Việt Nam không nên mua F-16

Thảo luận trong 'CLB Thủy Lục Không Quân' bắt đầu bởi blackuday, 24/12/16.

  1. 12/2/18 lúc 00:19 #141
    rafale
    rafale Xe buýt
    Biển số:
    OF-295925
    Ngày cấp bằng:
    20/10/13
    Số km:
    941
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    F117 ko có ECM pod, còn F16 thì có (F16 còn có RWR cảnh báo sớm mối đe dọa), F16 an toàn hơn vì nó trực tiếp gây nhiễu được vũ khí tấn công và đây là F16I công nghệ nâng cấp năm 2018, nó hiện đại hơn nhiều F117 khi xưa vốn chẳng có gì, F16I cơ động hơn, tốc độ nhanh hơn rất nhiều F117 bản thân tên lửa trang bị như Python, Derby, AIM9/120 cũng được quảng cáo bắn hạ được tên lửa, S125 có kích thước rất lớn

    Tuy nhiên tất cả chỉ trên giấy

    Nam Tư thông báo bắn trúng nhiều F117 ko phải 1. F117 sau Nam Tư thì về vườn luôn

    Bạn trẻ chắc ko biết ECM/Jamming pod cũng dùng để giúp máy bay tàng hình/vô hình, công nghệ jammer của chính Do Thái quảng cáo

    Profiling the MiG-21 Bison:
    "The MiG-21 bison is a pretty neat airplane."
    "It is based on the MiG-21 as many of you guys know from the Vietnam (War) era, but upgraded with an F-16 radar built by the Israelis in the nose, active radar missile, and they carry an Israeli jammer on it would practically make them invisible to our legacy radar in the F-15 and F-16."
    "MiG-21 had the capability to get into the scissors with you, 110 knots, 60 degrees nose high, go from 10,000 feet to 20,000 feet, very maneuverable airplane, but it didn't have any good weapons. Now it has high off bore sight Archer missile, helmet mounted sight, active missile, and a jammer that gets it into the merge, good radar..."
    http://www.f-16.net/forum/viewtopic.php?t=21258



    Thực tế là có tới 3 chiếc bị bắn trúng nữa

    According to unconfirmed latest report, 1 F-16 down, 3 F-15/F-16 damaged, 1 drone down and 1 chopper down, in Recent Encounter With Syrian Forces

    http://newsinflight.com/2018/02/11/israel-f-15-was-shot-down-by-syrian-anti-aircraft-fire/


    Hiện tại có các nguồn sau F16 bị bắn bởi S200 và S125 và anti-aircraft-fire, SYRIAN AIR DEFENSE (để nguyên văn) ta có thể kết luận cả 4 yếu tố này chứng minh việc cả 4 máy bay bị tấn công đồng thời là có thật và 1 chiếc bị rụng

    http://www.telegraph.co.uk/news/201...-jet-shot-syrian-anti-aircraft-fire-military/
    https://theaviationgeekclub.com/iaf-f-16i-sufa-crashed-syria-likely-shot-s-125-surface-air-missile/
    https://timesofislamabad.com/11-Feb-2018/israeli-f-16-was-shot-down-by-russian-s-200-missile
    https://southfront.org/syrian-air-defense-forces-shot-israeli-warplane-israeli-responds-airstrikes/


    Dù bị bắn hạ bởi vũ khí nào thì cũng là nỗi nhục của Mỹ và Do Thái vì tung hô F15/16 nâng cấp cực kì hùng mạnh vô đối, cú tát vào bọn rồ Mỹ luôn tung hô vũ khí Mỹ số 1 trái đất, đi trước vũ khí các nước khác hàng ngàn năm

    VN cũng ko nên mua F16 này làm gì, VN có mua thì cũng chỉ F16 bản cũ Block 20-30, trong khi F16I mới bị bắn hạ là Block 50/52 phiên bản tối tân, lại còn áp dụng công nghệ điện tử Do Thái
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/2/18
  2. 13/2/18 lúc 09:58 #142
    rafale
    rafale Xe buýt
    Biển số:
    OF-295925
    Ngày cấp bằng:
    20/10/13
    Số km:
    941
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Hiểm họa từ tên lửa lạc hậu với tiêm kích F-16 Israel trên bầu trời Syria
    Vụ tiêm kích F-16 bị Syria bắn rơi cho thấy những tổ hợp phòng không lạc hậu vẫn đủ sức đe dọa khí tài tối tân của Israel.
    Khoảnh khắc F-16 Israel bốc cháy, lao xuống đất sau khi trúng đạn / Phi công Israel kể lại giây phút F-16 trúng tên lửa




    | Có thể bạn quan tâm
    Xem lại
    00:25| 00:25



    Chiếc F-16I bốc cháy, lao xuống đất.

    Một tiêm kích F-16I của không quân Israel ngày 10/2 bị Syria bắn rơi khi không kích căn cứ quân sự Iran tại Syria. Vụ bắn rơi chiếc F-16 dường như đã gây sốc cho Tel Aviv, đặt ra nghi vấn về các hệ thống phòng vệ tối tân của nước này và thể hiện sự nguy hiểm của những tổ hợp tên lửa cũ kỹ trong biên chế của Damascus, theo Jewish Press.

