[Funland] VietJetAir tệ thật

heo-map

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,547
Động cơ
392,941 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Vì là HK giá rẻ, tầu có cũ, trẻ con có la khóc, mặt bằng văn hóa hành khách thấp hơn ... thì vui vẻ chấp nhận. Nhưng em cực ghét vì những lý do sau:
- Tỷ lệ delay cực cao và thời gian delay cũng cực lâu. Họ như vô cảm với việc delay này.
- Mua vé online mất phí thanh toán 55k/ khách/ chiều. Tận thu thái quá.
- Tự cộng hành lý ký gửi vào tiền vé. Toàn phải gỡ đi. Ai không biết để gỡ coi như mất tiền ngu.
- Cân đo chi ly từng tý hành lý xách tay, ký gửi...
- Tổng đài hỗ trợ mất tiền, dù chỉ 1k/ phút, nhưng rất khó liên hệ thành công với NV, toàn nghe trả lời tự động.
- Lấy hóa đơn loằng ngoằng, sao không xuất luôn như VNA.
Túm lại là chỉ bay khi không còn lựa chọn nào khác về thời gian.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,785
Động cơ
944,371 Mã lực
VJ đang tạo điều kiện cho Bamboo tăng trưởng mà các cụ. Em rất ủng hộ hành động "chặn bắt cân" ở cửa lên MB của họ. Làm thế vài năm nữa là ta có thêm vài hãng bay mạnh để lựa chọn giá rẻ :D
Và tha hồ xách quá tải nữa!!!
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,144
Động cơ
1,232,173 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
VJ thì ngoài giá ra có đc cái gì nữa đâu, tuy nhiên em lại ủng hộ sự có mặt của nó, có VJ thì mới có cạnh tranh như bây h. :D
 

Goyave

Xe buýt
Biển số
OF-475457
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
911
Động cơ
221,133 Mã lực
Em vừa thử check in bằng ĐT vẫn ok. Các cụ cho em hỏi đã check in online xong rồi thì có cần in vé ra hay chỉ cần giơ vé trên đt cho bên soát vé là ok? Lần đâu bay VJ hồi hộp quá các cụ ạ. Hy vọng là có ấn tượng tốt với chị Thảo.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,760
Động cơ
663,139 Mã lực
Em vừa thử check in bằng ĐT vẫn ok. Các cụ cho em hỏi đã check in online xong rồi thì có cần in vé ra hay chỉ cần giơ vé trên đt cho bên soát vé là ok? Lần đâu bay VJ hồi hộp quá các cụ ạ. Hy vọng là có ấn tượng tốt với chị Thảo.
Chỉ cần giơ ra thôi cụ, nhưng để ý xem nó có đổi ghế (và mã QR của thẻ lên máy bay) không nhé cụ
Em bị một lần, tự nhiên đổi ghế sau khi mình đã check in (và thẻ lên máy bay online đó cũng mất giá trị) mặc dù không đổi chuyến. Ra đến cửa an ninh lại phải quay lại xếp hàng lấy thẻ lên mb mới
 

Gaubeo

Xe tăng
Biển số
OF-5148
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,616
Động cơ
542,917 Mã lực
Không đúng đâu cụ.
Giờ ở gates nó có cái cân, nó càng kiếm cụ ạ. Quá tải với VietJetAir là bị chém ngay.
Ko phải đâu mợ ơi. Kể cả checkin offline tại quầy (đã cân hành lý 1 lần) thì ra đến cửa ra tàu bay, bên VJ họ đặt 1 cái cân đồng hồ và tất cả hành lý xách tay đều phải cân lại 1 lần nữa. Nhiều người kêu vì vụ này rồi mà (quá cân 1 chút nhưng lần 1 thì cho qua, đến lần 2 cân lại mới bắt bỏ đồ ra hoặc mua thêm kg vượt).
Tóm lại là bị cân hành lý hả các cụ ơi? Mai em lần đầu đi VJ, các cụ mách gấp giúp em với để em còn chuẩn bị cho khớp, em cảm ơn các cụ nhiều nhiều.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,223
Động cơ
1,239,690 Mã lực
Tóm lại là bị cân hành lý hả các cụ ơi? Mai em lần đầu đi VJ, các cụ mách gấp giúp em với để em còn chuẩn bị cho khớp, em cảm ơn các cụ nhiều nhiều.
Cụ cứ xách tay đủ 7kg là ok thôi mà, sợ gì họ?
 

duykhanhkthn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347927
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
232
Động cơ
270,890 Mã lực
Em vẫn check bình thường mà, có điều em thấy giá vé nó còn cao hơn thằng bambo, mà thằng bambo lại cho ký gửi tận 20kg hành lý, ko bít có bị delay như thằng vietjet ko
 

