[Funland] Việt Nam nghiên cứu thiết kế chế tạo máy bay trực thăng.

Biển số
OF-880331
Ngày cấp bằng
2/5/25
Số km
75
Động cơ
2,555 Mã lực
Tuổi
35
Chắc lại giống như công ty gì sản xuất UAV xuất khẩu sang hàn,cái xưởng còn thua cái xưởng live trym của tụi bán hàng trên tiktok vậy mà cũng lắm thằng sục tung toé :)))) rồi chửi bọn tự nhục :)))

Được gửi từ iPhone X - Otofun
 

changbietgi

Xe buýt
Biển số
OF-792534
Ngày cấp bằng
7/10/21
Số km
583
Động cơ
41,038 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Bờ biển xanh
Thớt này lại tranh luận như cãi nhau nhưng tranh luận để tìm ra chân lý các cụ nhé.
Đừng vì không làm chủ được cảm xúc mà công kích cá nhân lẫn nhau.
Cụ nói phải. Đa số anh em trên này lái máy bay bà già 50-70 kg còn chưa chắc đã win lấy gì bàn máy bay to to.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,628
Động cơ
389,308 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thớt này các cụ cứ tập trung lái máy bay U3-40 cho tốt, không đến 5 xịch là quá thời hạn bay. Còn chế tạo máy bay thế nào là việc của ông/bà ngoại. =))
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,713
Động cơ
968,165 Mã lực
CThế giới hiện chỉ có 6 nước chế tạo trực thăng độc lập là Mỹ, Nga, Trung quốc, Airbus, Ý và Ấn độ.
Cái này không đúng đâu các bác ei.

Nhật bản và Tây Đức đều tự sản xuất tầu bay bà già 100% từ năm 196x rồi. Nay nếu sản xuất họ chỉ làm một số bộ phận còn lại mua ngoài cho rẻ. Thị trường này khá nhỏ chả lời lãi là bao.

Giả sử em làm đồ nội thất. Em đến lắp tủ cho các bác bằng ốc vít Trung Quốc. Các bác bảo em không làm được tủ bà già, nhầm, máy bay bà già 100% thì có đúng không?

Kết luận cho các bác lười đọc: Đức, Nhật thừa sức làm máy bay bà già ở mức chất lượng cao nhất. Họ không làm vì không có nhu cầu thôi.

Tầu có thể đã làm được tầu bay bà già. Chuyện đổ tiền tấn khai thác sức lao động của 1 tỷ dân dồn vào cho mấy dự án không cần phải sinh lợi tài chính.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,748
Động cơ
522,522 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái này không đúng đâu các bác ei.

Nhật bản và Tây Đức đều tự sản xuất tầu bay bà già 100% từ năm 196x rồi. Nay nếu sản xuất họ chỉ làm một số bộ phận còn lại mua ngoài cho rẻ. Thị trường này khá nhỏ chả lời lãi là bao.

Giả sử em làm đồ nội thất. Em đến lắp tủ cho các bác bằng ốc vít Trung Quốc. Các bác bảo em không làm được tủ bà già, nhầm, máy bay bà già 100% thì có đúng không?

Kết luận cho các bác lười đọc: Đức, Nhật thừa sức làm máy bay bà già ở mức chất lượng cao nhất. Họ không làm vì không có nhu cầu thôi.

Tầu có thể đã làm được tầu bay bà già. Chuyện đổ tiền tấn khai thác sức lao động của 1 tỷ dân dồn vào cho mấy dự án không cần phải sinh lợi tài chính.
Máy bay bà già của cụ là máy bay nào vậy?
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,713
Động cơ
968,165 Mã lực
Có gói bảo hiểm sức khỏe bao cả vận chuyển cấp cứu bằng trực thăng trị giá 1 tỷ đồng.

Đố các bác dám cho người thân khiêng cáng lên một cái trực thăng tầu, trực thăng Ấn.

Đồ TQ tốt. Em đặt Shopee các sản phẩm phổ thông đều đều và không thể phủ nhận chất lượng tuyệt vời của nó. Nhưng những thứ ranh ma, tinh hoa thì cứ củ từ đã
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,042
Động cơ
-104,753 Mã lực
Tuổi
47
Công nghệ lõi nào thế?
Rất nhiều hãng sản xuất muốn yên ổn làm ăn cũng bị ảnh hưởng bởi cái đám xấu bụng cố tình đưa ra những nhận định lơ ngơ kiểu này, bác là một ví dụ sinh động đấy.
Thì đầu họ ko có lõi nên lúc nào cũng dùng câu làm chủ công nghệ lõi.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,042
Động cơ
-104,753 Mã lực
Tuổi
47
Có gói bảo hiểm sức khỏe bao cả vận chuyển cấp cứu bằng trực thăng trị giá 1 tỷ đồng.

Đố các bác dám cho người thân khiêng cáng lên một cái trực thăng tầu, trực thăng Ấn.

Đồ TQ tốt. Em đặt Shopee các sản phẩm phổ thông đều đều và không thể phủ nhận chất lượng tuyệt vời của nó. Nhưng những thứ ranh ma, tinh hoa thì cứ củ từ đã
Lúc cấp cứu có mb bay cho là mừng rồi.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
835
Động cơ
51,720 Mã lực
Tuổi
35
Nên bắt chước Hàn Quốc ở chương trình trực thăng.
Xem mạng thấy tổng mức chi cho nghiên cứu sản xuất ra sản phẩm chỉ khoảng 1.5 tỷ $.
Thời gian bắt đầu từ 2006 và 2013 là thương mại hóa. Đến nay đã có hơn 200 con xuất xưởng ở nhiều biến thể khác nhau.
VN có thể hợp tác làm trực thăng "hệ Nga". Như Hàn làm trực thăng "hệ châu Âu", phần lõi sử dụng công nghệ phương tây cả.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,713
Động cơ
968,165 Mã lực
Ví dụ về máy bay trực thăng thuần Nhật:

Kawasaki OH-1 Ninja

Ví dụ về máy bay trực thăng thuần Tây Đức:

Bölkow Bo 105

Ai bảo Nhật, Đức không làm được tầu bay bà già.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top