- Biển số
- OF-32976
- Ngày cấp bằng
- 5/4/09
- Số km
- 341
- Động cơ
- 480,367 Mã lực
"làm được" và "làm chủ" nó khác nhau lắm
Đọc cũng không rõ công nghệ lõi mà bài báo muốn nói đến cụ thể là công nghệ gì ?.Em thấy bài báo này, trong đó viết chỉ 1 đoạn: Khi thân máy, trục khuỷu, nắp máy và nhiều cấu phần cốt lõi được sản xuất trong nước.
Ko rõ CN lõi thực sự ở đây là gì ?
![]()
Cụ làm em nhớ cty cũ của em quá.Cái gọi là "lõi" của ô tô thuần điện lại không phải là Động cơ, bộ điều khiển (phần cứng)....mà là phần mềm điều khiển, đó là "não" của chiếc xe.


Chẳng cần nói đâu xa xôi bác ơi.Vậy bác có biết thằng Apple nó không sản xuất được bất kỳ 1 cái linh kiện nào ở trong con Iphone không?
Tự cụ nói là công nghệ lõi chứ ai nói đâu? Đọc có mấy dòng mà cũng xuyên tạc được!Em thấy bài báo này, trong đó viết chỉ 1 đoạn: Khi thân máy, trục khuỷu, nắp máy và nhiều cấu phần cốt lõi được sản xuất trong nước.
Ko rõ CN lõi thực sự ở đây là gì ?
![]()
Mời cụ xem trên trang web. Bài thì y hệt FB nhưng tiêu đề thì rõ hơn cho cụ khỏi thắc mắcTự cụ nói là công nghệ lõi chứ ai nói đâu? Đọc có mấy dòng mà cũng xuyên tạc được!
Trong nhiều năm, ngành ô tô Việt Nam phụ thuộc lớn vào nhập khẩu linh kiện, đặc biệt là động cơ- bộ phận phức tạp nhất và quyết định giá trị sản phẩm.Mời cụ xem trên trang web. Bài thì y hệt FB nhưng tiêu đề thì rõ hơn cho cụ khỏi thắc mắc
![]()
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
(Chinhphu.vn) - Sự kiện khánh thành Nhà máy Sản xuất và Chế tạo động cơ ô tô Kim Long (một trong những nhà máy chế tạo động cơ hiện đại nhất thế giới) mới đây tại Khu công nghiệp Chân Mây- Lăng Cô không chỉ là tin vui của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, màcòn là một dấu mốc chiến lược, cho thấy...baochinhphu.vn
Cụ cũng đúng cơ mà tư duy hơi cổ rồi.Cụ đúng nhưng mà là trước năm 2010, tư duy hơi cổ rồi.
GPU đã trở nên quan trọng hơn và đắt tiền hơn CPU, nhất là trong kỷ nguyên AI, huấn luyện big data cần nhiều xử lý song song.
Hiện tại cái chip CPU về giá tiền chỉ bằng cỡ 1/4 cái PC để bàn. Nhưng nó vẫn đúng là linh kiện có trình độ công nghệ cao nhất ở PC truyền thống. Thời nay GPU được định giá cao hơn.
"Khả năng truy xuất dữ liệu theo từng mã động cơ" tức là dữ liệu liên thông, liên kết với nhau, gửi về Phòng kế hoạch - vật tư của công ty, từ đó nắm rõ lịch sử động cơ của nhà sản xuất nào phải không cụ ?. Nếu vậy thì nhà máy này trình độ IT đã ở mức rất cao trong nhà máy sản xuất rồi.Trong nhiều năm, ngành ô tô Việt Nam phụ thuộc lớn vào nhập khẩu linh kiện, đặc biệt là động cơ- bộ phận phức tạp nhất và quyết định giá trị sản phẩm.
Việc Nhà máy Động cơ Kim Long đi vào hoạt động, với dây chuyền tự động hóa hơn 90% và khả năng truy xuất dữ liệu theo từng mã động cơ, đánh dấu một bước chuyển quan trọng: Việt Nam bắt đầu chạm tới khâu lõi của chuỗi giá trị ô tô.
Khi thân máy, trục khuỷu, nắp máy và nhiều cấu phần cốt lõi được sản xuất trong nước, nâng tỷ lệ nội địa hóa mới thực sự có ý nghĩa. Đây là nền tảng để giảm nhập siêu, tăng giá trị gia tăng, đồng thời phát triển ngành cơ khí chính xác- nền móng của công nghiệp hóa hiện đại.
Làm được rùi mới làm chủ chứ cụ...chứ đâu ai sinh ra là biết đi liền đâu."làm được" và "làm chủ" nó khác nhau lắm
Không cổ đâu, đương đại và rất tương lai. GPU dòng phổ thông trung cấp RTX 4060, RX6600 phải hơn 10 củ; dòng cao hơn chút RTX4090 thì phải 50 củ. Còn SSD 1TB chưa đến 4 củ. DDR5 16GB thì cũng cỡ 3-4 củ thôi.Cụ cũng đúng cơ mà tư duy hơi cổ rồi.
Giờ đắt nhất là cặp ram với cái SSD nhé. đôi ram DDR5 16x2 với cái ssd 1tb = luôn con 5060 rồi.
Thời nay ram là số 1
Đúng rồi tôi nói đến NVIDIA GPU rời đó. Lấy loại RTX5080 đang hot, giá nó lên đến 80 tr.Cả 2 cụ nhớ nhầm. Thực tế giá Gpu để đồng bộ Cpu về cấu hình máy, nó luôn rẻ hơn Gpu rời.
Chứ sao ? Why not ?Cụ làm em nhớ cty cũ của em quá.
Tự động hóa: từ cánh tay robot đến từng cái motor, xilanh, main, relay, dây điện,.... nói chung 100% nhập hết, chỉ có phần điều khiển mới là tụi hắn làm. Và đương nhiên rồi họ nắm công nghệ lõi đó là phần mềm điều khiển![]()
![]()
![]()
Bác thông cảm, xuyên tạc là nghề của các cụ ấy mà.Trong nhiều năm, ngành ô tô Việt Nam phụ thuộc lớn vào nhập khẩu linh kiện, đặc biệt là động cơ- bộ phận phức tạp nhất và quyết định giá trị sản phẩm.
Việc Nhà máy Động cơ Kim Long đi vào hoạt động, với dây chuyền tự động hóa hơn 90% và khả năng truy xuất dữ liệu theo từng mã động cơ, đánh dấu một bước chuyển quan trọng: Việt Nam bắt đầu chạm tới khâu lõi của chuỗi giá trị ô tô.
Khi thân máy, trục khuỷu, nắp máy và nhiều cấu phần cốt lõi được sản xuất trong nước, nâng tỷ lệ nội địa hóa mới thực sự có ý nghĩa. Đây là nền tảng để giảm nhập siêu, tăng giá trị gia tăng, đồng thời phát triển ngành cơ khí chính xác- nền móng của công nghiệp hóa hiện đại.