[VHGT & ATGT] Vì sao nên nhớ đến câu "Kiến Lửa Liên Xô - KL CCCP"?

sgb345

Chã!
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,443
Động cơ
23,979 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vì sao nên nhớ đến "Kiến Lửa Liên Xô - KL CCCP"?

Bẩm các kụ mợ,

Kể từ ngày 1-11-2016, các kụ mợ nên thuộc lòng câu "Kiến Lửa Liên Xô", viết tắt là "KL CCCP".

Vì sao vậy?
Nhớ, vì nó giúp các kụ phân biệt được "Xe chở hàng" nào bị cấm đi vào đường có biển "Cấm Xe tải", còn "Xe chở hàng" nào thì được coi là "xe con" và không bị cấm đi vào đường có biển "Cấm xe tải".

Nhà cháu xin giải thích trong 3 còm ngay dưới đây, để các kụ mợ cùng tỏ tường nhé.

Hình #1: Tiêu chí "KL CCCP" chính là tiêu chuẩn để xác định "xe ô tô chở hàng" là "Xe con" hay là "Xe tải"

.




(Xem Tiếp ...1)

sgb345sgb345
.
 
Chỉnh sửa cuối:

sgb345

Chã!
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,443
Động cơ
23,979 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
(Tiếp 1...)

Thứ nhất, các chữ "Kiến Lửa Liên Xô" tương đương với các chữ viết tắt "KL CCCP". Mà các chữ đó chính là "Khối Lượng Chuyên Chở Cho Phép" khi tham gia giao thông, được ghi trong Giấy Kiểm định của từng chiếc ô tô chở hàng, dù đó là ô tô chở hàng loại thấp bé nhẹ cân (dưới 1.5 tấn) hay đó là xe tải hạng nặng (15 tấn trở lên).
Ví dụ, trong hình này, KL CCCP của xe tải này là 15 tấn. Con số 15 tấn này cũng được sơn trên cánh cửa ca bin xe.

Hình #2: Minh hoạ về chỉ số "KL CCCP" ghi trong Giấy Kiểm định (xem trong ô chữ nhật viền đỏ)




(Xin xem Tiếp ...2)
.
 
Chỉnh sửa cuối:

sgb345

Chã!
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,443
Động cơ
23,979 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
(Tiếp ...2)

Thứ hai, Theo quy định mới của QC41/2016, xe chở hàng của kụ nào có "Kiến Lửa Liên Xô" nhỏ hơn 1.5 tấn, thì xe chở hàng của kụ đó được luật coi là "Xe con".

"Xe con chở hàng" đó không phải chịu hiệu lực của các biển "cấm xe tải" nữa, kể cả khi trên biển cấm xe tải có ghi số 1T (1 tấn) hoặc ghi số thấp hơn.


Cụ thể, nếu các kụ xem trong Giấy kiểm định xe tải nhẹ của các kụ ghi "Kiến Lửa Liên Xô kỷ luật CCCP < 1.500 kg", thì xe đó là "xe con".
Khi "xe con" đó đi vào nơi có gắn 1 trong 3 biển báo như này đều không bị luật coi là phạm lỗi. Khỏi phải cãi nhau với xxx nữa.

Hình #3: Minh hoạ, xe chở hàng có "Kiến Lửa Liên Xô" <1.500 kg thì được coi là "Xe con" và không phải chịu hiệu lực của các biển "Cấm xe tải", dù xe con đó có nặng đến 4 tấn cũng không bị coi là xe tải.




Kể từ tháng 11-2016, khi gặp biển cấm P.106b này, nếu xe các kụ có KL CCCP không lớn hơn con số ghi trên biển cấm, có nghĩa là biển đó không cấm xe các kụ đi qua, bất kể trên xe có hàng hay không.




(Xin xem tiếp...3)
.
 
Chỉnh sửa cuối:

XeChuaCo

Xe buýt
Biển số
OF-347591
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
935
Động cơ
864 Mã lực
Em đánh dấu để hóng
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,332
Động cơ
1,705 Mã lực
hehe đến đau bụng với mấy cái ông QC này.mịa con xe 1,49 tấn công ty em nó to dã man mà giờ theo coi nó là kiến lửa liên xo nó là xe con thật sự rất hài hước!
 
