[Funland] Vì sao vietjetair lại hay delay?

Nongdantb

Xe buýt
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
942
Động cơ
228,378 Mã lực
Tuổi
40

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
2,063
Động cơ
234,187 Mã lực
Cachs đây 3 tuần.
Từ Sài gòn ra, em thấy trên đường taxi có 3 con tàu A 321 của VJA xếp hàng trước tàu em.
Từ lúc em nhìn thấy 3 cái tàu của VJA này cho tới khi chúng nó cất cánh được hết, dòm đồng hồ em thấy mất 45 phút.
Vậy sự chậm trễ này là do ai ???
Do hãng tàu hay do sân bay ???
 
Chỉnh sửa cuối:

HTDA

Xe buýt
Biển số
OF-29287
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
743
Động cơ
488,653 Mã lực
Em đã đọc câu trả lời của các cụ, nhưng có những cái em thấy chưa thỏa đáng. Ví dụ, em bay chặng Hà Nội - TPHCM, chuyến bay cuối cùng trong ngày, nếu nói là để gom khách mà delay thì ko ổn vì là chặng cuối thì lấy khách đâu mà gom, ko lẽ họ bắt khách chờ sang chuyến bay đầu tiên của ngày hôm sau? Em ko đưa giả thuyết họ gom khách của những chuyến trước nhé, vì thực tế em bị delay chuyến cuối trong ngày.
Còn lý do thiếu phi công hay xoay tour thì ko lẽ họ ko dự đoán hay rút kinh nghiệm được hay sao mà lại liên tục để delay? Ví dụ, chuyến A trong tháng này hay nói rộng hơn là trong năm qua, thường bị delay thì sang tháng mới, năm mới, phải đổi lịch trình cho phù hợp chứ ạ?
Về về vđề hoàn tiền như cụ nào ở trên nói thì em cũng đã hỏi và họ trả lời chỉ hoàn lại tiền vé cho cụ nếu delay 3 tiếng ạ, vì 2 chỉ bị hoãn 2 tiếng nên ko đủ đk hoàn :))
 

Violong

Xe tăng
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,803
Động cơ
425,218 Mã lực
Nhân hôm trước nhận được tin nhắn delay của Vietjet, cộng thêm 1 dòng never go with vietjet của cô bạn nên em lên đây hỏi các cụ vì sao Vietjet lại hay delay đến thế. Họ trễ chuyến đến mình tạo cho mình một "thương hiệu" xấu, trong khi nhân viên của Vietjet đã trả lời khách rằng, mỗi phút họ delay họ cũng chịu tổn thất 1 khoản không nhỏ. Thật sự là em không hiểu vì sao, nếu vì thời tiết hay để đảm bảo đk bay là một nhẽ, nhưng có những chuyến cuối ngày mà họ vẫn cho delay chậm 1 - 2 tiếng thì để làm gì ạ?
Rất mong nhận được những lời giải thích của các cụ mợ. Em cảm ơn

Trước em nghe bạn bảo, nếu có mấy chuyến Vj gần nhau thì mày cứ đặt cái chuyến rẻ nhất và thường là chuyến cuối cùng vì đằng nào mày cũng phải đi giờ đấy.

Qua mấy lần trải nghiệm thấy đúng ra phết cụ ạ. :))
 

Lỗ Đề Hạt

Xe tăng
Biển số
OF-452659
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
1,417
Động cơ
216,511 Mã lực
Nhân hôm trước nhận được tin nhắn delay của Vietjet, cộng thêm 1 dòng never go with vietjet của cô bạn nên em lên đây hỏi các cụ vì sao Vietjet lại hay delay đến thế. Họ trễ chuyến đến mình tạo cho mình một "thương hiệu" xấu, trong khi nhân viên của Vietjet đã trả lời khách rằng, mỗi phút họ delay họ cũng chịu tổn thất 1 khoản không nhỏ. Thật sự là em không hiểu vì sao, nếu vì thời tiết hay để đảm bảo đk bay là một nhẽ, nhưng có những chuyến cuối ngày mà họ vẫn cho delay chậm 1 - 2 tiếng thì để làm gì ạ?
Rất mong nhận được những lời giải thích của các cụ mợ. Em cảm ơn
Trong ngành hàng không, chỉ số thời gian khai thác cực kỳ quan trọng. Nôm na, đây là thời gian máy bay có khách (tức là có tiền).
Một chiếc máy bay, trong một ngày có lúc ở sân ga chờ khách, có lúc bảo dưỡng (ko thường xuyên) có kiểm tra kỹ thuật, có lúc khai thác.

Chỉ số khai thác của VIetJet em nhớ xấp xỉ khoảng 13 h gần bằng Air Asia, trong khi của Vietnam Airlines khoảng 8-9 h thôi.

Chi phí thuê máy bay cố định hay khấu hao ngày nào cũng đều như vắt chanh nên số h khai thác càng cao, càng hiệu quả.

Vì vậy, đội bay của VietJet khai thác tối đa công suất. Ưu điểm thì kinh doanh hiệu quả. Nhược là nếu có 1 ắc tắc đâu đó thì tắc dây chuyền.

