[Funland] Vị trí nào có tỉ lệ sống sót cao nhất trên máy bay khi gặp nạn

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,330
Động cơ
535,442 Mã lực
Vụ này cá nhân e đoán thì lỗi ở ông lái, đang lên lỡ nhịp làm mất lực đẩy..để xem vài bữa KL ra sao ~o)
 

vvv

Xe tăng
Biển số
OF-99438
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
1,671
Động cơ
412,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Xác định rơi là ngòm
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,888
Động cơ
965,438 Mã lực
Máy bay chở theo 242 người đang trên hành trình đến Thủ đô London của Anh. Cho đến nay, cảnh sát tìm thấy một người sống sót. Hành khách này được xác định là ngồi trên ghế 11A.
Theo sơ đồ bố trí ghế ngồi trên máy bay Boeing 787-8 của Air India, ghế 11A nằm ở dãy đầu tiên của khoang phổ thông, phía trước cánh và ngay cạnh cửa thoát hiểm ở sườn trái máy bay.
Thông qua nghiên cứu, các chuyên gia tìm ra được đâu là vị trí ngồi an toàn khi máy bay gặp nạn. Trong hơn 4 thập kỷ, từ năm 1969 đến năm 2013, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã phân tích toàn diện về các vụ tai nạn máy bay, xem xét kỹ lưỡng các chỗ ngồi trên máy bay và cách chúng ảnh hưởng đến kết quả của các vụ tai nạn.
Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Science, tỷ lệ sống sót theo từng khoang như sau: Hạng nhất và hạng thương gia 40%; phần giữa, gần cánh 57%; phần thân sau cánh máy bay 62%; 10 hàng cuối 70%.
Năm 2015, tạp chí Time nghiên cứu các vụ tai nạn máy bay từ cơ sở dữ liệu tai nạn máy bay của FAA, xem xét các vụ tai nạn máy bay có người sống sót từ năm 1985 đến năm 2000. Kết quả cho thấy vị trí ngồi ở 1/3 phía sau máy bay có tỷ lệ tử vong là 32%, so với 39% ở phần giữa và 38% ở phần phía trước. Những phát hiện của nghiên cứu này khẳng định lại niềm tin rằng những người ngồi ở phần sau của máy bay có tỷ lệ sống sót cao hơn.
Ngoài ra, trên máy bay phản lực thân hẹp, các nghiên cứu cho thấy rằng hành khách ngồi ở ghế giữa lối đi có nhiều khả năng sống sót hơn.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Greenwich, Anh lại kết luận rằng xác suất sống sót trong tai nạn máy bay dựa vào tình huống tai nạn cụ thể hơn là vị trí ghế.
Theo: Hoàng Hà - VTC News
View attachment 9173830
Tỷ lệ (xác suất) sống sót là một chuyện, còn trong từng vụ tai nạn cụ thể thì hành khách ngồi chỗ nào sống sót lại là một chuyện hoàn toàn khác!
 

tuan281085

Xe cút kít
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,607
Động cơ
649,116 Mã lực
Nơi ở
Các Cụ quan tâm SP Chăm sóc xe thì Zalo 0909141129
Xem video thấy máy bay này rơi rất nhanh và lửa bùng lên quá khủng khiếp.
Không hiểu hành khách tránh thần chết kiểu gì?
Thấy bảo người sống sót nhảy qua cửa thoát hiểm ra ngoài, đúng là cả 4 họ gánh cho mới tai qua nạn khỏi.
 

