[Funland] Vì sao Phú Quốc được giới tinh hoa, tỷ phú Ấn Độ chọn tổ chức tiệc cưới?

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
459
Động cơ
45,593 Mã lực
Tuổi
50
Du lịch ở VN mấy năm gần đây khá tốt Hạ Long , Phú Quốc , Ninh Bình , Nha Trang , Đà Nẵng...
Em cũng đi Hạ Long và ở du thuyền 5 sao nghỉ đêm trên vịnh , bơi thuyền và ghé thăm các hang động...khách chủ yếu Tây, Hàn , Nhật , Ấn , Indo ...đi nhiều kể cả mùa đông

Nói về Du thuyền sang trọng nghỉ dưỡng thì chưa địa phương nào ở VN qua mặt được Hạ Long. Ở trên du thuyền View ngắm Vịnh quá đẹp , ăn uống phục vụ rất đẳng cấp , chu đáo và sang trọng
Em đi Tràng An thấy Tây nhiều thật
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,071
Động cơ
193,113 Mã lực
Concept của Phú quốc phù hợp với dân trung lưu cụ ợ, không phải nhà giàu. Nhà giàu họ đi Six Sences chứ không đi Phú quốc.
Khách Elite đi PQ nhiều đấy cụ, trước e tháp tùng mấy bố đi đánh Golf suốt. Vì nhiều khi người ta thích cái cảm giác bay ra đảo chơi, nghỉ dưỡng.

Khách Six Sences thì 0,001% thôi.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,654
Động cơ
496,440 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Em đi Tràng An thấy Tây nhiều thật
Ninh Bình đang trở thành điểm du lịch tốt nhất nhì Miền Bắc cụ ạ ,cảnh núi, sông rất đẹp và hữu tình , có điểm du lịch chùa chiền và các Resort các cụ tha hồ chọn ,
nhà em thi thoảng chạy HN- NB chơi phố đêm , thuê home stay ở cho tiện. Miền Bắc có mấy tháng mùa đông vắng khách nhưng tây , ấn độ ...họ vẫn đi
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,479
Động cơ
507,960 Mã lực
Vì lúc đầu nó không có nên lẽ ra phải phát triển theo hướng đó thì mới nâng chất lượng du lịch lên được, từ đó thu hút những khách chất lượng. Giờ thì bê tông hết rồi, cải cũng chả đâu vào đâu nên không làm gì được nữa, chỉ tập trung vào các dòng khách rẻ tiền thôi, vẫn đủ ăn nhưng khó khá lên được vì dòng khách đó không chi tiêu gì nhiều ngoài vài thứ lặt vặt nước nôi, đi lại...
SaU APEC thì em nghĩ vẫn vậy thôi :)
Khách chất lượng là khách nào cụ ơi. Khách nhiều tiền á?! Khách này ít mà đòi hỏi cao, ko chỉ hạ tầng mà còn cả trình độ còn người... :D
Mà bê tông hoá chưa hết đâu, mới chỉ bê tông 1 phần bắc nam đảo và 1 dải phía Tây. Còn nguyên vùng trung tâm với đông đảo, với lại còn mấy hòn dụng quanh nữa chưa đụng đến
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,479
Động cơ
507,960 Mã lực
Không biết chương trình bắn pháo hoa có diễn ra thường xuyên không cụ nhỉ để nghỉ tết âm em đi phát.
Hiện tại pháo hoa thường xuyên, em cho là tương lại cũng vậy vì khu sân khấu cho nhạc nước với pháo hoa đã sẵn. Chỉ mua pháo về bắn thôi, chứ ko phải như nơi khác phải chuẩn bị nhiều.
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,419
Động cơ
1,197,428 Mã lực
Mấy cái thằng khách Âu Mỹ thì quan tâm làm gì. Cả cái du lịch VN phụ thuộc vào khách Châu Á là chính chứ mấy thằng Tây nó là phần lẻ thôi, kệ chúng nó.

Đón khách nội địa (lý do để người ta bê tông hoá, xây khu vui chơi giải trí ấy) cũng là mục tiêu rất quan trọng. Riêng khách nội địa với khách Châu Á cũng đủ hốt tiền, hết slot sân bay rồi. Cứ thấy bọn Tàu, bọn Hàn nó đến nhiều là tốt, còn mấy thằng Tây thì kệ chúng nó, cung phụng chúng nó kiểu phải tự nhiên, hoang sơ không phải là tiêu chí ưu tiên của PQ. Thích thì ra biển khác mà ngắm.
Có lẽ vậy nên giờ người người làm Ấn, nhà nhà làm Ấn với Á ^^
Mà Ấn với một số Á thì keo kiệt bủn xỉn bỏ mie ra, mặc cả từng $, tip cho tài với hdv nhiều khi còn mặc cả, thậm chí trốn... các công ty lữ hành thì thi nhau hạ giá nên chúng nó càng đè đầu cưỡi cổ, chắc chỉ VN mới đủ "năng lực" để cung phụng mớ rẻ tiền này ^^
Vặt một thằng tây còn hơn 10 thằng Ấn nên bọn Thái có mấy đứa muốn làm Ấn đâu, chi tiêu ngoài tour của tây cũng gấp nhiều lần đám kia.
Cũng là sự đã rồi, muốn đổi cũng không được ý chứ ^^
 