Bầu trời Cali

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-724562
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
105
Động cơ
76,780 Mã lực
Tuổi
41
Rất nhiều ý kiến chê ông hãng bay này thế nhỉ! ko biết bên ấy họ có đội chim mồi chuyên đi săn ý kiến chế thế này về mà còn rút kinh nghiệm chứ!
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,046
Động cơ
310,234 Mã lực
Chê lắm nhưng vì giá rẻ nên vẫn lao đầu vào ầm ầm như thiêu thân thôi. Khách đi VJ luôn tràn trề hy vọng những cái xấu xa đen đủi nó tránh xa mình và tìm đến kẻ khác :))
 

Gaubeo

Xe tăng
Biển số
OF-5148
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,616
Động cơ
542,917 Mã lực

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
716
Động cơ
228,716 Mã lực
Thảo bikini thì kinh rồi
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,805
Động cơ
438,099 Mã lực
Hôm trước em vừa bay VJ, gặp ca khá bực mình. F1 nhà em thích ngồi sau cánh tà nên em đã phải đặt 4 chỗ 24EG,25EG, và 1 chỗ 6G(có trả tiền rồi ạ). Ấy vậy mà khi check in ( tại cây trên sân bay) nó tống nhà em xuống hàng 34. Em qua đại diện hãng khiếu nại đòi chỗ đã đặt mà không được. Họ bảo đã xếp cho người khác ngồi rồi mà gd kia có trẻ em. Sau đó VJ xếp cho nhà em hàng 5. Nếu là người khác là ok rồi nhưng với nhà em thật sự rất thất vọng.
Nhưng, nếu bay VJ mà kinh tế, hay thời gian bay hợp lý nhất thì em vẫn chọn.
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,281
Động cơ
424,526 Mã lực
Hôm trước em vừa bay VJ, gặp ca khá bực mình. F1 nhà em thích ngồi sau cánh tà nên em đã phải đặt 4 chỗ 24EG,25EG, và 1 chỗ 6G(có trả tiền rồi ạ). Ấy vậy mà khi check in ( tại cây trên sân bay) nó tống nhà em xuống hàng 34. Em qua đại diện hãng khiếu nại đòi chỗ đã đặt mà không được. Họ bảo đã xếp cho người khác ngồi rồi mà gd kia có trẻ em. Sau đó VJ xếp cho nhà em hàng 5. Nếu là người khác là ok rồi nhưng với nhà em thật sự rất thất vọng.
Nhưng, nếu bay VJ mà kinh tế, hay thời gian bay hợp lý nhất thì em vẫn chọn.
Thế này bảo sao Vietjet vẫn bán tốt :D
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,805
Động cơ
438,099 Mã lực
Thế này bảo sao Vietjet vẫn bán tốt :D
Nhà em ít tiền mà. Phải chọn cái kinh tế nhất để có thể keis dài thêm kỳ nghỉ 1 ngày, hay đu ăn thêm bữa hải sản rú ụ chứ ạ.
Nói chung, với em nó chỉ là phương tiện, khi xác định đi giá nào là phải biết rồi chứ ạ.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,119
Động cơ
464,000 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Giá vé đắt rẻ tuỳ vào thời điểm. Nhiều người mặc định VJ rẻ hơn nhưng có thời điểm VJ còn đắt hơn VNA. Bamboo giá bình thường vẫn cao hơn VJ và xấp xỉ VNA. Đổi lại có hành lý là bình thường.
Em vẫn check bình thường mà, có điều em thấy giá vé nó còn cao hơn thằng bambo, mà thằng bambo lại cho ký gửi tận 20kg hành lý, ko bít có bị delay như thằng vietjet ko
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
602
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Nhà em ít tiền mà. Phải chọn cái kinh tế nhất để có thể keis dài thêm kỳ nghỉ 1 ngày, hay đu ăn thêm bữa hải sản rú ụ chứ ạ.
Nói chung, với em nó chỉ là phương tiện, khi xác định đi giá nào là phải biết rồi chứ ạ.
Nhà e cũng giống nhà bác. Tiền là thứ kiếm ko dễ mà :)

Nhờ có VJ mà em xểnh ra cái là lượn về. Vé 2 chiều, loanh quanh có 5 củ. Khéo bằng vé Hanoi - Sì Goòng :)

Còn VNairline, khi chưa có VJ thì phải hơn gấp 3, khoảng 16-18 củ (HN - Osaka). Nên mỗi lần muốn về là phải tính toán lâu lâu lắm. Có VJ tham chiến cái thì VNairline mới xuống giá 8-9 củ. Rẻ đc nửa.

