Thảo luận Vì sao VinFast dừng bán xe xăng?

Bòrừng.vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800760
Ngày cấp bằng
19/12/21
Số km
98
Động cơ
14,899 Mã lực
trước khi mua xe Lux e đã đoán dc là Vin sẽ phá sản xe lux trong vòng 5 năm
hóa ra a của e nhanh tay hơn e khi mới dc non 3 năm thì cho sụp hầm luôn
Mới 2 năm 6 tháng thôi. E nhớ ko nhầm tầm tháng 7,8 năm 2019 mới giao lô xe đầu tiên. Mà vin mới nâng bh lên 10 năm, lo giề cụ nhể.
 

Bòrừng.vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800760
Ngày cấp bằng
19/12/21
Số km
98
Động cơ
14,899 Mã lực
Một góc nhìn khác về những thay đổi của Vingroup (nguồn 500 anh em)

Vingroup luôn có những dẹp tiệm đầy bất ngờ. Cái hay là họ không bao giờ thừa nhận thất bại, mà luôn dùng hệ thống báo chí, và dư luận viên ca tụng như là những pha “bẻ lái đầy thông thái” chuyển bại thành thắng bằng mỹ từ chứ k phải báo cáo tài chính.

+ Hệ thống siêu thị Vinmart đóng vì Vin đón đầu xu thế thương mại điện tử. Tương lai dân Việt chỉ ở nhà bấm nút mua thì cửa hàng làm gì nữa. Vin có tư duy đổi mới với Adayroi, vin sẽ dẫn đầu VN, sẽ là Amazon Việt.

+Adayroi. Vinpro dẹp tiệm vì Vin không thích làm thằng bán lẻ, nó hèn lắm mà phải là 1 đại gia công nghệ. Tầm nhìn dài hạn đưa Việt Nam vươn lên hàng đầu thế giới về lĩnh vực di động, sánh vai cùng Apple, Samsung… Đi tắt đón đầu giúp VN có công nghệ lõi của điện thoại bằng cách bỏ ngàn tỷ đồng mua luôn hãng điện thoại Tây Ban Nha về sửa logo. Và thế Vsmart ra đời đầy hợp lý , xứng tầm nghĩ lớn làm lớn, tự hào cho VN quá.

+ Vsmart đóng vì lĩnh vực điện thoại tuy là hàng công nghệ nhưng chưa phải đỉnh cao. Đỉnh cao của kỹ thuật phải là xe hơi. Vsmart dẹp tiệm để dồn công nghệ cho pha't triển “trí tuệ nhân tạo AI” và “công nghệ tự lái” đó mới là đỉnh cao. Vin lần nữa “đi tắt đón đầu” bằng cách mua luôn máy móc công nghệ và cả nhân sự của BMW, thế là có xe “tương đương BMW” với logo Việt. Đại tài! “Vin..” sẽ sớm vươn lên hàng đầu về xe hơi trên toàn thế giới.
+ Vin mua luôn hãng Holden của Úc để khẳng định tầm nhìn quốc tế, vừa mua hết cả công nghệ, vừa vươn tay ra thị trường Úc, lại có luôn viện nghiên cứu và trung tâm thử nghiệm xe hơi hàng đầu thế giới, phen này BMW cũng không bằng chất xe Vin.

+Vin dẹp tiệm, bán đồng nát viện nghiên cứu xe hơi và rao trung tâm thử nghiệm xe hơi tại Úc với mức giá nông trại nuôi bò! vì tầm nhìn chiến lược: người Việt Nam ta tự làm mọi thứ được không cần qua xứ Úc nghiên cứu làm gì. Người Úc không có đầu óc thông minh nhạy bén như người Việt.

+ Vin dẹp xe xăng vì.. Có tầm nhìn thiên tài. Thấy trước tương lai thế giới sẽ chạy xe điện. Nên giờ “đi tắt đón đầu” nhảy 1 phát qua xe điện, bye bye xe xăng. Vin lại lần nữa bỏ ngàn tỷ mua cổ phần start up tuốt bên Israel để có công nghệ dẫn đầu Pin xe điện. VN sẽ sớm dẫn đầu thế giới về xe điện. Elon Musk sẽ phải nể anh Vượng vì xe điện Vin sẽ cạnh tranh “sòng phẳng” với Tesla ngay trên sân nhà của nó.

Gia cát dự…
+ Vin dẹp xe điện vì xe điện chưa phải đỉnh cao công nghệ. Chưa xứng tầm nhìn “đi tắt đón đầu”. Công nghệ tương lai của thế giới phải là công nghệ vũ trụ. Vin dẹp để dồn trí tuệ cho VinSpace. Công ty hàng không vũ trụ tầm cỡ thế giới. Vin sẽ là SpaceX của Việt Nam. Biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của thế giới. Cảng hàng không vũ trụ quốc tế mọc khắp đất nước: Phú Quốc, Vân Đồn, Nha Trang… Thế giới sẽ phải đến VN để đi lên vũ trụ và VN sẽ dẫn đầu về du lịch vũ trụ. Vin sẽ là doanh nghiệp đầu tiên: Kinh doanh bất động sản Mặt Trăng…
Chuyển dc nhiều ts ra nc phết rồi nhi?
Thằng này làm j cũng đa mục đích. Nhưng 1 trong những mục đích những vụ mua, thành lập rồi giải thế bán lại này là chuyển dần thặng dư, ts ăn đất trong nc ra nc ngoài. Sợ 1 ngày vào lò.
 