Xuan_Thai

Xe máy
Biển số
OF-895476
Ngày cấp bằng
20/10/25
Số km
73
Động cơ
1,087 Mã lực
Em vừa đi PQ về xong
Hiện tại tầm 90% là khách nước ngoài
Khách HQ chiếm đa số, sau đến Ấn, Nga ...
Sun đầu tư khu nam đảo khá rộng và đủ dịch vụ, giá cả niêm yết rõ ràng
Không rõ trải nghiệm của các cụ thế nào, em thấy khách Ấn cũng khá thân thiện, hòa đồng.

IMG_6687.JPG
IMG_6834.JPG

Hoàng hôn trên Kiss bridge cỡ 95% là khách nước ngoài :D
Em đi Phú Quốc đúng 2 lần rồi và sẽ không còn lần thứ 3 nữa.... Cạch mặt Phú Quốc.... Đi Phú Quôc thà đi Đà Nẵng, Nha Trang vừa rẻ vừa bình yên hơn nhiều
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,419
Động cơ
1,197,428 Mã lực
Khách chất lượng là khách nào cụ ơi. Khách nhiều tiền á?! Khách này ít mà đòi hỏi cao, ko chỉ hạ tầng mà còn cả trình độ còn người... :D
Mà bê tông hoá chưa hết đâu, mới chỉ bê tông 1 phần bắc nam đảo và 1 dải phía Tây. Còn nguyên vùng trung tâm với đông đảo, với lại còn mấy hòn dụng quanh nữa chưa đụng đến
Cũng không ít đâu cụ ạ. Cái bọn Âu Mỹ chỉ cần là hơn bình dân chút thig so với khách Ấn và Á là hơn rồi.
Em có làm cho một cty nước ngoài, chuyên khách châu Mỹ, bán các tour đi Thái rất chạy.
Giá tour cao hơn các cty local bên Thái khá nhiều nhưng vẫn bán tốt.
Quan trọng là định hướng và phát triển du lịch như nào thôi. Mấy phần khác trên đảo vẫn còn nhưng không có sản phẩm gì hay ho cả.
Còn phần thị trấn Dương Đông với bắc và nam đảo thì coi như done rồi, chỉ dành cho khách Á với vài nước đông Âu thôi.
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,479
Động cơ
507,960 Mã lực
Cũng không ít đâu cụ ạ. Cái bọn Âu Mỹ chỉ cần là hơn bình dân chút thig so với khách Ấn và Á là hơn rồi.
Em có làm cho một cty nước ngoài, chuyên khách châu Mỹ, bán các tour đi Thái rất chạy.
Giá tour cao hơn các cty local bên Thái khá nhiều nhưng vẫn bán tốt.
Quan trọng là định hướng và phát triển du lịch như nào thôi. Mấy phần khác trên đảo vẫn còn nhưng không có sản phẩm gì hay ho cả.
Còn phần thị trấn Dương Đông với bắc và nam đảo thì coi như done rồi, chỉ dành cho khách Á với vài nước đông Âu thôi.
Vì cụ đã có kinh nghiệm về dự lịch nên em ko múa rìu qua mặt thợ :D . Về cơ bản em hiểu du lịch PQ được dẫn dắt bởi mấy ông như Vin Sun, mà các ông này chủ yếu làm mô hình với hạ tầng để bán bđs, thế nên mới thấy du lịch PQ hướng vào số đông là vậy. Về sự phát triển của PQ sau này có thể lấy ĐN để làm ví dụ. Hình ảnh của PQ 10 năm nữa có lẽ tương đương với ĐN bây giờ.
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,419
Động cơ
1,197,428 Mã lực
Vì cụ đã có kinh nghiệm về dự lịch nên em ko múa rìu qua mặt thợ :D . Về cơ bản em hiểu du lịch PQ được dẫn dắt bởi mấy ông như Vin Sun, mà các ông này chủ yếu làm mô hình với hạ tầng để bán bđs, thế nên mới thấy du lịch PQ hướng vào số đông là vậy. Về sự phát triển của PQ sau này có thể lấy ĐN để làm ví dụ. Hình ảnh của PQ 10 năm nữa có lẽ tương đương với ĐN bây giờ.
Em cũng chả phải thợ thuyền gì đâu, chỉ là so sánh khi làm tour cho khách đi Thái và đi VN thôi, thấy sao thì nói vậy.
Của mình trót phân lô xây bê tông lên rồi thì cứ đành neo vào đó mà làm thôi, khó lòng thay đổi được.
Dù gì thì vẫn có khách, chỉ là tệp khách kém hơn chút, phục vụ vất vả mà công lao chả bằng bọn tây lông - làm nhàn mà lãi cao, anh em phục vụ từ bell đến HDV ai cũng vui vẻ, mình làm cũng thấy thoải mái hơn cụ ạ.
Làm mấy đội ki keo từng đồng, chạy theo giải quyết mấy cái lẻ tẻ mệt hết người.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,766
Động cơ
1,434,388 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
E đi 3 lần rồi toàn ở Vin rồi cho bọn trẻ con chơi quanh đấy. Ko biết khu Sun có gì hay hơn ko.
Cụ chờ sang năm bằng giờ, hạ tầng phục vụ Apec xong sẽ ổn hơn nữa ạ
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,071
Động cơ
193,113 Mã lực
Có lẽ vậy nên giờ người người làm Ấn, nhà nhà làm Ấn với Á ^^
Mà Ấn với một số Á thì keo kiệt bủn xỉn bỏ mie ra, mặc cả từng $, tip cho tài với hdv nhiều khi còn mặc cả, thậm chí trốn... các công ty lữ hành thì thi nhau hạ giá nên chúng nó càng đè đầu cưỡi cổ, chắc chỉ VN mới đủ "năng lực" để cung phụng mớ rẻ tiền này ^^
Vặt một thằng tây còn hơn 10 thằng Ấn nên bọn Thái có mấy đứa muốn làm Ấn đâu, chi tiêu ngoài tour của tây cũng gấp nhiều lần đám kia.
Cũng là sự đã rồi, muốn đổi cũng không được ý chứ ^^
Khách Ấn bằng 1/10 khách Hàn và khách Tàu nhé. Bạn quy chụp cho khách châu Á là khách Ấn thì bạn chả hiểu cái gì về du lịch VN rồi.

