[Funland] Việt Nam nghiên cứu thiết kế chế tạo máy bay trực thăng.

XPQ

Xe ba gác
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
20,133
Động cơ
583,211 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em đọc thì "chủ động nghiên cứu thiết kế chế tạo" đang ở giai đoạn đề án, dự án đã xác định. Tức có nghĩa là đang trong giai đoạn "vạch ra", còn mần được hay không là chuyện khác. Vạch ra rồi lại đút vào cũng không có gì to chuyện nhưng nó thể hiện tầm nhìn và ý chí tự chủ tự tin. Thế là cũng phấn khởi rồi!
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,733
Động cơ
289,241 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
E nghĩ là 1 phần chuyển giao công nghệ hoặc nghiên cứu dựa trên những thiết kế kỹ thuật, nguyên lý có sẵn phát triển lên thôi, cũng giống như UAV nhưng phức tạp hơn thôi, VN đang đổ nguồn lực vào công nghệ và phát triển quốc phòng, tự chủ sản xuất được khá nhiều thứ, chứ đụng cái j cũng mua thì tiền núi.
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,348
Động cơ
301,055 Mã lực
Có đội rất sợ công nghệ nước nhà phát triển hoặc lúc nào cũng bĩu môi chê công nghiệp Việt Nam.
Bọn đấy khả năng tự nhục rất cao cụ ạ. Chỉ muốn đất nước đi lùi, bọn này đích thị con cháu 3/
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,348
Động cơ
301,055 Mã lực
Cũng kinh đấy nhưng mà chưa kinh lắm ;))
Riêng luyện kim, hoặc các công nghệ lõi - thì nó giấu như mèo giấu mứt, có tiền cũng ko mua nổi thông tin chứ đừng nói xách cả dây chuyền và bí mật luyện kim của nó về làm khơi khơi đâu cụ.
Nòng súng thì cũng tốt, nhưng nó khác với kim loại đặc thù khác như là chân vịt tàu thủy, chân vịt tàu ngầm, các chi tiết thuộc về hàng không vũ trụ...
Thằng Khựa nó có cả 1 đội quân chuyên đi ăn cắp mới phát triển được vậy đấy mà còn có nhiều cái nó cũng khóc - chịu ko làm đc.
Cụ dốt, hiểu biết ít thì đừng nói cụ ạ. Trẻ con nó cười cho.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,540
Động cơ
367,759 Mã lực
Tuổi
59
Cụ Isuzu để ý: Drone và trực thăng truyền thống (helicopter) là khác nhau. Lý do chính nằm ở động cơ: Drone động cơ điện, trực thăng truyền thống là động cơ nổ.

Việc Viettel "nghiên cứu chế tạo trực thăng" là tin cần thận trọng theo dõi. Thế giới hiện chỉ có 6 nước chế tạo trực thăng độc lập là Mỹ, Nga, Trung quốc, Airbus, Ý và Ấn độ.
Em lại thấy Drone cũng là trực thăng, cánh quạt thôi. Còn đc nổ hay điện không phải thuộc tính của nó.
Còn không ai chê cả, tự làm được thì tuyệt vời.
Thủa ban đầu con người chế tạo mái bai, chả ai dám đụng tới trực thăng vì khó ở vật liệu và đủ thứ mômen liên quan. Cách bằng lướt gió dễ hơn nhiều, cánh cốt tre :P căng bạt còn lướt gió ầm ầm, nếu áp vào trực thăng thì có mà rơi lã chã. :D
 

Xuân Bách

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-385426
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
593
Động cơ
240,962 Mã lực

HoaBachLong

Xe tải
Biển số
OF-4012
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
251
Động cơ
561,009 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Website
thepresentwriter.com
Luyện kim còn chưa ăn ai bảo đi sx mái bai.
thế ko biết luyện kim thì ko làm được à ? thế súng bộ binh, xe chiến đấu và tên lửa thì chắc toàn nhập tàu về rồi dán mác VN đúng ko nhà thông thái biết tuốt ?
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,665
Động cơ
502,289 Mã lực
Tuổi
55
Giờ công nghệ thiết kế đồ họa, phần mềm mô phỏng... cơ khí 3D, laser... có độ chính xác cao với độ dung sai nhỏ là dễ tiếp cận. Việc nghiên cứu, chế tạo, cải tiến... rõ ràng là dễ hơn xưa rất nhiều. Mình làm chủ được một phần phần thiết kế, chế tạo thì có gì đâu mà nhiều cụ bỉ bôi nhỉ?