    Không quân Israel lâu nay vốn coi không phận Syria như một "vùng tự do" có thể thoải mái hoạt động, thậm chí không kích các đoàn xe chở vũ khí của Iran mà không e ngại bất cứ nguy cơ nào. Họ luôn tin rằng tiêm kích F-16I của mình chiếm ưu thế tuyệt đối trên không, trong khi hệ thống phòng không của Syria quá cũ kỹ và lạc hậu.

    Hiện vẫn còn nhiều tranh cãi về loại tên lửa đã bắn hạ chiếc F-16I, giả thuyết hàng đầu là hệ thống tên lửa phòng không tầm trung S-125 Pechora và tầm xa S-200 Vega.

    Đây đều là những tên lửa được Liên Xô phát triển trong thập niên 1960, nhằm đánh chặn các loại oanh tạc cơ chiến lược và tiêm kích. Chúng đã trải qua nhiều lần nâng cấp và có thể lấy dữ liệu mục tiêu từ các hệ thống phòng không mới hơn, giúp hạn chế khả năng bị vô hiệu hóa toàn bộ trong chiến đấu. Tuy nhiên, về lý thuyết, chúng vẫn là những vũ khí quá già cỗi để có thể bắn hạ tiêm kích F-16I hiện đại.

    Damascus sở hữu một số hệ thống phòng không Pantsir-S1, nhưng chúng có tầm bắn tương đối ngắn và chỉ dùng bảo vệ một số cơ sở chiến lược. Syria cũng đặt mua tên lửa S-300PMU-1 hiện đại từ Nga, nhưng cuộc nội chiến từ năm 2011 khiến hợp đồng này đổ vỡ, buộc Damascus tiếp tục dựa vào lưới phòng không cổ lỗ hàng chục năm tuổi.

    Tiêm kích đa nhiệm F-16I Soufa của Israel trong khi đó trang bị hệ thống tác chiến điện tử do Elisra cung cấp, bao gồm các cảm biến cảnh báo chiếu xạ radar, cảnh báo tên lửa và hệ thống gây nhiễu, trong đó có bộ gây nhiễu tự vệ Elisra SPS 3000.

    Bộ Quốc phòng Israel vẫn đang cố gắng tìm hiểu lý do chiếc F-16I hiện đại như vậy lại có thể bị tên lửa Syria bắn rơi. Giả thuyết đặt ra là hai phi công trên máy bay đã quá tập trung vào nhiệm vụ không kích, không chú ý đến tín hiệu cảnh báo tên lửa đang bay đến. Cũng có khả năng phi công thao tác sai lầm khiến máy bay rơi vào vùng tiêu diệt của quả tên lửa phát nổ ở cự ly gần.

    [​IMG]
    Một quả đạn S-200 bị phiến quân Syria phá hủy. Ảnh:Blogspot.

    Ông Tel Inbar, giám đốc Trung tâm Không gian và UAV thuộc Viện Fisher, cho rằng việc một tiêm kích Israel bị bắn hạ sau hàng chục năm hoạt động tự do trên không phận Syria là điều có thể dự đoán trước.

    Theo ông, dù tiêm kích Israel hiện đại tới đâu, mối đe dọa từ các loại tên lửa phòng không cổ lỗ của Syria luôn hiện hữu và không thể coi thường. "Không một công nghệ tối tân nào đủ sức bảo vệ 100% cho máy bay khi trên bầu trời xuất hiện hàng chục tên lửa", ông Inbar khẳng định.

    Đây là lần đầu tiên Syria bắn hạ thành công một tiêm kích Israel trong 35 năm qua, kể từ vụ tiêm kích nước này bắn trượt phi cơ chiến đấu Israel ngày 25/5/1983. Nó cho thấy tên lửa phòng không đời cũ của Damascus vẫn còn hiệu quả, đủ sức duy trì mối đe dọa nghiêm trọng trong các xung đột thế kỷ 21.

    Ông Inbar khẳng định đây là hồi chuông cảnh tỉnh với không quân Israel. Nếu không tìm ra biện pháp khắc phục, Tel Aviv sẽ phải đón nhận nhiều thiệt hại nặng nề trong trường hợp nổ ra xung đột toàn diện với Damascus và các đồng minh trong tương lai, điều từng xảy ra trong chiến tranh Yom Kippur năm 1973.
     
  3. 13/2/18 lúc 10:06 #143
    rafale
    rafale Xe buýt
    Biển số:
    OF-295925
    Ngày cấp bằng:
    20/10/13
    Số km:
    941
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Trước đây vì hạn chế tin tức, phương tiện như smart phone, nên bằng chứng ít có để vả mồm bọn Mỹ Do Thái, nhưng qua hàng loạt vụ F15/16 phiên bản mới nhất (F15SA, F16I/C) bị bắn rụng bởi hệ thóng PK cũ cho thấy 100% trước đây F15/16 bản cũ hoàn toàn bị bắn hạ được bởi tất cả các hệ thống PK, KQ cũ đó vốn trong thời điểm trước đây cũng chỉ thua vài thập niên mà thôi, trong khi chúng vẫn chứng tỏ được khả năng bắn rụng phiên bản mới nhất vốn dùng để chống lại các hệ thống hiện đại hơn như S300/400
     
  4. 23/2/18 lúc 14:51 #144
    rafale
    rafale Xe buýt
    Biển số:
    OF-295925
    Ngày cấp bằng:
    20/10/13
    Số km:
    941
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Phạm vi F16 ko đạt tới 1150km theo báo Do Thái xác nhân

    [​IMG]
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)