Tất nhiên ngồi Boeing của VNairline rõ ràng là khoái hơn cái xe buýt bay VJ thật. Tiền nào của nấy. Cơ bản là bạn muốn cái gì à :D

Cá nhân em thì vẫn muốn cám ơn VJ, vì nhờ có VJ mà đám tha hương như em có thêm cơ hội đi đi về về :)

Ps. Với VJ, hành khách hay phải di chuyển bằng xe buýt khi ra máy bay mà ko mấy khi đc dùng ống lồng. Cái này với nhiều người là điểm trừ, nhưng em thì thông cảm. Vì hiểu là so với con đẻ VNairline, VJ chỉ là con rơi. Có cố gắng mấy thì cũng ko thể đc để ý chăm chút như con đẻ. Đấy, như vụ Covid này này. Đều ảnh hưởng nặng nề như nhau nhưng vì là con đẻ nên VN được kêu khóc suốt ngày. VJ chắc cũng khóc nhưng chỉ dám khóc thầm.

Em là em đồng cảm với người thế yếu hơn :">
 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,485
Động cơ
489,330 Mã lực
Chắc cho IT nghỉ không lương hết nên ko ai sửa lỗi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,077
Động cơ
480,703 Mã lực
Đồng chí này lói dư lày thì liệu hai hãng tư nhân có bị sao không nhỉ

https://cafef.vn/to-truong-to-tu-van-cua-thu-tuong-vi-sao-can-cuu-vietnam-airlines-20200718114721408.chn

“Một bàn tay có ngón dài ngón ngắn, nền kinh tế, các doanh nghiệp cũng vậy. Chúng ta không thể cứu được cả năm ngón tay”, TS. Nguyễn Đức Kiên – Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng nhận xét như vậy khi nói về việc giải cứu các doanh nghiệp chịu tác động nặng nhất của đại dịch Covid-19.

Thì tôi cho rằng cứu doanh nghiệp nhà nước vừa là cứu nền kinh tế, vừa là cứu chính đồng thuế mà dân bỏ ra. Doanh nghiệp nhà nước chính là tài sản của nhân dân thông qua sự quản lý của Chính phủ. Nếu để doanh nghiệp "chết", mất tài sản đó, chính là mất tài sản của dân, có khác gì làm thất thu thuế? Nếu mọi người không hiểu cặn kẽ vấn đề đó thì rất tìm được sự đồng thuận để ra những quyết định kịp thời.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,077
Động cơ
480,703 Mã lực
Đồng chí này lói dư lày thì liệu hai hãng tư nhân có bị sao không nhỉ

https://cafef.vn/to-truong-to-tu-van-cua-thu-tuong-vi-sao-can-cuu-vietnam-airlines-20200718114721408.chn

“Một bàn tay có ngón dài ngón ngắn, nền kinh tế, các doanh nghiệp cũng vậy. Chúng ta không thể cứu được cả năm ngón tay”, TS. Nguyễn Đức Kiên – Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng nhận xét như vậy khi nói về việc giải cứu các doanh nghiệp chịu tác động nặng nhất của đại dịch Covid-19.

Thì tôi cho rằng cứu doanh nghiệp nhà nước vừa là cứu nền kinh tế, vừa là cứu chính đồng thuế mà dân bỏ ra. Doanh nghiệp nhà nước chính là tài sản của nhân dân thông qua sự quản lý của Chính phủ. Nếu để doanh nghiệp "chết", mất tài sản đó, chính là mất tài sản của dân, có khác gì làm thất thu thuế? Nếu mọi người không hiểu cặn kẽ vấn đề đó thì rất tìm được sự đồng thuận để ra những quyết định kịp thời.
Các bác này đều tìm lý lẽ tương tự nhau thì phải:


Chính phủ Đức đầu tư thêm 20% cổ phần hãng hãng không Lufthansa (2 vị trí tại HĐQT) với khoản đầu tư hơn 6 tỷ EUR. Ở Pháp, chính phủ cho Air France - cũng là hãng hàng không quốc gia vay trực tiếp 3 tỷ EUR từ ngân sách, bảo lãnh 90% cho hãng này vay từ ngân hàng thương mại thêm 4 tỷ USD.

Singapore thì không có thị trường hàng không nội địa nào cả, nên họ thông qua temasek - chủ sở hữu của cũng cam kết hỗ trợ 13,5 tỷ cho Singapore Airlines, vừa tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Ông Cung cho rằng, không nên nhầm lẫn giữa hai vai trò của Chính phủ và cho rằng việc Chính phủ có hành động và trách nhiệm với Vietnam Airlines là "giải cứu" hay "hỗ trợ". Vì đây là hành động với vai trò là nhà đầu tư.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top