Cụ ấy nói đúng mà. 120tr xe đang lưu thông chưa tính xe đã bị thải loại tức số lg xe bán ra nhiều hơn nhiều. Vậy nên vô lý thật.Cụ ơi theo cách tính của cụ.120tr là tổng số xe đang lưu thông và ko phải số xe mua mới trong 1 năm đâu.
Cụ ấy nói đúng mà. 120tr xe đang lưu thông chưa tính xe đã bị thải loại tức số lg xe bán ra nhiều hơn nhiều. Vậy nên vô lý thật.Cụ ơi theo cách tính của cụ.120tr là tổng số xe đang lưu thông và ko phải số xe mua mới trong 1 năm đâu.
Mấy nước lít nhít không chấp chứ bọn Mã, Thái ghê thật ^^Bảng này viết về tỷ lệ xe cơ giới nói chung ( Trong trường hợp Indo có thể bao gồm cả xe máy).
Đây là bảng sử dụng xe hơi theo 1000 dân mới khảo sát:
![]()
Nếu tính xe máy thì lại đếch đúng vs VN cụ ah.Bảng này viết về tỷ lệ xe cơ giới nói chung ( Trong trường hợp Indo có thể bao gồm cả xe máy).
Đây là bảng sử dụng xe hơi theo 1000 dân mới khảo sát:
![]()
Bọn Mã nó có hãng xe riêng từ 1987 rồi nên thập kỷ 90 thế kỷ trước là thời hoàng kim của ngành ô tô, nếu không có khủng hoảng kinh tế 1997 thì nó đã gia nhập nhóm nước phát triển rồi. Thái thì tầm từ năm 2000 đến giờ công nghiệp ô tô tăng đều. Như năm nay nó sản xuất khoảng 2.5 triệu xe, bán nội địa hơn 1 triệu xe (,gấp 3 VN, xuất khẩu 1 triệu, 0,5 triệu xuất dưới dạng linh kiện).Mấy nước lít nhít không chấp chứ bọn Mã, Thái ghê thật ^^
Một danh sách xếp hạng tỷ lệ người dân sở hữu xe hơi trong khu vực Đông Nam Á cho thấy có sự khác biệt rất lớn giữa các nước. ở các nước top đầu (Brunei, Malaysia), gần như mỗi người dân đều sở hữu 1 xe thì ở các nước top cuối như Việt Nam, Campuchia con số này lại thấp đến bất ngờ.
Dưới đây là danh sách về tỷ lệ sở hữu xe hơi trong khu vực thực sự hình thành như thế nào vào năm 2017, như được phản ánh từ cơ sở dữ liệu Asean stats:
Brunei 971
Malaysia 897
Thái Lan 548
Indonesia 499
Lào 293
Singapore 171
Myanmar 127
Philippines 99
Việt Nam 31
Campuchia 28
Nhìn mà uất nghẹn luôn.
Đi loanh quanh ĐNA này thấy dân họ được sắt bọc thịt mà nghĩ về dân mình cứ phải mang máu đỏ da vàng ra bọc khối sắt 2 bánh. Ngày nào tin cũng nhan nhản trên báo người dân đi 2 bánh bị thiệt mạng.
Chán, căm phẫn!
Số liệu có vẻ sai sai. Như Indo, nếu 500 xe/1000 dân thì nước nó phải cỡ 120 triệu xe. Trong khi, hàng năm mới tiêu thụ được 1 triệu xe thì 120 triệu xe trên cả nước là phi lý.
So với nc Lào ae mà ngại vl. Qua Lào toàn đi xế ngon.
Không biết cái thống kê này lấy số liệu như thế nào. Vì theo vài nguồn khác thì con số khác xa.Em tưởng xe Cam rẻ như xe Lào chứ nhỉ.
Nhưng ít xe hơn cả Miến thì nhục thật. Chính sách sai lầm giờ khó sửa lắm.
Vâng. Có thể bọn Indo nhập nhằng (morto Vehicles register) nên mới có con số 499 xe/1000 dân. Nếu VN tính cả xe máy thì phải cỡ 600 xe/1000 dân.Nếu tính xe máy thì lại đếch đúng vs VN cụ ah.
Vn hiện có hơn 30tr xe máy lưu thông. Vây, cộng cả ô tô thì phải tầm trên 300/ 1000ng.
Thế nên, con số như cụ chủ đưa ra nên kiểm tra lại
Em tưởng xe Cam rẻ như xe Lào chứ nhỉ.
Nhưng ít xe hơn cả Miến thì nhục thật. Chính sách sai lầm giờ khó sửa lắm.