Em đứng ở phòng chờ sân bay Đà Lạt bấm h đúng 21 phút kể từ khi máy bay VietJet thả hành khách xuống tới khi quay đầu trở lại đường băng đưa khách đi TP.HCM. TRong thời gian ấy 1 loạt công đoạn: Dọn vệ sinh sơ qua cabin, chất hành lý, khách lên, nhân viên kỹ thuật kiểm tra các bộ phận trong lúc ấy. Rất ấn tượng về cách vận hành

Về mặt kinh doanh, VietJet xây dựng được năng lực cạnh tranh và quản lý hiệu quả mà Vietnam Airlines chắc chắn phải ngửi khói

Em đi Mẽo thấy American Airlines bay nội địa tệ hơn VietJet nhiều. Có trò bán lố vé rồi kéo hành khách ra khỏi khoang khá nổi tiếng

Đi châu Âu thì bay của bọn Hy Lạp như đi xe đò Việt Nam thời bao cấp.

Dân quê ta chưa đi ra khỏi lũy tre làng ngồi chửi cho sướng miệng thôi. VietJet phải chấp nhận các rủi ro về thời gian

Em khuyên nên bay Vietnam Airlines nếu việc quan trọng và ko muốn chậm giờ
 

HTDA

Xe buýt
Biển số
OF-29287
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
743
Động cơ
488,653 Mã lực
Trước em nghe bạn bảo, nếu có mấy chuyến Vj gần nhau thì mày cứ đặt cái chuyến rẻ nhất và thường là chuyến cuối cùng vì đằng nào mày cũng phải đi giờ đấy.

Qua mấy lần trải nghiệm thấy đúng ra phết cụ ạ. :))
Đây em đặt chuyến cuối rồi cụ ạ mà vẫn delay 2 tiếng nữa, thế em mới hỏi chứ đặt sớm rồi gom khách thì em đã ko thắc mắc
 
Biển số
OF-536926
Ngày cấp bằng
13/10/17
Số km
737
Động cơ
174,023 Mã lực
Tuổi
50
Đi VJ thì xác định bực mình từ lúc mua vé , sau đó đến checkin với mà cân điêu , rồi lằm ở ghế mà nghe câu " Vì lý do khai thác " :)) , lên máy bay thì khấn nó đừng rụng bánh do quay vòng , mà Cụ nào mua vé OL chịu khó check cả VNA hay Bambo nhé , cùng giờ chưa chắc VJ đã rẻ đâu nếu cộng phí vào
 

Cold_Zero

Xe đạp
Biển số
OF-485771
Ngày cấp bằng
29/1/17
Số km
35
Động cơ
192,506 Mã lực
Tuổi
32
Em thấy hôm trước có đứa nó phản ánh do thiếu phi công, Công nhận VJ delay ghê thật, cơ mà rẻ nên dân mình cũng vẫn cứ đi :-<
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,226
Động cơ
1,653,309 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Em chỉ đi trong nội địa, thường bay chuyển sớm nhất và muộn nhất nên ít bị tình trạng này bất kể háng nèo VJ, VNA, Jesta. BB em chưa đi
 

Ti4uVuTru

Xe máy
Biển số
OF-527239
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
69
Động cơ
172,990 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
showroom Augustus
Website
augustus.vn
bay liên tục chắc thiếu pilot thôi
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,042
Động cơ
855,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây em đặt chuyến cuối rồi cụ ạ mà vẫn delay 2 tiếng nữa, thế em mới hỏi chứ đặt sớm rồi gom khách thì em đã ko thắc mắc
bay VJ chỉ có đặt chuyến đầu tiên trong ngày thì may ra k delay, cụ đặt chuyến cuối, trước đấy nó bay đến chục chuyến trong ngày, mỗi chuyến chậm 10-15p thôi, là cũng ra 2 tiếng delay của cụ rầu đới.
Đợt em đi HN- Cam ranh, em đặt bay chuyến sớm nhất, về chuyến muộn nhất, kết quả là đi thì đúng giờ, về thì cũng delay vạ vật mất 2 tiếng ngoài sân bay Cam ranh
 

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
2,901
Động cơ
268,970 Mã lực
Nơi ở
P204 - 18 Yên Ninh - HN.
Website
shopyeuthuong.vn
Đi VJ thì xác định bực mình từ lúc mua vé , sau đó đến checkin với mà cân điêu , rồi lằm ở ghế mà nghe câu " Vì lý do khai thác " :)) , lên máy bay thì khấn nó đừng rụng bánh do quay vòng , mà Cụ nào mua vé OL chịu khó check cả VNA hay Bambo nhé , cùng giờ chưa chắc VJ đã rẻ đâu nếu cộng phí vào
VJ em thấy vẫn rẻ nhất.
Hôm nọ em vừa check xong. Bamboo khoảng hơn 900K chuyến SG-HN còn VJ khoảng hơn 800K. Cả 2 đều ko đi kèm hành lí kí gửi, muốn kí gửi phải chi thêm. VNA thì khoảng gần 2 củ. Jetstar em thấy còn đắt hơn VJ nhiều.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,091
Động cơ
259,528 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Trước em nghe bạn bảo, nếu có mấy chuyến Vj gần nhau thì mày cứ đặt cái chuyến rẻ nhất và thường là chuyến cuối cùng vì đằng nào mày cũng phải đi giờ đấy.