Công nghệ luyện kim chưa nắm được nhiều thì thiếu đâu mua đó về làm, rồi từ từ mà tiến thôi.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,753
Động cơ
907,091 Mã lực
Thớt này lại tranh luận như cãi nhau nhưng tranh luận để tìm ra chân lý các cụ nhé.
Đừng vì không làm chủ được cảm xúc mà công kích cá nhân lẫn nhau.
 

Trần Đoành.

Xe lăn
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
10,199
Động cơ
654,190 Mã lực
Cũng kinh đấy nhưng mà chưa kinh lắm ;))
Riêng luyện kim, hoặc các công nghệ lõi - thì nó giấu như mèo giấu mứt, có tiền cũng ko mua nổi thông tin chứ đừng nói xách cả dây chuyền và bí mật luyện kim của nó về làm khơi khơi đâu cụ.
Nòng súng thì cũng tốt, nhưng nó khác với kim loại đặc thù khác như là chân vịt tàu thủy, chân vịt tàu ngầm, các chi tiết thuộc về hàng không vũ trụ...
Thằng Khựa nó có cả 1 đội quân chuyên đi ăn cắp mới phát triển được vậy đấy mà còn có nhiều cái nó cũng khóc - chịu ko làm đc.
Nói về ăn cắp...móc túi thì...hì hì...hì hì hì =)) =))=))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,748
Động cơ
522,522 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em lại thấy Drone cũng là trực thăng, cánh quạt thôi. Còn đc nổ hay điện không phải thuộc tính của nó.
Còn không ai chê cả, tự làm được thì tuyệt vời.
Thủa ban đầu con người chế tạo mái bai, chả ai dám đụng tới trực thăng vì khó ở vật liệu và đủ thứ mômen liên quan. Cách bằng lướt gió dễ hơn nhiều, cánh cốt tre :P căng bạt còn lướt gió ầm ầm, nếu áp vào trực thăng thì có mà rơi lã chã. :D
Drone và trực thăng truyền thống khác nhau rất rất xa cụ ợ. Cụ để ý nhé:

Trực thăng truyền thống: Chỉ có 1 cánh quạt nâng




Drone: Rất nhiều cánh nâng
1765880500528.png


Làm kiểu trên mới khó chứ kiểu dưới dễ hơn nhiều.
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
545
Động cơ
55,426 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Mái bai trực thăng chả có cn gì ghê gớm, có 2 cái cánh quạt khua phành phạch là bốc lên thôi. Tinh túy là độ bền, độ tin tưởng ở vật liệu ở mọi chi tiết cái mái bay, đây mới là cái lõi. Không như etô, chết máy, rụng càng thì nằm ị trên mặt đất cũng...êm ru. :D
Bác đùa dai, trực thăng có khi khó làm hơn máy bay cánh quạt ấy chứ, do duy trì độ ổn định khi bay là cực khó
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,386
Động cơ
135,771 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ Thổ Nhĩ Kỳ là tấm gương sáng cho chúng ta, từ chỗ nhập khẩu phần lớn vũ khí, hiện tại Thổ đã tự sản xuất đến 80% vũ khí trang thiết bị.
Ngân sách Quốc phòng năm 2026 của chúng ta tăng rất mạnh, em nghĩ trong thời gian tới, đầu tư cho công nghệ mà mũi nhọn là công nghệ cho QP sẽ rất mạnh, chắc chắn là các bậc IQ cũng thấy tình hình thế giới biến động như bây giờ, chí ít chúng ta cũng phải đủ hàng nóng cơ bản để tự bảo vệ mình.
Pakistan xác định dân ăn cỏ đề làm vũ khí nguyên tử cơ mà, dân Việt mình độ yêu nước đâu có kém.
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
545
Động cơ
55,426 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Vẫn phải nhập máy hoặc ít nhất cũng Pít tông Xéc măng, heo dầu chứ món đấy sx sản lượng nhỏ e khó mà nhiều thì bán cho ai.
Mấy cái này nhà máy diezen Sông Công làm được lâu rồi, tất nhiên độ bền không bằng hàng nhập nhưng là ta tự chủ được công nghệ sản xuất, mà quân đội nhiều khi yếu tố chủ động mới quan trọng, chứ chẳng may xảy ra chiến tranh, muốn mua chúng nó không bán cho là chết nhục luôn.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,405
Động cơ
312,072 Mã lực
Cứ mỗi lần các bác nghiên cứu, thử nghiệm, thí điểm là e lại thấy nức hết cả nở 😁
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,814
Động cơ
716,754 Mã lực
Drone và trực thăng truyền thống khác nhau rất rất xa cụ ợ. Cụ để ý nhé:

