Về việc lương sv mới tốt nghiệp có mức thu nhập trên 20tr e k bàn nữa. Đây có thể chỉ là con số để sv ở Mỹ hay Úc (nơi mợ đã và đang ở) đủ mua mì tôm nhưng cũng là con số mơ ước k phải chỉ cho sv mới tốt nghiệp mà còn cho nhiều nv văn phòng khác ở VN hiện nay. Em chỉ muốn nói: em đã gặp nhiều sv đạt được mức lương này ngay sau khi tốt nghiệp. Ai chưa găph thì k có nghĩa là không có. Thế thôi

.
Quay lại câu chuyện của VinUni. Khoá đầu họ có 145 sv và năm nay họ tuyển tăng lên 700 sv rồi còn gì mợ. Họ là trường mới thành lập đc vài năm thì sao so đc với những trường cả trăm năm hay vài chục năm.
Bài báo e dẫn link e biết chắc chắn 100% là bài PR của VinUni nhưng k phải cứ bài PR booking là k có thông tin đúng. Vậy nên em mới nói kinh doanh GD nó k phải kiểu mì ăn liền, thấy ngay thành quả, nó đòi hỏi cả một quá trình để chứng minh năng lực cũng như định hướng họ đã chọn.
Những cái e thấy VinUni đang làm đc là:
1. Đầu vào được lọc, có yêu cầu khá cao
2. Dàn giảng viên đều có học thuật cao (công khai pro5 giảng viên)
3. Chính sách học bổng để thu hút sv giỏi và học sinh có ý định đi du học, 1 dạng kiểu "du học gần nhà".
Mợ nghĩ coi, ngay từ điểm xuất phát họ đã định vị họ nhắm vào tầng lớp "tinh hoa" hoặc có tiền. Những người lựa chọn cho con học VinUni ban đầu mà k đi du học một phần cũng vì học bổng hấp dẫn một phần vì họ được cam kết chất lượng đào tạo. Còn đương nhiên khi trường đã gây dựng đc danh tiếng họ có quyền thu học phí cao, giảm tiền học bổng, kinh doanh mà, làm gì có gì miễn phí mãi mãi. Học hay không là do phụ huynh + học sinh quyết định chứ trường có kề dao vào cổ hay đến nhà bế đến trường ép học đâu

. VinUni mới đang trong quá trình đầu tư và xây dựng danh tiếng, còn quá sớm để nói nó tốt hay dở. Thời gian sẽ trả lời. Và e nghĩ 700 em sv mới nhập học năm nay cũng là 700 gia đình quyết định cho con học VinUni thay vì các lựa chọn khác chắc k phải ngẫu hứng nhất thời hoặc adua đâu.