[Funland] Việt Nam làm chủ CN lõi ?

Vuxmanhj

Xe máy
Biển số
OF-570231
Ngày cấp bằng
21/5/18
Số km
99
Động cơ
151,382 Mã lực
Tuổi
37
Công nghệ phân lô bán nền thì ta là số 2 không ai dám nhận số 1
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
662
Động cơ
500,762 Mã lực
Tuổi
26
Vậy bác có biết thằng Apple nó không sản xuất được bất kỳ 1 cái linh kiện nào ở trong con Iphone không?
Cụ cứ lấp liếm làm gì?

Nó thiết kế chi tiết toàn bộ hiao cho các thằng khác làm các phần khác nhau và, nó ráp lại được hoàn chỉnh ko tỳ vết.

Chưa kể nó phải giám sát mọi quá trình...

Hay ý cụ là Apple ko làm nổi con ốc?
 

Hungpede

Xe buýt
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
845
Động cơ
22,105 Mã lực
Cụ cứ lấp liếm làm gì?

Nó thiết kế chi tiết toàn bộ hiao cho các thằng khác làm các phần khác nhau và, nó ráp lại được hoàn chỉnh ko tỳ vết.

Chưa kể nó phải giám sát mọi quá trình...

Hay ý cụ là Apple ko làm nổi con ốc?
Apple nó ko thèm làm vì tỷ suất ln thấp thôi, chứ nó làm thì nhiều thứ ngon hơn, vd như cpu xưa dùng intel sau tự làm luôn chip M đó!
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
662
Động cơ
500,762 Mã lực
Tuổi
26
Cái gọi là "lõi" của ô tô thuần điện lại không phải là Động cơ, bộ điều khiển (phần cứng)....mà là phần mềm điều khiển, đó là "não" của chiếc xe.
Hài hước có năng khiếu hơn a Q nổ rùi cụ ơi.

Não ấy nó đk cái gì ạ? cụ ko biết kiểm soát nguồn sẽ biệt lập theo pin, kiểm soát động cơ theo nguồn và đktt... tầm khoảng 5 thằng phối hợp cùng nhịp, lệch 0.01s là hệ thống nó quay quay như gì ấy.

Động cơ nó có hệ thống riêng nên cái não như cụ nói chẳng biết là cái z nếu như cái khác được cho là ko cần thiết?
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
662
Động cơ
500,762 Mã lực
Tuổi
26
Apple nó ko thèm làm vì tỷ suất ln thấp thôi, chứ nó làm thì nhiều thứ ngon hơn, vd như cpu xưa dùng intel sau tự làm luôn chip M đó!
Thì nó thiết kế ra, lại ra quy trình, lại kiêm giám sát mà bảo nó kiểu như ko làm được thì mới thấy cái cách nghĩ hài hước, nó làm khéo con 6s 2015 ngâm nước lúc sx giờ vẫn bật lên chạy bt luôn chứ ở đó cụ trên nói lấm liếm ko làm.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,666
Động cơ
1,164,702 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
OF mình cũng có Mợ làm chủ công nghệ Lõi ....lọc nước đấy ạ ! :))
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
662
Động cơ
500,762 Mã lực
Tuổi
26
theo em thì dân ta cứ sản xuất hẳn robot với AI đi chứ cái đúc chi tiết máy để các nước khác nó làm thuê cho ta. phải đi tắt đón đầu đốt cháy giai đoạn chứ
Nhưng mà đón đầu lại chưa biết đón ở đâu cụ ak, đón nhầm khúc giữa cũng đỡ chứ khúc đuôi xương lắm.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
662
Động cơ
500,762 Mã lực
Tuổi
26
Cơ bản nhất là công nghệ luyện kim, khi mà VN chưa làm được thép chất lượng cao thì nhắc đến sản xuất mấy chi tiết máy kia là vội vàng rồi
Anh India làm ba cái trụ khuỷu lâu rùi mà, còn tiện thủ công, cân bằng trục cũng thủ cokng nốt, mà sao ko thấy mấy ảnh tự hào?

Làm cũng ko có khó quá, đúng góc, cân bằng tốt và, thép đúng tiêu chuẩn.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
662
Động cơ
500,762 Mã lực
Tuổi
26
Thế mà với cái ô tô: Vẫn không thể làm được buồng đốt có khe hở cấp nanomet và độ mài mòn cấp nanomnet sau hàng trăm ngàn km như một số nước khác, đơn cử như Nhật.
Với cái xe điện vẫn loanh quanh rotor lõi sắt, trong khi Tesla đã có công nghệ lõi sợi carbon. Pin thì vẫn Lithium trong khi Tesla đã gần đạt pin... nhôm....
Nhiều động cơ lớn a Tq vẫn phải phụ thuộc Ngango thui, nhiều thứ sau khi lắp xong là ko thể tháo hay chụp chiếu để sao chép ngược vì các điểm lấy mốc, các trạng thái tổng thể gần như không thể có nếu không phải là người thiết kế.