Thực ra khách bây giờ ngưởi ta tự đi là chính, khách tour đa số là ít tiền. Khách du lịch PQ thì chủ yếu là tự đi, tour cũng có nhưng toàn ông bà già phọt phẹt.

À còn Ấn có Ấn this Ấn that, Ấn elite của nó thì tiêu gấp 10 mấy thằng Tây nhé. Đối tượng khách mục tiêu của PQ là khách có tiền, k phải chỗ du lịch cho số đông.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,766
Động cơ
1,434,388 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Mấy cái thằng khách Âu Mỹ thì quan tâm làm gì. Cả cái du lịch VN phụ thuộc vào khách Châu Á là chính chứ mấy thằng Tây nó là phần lẻ thôi, kệ chúng nó.

Đón khách nội địa (lý do để người ta bê tông hoá, xây khu vui chơi giải trí ấy) cũng là mục tiêu rất quan trọng. Riêng khách nội địa với khách Châu Á cũng đủ hốt tiền, hết slot sân bay rồi. Cứ thấy bọn Tàu, bọn Hàn nó đến nhiều là tốt, còn mấy thằng Tây thì kệ chúng nó, cung phụng chúng nó kiểu phải tự nhiên, hoang sơ không phải là tiêu chí ưu tiên của PQ. Thích thì ra biển khác mà ngắm.
Đợt này PQ có nhiều chuyến bay thuê nguyên chuyến chở khách châu Âu sang. Em hỏi chuyện có đủ thành phần: Nga, Ru, Ba Lan, Séc …
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,731
Động cơ
289,241 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Khách Elite đi PQ nhiều đấy cụ, trước e tháp tùng mấy bố đi đánh Golf suốt. Vì nhiều khi người ta thích cái cảm giác bay ra đảo chơi, nghỉ dưỡng.

Khách Six Sences thì 0,001% thôi.
PQ e đi mùa hè thì toàn dân Hàn, đông thì toàn Nga ngố sang tránh đông, khách e thấy bình dân cũng nhiều, chắc cao cấp chỉ có vào khu của Sun và Vịn
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,479
Động cơ
507,960 Mã lực
Khách Ấn bằng 1/10 khách Hàn và khách Tàu nhé. Bạn quy chụp cho khách châu Á là khách Ấn thì bạn chả hiểu cái gì về du lịch VN rồi.

Thực ra khách bây giờ ngưởi ta tự đi là chính, khách tour đa số là ít tiền. Khách du lịch PQ thì chủ yếu là tự đi, tour cũng có nhưng toàn ông bà già phọt phẹt.