Trực thăng truyền thống: Chỉ có 1 cánh quạt nâng




Drone: Rất nhiều cánh nâng
View attachment 9433250

Làm kiểu trên mới khó chứ kiểu dưới dễ hơn nhiều.
Thực ra tại sao không bỏ khó lấy dễ? Kiểu dưới bị bắn vài cánh còn lết về đc chứ kiểu trên là xoay chong chóng bổ nhào ngay.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,540
Động cơ
367,759 Mã lực
Tuổi
59
Drone và trực thăng truyền thống khác nhau rất rất xa cụ ợ. Cụ để ý nhé:

Trực thăng truyền thống: Chỉ có 1 cánh quạt nâng




Drone: Rất nhiều cánh nâng
View attachment 9433250

Làm kiểu trên mới khó chứ kiểu dưới dễ hơn nhiều.
Tối thiểu phải có hai cái quạt chứ cụ, nhiều cái quạt để san tải thôi ạ.
Em có nói dễ đâu cụ. :D

Bác đùa dai, trực thăng có khi khó làm hơn máy bay cánh quạt ấy chứ, do duy trì độ ổn định khi bay là cực khó
Mái bai cánh quạt là gì thế cụ :D. Em đâu bẩu trực thăng dễ chế tạo, cực khó ý chứ.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
7,125
Động cơ
425,214 Mã lực
Em nghĩ Thổ Nhĩ Kỳ là tấm gương sáng cho chúng ta, từ chỗ nhập khẩu phần lớn vũ khí, hiện tại Thổ đã tự sản xuất đến 80% vũ khí trang thiết bị.
Ngân sách Quốc phòng năm 2026 của chúng ta tăng rất mạnh, em nghĩ trong thời gian tới, đầu tư cho công nghệ mà mũi nhọn là công nghệ cho QP sẽ rất mạnh, chắc chắn là các bậc IQ cũng thấy tình hình thế giới biến động như bây giờ, chí ít chúng ta cũng phải đủ hàng nóng cơ bản để tự bảo vệ mình.
Pakistan xác định dân ăn cỏ đề làm vũ khí nguyên tử cơ mà, dân Việt mình độ yêu nước đâu có kém.
Đúng rồi cụ. Cần phải tự cường sx vũ khí. Nếu không tự cường được thì rất dễ bị các cường quốc bán đứng vì lợi ích của họ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,748
Động cơ
522,522 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thực ra tại sao không bỏ khó lấy dễ? Kiểu dưới bị bắn vài cánh còn lết về đc chứ kiểu trên là xoay chong chóng bổ nhào ngay.
Kiểu dưới là dùng động cơ điện cụ ợ. Để làm trực thăng quân sự thì nó có 2 nhược điểm cơ bản là mất thời gian sạc thành ra tính sẵn sàng không cao, và nhất là không chở được nặng, trong khi với quân đội thì sức chở là ưu tiên số 1. Kiểu dưới bây giờ chỉ làm taxi bay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top