Thích Xe Tàu

Xe máy
Biển số
OF-785170
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
57
Động cơ
29,360 Mã lực
Khâm phục cụ ủng hộ " tầm nhìn" của VF. Nhưng không có ý chê cụ, mà thực sự thấy VF cần những khách hàng hoặc ủng hộ viên có khả năng ít nhất là xuống tiền cọc (10tr?) và xuống tiền mua xe. Chứ bây giờ cụ mới đang phấn đấu tiền cọc thì hẻo quá, chưa giúp gì được cho chuẩn bị IPO. Thôi thì coi như động viên khích lệ tinh thần vậy.
Hoặc cụ, cũng như mấy cụ khác ủng hộ vf đang troll, chứ thực ra các cụ đều đã xuống tiền cọc hoặc đã mua xe điện vf rồi phỏng cụ? Không chỉ nói chơi phải không? :)) Nếu vậy thì em phục các cụ thật lòng luôn.
Yêu có nhiều kiểu yêu. Trên giường, dưới nhà, yêu trong tim. Với xe điện thì e thấy tương lai đấy. Nhưng giờ chưa đủ tự tin để có thể đổi sang điện. Yêu trước đã cụ ơi. Hehe
 

tuyen19587

Xe tải
Biển số
OF-506537
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
206
Động cơ
185,268 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Em thấy như sau:
Xe Vin hiện giờ chỉ bán được ở VN, chuỗi cung ứng linh phụ kiện cũng lủng củng. Không một doanh nghiệp nào hô khẩu hiệu vì môi trường xanh mà không quan tâm đến lợi nhuận. Vinfast ngoài VN, vài năm nữa thị trường bé tẹo này sẽ bão hòa, trong khi miếng bánh xe điện thì lại đang bé và tiềm năng. Xe điện thì chủ yếu là phần mềm là chính, nên ko cần xây từ móng, dễ tiếp cận được luôn.
Còn vụ thuê pin thì em chịu. Bỏ tiền tỷ ra mua xe xong vẫn đi thuê pin như kiểu đồ đi mượn. Sau bán đi chắc còn cái xác xe.
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
333
Động cơ
352,180 Mã lực
Nếu đúng là dừng sản xuất xe xăng để sang xe điện thì lỗ nặng : Do đã đầu tư không biết bao nhiêu tiền của cho việc sản xuất xe chạy xăng trong khi mới chỉ vận hành được 2-3 năm đã dừng
_ Chuỗi cung ứng nguyên liệu phụ tùng có vấn đề : Không có để đáp ứng cho SX
_ Cắt lỗ : Những năm đầu của SX thì việc bù lỗ là tất yếu nhưng khoản lỗ này sẽ giảm dần các năm tiếp sau. Mới vận hành chưa được 3 năm đã phải dừng thì thật là quá lãng phí.
_ Chiến lược kinh doanh có vấn đề (Sai lầm) : Việc này nó như cho cầu thủ vào thay người nhưng mới được 10' đã lại thay ra.
_ Truyền thống nửa vời của Vin : Gì cũng làm nhưng đều nửa vời thôi _ Để rồi quay về máng cũ là BĐS i
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,289
Động cơ
592,766 Mã lực
Các cụ tham khảo sạc Tesla bằng năng lượng mặt trời.
 

Sắt Vụn

Xe buýt
Biển số
OF-6819
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
689
Động cơ
595,576 Mã lực
Minh họa thế thôi, còn phải lắp trên nóc xe vừa chạy vừa sạc chứ nhỉ. :)
 

