- Biển số
- OF-40087
- Ngày cấp bằng
- 7/7/09
- Số km
- 4,330
- Động cơ
- 535,442 Mã lực
Vụ này cá nhân e đoán thì lỗi ở ông lái, đang lên lỡ nhịp làm mất lực đẩy..để xem vài bữa KL ra sao 

Tỷ lệ (xác suất) sống sót là một chuyện, còn trong từng vụ tai nạn cụ thể thì hành khách ngồi chỗ nào sống sót lại là một chuyện hoàn toàn khác!Máy bay chở theo 242 người đang trên hành trình đến Thủ đô London của Anh. Cho đến nay, cảnh sát tìm thấy một người sống sót. Hành khách này được xác định là ngồi trên ghế 11A.
Theo sơ đồ bố trí ghế ngồi trên máy bay Boeing 787-8 của Air India, ghế 11A nằm ở dãy đầu tiên của khoang phổ thông, phía trước cánh và ngay cạnh cửa thoát hiểm ở sườn trái máy bay.
Thông qua nghiên cứu, các chuyên gia tìm ra được đâu là vị trí ngồi an toàn khi máy bay gặp nạn. Trong hơn 4 thập kỷ, từ năm 1969 đến năm 2013, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã phân tích toàn diện về các vụ tai nạn máy bay, xem xét kỹ lưỡng các chỗ ngồi trên máy bay và cách chúng ảnh hưởng đến kết quả của các vụ tai nạn.
Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Science, tỷ lệ sống sót theo từng khoang như sau: Hạng nhất và hạng thương gia 40%; phần giữa, gần cánh 57%; phần thân sau cánh máy bay 62%; 10 hàng cuối 70%.
Năm 2015, tạp chí Time nghiên cứu các vụ tai nạn máy bay từ cơ sở dữ liệu tai nạn máy bay của FAA, xem xét các vụ tai nạn máy bay có người sống sót từ năm 1985 đến năm 2000. Kết quả cho thấy vị trí ngồi ở 1/3 phía sau máy bay có tỷ lệ tử vong là 32%, so với 39% ở phần giữa và 38% ở phần phía trước. Những phát hiện của nghiên cứu này khẳng định lại niềm tin rằng những người ngồi ở phần sau của máy bay có tỷ lệ sống sót cao hơn.
Ngoài ra, trên máy bay phản lực thân hẹp, các nghiên cứu cho thấy rằng hành khách ngồi ở ghế giữa lối đi có nhiều khả năng sống sót hơn.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Greenwich, Anh lại kết luận rằng xác suất sống sót trong tai nạn máy bay dựa vào tình huống tai nạn cụ thể hơn là vị trí ghế.
Theo: Hoàng Hà - VTC News
View attachment 9173830
Thấy bảo người sống sót nhảy qua cửa thoát hiểm ra ngoài, đúng là cả 4 họ gánh cho mới tai qua nạn khỏi.Xem video thấy máy bay này rơi rất nhanh và lửa bùng lên quá khủng khiếp.
Không hiểu hành khách tránh thần chết kiểu gì?
Thật sự là một tai nạn thảm khốc.Thấy bảo người sống sót nhảy qua cửa thoát hiểm ra ngoài, đúng là cả 4 họ gánh cho mới tai qua nạn khỏi.
ngồi ngược thì khi đâm tỷ lệ chết khéo cao hơn,Em hiểu là có 2 nguyên nhân chính dẫn đến cái chết nhanh của hành khách khi tai nạn là va đập quá mạnh, và chết cháy.
Va đập do quán tính quá lớn, giảm tránh bằng quay ngược ghế ngồi, nhưng cũng chưa có thử nghiệm thực tế. Ghế ngược lắp trên tàu hỏa cao tốc (cũng tương đương tốc độ cất/hạ cánh của máy bay), nhưng số chết nếu đâm va cũng khá cao. Nhưng có lẽ do ngồi tàu thì ko thắt dây an toàn.
Cháy do xăng: Khúc giữa gần thùng nhiên liệu nhất, cũng có lẽ là nguyên nhân dẫn tới tỷ lệ chết nhiều nhất. Phần đuôi máy bay xa hơn, xét về quán tính thì hành khách cũng chịu lực va đập như người ngồi phía đầu máy bay, nhưng thoát ngọn lửa nên tỷ lệ sống cao hơn? Chưa kể nhiều máy bay hay gãy đuôi. Phi công mà có 1 công tắc ngắt bình xăng như máy bay chiến đấu cắt thùng dầu phụ thì tỷ lệ sống sót chắc tăng lên nhiều.
Chính ra trong trường hợp máy bay chưa bay quá cao thì mở cửa nhảy ra có khi là cửa sống duy nhất chứ ở yên bên trong thì khó thoát lắmLàm gì có chỗ nào an toàn, chỉ là tỉ lệ/khả năng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tác động, dẫn đến tỉ lệ/khả năng sống sót thôi.
Vụ vừa rồi, hành khách sống sót ngồi ngay cửa thoát hiểm, có lẽ khi gặp sự cố, cửa bung ra và anh ta "may mắn" bị văng ra ngoài nên thoát chết trong vụ cháy nổ, xem clip thì thấy chỉ xây xát, tổn thương nhẹ, vẫn đi lại bình thường.
Quá cao là nhiêu? Cụ nhảy từ 30m xuống tự do mà lại đòi sống, nhà 9 tầng đấyChính ra trong trường hợp máy bay chưa bay quá cao thì mở cửa nhảy ra có khi là cửa sống duy nhất chứ ở yên bên trong thì khó thoát lắm
Đúng là theo khoa học thì vị trí đặt hộp đen ( nhưng màu cam) trên máy bay cả dân sự và quân sự là ít va đập nhất ( chưa chắc an toàn nhất) để cái hộp đen ít hỏng nhất.Chóp đuôi máy bay an toàn nhất. Nơi đặt hộp đen của máy bay
Nói chung là cũng số cả cụ ạ. Ông kia phải nói quá may.Chính ra trong trường hợp máy bay chưa bay quá cao thì mở cửa nhảy ra có khi là cửa sống duy nhất chứ ở yên bên trong thì khó thoát lắm
E nhờ gpt nó bảoQuá cao là nhiêu? Cụ nhảy từ 30m xuống tự do mà lại đòi sống, nhà 9 tầng đấymà mb mới cất cánh 30s chắc cũng phải cao tầm 50 70m chứ thấp hơn sao được.
đúng rồi cụ, còn mấy chục người đang ở KTX cũng chết theo, nói chung tai nạn thì may mắn mới thoát đượcVị trí nào cũng an toàn cho đến khi sự việc xảy ra, ngồi trong nhà còn không tránh khỏi tai nạn