minhmo

Xe ba gác
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
20,252
Động cơ
4,554,778 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Thấy bảo người sống sót nhảy qua cửa thoát hiểm ra ngoài, đúng là cả 4 họ gánh cho mới tai qua nạn khỏi.
Thật sự là một tai nạn thảm khốc.
Ngoài ông này còn một cô gái thoát chế do bị tắc đường nên đến muộn, lỡ chuyến, không lên được máy bay.
Lý do nhảy khỏi cửa thoát hiểm thoát thân chắc dịch nhầm. Chứ thời gian từ lúc cất cánh đến lúc máy bay rơi nhanh lắm lão nhé. Ông này chắc các cụ 8 họ cùng gánh. ;)
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,908
Động cơ
603,258 Mã lực
Tuyền mấy nghìn m rơi xuống thì làm gì phải xoắn!
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,264
Động cơ
565,561 Mã lực
Em hiểu là có 2 nguyên nhân chính dẫn đến cái chết nhanh của hành khách khi tai nạn là va đập quá mạnh, và chết cháy.
Va đập do quán tính quá lớn, giảm tránh bằng quay ngược ghế ngồi, nhưng cũng chưa có thử nghiệm thực tế. Ghế ngược lắp trên tàu hỏa cao tốc (cũng tương đương tốc độ cất/hạ cánh của máy bay), nhưng số chết nếu đâm va cũng khá cao. Nhưng có lẽ do ngồi tàu thì ko thắt dây an toàn.
Cháy do xăng: Khúc giữa gần thùng nhiên liệu nhất, cũng có lẽ là nguyên nhân dẫn tới tỷ lệ chết nhiều nhất. Phần đuôi máy bay xa hơn, xét về quán tính thì hành khách cũng chịu lực va đập như người ngồi phía đầu máy bay, nhưng thoát ngọn lửa nên tỷ lệ sống cao hơn? Chưa kể nhiều máy bay hay gãy đuôi. Phi công mà có 1 công tắc ngắt bình xăng như máy bay chiến đấu cắt thùng dầu phụ thì tỷ lệ sống sót chắc tăng lên nhiều.
ngồi ngược thì khi đâm tỷ lệ chết khéo cao hơn,
gáy và đầu đập vào chỗ tựa thay vì người lao về phía trước (dây an toàn sẽ lo việc này).
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,651
Động cơ
1,652,664 Mã lực
Cụ ngồi ghế 11A chắc là ngày xưa có trong sổ Nam Tào mà Tôn Ngộ Không gạch xóa lung tung :)) j/k
Nhìn ngọn lửa bùng lên thế, cụ này còn ngồi ngay cánh máy bay (chỗ chứa xăng) mà thoát được thì phải nói là thần chết bỏ quên.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,168
Động cơ
311,513 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông ngồi ghế 11A may ngang trúng sổ số 6/55 luôn. Chỉ có thể giải thích là may mắn chứ không thể giải thích kiểu gì.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,741
Động cơ
966,644 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Làm gì có chỗ nào an toàn, chỉ là tỉ lệ/khả năng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tác động, dẫn đến tỉ lệ/khả năng sống sót thôi.

Vụ vừa rồi, hành khách sống sót ngồi ngay cửa thoát hiểm, có lẽ khi gặp sự cố, cửa bung ra và anh ta "may mắn" bị văng ra ngoài nên thoát chết trong vụ cháy nổ, xem clip thì thấy chỉ xây xát, tổn thương nhẹ, vẫn đi lại bình thường.
Chính ra trong trường hợp máy bay chưa bay quá cao thì mở cửa nhảy ra có khi là cửa sống duy nhất chứ ở yên bên trong thì khó thoát lắm
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
826
Động cơ
29,942 Mã lực
Tuổi
38
Chính ra trong trường hợp máy bay chưa bay quá cao thì mở cửa nhảy ra có khi là cửa sống duy nhất chứ ở yên bên trong thì khó thoát lắm
Quá cao là nhiêu? Cụ nhảy từ 30m xuống tự do mà lại đòi sống, nhà 9 tầng đấy :D mà mb mới cất cánh 30s chắc cũng phải cao tầm 50 70m chứ thấp hơn sao được.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,301
Động cơ
687,602 Mã lực
Cụ sống sót quả là thần kỳ
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
953
Động cơ
534,158 Mã lực
Chóp đuôi máy bay an toàn nhất. Nơi đặt hộp đen của máy bay
Đúng là theo khoa học thì vị trí đặt hộp đen ( nhưng màu cam) trên máy bay cả dân sự và quân sự là ít va đập nhất ( chưa chắc an toàn nhất) để cái hộp đen ít hỏng nhất.
Chứ tồn tại con người cần đủ khoảng cách, oxi, nhiệt độ trên -2 độ và dưới 45 độ trong thời gian bao nhiêu phút ( em quên rồi ).
Nên máy bay là phương tiện giao thông an toàn, nhưng rơi là đi cả chuyến
 

Nov

Xe điện
Biển số
OF-729257
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
2,180
Động cơ
1,159,684 Mã lực
Chính ra trong trường hợp máy bay chưa bay quá cao thì mở cửa nhảy ra có khi là cửa sống duy nhất chứ ở yên bên trong thì khó thoát lắm
Nói chung là cũng số cả cụ ạ. Ông kia phải nói quá may.
 

Usename

Xe tải
Biển số
OF-200164
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
240
Động cơ
333,581 Mã lực
Quá cao là nhiêu? Cụ nhảy từ 30m xuống tự do mà lại đòi sống, nhà 9 tầng đấy :D mà mb mới cất cánh 30s chắc cũng phải cao tầm 50 70m chứ thấp hơn sao được.
E nhờ gpt nó bảo
Nếu máy bay cất cánh trong 30 giây với tốc độ trung bình từ 250–350 km/h ở góc 45 độ, thì sẽ đạt độ cao khoảng 1.700–1.800 mét
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,179
Động cơ
279,636 Mã lực
Nơi ở
đang load
Vị trí nào cũng an toàn cho đến khi sự việc xảy ra, ngồi trong nhà còn không tránh khỏi tai nạn
đúng rồi cụ, còn mấy chục người đang ở KTX cũng chết theo, nói chung tai nạn thì may mắn mới thoát được
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,289
Động cơ
336,150 Mã lực
Vị trí "may mắn", vì còn tùy thuộc đâm vào đâu nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top