Qua mấy lần trải nghiệm thấy đúng ra phết cụ ạ. :))
Em đang mong delay đây :))
Đi du lịch Nha Trang, các chuyến buổi sáng rất rẻ, buổi chiều thì rất đắt, bay từ Nha Trang về Hà Nội. Dễ hiểu vì khách thường muốn chơi hết buổi sáng, chiều mới về. Em thì đặt vé buổi sáng :))
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,814
Động cơ
474,106 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Trễ chuyến là do thiếu mb, giả sử 1 mb bay 1 ngày trung bình 4-5 chuyến thì thằng vj sẵn sàng cho lên 7-8 chuyến/ngày. Nếu mb bay những chuyến buổi sáng rất đúng giờ thì những chuyến cuối, buổi chiều và tối tầm 20-24h thì nó delay chắc cú :))
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,126 Mã lực
Khi nào trước chuyến bay 2h đã có máy bay đợi sẵn thì mới có chuyện không delay, chứ MB quay đầu thì không thể tránh khỏi. Ngày xưa các chuyến QT ít bị nhưng bây giờ delay thường xuyên không thể tránh khỏi. :)
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,940
Động cơ
441,059 Mã lực
Nó bán vé theo chặng , ổn thì không sao , có đột biến nó phải điều máy bay khác thế là delay thôi
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,146
Động cơ
550,009 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Nhiều người cứ tưởng là Vietjet giá rẻ, nhưng tính ra thì không rẻ hơn các hãng khác bao nhiêu. So với vé phổ thông của VietnamAirline, nếu vé của Vietjet cộng tiền ăn với hành lý 7kg, và thuế thì cũng bằng VietnamAirline rồi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Không bao giờ có câu trả lời thỏa đáng và đầy đủ
 
Biển số
OF-628852
Ngày cấp bằng
3/4/19
Số km
117
Động cơ
114,080 Mã lực
Tuổi
38
Ghép khách cụ ạ. Em và bạn em đi du lịch, vào ĐN cùng ngày nhưng mua 2 giờ 2 chuyến khác nhau.
Thế méo nào lúc đi lại cùng chuyến (cả 2 cùng bị delay)
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,567
Động cơ
409,021 Mã lực
Trong ngành hàng không, chỉ số thời gian khai thác cực kỳ quan trọng. Nôm na, đây là thời gian máy bay có khách (tức là có tiền).
Một chiếc máy bay, trong một ngày có lúc ở sân ga chờ khách, có lúc bảo dưỡng (ko thường xuyên) có kiểm tra kỹ thuật, có lúc khai thác.

Chỉ số khai thác của VIetJet em nhớ xấp xỉ khoảng 13 h gần bằng Air Asia, trong khi của Vietnam Airlines khoảng 8-9 h thôi.

Chi phí thuê máy bay cố định hay khấu hao ngày nào cũng đều như vắt chanh nên số h khai thác càng cao, càng hiệu quả.

Vì vậy, đội bay của VietJet khai thác tối đa công suất. Ưu điểm thì kinh doanh hiệu quả. Nhược là nếu có 1 ắc tắc đâu đó thì tắc dây chuyền.

Em đứng ở phòng chờ sân bay Đà Lạt bấm h đúng 21 phút kể từ khi máy bay VietJet thả hành khách xuống tới khi quay đầu trở lại đường băng đưa khách đi TP.HCM. TRong thời gian ấy 1 loạt công đoạn: Dọn vệ sinh sơ qua cabin, chất hành lý, khách lên, nhân viên kỹ thuật kiểm tra các bộ phận trong lúc ấy. Rất ấn tượng về cách vận hành

Về mặt kinh doanh, VietJet xây dựng được năng lực cạnh tranh và quản lý hiệu quả mà Vietnam Airlines chắc chắn phải ngửi khói

Em đi Mẽo thấy American Airlines bay nội địa tệ hơn VietJet nhiều. Có trò bán lố vé rồi kéo hành khách ra khỏi khoang khá nổi tiếng

Đi châu Âu thì bay của bọn Hy Lạp như đi xe đò Việt Nam thời bao cấp.

Dân quê ta chưa đi ra khỏi lũy tre làng ngồi chửi cho sướng miệng thôi. VietJet phải chấp nhận các rủi ro về thời gian

Em khuyên nên bay Vietnam Airlines nếu việc quan trọng và ko muốn chậm giờ
Cháu cực ghét việc lấy chuyện tiêu cực bên Tây để biện minh cho tiêu cực bên ta. Cái hay thì không nêu ra để học, để phấn đấu. Ghét hơn cả bị VJ delay.
Vé rẻ thì cháu hay đi của Jetstar hơn vì chất lượng dịch vụ tốt hơn VJ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top