[Thảo luận] Vin thay đổi chính sách cứu hộ khi hết pin cho xe cá nhân

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,952
Động cơ
985,600 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Giờ phủ nhiều trạm rồi kéo về có khi nhanh hơn ngồi chờ sạc tại chỗ ;))
Đến mà gặp vài xe xah SM với vài cụ nhà ta ở đó thì có mà đêm mới về được đến nhà
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,345
Động cơ
535,037 Mã lực
Đến mà gặp vài xe xah SM với vài cụ nhà ta ở đó thì có mà đêm mới về được đến nhà
Lại sinh giải pháp nếu hàng đợi đông quá thì mỗi xe chỉ cho sạc trong khoảng thời gian nào đó, hoặc đến % pin nào đó thì chuyển xe sau. Dễ mà...
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,037
Động cơ
447,072 Mã lực
Thay luôn pin có phải nhanh không các cụ nhỉ. Kiểu cho thuê pin rồi sau đó trả lại
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,251
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đến mà gặp vài xe xah SM với vài cụ nhà ta ở đó thì có mà đêm mới về được đến nhà
Trạm sạc chỉ quá tải trong phố thôi. Chứ ngoại tỉnh, quốc lộ cao tốc có mà thoải mái. Lại toàn trụ to chứ.
Với lại anh em không quá khó khăn đến nỗi ông phải xe cứu hộ kéo về mà không nhường cho người ta được.
Sạc chỉ khó khăn với người không sở hữu xe điện thôi.
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,031
Động cơ
303,375 Mã lực
Trạm sạc giờ nhiều lắm, mà kéo về trạm sạc cũng nhanh hơn, đỡ tốn tgian hơn là cái trụ di động theo xe cứu hộ
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,868
Động cơ
271,407 Mã lực
Thay luôn pin có phải nhanh không các cụ nhỉ. Kiểu cho thuê pin rồi sau đó trả lại
Việc thay pin xe điện nó hơi phức tạp 1 tẹo, vì:
- Nặng. Cục pin VF5 nặng trên 3 tạ, không có máy móc hỗ trợ thì không thể thay được.
- Kết nối. Cục pin này có các đường dây điện cao áp và các dây điều khiển, cần có kỹ thuật mới được phép thay thế để đảm bảo an toàn. Hầu hết các loại pin xe điện cũng có đường nước làm mát vào ra, mỗi khi tháo lắp phải theo quy trình.
- Kết cấu. Cục pin xe điện thường được tích hợp như 1 phần của khung xe, nếu làm rời để thay được, thì khung xe sẽ tốn thêm sắt thép, tăng giá thành.

Trên thực tế ở bên TQ cũng có loại xe thay được pin, và có các trạm thay pin, nhưng có vẻ mới ở mức thử nghiệm.

 
Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
446
Động cơ
3,645 Mã lực
Tuổi
44
Trạm sạc chỉ quá tải trong phố thôi. Chứ ngoại tỉnh, quốc lộ cao tốc có mà thoải mái. Lại toàn trụ to chứ.
Với lại anh em không quá khó khăn đến nỗi ông phải xe cứu hộ kéo về mà không nhường cho người ta được.
Sạc chỉ khó khăn với người không sở hữu xe điện thôi.
Các tỉnh có ai mua xe đâu nên thoải mái xạc.
Huyện em đố cụ gọi được anh xanh nhé
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,952
Động cơ
985,600 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
gì đến nỗi, nghĩ khó thì nó khó thôi
Lại sinh giải pháp nếu hàng đợi đông quá thì mỗi xe chỉ cho sạc trong khoảng thời gian nào đó, hoặc đến % pin nào đó thì chuyển xe sau. Dễ mà...
Em đang nói trường hợp hết sạch pin ạ

Trạm sạc chỉ quá tải trong phố thôi. Chứ ngoại tỉnh, quốc lộ cao tốc có mà thoải mái. Lại toàn trụ to chứ.
Với lại anh em không quá khó khăn đến nỗi ông phải xe cứu hộ kéo về mà không nhường cho người ta được.
Sạc chỉ khó khăn với người không sở hữu xe điện thôi.
Xe điện đa phần đi trong phố, gần hết chả lẽ ra trạm dừng nghỉ cao tốc để sạc

Đợi tí là đc thôi bác. Mà cũng mấy ai để hết pin đâu.
Đúng vậy nhưng quan trọng cũng có lúc nhỡ nhàng, đời gặp 1 vài lần là nhớ đời luôn.

Em thích xe điện, chưa mua xe điện nhưng đi taxi giờ 90% là em đi xanh SM, kể cả lúc chiều đông đi bike, em có tìm hiểu qua các bác tài thì xe điện hiện có 1 số vất vả:
1 là sạc, chắc chắn ko thể nhanh gọn như xe xăng được, nhiều khi đến 2-3 trạm mới sạc được vì nhiều xe, còn phi sang ecopark hoặc các khu lớn của vin thì khá khẩm hơn nhưng chả lẽ phi mấy chục km chỉ vì sạc cũng nhọc
2 là bảo dưỡng xe, vẫn biết là cũng chả có gì mà làm mấy như xe xăng nhưng giờ thợ qua quýt và thường phải hẹn lịch 1 vài hôm.
Nói chung là rất mất thời gian. Đó là em thấy chính những ae lái xe xanhsm nói vậy còn đúng hay ko thì em chưa có điều kiện kiểm chứng như vụ bảo dưỡng chắc đúng vì em đi qua chỗ Lãng Yên thấy xe hàng 2, hàng 3 tràn cả ra đường chờ vào xưởng.

Em dẫn chứng luôn về số lần đi của em chỉ tính riêng T5 vừa rồi và trên app XanhSM, ngoài ra em còn đặt trên app ngân hàng nữa, Các cụ thấy em đi cũng tương đối đó chứ ạ
z6683161882679_bf869676aa35bad09cbea0f4f5af8c7c.jpg


z6683161888064_bbf9eee6b0bc76a7325d0b5b62c995f2.jpg


z6683161891759_5590197ea1a79a20582576ff80183f87.jpg


z6683161892573_293a0709bdcb09aed9195aa9802e156c.jpg


z6683161895423_1f7bb3501c62a3dd0c1b1224ccd7f3b6.jpg
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,251
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đi trong phố không hết điện đâu. Đi xa, đi chỗ lạ mới hay hết điện cụ ạ.
Em đã bảo rồi. Việc sạc chỉ khó khăn với người không đi xe điện thôi.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,462
Động cơ
717,969 Mã lực
Các tỉnh có ai mua xe đâu nên thoải mái xạc.
Huyện em đố cụ gọi được anh xanh nhé
Hết nạc vạc đến xương. Huyện cụ chắc chắn sẽ có SM trong tương lai nếu như không hãng taxi nào chạy xe Vin ở đó. Trừ khi nhu cầu quá thấp.
 
Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
446
Động cơ
3,645 Mã lực
Tuổi
44
Hết nạc vạc đến xương. Huyện cụ chắc chắn sẽ có SM trong tương lai nếu như không hãng taxi nào chạy xe Vin ở đó. Trừ khi nhu cầu quá thấp.
Chả có hãng nào luôn, huyện miền núi. Có mấy cột xạc cách trung tâm huyện chục km
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top