Chỉnh sửa cuối:

sgbia

Xe hơi
Biển số
OF-203297
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
136
Động cơ
3 Mã lực
hehe đến đau bụng với mấy cái ông QC này.mịa con xe 1,49 tấn công ty em nó to dã man mà giờ lại coi nó là kiến lửa liên xo hehe
"Kiến lửa Liên xô chỉ" là cụm từ chỉ "Khối lượng Chuyên chở cho phép" (con số ghi trong Giấy kiểm định).
Kiến lửa Liên xô có thể là 1,49 tấn (Kiến lửa con), cũng có thể là 15 tấn (Kiến lửa cụ), kụ ơi.
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,332
Động cơ
1,705 Mã lực
"Kiến lửa Liên xô chỉ" là cụm từ chỉ "Khối lượng Chuyên chở cho phép" (con số ghi trong Giấy kiểm định).
Kiến lửa Liên xô có thể là 1,49 tấn (Kiến lửa con), cũng có thể là 15 tấn (Kiến lửa cụ), kụ ơi.
Dạ cảm ơn cụ.e nhầm chút ở chỗ đấy!
 

sgb345

Chã!
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,443
Động cơ
23,979 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ cho hỏi xe này là xe gì?
Xe này là xe Toyota, kụ ơi.

P/s: còn nếu muốn biết luật hiện hành của Vn phân loại xe đó vào chủng loại nào (xe con, xe tải, xe chuyên dụng...) thì phải xem thằng Kiến lửa Liên xô của xe này nặng bao nhiêu tấn (xem trong Giấy kiểm định xe).

Nếu xe không có mục KL CCCP, hoặc có KL CCCP nhỏ hơn 1.5 tấn thì nó được coi là xe con.
Nếu có KL CCCP trên 1.5 tấn thì nó được coi là xe tải.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
3 Mã lực
Xe này là xe Toyota, kụ ơi.

P/s: còn nếu muốn biết luật hiện hành của Vn phân loại xe đó vào chủng loại nào (xe con, xe tải, xe chuyên dụng...) thì phải xem thằng Kiến lửa Liên xô của xe này nặng bao nhiêu tấn (xem trong Giấy kiểm định xe).

Nếu xe không có mục KL CCCP, hoặc có KL CCCP nhỏ hơn 1.5 tấn thì nó được coi là xe con.
Nếu có KL CCCP trên 1.5 tấn thì nó được coi là xe tải.
Em hỏi fun tý thôi. KL CCCP có nhỏ hơn 1.5 tấn mà số người chở >9 có được gọi là con không?
 

sgb345

Chã!
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,443
Động cơ
23,979 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em hỏi fun tý thôi. KL CCCP có nhỏ hơn 1.5 tấn mà số người chở >9 có được gọi là con không?
Nhà cháu thấy trong luật quy định về xe con như trong hình này.
Chiểu theo lời văn trong luật, nếu ô tô đó là "xe chở người", không phải là "xe chở hàng", mà trong Giấy kiểm định ghi xe có trên 9 chỗ là xe chở khách rồi.
Còn nếu đó là "ô tô chở hàng" (hoặc có thể cả xe pick-up), thì thường trong Giấy kiểm định sẽ không ghi số chỗ ngồi, mà sẽ ghi Kiến lửa Liên xô thôi.

 
Chỉnh sửa cuối:

sgb345

Chã!
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,443
Động cơ
23,979 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Định nghĩa là vậy nhưng các xe tải từ 500kg đến 1.200kg không dám và không được coi là xe con. Làm sao bây giờ?
Chỉ là một số lái xe không dám thôi, chứ xe của họ được luật mặc định coi là xe con rồi. Chẳng ai có quyền chà đạp lên luật để phủ định đó không phải là xe con cả.

Một số lái xe con không dám đi vào nơi có biển cấm xe tải một phần vì họ chưa hiểu luật, một phần vì họ nhát, ngại va chạm với những xxx đang lạm dụng quyền lực để bắt bừa bắt ẩu, như kiểu tránh voi chẳng xấu mặt nào thôi.

Vì "tri thức là sức mạnh", nên nếu họ hiểu luật nhiều hơn, hiểu rõ quyền lợi của mình và nghĩa vụ của xxx, thì họ sẽ hết nhát, sẽ lưu thông đúng luật thôi.
 

Ken Hạ Long

Xe tăng
Biển số
OF-464601
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
1,958
Động cơ
-2,409,912 Mã lực
Vì sao nên nhớ đến "Kiến Lửa Liên Xô - KL CCCP"?

Bẩm các kụ mợ,

Kể từ ngày 1-11-2016, các kụ mợ nên thuộc lòng câu "Kiến Lửa Liên Xô", viết tắt là "KL CCCP".

