[Funland] Việt Nam mình có bao nhiêu đèo, các cụ đã đi được bao nhiêu đèo rồi

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
868
Động cơ
214,757 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đường bê tông xuống cấp nghiêm trọng cụ ợ. Họ đang trong quá trình vá và sửa lại.
Xấu thì cũng không xấu lắm, nhưng đường bê tông xi măng nhiều vết nứt nên xóc hơn đường nhựa nhiều. Đi lên Pleiku thì nên đi đường qua Măng Đen đỡ vất hơn nhiều.
 

vulanlt

Xe buýt
Biển số
OF-134630
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
595
Động cơ
379,714 Mã lực
Nơi ở
Thích đâu thì ở đấy, đâu đâu cũng là nhà.
Xấu thì cũng không xấu lắm, nhưng đường bê tông xi măng nhiều vết nứt nên xóc hơn đường nhựa nhiều. Đi lên Pleiku thì nên đi đường qua Măng Đen đỡ vất hơn nhiều.
Vì em xuất phát từ Huế và cũng muốn trải nghiệm cung đường đèo Lò Xo nên đi theo hướng quốc lộ 14 đó cụ ợ
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,879
Động cơ
431,368 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Vì em xuất phát từ Huế và cũng muốn trải nghiệm cung đường đèo Lò Xo nên đi theo hướng quốc lộ 14 đó cụ ợ
Các cụ đi đèo Lò Xo sẽ thấy, chưa 1 con đèo nào mà mười mấy cái hốc cứu nạn, tỷ lệ TNGT ở đèo này chắc no.1 của VN mặc dù so với Tây Bắc thì thua xa vềđộ hiểm trở
Anh em ở Dakglei lập hẳn 1 nhóm cứu hộ miễn phí 24/7, mọi người search "SOS đèo Lò Xo" sẽ thấy
 

vulanlt

Xe buýt
Biển số
OF-134630
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
595
Động cơ
379,714 Mã lực
Nơi ở
Thích đâu thì ở đấy, đâu đâu cũng là nhà.
Các cụ đi đèo Lò Xo sẽ thấy, chưa 1 con đèo nào mà mười mấy cái hốc cứu nạn, tỷ lệ TNGT ở đèo này chắc no.1 của VN mặc dù so với Tây Bắc thì thua xa vềđộ hiểm trở
Anh em ở Dakglei lập hẳn 1 nhóm cứu hộ miễn phí 24/7, mọi người search "SOS đèo Lò Xo" sẽ thấy
Thực tế thì nếu các bác tài, dù là tài mới chạy đúng tốc độ, đúng làn và tuân thủ các biển báo thì mình thấy đèo này vẫn không nguy hiểm lắm. Đi trên cung đường này chỉ ngán các bác xe khách chạy phóng nhanh, vượt ẩu thôi
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
649
Động cơ
112,096 Mã lực
Thực tế thì nếu các bác tài, dù là tài mới chạy đúng tốc độ, đúng làn và tuân thủ các biển báo thì mình thấy đèo này vẫn không nguy hiểm lắm. Đi trên cung đường này chỉ ngán các bác xe khách chạy phóng nhanh, vượt ẩu thôi
Đúng rồi cụ ạ, sợ nhất mấy ông xe khách giường nằm, sau nữa là mấy ông xe tải, chạy ẩu kinh khủng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tarra

Xe tăng
Biển số
OF-379558
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,244
Động cơ
560,860 Mã lực
Việt Nam phải có hơn 150 đèo lớn nhỏ, tập trung nhiều ở cung Đông Bắc, Tây Bắc và Miền Trung. Em được lượn gần hết các đèo cung Đông Bắc, Tây Bắc rồi nhưng vẫn muốn tham khảo thêm những khám phá cung đèo của CCCM :D
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
649
Động cơ
112,096 Mã lực
Việt Nam phải có hơn 150 đèo lớn nhỏ, tập trung nhiều ở cung Đông Bắc, Tây Bắc và Miền Trung. Em được lượn gần hết các đèo cung Đông Bắc, Tây Bắc rồi nhưng vẫn muốn tham khảo thêm những khám phá cung đèo của CCCM :D
Trong Nam hầu hết đã làm hầm xuyên qua đèo rồi, trừ đèo Lò Xo quá dài và là địa hình dãy Trường Sơn không phù hợp làm hầm.
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,879
Động cơ
431,368 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Thực tế thì nếu các bác tài, dù là tài mới chạy đúng tốc độ, đúng làn và tuân thủ các biển báo thì mình thấy đèo này vẫn không nguy hiểm lắm. Đi trên cung đường này chỉ ngán các bác xe khách chạy phóng nhanh, vượt ẩu thôi
90% tai nạn là quá tải và lấn làn bác ạ
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,398
Động cơ
194,541 Mã lực
Tuổi
47
DT725 qua huyện Đạ Teh và đèo Con Ó
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,398
Động cơ
194,541 Mã lực
Tuổi
47
Vui vui tí với mấy con đèo