Xem họ tháo cái động cơ tesla với vô số răng và khoá, vòng đệm, đệm khoá liên kết êm ro ở tốc độ cao mới thấy a Tq còn xa vời lắm ở độ bền bỉ và tính tin cậy.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,037
Động cơ
-104,871 Mã lực
Tuổi
47
Em thấy bài báo này, trong đó viết chỉ 1 đoạn: Khi thân máy, trục khuỷu, nắp máy và nhiều cấu phần cốt lõi được sản xuất trong nước.

Ko rõ CN lõi thực sự ở đây là gì ?

IMG_2559.jpeg
Cụ đọc cũng nên ngẫm cho đầy đủ. Trc nay chỉ lắp ráp còn hiện tại thì sx trong nước các linh kiện chi tiết chính, giá trị của xe. Đó là các thành phần cốt lõi, có thể làm tốt hơn hoặc xấu đi. Chứ ko phải bài báo nói công nghệ lõi. Ngoài ra còn lõi của lõi, các thành phần chính cấu thành nên các chi tiết lõi của xe.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,132
Động cơ
285,351 Mã lực
Tuổi
52
Không hiểu chủ thớt mở thớt này với mục đích gì ???

Các cụ cứ chửi, cứ bỉ bôi, nói xấu đất nước mà các cụ đã sinh ra và đang sinh sống mà không có chút suy nghĩ gì à ?

Việt Nam chúng ta xuất phát điểm thấp, trải qua chiến tranh, cấm vận kinh tế hàng thập kỷ. Việt Nam mới chính thức phát triển kinh tế từ năm 1995, sau khi Mỹ dỡ bỏ cấm vận.
Trải qua 30 năm phát triển kinh tế từ con số không, Việt Nam được như ngày hôm nay là rất đáng trân trọng, rất đáng tự hào.
Nền công nghiệp, công nghệ của chúng ta đi sau, chúng ta đâu có nền tảng phát triển như các nước phát triển trên TG có thể SX được mọi thứ ( từ luyện kim, vật liệu, đến công nghệ, cơ khí...vv ) mà các cụ cứ chê bai nhiều vậy ???

Các Cty Việt Nam mới bắt đầu bước vào chuỗi SX của TG, hầu như chưa có nền tảng gì ....họ phải lớn dần, phát triển đến 1 mức nào đó rồi mới có thể tự chủ, tự SX, tự chủ công nghệ được chứ....

Em thấy nhiều cụ cứ mở mồm ra là chê Việt Nam, chê bất cứ thứ gì của Việt Nam, do DN Việt Nam SX....Việc chê kiểu góp ý chân thành nó khác, đọc comment thì hiểu ngay ...cứ chửi thôi, chửi lèm bèm như Chí Phèo thời xưa vậy ?
Các cụ không phải người Việt Nam à ? Hay các cụ là dân 3// chống phá Việt Nam, các cụ muốn Việt Nam mãi mãi nghèo nàn, lạc hậu các cụ mới vui ???

Thiệt tình....:D
Cụ nói cũng đúng, nhưng cá nhân em là em chê kỹ sư VN, quản lý doanh nghiệp VN. Em cũng là kỹ sư, cũng là quản lý doanh nghiệp ( bé tí ), và em vẫn chê thậm tệ.

Nên bảo là kỹ sư nhà ta làm chủ công nghệ này nọ, rồi AI, rồi bán dẫn, em là em cười ruồi !

Tất nhiên, kỹ sư nhà ta có vài người giỏi, rất giỏi. Nhưng em tin là những người đó hoặc là bị chèn ép không ngóc đầu dậy nổi, hoặc là làm riêng. Số đó không nhiều đâu, phần còn lại thì có một mặt bằng chung rất kém cỏi !
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,264
Động cơ
1,034,141 Mã lực
Anh India làm ba cái trụ khuỷu lâu rùi mà, còn tiện thủ công, cân bằng trục cũng thủ cokng nốt, mà sao ko thấy mấy ảnh tự hào?
Làm cũng ko có khó quá, đúng góc, cân bằng tốt và, thép đúng tiêu chuẩn.
Chắc nhiều người không biết là các cụ ngày xưa cũng đã làm được những thứ này!
Phụ tùng không kiếm được thì việc đại tu phải tự làm, chứ không thể chỉ tháo cái máy cũ đã hỏng để lấy phụ tùng nên họ phải làm (trừ bệ máy và xéc măng).
Máy ngày xưa không có cái gì dạng CNC, toàn thợ toét mắt đo để chỉnh từng mi cờ dông, nhưng họ làm được.
Được cái khi đổi mới, tất cả được xóa sạch để bây giờ làm lại được thì tung hô "Ơ rơ ca!" tung trời!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top