Vì sao vậy?
Nhớ, vì nó giúp các kụ phân biệt được "Xe chở hàng" nào bị cấm đi vào đường có biển "Cấm Xe tải", còn "Xe chở hàng" nào thì được coi là "xe con" và không bị cấm đi vào đường có biển "Cấm xe tải".

Nhà cháu xin giải thích trong 3 còm ngay dưới đây, để các kụ mợ cùng tỏ tường nhé.

Hình #1: Tiêu chí "KL CCCP" chính là tiêu chuẩn để xác định "xe ô tô chở hàng" là "Xe con" hay là "Xe tải"



(Xem Tiếp ...1)
.
Thông tin bổ ích,cảm ơn cụ
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
3 Mã lực
Liên quan đến vấn đề xin bổ sung thêm.
Khái liệm "Tải trọng toàn bộ xe cho phép" chính là "KL CCCP" dùng phân loại. Nhưng trước đó có khái niệm "Tải trọng toàn bộ xe" lại dùng để chấp hành các biển cấm.

"3.27. Tải trọng toàn bộ xe (tổng tải trọng) là bằng tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có)" có thể hiệu là khối lượng thực tế tại một thời điêm. Tức là một xe có "Tải trọng toàn bộ xe cho phép" là 30t nhưng tại một thời điểm nào đó (ví dụ không chở hàng) thì "Tải trọng toàn bộ xe" chỉ có 10t thôi.

Các biển cấm P.115 "Hạn chế tải trọng toàn bộ xe" và P.116 "Hạn chế tải trọng trên trục xe" lại dùng khái niệm "Tải trọng toàn bộ xe". Có nghĩa là để phạt lỗi vi phạm các biển cấm này phải dựa vào "Tải trọng toàn bộ xe" tức là phải tiến hành cân xe thì mới phạt được nêu "Tải trọng bản thân xe" nhỏ hơn giá trị ghi trên biển.


Không biết hiểu thế này có đúng không?
 

sgb345

Chã!
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,443
Động cơ
23,979 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Liên quan đến vấn đề xin bổ sung thêm.
Khái liệm "Tải trọng toàn bộ xe cho phép" chính là "KL CCCP" dùng phân loại. Nhưng trước đó có khái niệm "Tải trọng toàn bộ xe" lại dùng để chấp hành các biển cấm.

"3.27. Tải trọng toàn bộ xe (tổng tải trọng) là bằng tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có)" có thể hiệu là khối lượng thực tế tại một thời điêm. Tức là một xe có "Tải trọng toàn bộ xe cho phép" là 30t nhưng tại một thời điểm nào đó (ví dụ không chở hàng) thì "Tải trọng toàn bộ xe" chỉ có 10t thôi.

Các biển cấm P.115 "Hạn chế tải trọng toàn bộ xe" và P.116 "Hạn chế tải trọng trên trục xe" lại dùng khái niệm "Tải trọng toàn bộ xe". Có nghĩa là để phạt lỗi vi phạm các biển cấm này phải dựa vào "Tải trọng toàn bộ xe" tức là phải tiến hành cân xe thì mới phạt được nêu "Tải trọng bản thân xe" nhỏ hơn giá trị ghi trên biển.


Không biết hiểu thế này có đúng không?
1- Nhà cháu thấy giá trị 3.27 bao gồm 2 đại lượng, là 3.26 "tải trọng bản thân xe" (là con số ghi trong Giấy kiểm định xe) và "khối lượng của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe" (hàng hoá chuyên chở thì có hợp đồng, ghi rõ khối lượng là bao nhiêu tấn rồi).
Do đó, để lái xe tự xem xét, và Csgt kiểm tra, xem 3.27 của xe đó có vi phạm biển cấm P.115 không, thì chỉ cần cộng 2 con số ghi trong 2 loại giấy tờ kia là ra, không cần phải cân xe.

2- Còn giá trị 3.29 "Tải trọng trục xe" thì thường được xác định theo tỷ lệ phân bố tải trọng của từng xe, và thường có quy định sẵn theo hệ số cho từng loại xe dựa trên kết cấu được duyệt. Ví dụ, khi 3.27 của một xe đạt giá trị là W, thì trục 1 sẽ có tải trọng là W x A%, trục 2 sẽ có tải trọng là W x b%.

Tóm lại, theo nhà cháu hiểu, Chỉ phải cân xe khi có tranh chấp, hoặc nghi ngờ con số ghi trên giấy không đúng thôi.

.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top