hiệu, truyền thống, cũng chả có gì đỉnh cao về vận hành vì những gì đặc trưng của mustang mất rồi. Xe điện là một sân chơi mới, các ông lớn nhập cuộc chậm rồi.
Bác đùa rồi :))
Cái xe ô tô, ngoài phần động lực (động cơ xăng hay điện) thì phần cơ khí cực kỳ quan trọng: kết cấu thân vỏ như thế nào? hệ thống giảm sóc như thế nào, hệ thống điều khiển ra sao... đều có sự kế thừa quan trọng, và cái này phải nhìn nhận VF nhà ta không hề có.
Chắc bác cho con Mustang chỉ có mỗi quả động cơ mạnh thôi còn các thứ khác giống con Spark van ạ?
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
423
Động cơ
975,224 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác đùa rồi :))
Cái xe ô tô, ngoài phần động lực (động cơ xăng hay điện) thì phần cơ khí cực kỳ quan trọng: kết cấu thân vỏ như thế nào? hệ thống giảm sóc như thế nào, hệ thống điều khiển ra sao... đều có sự kế thừa quan trọng, và cái này phải nhìn nhận VF nhà ta không hề có.
Chắc bác cho con Mustang chỉ có mỗi quả động cơ mạnh thôi còn các thứ khác giống con Spark van ạ?
Bác nhầm y như các bác khác. Hệ động lực khác nhau, cấu tạo và hệ thống treo khác nhau. Về cơ bản hệ khung cơ bản là hoàn toàn khác nhau, đều là phải phát triển mới từ đầu, cực kỳ tốn kém. Chính vì thế TQ và Tesla mới phát triển được vì nhờ các ông kẹ cũ không có kinh nghiệm đủ về xe điện để chèn ép. Giống như cửa nhôm và cửa gỗ ấy. Cùng là cửa nhưng là hệ khác nhau, ông cửa gỗ truyền thống không thể dùng 100% kinh nghiệm và máy móc qua cửa nhôm được. Các hãng xe cũ họ đang kiếm ăn tốt nhờ xe xăng, giờ đầu tư phát triển mới từ đầu thì rủi ro cao, tốn kém, họ cũng không nghĩ là TQ phát triển nhanh thế, giờ thành chậm chân thôi. Ford trước con Mach-E này lỗ chổng vó. Giờ Pin thì phụ thuộc TQ, hệ điều khiển thì thua Tesla, các hãng TQ, Thậm chí còn k nhiều kinh nghiệm bằng Vinfast vì có bán được xe điện mấy đâu mà biết chạy nó lỗi thế nào. Cuộc chơi xe điện này các hãng lớn chậm chân là điều thực tế xảy ra rồi. K phải thế thì châu Âu, Mỹ chơi trò áp thuế, rào cản kỹ thuật để hạn chế xe điện TQ, nhất là Mỹ vì điện Mỹ rất rẻ. Giờ xe tải điện TQ làm trùm luôn rồi, cả hệ thống thay pin hoàn chỉnh, trong khi châu Âu đang mới vận hành thử.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,272
Động cơ
567,678 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Giữa 2 con này nên lấy VF8.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
9,694
Động cơ
647,420 Mã lực
Trong video này, Otofun sẽ cùng khách mời phân tích, so sánh chi tiết hai mẫu SUV điện đang được quan tâm nhất:
🔹 Vinfast VF8 – đại diện xe điện Việt Nam, thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ thông minh
🔹 Ford Mustang Mach-E – SUV xe điện quốc tế, phong cách thể thao, hiệu suất mạnh mẽ
Chúng tôi sẽ phân tích các yếu tố quan trọng: thiết kế, nội thất, trang bị tiện nghi, khả năng vận hành, tầm hoạt động pin, chi phí sử dụng và giá trị thực tế tại Việt Nam.
Nếu các cụ đang phân vân chọn SUV điện 2025 cho gia đình hoặc công việc, đây là video giúp các cụ đưa ra lựa chọn sáng suốt cho quyết định của mình !

