BOT này và rất nhiều BOT (không muốn nói là tất cả) làm láo công khai thô thiển. Nhiều BOT nhìn sơ qua cũng biết đơn giản như vị trí đặt trạm thu phí.
Em không nói theo ý c, vì c nói đúng, nếu là đường tư nhân làm, nếu c đi đường của họ làm thì c phải trả tiền. Nhưng đây là đường quốc lộ - được xây và bảo trì bằng tiền thuế và phí bảo trì các xe đã đóng rồi.Cá nhân em thường đi qua đấy (về quê ạ) phải nói thật, đường 38 mới đi tốt hơn rất nhiều, mình đi thì mỉnh trả tiền vì họ có làm mới và nâng cấp. Nếu ko cấm rẽ trái từ TT Hồ về thì các xe đi qua đều đi trên đê hết từ xe to, xe nhỏ phải đến 95% và đi hết đoạn đê cơ bản lại rẽ ra đường mới làm và nâng cấp để đi về Bắc Ninh và Hải Dương. Một số xe gần đó nếu là người địa phương đã đc miễn. Em nghĩ gì nói vậy, ko ý gì, chỉ thấy và đưa ra những ý kiến cá nhân.
Chắc c ý cũng có điều kiện, như nhiều người BN khác, nên cũng ừ cho qua. Mà họ cũng chỉ cần những người như thế.Em không để ý có biển cấm chiều vào không nhưng chắc chắn có biển cấm rẽ trái từ cầu Hồ vào. Rẽ phải thì em nhớ là có biển cấm xe tải. Với lại quay đầu trên đê khá vướng vì mặt đê không rộng lắm.
Từ cầu Hồ rẽ trái theo đê một đoạn ngắn đến dốc phà Hồ cũ rẽ phải thì hoàn toàn là đường 38 cũ cụ à. Đường mới nó song song và trùng vào đường cũ chỉ một đoạn ngắn sau khi đi hết phố Và.
Cầu Hồ làm trước BOT từ rất lâu rồi, bản thân nó đã có đường để ra đường 38 cũ. Vấn đề là cái trạm BOT đặt trước cả cái lối rẽ ấy để chặn cả hai đường nên bà con mới phải rẽ lên đê.
Đường 38 cũ cải tạo liên tục, đi tốt chả kém đường mới bao nhiêu trừ đoạn phố Và hơi cong do vướng núi. Đoạn ấy đi Bắc ninh thì mới phải qua chứ đi HN đường Phật tích thì chả phải qua.
Cụ về quê đường ấy chắc ở Thuận thành, hoặc Lương tài, Gia bình. Từ HN về khoảng 50km phải trả 75k hai trạm đường 1 với cầu Hồ trong khi chả chạm BOT bao nhiêu mà không thấy cay thì em cũng lạ.
Hình như BOT đường 38, cải tạo đường 1 HN-BG đều một chủ đầu tư thì phải.
Em đoán là chả nhờ suông đâu ạ.