Không ai muốn đèo này: ĐÈO NGANG
Đèo quyết tâm: ĐÈO NGHẾCH
Anh cũng thích: ĐÈO MỚI
Đèo dễ ngã: ĐÈO CHUỐI
Đèo mí em gái hay năn nỉ mí anh: ĐÈO ĐỨNG
Đèo ngắn nhất: ĐÈO NƯỚC NGỌT
...
Mời anh em bổ sung
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,398
Động cơ
194,541 Mã lực
Tuổi
47
Đèo Ngoạn Mục trên Quốc lộ 27, nối huyện Ninh Sơn (Nình Thuận) và Đơn Dương (Lâm Đồng), đèo nhiều khúc cua nhưng độ dốc không lớn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,390
Động cơ
873,209 Mã lực
DT725 qua huyện Đạ Teh và đèo Con Ó
Đèo Ngoạn Mục trên Quốc lộ 27, nối huyện Ninh Sơn (Nình Thuận) và Đơn Dương (Lâm Đồng), đèo nhiều khúc cua nhưng độ dốc không lớn
Những đoạn đèo này đều khá ngon.
Đường quanh co phải lên Tây Bắc, nhưng bây giờ cũng khá ngon, đường được làm lại, có bê tông chắn phía ta luy âm. Trước đây đường Hà Giang thì xe 25 hay xe tải lớn từ 2,5T không lên được tới Yên Minh.

Bac sum.jpg


Có hồi em đi cái Zace lên, họ đang sửa lại, mặt đường còn bị bóc sạch lớp đá để trơ lại đất sét, dịp 30 tháng 4 năm ấy lại còn mưa như trút nước làm bùn bám chặt mấy cái bánh xe (ảnh làm đường mới bây giờ, chứ hồi đó máy móc làm đường của GT trên ấy không đầy đủ được như vậy đâu). Chỗ nào có tý nước là thấy mấy đám xe máy đang giúp nhau cậy bùn bám vào bánh. Nhiều đoạn đi đường khô leo lên vẫn phải cài số 1. Có chỗ em đi lên, dốc dựng đứng và cua gấp, 1 bác xe tải chở đá làm đường đang đi ra nên nhường xe em, nhưng lại bám sát vách ta luy dương, em phải lên nhờ bác ấy chạy địch lên đỗ sát mép âm để bò, nhỡ xe trượt quay ngay thì chỉ chạm vào xe bác ấy chứ không rơi xuống vực!

Tinh lo 178 01.jpg

Tinh lo 178.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,398
Động cơ
194,541 Mã lực
Tuổi
47
Những đoạn đèo này đều khá ngon.
Đường quanh co phải lên Tây Bắc, nhưng bây giờ cũng khá ngon, đường được làm lại, có bê tông chắn phía ta luy âm. Trước đây đường Hà Giang thì xe 25 hay xe tải lớn từ 2,5T không lên được tới Yên Minh.

Bac sum.jpg


Có hồi em đi cái Zace lên, họ đang sửa lại, mặt đường còn bị bóc sạch lớp đá để trơ lại đất sét, dịp 30 tháng 4 năm ấy lại còn mưa như trút nước làm bùn bám chặt mấy cái bánh xe (ảnh làm đường mới bây giờ, chứ hồi đó máy móc làm đường của GT trên ấy không đầy đủ được như vậy đâu). Chỗ nào có tý nước là thấy mấy đám xe máy đang giúp nhau cậy bùn bám vào bánh. Nhiều đoạn đi đường khô leo lên vẫn phải cài số 1. Có chỗ em đi lên, dốc dựng đứng và cua gấp, 1 bác xe tải chở đá làm đường đang đi ra nên nhường xe em, nhưng lại bám sát vách ta luy dương, em phải lên nhờ bác ấy chạy địch lên đỗ sát mép âm để bò, nhỡ xe trượt quay ngay thì chỉ chạm vào xe bác ấy chứ không rơi xuống vực!

Tinh lo 178 01.jpg

Tinh lo 178.jpg
Nghe anh kể ghê quá 👍👍👍
 

KimThu1998

Xe máy
Biển số
OF-832056
Ngày cấp bằng
9/4/23
Số km
98
Động cơ
386 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việt Nam mình nhiều đèo với nhiều cảnh đẹp nhưng tiếc thay mới đi được đúng đèo Tam Đảo :)) :|
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,390
Động cơ
873,209 Mã lực
1 vote đèo Hải Vân, vừa nguy hiểm vừa đẹp, đã vcl, nên đi thử 1 lần các cụ ạ
Đèo Hải Vân thời chưa có hầm em thường đi qua trên xe 45 chỗ.
Có bà người quen (bà xã sếp cũ) xe rơi xuống hơn 4 chục mét rồi mắc cây nên không sao!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top