À còn Ấn có Ấn this Ấn that, Ấn elite của nó thì tiêu gấp 10 mấy thằng Tây nhé. Đối tượng khách mục tiêu của PQ là khách có tiền, k phải chỗ du lịch cho số đông.
Chuẩn cụ. Mà hình như em thấy tay balo cũng ít hơn HN hay SG, ko biết có đúng vậy không.
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,419
Động cơ
1,197,428 Mã lực
Khách Ấn bằng 1/10 khách Hàn và khách Tàu nhé. Bạn quy chụp cho khách châu Á là khách Ấn thì bạn chả hiểu cái gì về du lịch VN rồi.

Thực ra khách bây giờ ngưởi ta tự đi là chính, khách tour đa số là ít tiền. Khách du lịch PQ thì chủ yếu là tự đi, tour cũng có nhưng toàn ông bà già phọt phẹt.

À còn Ấn có Ấn this Ấn that, Ấn elite của nó thì tiêu gấp 10 mấy thằng Tây nhé. Đối tượng khách mục tiêu của PQ là khách có tiền, k phải chỗ du lịch cho số đông.
Tàu thì còn mấy đâu, Hàn cũng không phải số lượng lớn.
Giờ cứu cánh cho du lịch VN nói chung và PQ nói riêng là khách Ấn là chính.
This với that của Ấn thì nó cũng xoàng thôi. Có đợt có tay agent hỏi tour đi Sapa, khách - theo lời hắn nói - super vip, cần dịch vụ cao cấp bla bla... cuối cùng thì đến thuê xe riêng từ HN đi Sapa cũng cắt vì lên đó xe phải chờ, không dùng vẫn phải trả tiền 😅, đổi sang đi limousine ^^
Còn nếu nói đến đội Ấn xịn thì cũng chả có mấy.
PQ giờ bảo để hút khách có tiền thì chắc có đấy nhưng trông vào số ít đấy thì đâu đủ sống. Khách sạn với resort tràn lan, đổ đi không hết, hầu như không mấy khi hỏi mà hết phòng, trong khi giá thấp tè le vì thi nhau làm, không biết phân công mỗi người một việc dẫn đến thừa chỗ này, thiếu chỗ kia, phải giảm giá để hút khách.
Nhìn vào mức giá dịch vụ từ ăn, ở, vui chơi...thì không thể coi đó là nơi dành cho giới có tiền được, có vài nơi giá cao hơn trung bình thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,176
Động cơ
186,979 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tàu thì còn mấy đâu, Hàn cũng không phải số lượng lớn.
Giờ cứu cánh cho du lịch VN nói chung và PQ nói riêng là khách Ấn là chính.
This với that của Ấn thì nó cũng xoàng thôi. Có đợt có tay agent hỏi tour đi Sapa, khách - theo lời hắn nói - super vip, cần dịch vụ cao cấp bla bla... cuối cùng thì đến thuê xe riêng từ HN đi Sapa cũng cắt vì lên đó xe phải chờ, không dùng vẫn phải trả tiền 😅, đổi sang đi limousine ^^
Còn nếu nói đến đội Ấn xịn thì cũng chả có mấy.
PQ giờ bảo để hút khách có tiền thì chắc có đấy nhưng trông vào số ít đấy thì đâu đủ sống. Khách sạn với resort tràn lan, đổ đi không hết, hầu như không mấy khi hỏi mà hết phòng, trong khi giá thấp tè le vì thi nhau làm, không biết phân công mỗi người một việc dẫn đến thừa chỗ này, thiếu chỗ kia, phải giảm giá để hút khách.
Nhìn vào mức giá dịch vụ từ ăn, ở, vui chơi...thì không thể coi đó là nơi dành cho giới có tiền được, có vài nơi giá cao hơn trung bình thôi.
Cụ có nhầm không, Phú Quốc khách Hàn đông đấy chứ. Không chỉ lượng khách du lịch từ Hàn sang mà lượng khách đang sống và làm việc ở Việt Nam đi du lịch mùa đông tại Phú Quốc cũng nhiều lắm, lượng khách này đa số tự đi không qua tour du lịch của các cụ.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,384
Động cơ
285,462 Mã lực
Cụ có nhầm không, Phú Quốc khách Hàn đông đấy chứ. Không chỉ lượng khách du lịch từ Hàn sang mà lượng khách đang sống và làm việc ở Việt Nam đi du lịch mùa đông tại Phú Quốc cũng nhiều lắm, lượng khách này đa số tự đi không qua tour du lịch của các cụ.
Đúng rồi khách hàn tự bay sang du lik rồi đội hàn định cư làm aen lâu dài ở Pq cũng đông.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top