- Biển số
- OF-721331
- Ngày cấp bằng
- 21/3/20
- Số km
- 864
- Động cơ
- 86,539 Mã lực
Khách họ chấp nhận sao kg nhận ?Bên trên, cụ còn trẻ trâu hơn, nào là nhận dồn đơn, xử lý không kịp.
Không kịp tại sao còn nhận?
Khách họ chấp nhận sao kg nhận ?Bên trên, cụ còn trẻ trâu hơn, nào là nhận dồn đơn, xử lý không kịp.
Không kịp tại sao còn nhận?
Họ chấp nhận đúng hẹn hay sai hẹn hở Cụ.Khách họ chấp nhận sao kg nhận ?
Hình như đây là mợ phải không ạ?Khách họ chấp nhận sao kg nhận ?
Nhưng khi khách đến đúng hẹn thì lại nói chưa làm xong, và khách lại bị chờ 3-4 tuần nữa, thậm chí có người mấy tháng mới xong. Mà thợ may không hề bị đền bù gì cho khách cả![]()
Mấy việc quan trọng đó thì kg sai hẹn dc, ưu tiên tuyệt đối.Họ chấp nhận đúng hẹn hay sai hẹn hở Cụ.
Tỉ dụ trả hàng để mặc đi đám cưới, cưới xong về nhận áo hay như nào, phần này em chưa hiểu?
Phải chăng khách biết thừa ông cao su, hẹn 15 thì 15 giục, 15 tháng sau nhận là vừa kịp ngày Đại lễ?
Mấy việc quan trọng đó thì kg sai hẹn dc, ưu tiên tuyệt đối.
Hoặc sẽ từ chối nếu gấp quá, nhưng thường là ưu tiên.


Nếu người mặc có form chuẩn thì em khẳng định mặc hàng may sẵn đẹp hơn, sắc nét hơn.Câu chuyện không có hồi kết.
Thợ may còn đắt khách thì còn trễ hẹn.
Khách không chịu được thì bỏ.
Em xưa may chỗ tiệm quen cũng không bị trễ quá nhiều, nhưng tính ra mất công đi mua vải, công đi may, công đi lấy đồ (nếu bị delay còn mất mấy lần đi nữa) mà có lúc sản phẩm không như ý. Hoặc cũng mặc được nhưng do cùng 1 người cắt nên nhiều đồ của mình form dáng na ná nhau cũng không thích. Thêm vào đó đồ may sẵn ngày càng nhiều, giá cả hợp lý, dễ mua. Thế là em chào không hẹn gặp lại các tiệm may cũng khá lâu rồi.
Đây là nói đến tiệm may, còn xưởng hay công ty thì hơi khác.
Cụ nào bảo hàng may sẵn không chuẩn như may đo từng người cũng không hoàn toàn đúng. Em đã làm cho công ty nước ngoài chuyên gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới (thời điểm đó cứ 2 chiếc áo sơ mi bán trên thị trường Mỹ thì 1 chiếc là ra lò từ tập đoàn này), thì em khẳng định hàng may ngoài không bao giờ sánh được về form, đường kim mũi chỉ và phụ liệu. Ngoài ra họ còn có các máy chuyên dụng: ép sim, di bọ, đóng cúc... nên hàng công ty nét đến từng chi tiết.
Điên nhất là đến hẹn tới cửa hàng thì bà chủ bảo thôi chết chị quên làm cho em rồi, vải như nào ấy nhỉ... xong cả chủ cả khách chổng m.ông lên bới 1 hồi ra mảnh vải của mình còn nguyên trong túi nilon. Trong khi đồ của khách khác đến đo cùng với mình đã xong treo trên giá. Có bực cũng cãi nhau là cùng. Chả được đền bù gì, thích thì hẹn lại mà khng thích thì cầm vải về. Hết.Ok Cụ, dù ưu tiên ai cũng nên đúng hẹn với khác hẹn trước nhé.
Khách họ rất trật tự xếp hàng, thì mình cũng nên trật tự phục vụ.
Người lệch chuẩn thì 1 là phải mua đồ thật xịn, hai là thiết kế riêng (cũng rất đắt). Chứ mua hay may nhàng nhàng kiểu gì cũng xấu. Có điều họ thích những chất liệu, kiểu dáng, màu sắc không có sẵn thì phải may thôi.Nếu người mặc có form chuẩn thì em khẳng định mặc hàng may sẵn đẹp hơn, sắc nét hơn.
Còn những người có form khác biệt, thì may đo sẽ chuẩn hơn về form, nhưng chất lượng thì có thể không bằng hàng xuất khẩu, máy móc không thể bằng được.