Em nói thật với bác nhé
Nghe cái tên thôi:mustang với VFF nó đã khác nhau rồi
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
9,694
Động cơ
647,420 Mã lực
Bác nhầm y như các bác khác. Hệ động lực khác nhau, cấu tạo và hệ thống treo khác nhau. Về cơ bản hệ khung cơ bản là hoàn toàn khác nhau, đều là phải phát triển mới từ đầu, cực kỳ tốn kém. Chính vì thế TQ và Tesla mới phát triển được vì nhờ các ông kẹ cũ không có kinh nghiệm đủ về xe điện để chèn ép. Giống như cửa nhôm và cửa gỗ ấy. Cùng là cửa nhưng là hệ khác nhau, ông cửa gỗ truyền thống không thể dùng 100% kinh nghiệm và máy móc qua cửa nhôm được. Các hãng xe cũ họ đang kiếm ăn tốt nhờ xe xăng, giờ đầu tư phát triển mới từ đầu thì rủi ro cao, tốn kém, họ cũng không nghĩ là TQ phát triển nhanh thế, giờ thành chậm chân thôi. Ford trước con Mach-E này lỗ chổng vó. Giờ Pin thì phụ thuộc TQ, hệ điều khiển thì thua Tesla, các hãng TQ, Thậm chí còn k nhiều kinh nghiệm bằng Vinfast vì có bán được xe điện mấy đâu mà biết chạy nó lỗi thế nào. Cuộc chơi xe điện này các hãng lớn chậm chân là điều thực tế xảy ra rồi. K phải thế thì châu Âu, Mỹ chơi trò áp thuế, rào cản kỹ thuật để hạn chế xe điện TQ, nhất là Mỹ vì điện Mỹ rất rẻ. Giờ xe tải điện TQ làm trùm luôn rồi, cả hệ thống thay pin hoàn chỉnh, trong khi châu Âu đang mới vận hành thử.
Cụ vuốt áo sống tóc tai cho tử tế, rồi ngồi ngay ngắn hai tay đặt vào đầu gối ,muốn ăn gì em cúng :))
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,064
Động cơ
555,853 Mã lực
Em nói thật với bác nhé
Nghe cái tên thôi:mustang với VFF nó đã khác nhau rồi
Mustang là dòng cơ bắp, ngoài kiểu dáng thì đặc trưng là tiếng động cơ, bô nổ. Giờ ông Fò ko đủ lực tạo ra một thương hiệu xe điện riêng nên quẫn quá gắn logo mustang lung tung chả ra cái thể thống gì.
 

Vua Mèo

Xe buýt
Biển số
OF-8282
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
755
Động cơ
645,698 Mã lực
Bác nhầm y như các bác khác. Hệ động lực khác nhau, cấu tạo và hệ thống treo khác nhau. Về cơ bản hệ khung cơ bản là hoàn toàn khác nhau, đều là phải phát triển mới từ đầu, cực kỳ tốn kém. Chính vì thế TQ và Tesla mới phát triển được vì nhờ các ông kẹ cũ không có kinh nghiệm đủ về xe điện để chèn ép. Giống như cửa nhôm và cửa gỗ ấy. Cùng là cửa nhưng là hệ khác nhau, ông cửa gỗ truyền thống không thể dùng 100% kinh nghiệm và máy móc qua cửa nhôm được. Các hãng xe cũ họ đang kiếm ăn tốt nhờ xe xăng, giờ đầu tư phát triển mới từ đầu thì rủi ro cao, tốn kém, họ cũng không nghĩ là TQ phát triển nhanh thế, giờ thành chậm chân thôi. Ford trước con Mach-E này lỗ chổng vó. Giờ Pin thì phụ thuộc TQ, hệ điều khiển thì thua Tesla, các hãng TQ, Thậm chí còn k nhiều kinh nghiệm bằng Vinfast vì có bán được xe điện mấy đâu mà biết chạy nó lỗi thế nào. Cuộc chơi xe điện này các hãng lớn chậm chân là điều thực tế xảy ra rồi. K phải thế thì châu Âu, Mỹ chơi trò áp thuế, rào cản kỹ thuật để hạn chế xe điện TQ, nhất là Mỹ vì điện Mỹ rất rẻ. Giờ xe tải điện TQ làm trùm luôn rồi, cả hệ thống thay pin hoàn chỉnh, trong khi châu Âu đang mới vận hành thử.
Em đã học thêm được chút kinh nghiệm của cụ
Screenshot_20250801_184325_Zalo.jpg
 

Zinger03

Xe buýt
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
727
Động cơ
11,260 Mã lực
Tuổi
55
Treo của Vinfast. Trừ Vf3 ra. Do ZF sản xuất đấy. Cụ cứ cúi xuống mà xem.
chuẩn ạ
e nghĩ treo của VF8 bóp chết treo mustang
treo mustang là bộ treo càng kép đa liên kết rẻ tiền
treo VF8 là treo ZF mcpheson xịn sò
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top