thaingocj

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-103659
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
31
Động cơ
399,140 Mã lực
Tôi thì hj hj ngứa nên gái tí:
- dù muóin dù ko thì vin cũng đóng góp cho đất nc vn phát triển kinh tế; điều đó ko thể phủ nhận.
- nhưng cũng ko thể phủ nhận; nhờ vn đang thời kỳ quá độ; ko khác đông âu thời cách nay vài chục năm, vin nhờ đó đã làm giàu từ vn nhờ sự khôn ngoan của mình.
- tương lai thì có trời mà biết; nó phụ thuộc vào đầu ông chủ; cs đất nc và may mắn.
Chúng ta cũng chỉ biết suy đoán mà thôi; tôi tôn trọng mọi khía cạnh ae bình luận.
Nhóm tiêu cực thì có thuyết âm mưu: lấy vạt tư tồn kho sx hết thì phải dừng thôi; kiểu như lấy phế liệu bán sp ấy; giá nào chả lời; hết sx thì ta còn đất; chuyển sang làm cái khác; các tỷ phú làm gì cũng nhiều mục điach vì họ thông minh và biết lo xa; biết luều mạng để ăn nhiều. Xe điện: tốt thì trở thành anh hùng; ko thì còn nhiều lợi ích khác...
- ko tiêu cực thì đó là sp tiên phong; dám nghĩ dám làm; đi tắt đón đầu, nếu thực sự vậy thì đáng kính nể; đáng tôn trọng, dù nguòin vốn có thể có từ đâu chăng nữa cũng đáng để ngợi ca; dù ko thành công thì ông cũng đáng để ghi danh như các vị tướng thất bại nhưng chết anh hùng trên chiến trường.
Có điều: ít ai dám tin là thành công; vì như chúng ta xây nhà mà nền nhà ko vững chắc thì rất khó. Thứ nữa là ít ai dám tin là anh v có đc niềm đam mê và bản lĩnh như a musk, sẵng sàng thế chấp đời mình cho hai cái dự án điên khùng( tesla và space x).
Thế nên các cụ cứ bl .... tôi rất thích các ý kiến phản biện trái chiều có lý luận sắc bén, chie đừng tục quá thôi ha ha :))
nhưng mà có vài tình huống thế này:
VF hiện là cty Singapore, dù cổ dông chính vẫn là Vingroup, thì vẫn phải đóng thuế cho Singapore, lợi nhuận sau thuế mới được tính để chia về cho cổ đông chảy về VN. Ngoài thuế TNDN ra còn vô vàn thứ thuế khác nữa, vậy là bao nhiêu chính sách của nhà nước VN lại dành ưu đãi cho 1 công ty Singapore?
 
Biển số
OF-700725
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
66
Động cơ
96,156 Mã lực
Tuổi
34
nhưng mà có vài tình huống thế này:
VF hiện là cty Singapore, dù cổ dông chính vẫn là Vingroup, thì vẫn phải đóng thuế cho Singapore, lợi nhuận sau thuế mới được tính để chia về cho cổ đông chảy về VN. Ngoài thuế TNDN ra còn vô vàn thứ thuế khác nữa, vậy là bao nhiêu chính sách của nhà nước VN lại dành ưu đãi cho 1 công ty Singapore?
Thuế TNDN thì phần lớn sẽ vẫn về Việt Nam (trực tiếp chủ sở hữu là VG). Thuế VAT thì người mua xe trực tiếp khắp thế giới phải gánh.
Công ty Sin nhưng chủ sở hữu là người Việt, vậy thì bản chất nó là công ty của Sin hay của Việt?
Ngoài ra, Nhà nước VN có chính sách ưu đãi gì cho riêng VF vậy cụ?
 

thaingocj

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-103659
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
31
Động cơ
399,140 Mã lực
Thuế TNDN thì phần lớn sẽ vẫn về Việt Nam (trực tiếp chủ sở hữu là VG). Thuế VAT thì người mua xe trực tiếp khắp thế giới phải gánh.
Công ty Sin nhưng chủ sở hữu là người Việt, vậy thì bản chất nó là công ty của Sin hay của Việt?
Ngoài ra, Nhà nước VN có chính sách ưu đãi gì cho riêng VF vậy cụ?
Thuế TNDN đóng ở đâu chả nhẽ ko biết? cái đơn giản thế này cụ ko biết á?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,679
Động cơ
596,341 Mã lực
nhưng mà có vài tình huống thế này:
VF hiện là cty Singapore, dù cổ dông chính vẫn là Vingroup, thì vẫn phải đóng thuế cho Singapore, lợi nhuận sau thuế mới được tính để chia về cho cổ đông chảy về VN. Ngoài thuế TNDN ra còn vô vàn thứ thuế khác nữa, vậy là bao nhiêu chính sách của nhà nước VN lại dành ưu đãi cho 1 công ty Singapore?
Ưu đãi của nhà nước đâu có nhắm đến công ty vn, bất cứ ai sx xe điện đều nhận ưu đãi thuế cả. Giờ toyota bán xe điện cũng được ưu đãi vậy.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
672
Động cơ
316,189 Mã lực
Mấy hôm nữa IPO xong thì chắc gì không đổi chủ sở hữu 😩
 

Serty

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719284
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
230
Động cơ
81,421 Mã lực
Tuổi
35

Cun con nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-774977
Ngày cấp bằng
20/4/21
Số km
129
Động cơ
41,077 Mã lực
Tuổi
61
Thuế TNDN thì phần lớn sẽ vẫn về Việt Nam (trực tiếp chủ sở hữu là VG). Thuế VAT thì người mua xe trực tiếp khắp thế giới phải gánh.
Công ty Sin nhưng chủ sở hữu là người Việt, vậy thì bản chất nó là công ty của Sin hay của Việt?
Ngoài ra, Nhà nước VN có chính sách ưu đãi gì cho riêng VF vậy cụ?
Tôi rất tự hào: một doanh nhân việt hỗ trợ hơn trăm triệu usd cho một trường tư ở bên anh quốc
Bỗng dưng thấy buồn 😭
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top