Điên nhất là đến hẹn tới cửa hàng thì bà chủ bảo thôi chết chị quên làm cho em rồi, vải như nào ấy nhỉ... xong cả chủ cả khách chổng m.ông lên bới 1 hồi ra mảnh vải của mình còn nguyên trong túi nilon. Trong khi đồ của khách khác đến đo cùng với mình đã xong treo trên giá. Có bực cũng cãi nhau là cùng. Chả được đền bù gì, thích thì hẹn lại mà khng thích thì cầm vải về. Hết.
À chỗ em cách đây gần chục năm nghe kể có tiệm cũng đông khách, hẹn người ta năm lần bảy lượt, cuối cùng cũng may xong, và khách đến nhận đồng thời xé toang cái áo giữa tiệm may và bỏ về. Kết lại vẫn là khách thiệt, mất tiền, mất thời gian, mang cục tức vào người.
Em form slimfit nên sơ mi cũng dễ chọn lắm.Người lệch chuẩn thì 1 là phải mua đồ thật xịn, hai là thiết kế riêng (cũng rất đắt). Chứ mua hay may nhàng nhàng kiểu gì cũng xấu. Có điều họ thích những chất liệu, kiểu dáng, màu sắc không có sẵn thì phải may thôi.
Như em người cũng méo mó lắm, nhưng mua mặc tạm che thân còn hơn chầu chực may đo.![]()
Sơ mi nếu có thể thì nên mua các thương hiệu uy tín cụ ạ, đáng đồng tiền.Em vẫn may âu phục, gấu đo hộ vì em không thích đến tiệm may. Báo số đo cho điểm cắt may và gửi vải ở đó, đến hẹn em bảo gấu hỏi xem may xong chưa thì mới đi. Thường thì em cắt 3 chiếc 1 lần.
Sơ mi thì em không may đo, vì sợ nhất giặt bung mếch, hãi nhất là ở điểm này. Tốn thời gian, tiền bạc lại không nhận được sp ưng ý.
Một chiếc sơ mi chuẩn thì em nhìn cái biết ngay.Sơ mi nếu có thể thì nên mua các thương hiệu uy tín cụ ạ, đáng đồng tiền.
Công ty em trước có phòng Lab, kiểm tra độ nhăn của vải, độ đều màu, giặt thử bằng máy giặt công nghiệp xem có phai màu, bong mếch, bung cúc... không.
Ôi chết rồi cụ ơi sơmi lại đúng là cái mà em cần áo cắt. Cụ cho em hỏi: bung mếch nghĩa là gì ah, thuật ngữ này em dân thường nên không rõ lắmEm vẫn may âu phục, gấu đo hộ vì em không thích đến tiệm may. Báo số đo cho điểm cắt may và gửi vải ở đó, đến hẹn em bảo gấu hỏi xem may xong chưa thì mới đi. Thường thì em cắt 3 chiếc 1 lần.
Sơ mi thì em không may đo, vì sợ nhất giặt bung mếch, hãi nhất là ở điểm này. Tốn thời gian, tiền bạc lại không nhận được sp ưng ý.

Vấn đề ở đây là khách không chấp nhận việc sai hẹn. Sai hẹn là ở thì tương lai, khách họ lúc gửi gắm thì chưa hề biết. Vậy nếu hẹn 15 ngày mà đến ngày 15 khách đến lấy đồ mà chưa hoàn thành thì chủ tiệm có hoàn tiền + vải gốc + bồi thường cho khách không?Khách họ chấp nhận sao kg nhận ?

Cụ biết thừa là thợ may 100% không ai trả hàng đúng hẹn cho khách được cả còn hỏi làm gì, em cũng không ngoại lệ. Có gì đáng nhục, cũng vì chiều khách hàng cả thôi. Còn mọi người trả được đúng hạn mà cụ thì không, lại không do lý do bkh thì cụ thấy nhục do cảm thấy mình kém cỏi là đúng còn gì.Cụ trả lời luôn là cụ có trả hàng đúng hẹn cho khách không?
Em không trả tiền cho ngân hàng theo cam kết em thấy nhục.
Ý cụ sao?