VinFast cân nhắc trang bị động cơ xăng để mở rộng phạm vi hoạt động cho xe điện

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,965
Động cơ
273,323 Mã lực
Em chưa nghiên cứu con này nhưng nghe cụ nói có vẻ quá phức tạp:
- Bình thường chạy điện (EV)
- Hết điện thì sạc (hybrid nối tiếp)
- Tốc độ cao động cơ xăng truyền động thêm vào (hybrid song song)
Một con xe vừa EV, vừa hybrid nối tiếp, vừa hybrid song song. Thôi chắc em tránh vì nó quá phức tạp, quá nhiều hệ truyền động, ECU của nó chắc to gấp mấy vì phải xử lý quá nhiều trường hợp. Giá rổ nó chắc là cũng rất phức tạp theo.
Thực ra động cơ eHEV của Honda có nguyên tắc làm việc tương tự các loại xe hybrid khác, mà lại đơn giản hơn ở chỗ bỏ đi hộp số AT truyền thống. Về giá thì hiện tại chiếc Honda HRV eHEV có giá bán công bố 869tr VND, rẻ hơn vài chục triệu so với Toyota Corolla Cross HEV (905tr VND).

Nếu nói về độ phức tạp trong truyền động, thì phải nhắc đến Volvo XC90 Recharge, xe này dùng máy xăng kéo bánh trước, máy điện kéo bánh sau. Tùy vào tình trạng chạy xe mà nó chuyển máy xăng, máy điện hoặc cả 2 máy.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,430
Động cơ
62,337 Mã lực
Tuổi
30
Thực ra động cơ eHEV của Honda có nguyên tắc làm việc tương tự các loại xe hybrid khác, mà lại đơn giản hơn ở chỗ bỏ đi hộp số AT truyền thống. Về giá thì hiện tại chiếc Honda HRV eHEV có giá bán công bố 869tr VND, rẻ hơn vài chục triệu so với Toyota Corolla Cross HEV (905tr VND).

Nếu nói về độ phức tạp trong truyền động, thì phải nhắc đến Volvo XC90 Recharge, xe này dùng máy xăng kéo bánh trước, máy điện kéo bánh sau. Tùy vào tình trạng chạy xe mà nó chuyển máy xăng, máy điện hoặc cả 2 máy.
Lắm kiểu hybrid thật. Như hybrid kiểu eHev của honda lại lai giữa kiểu epower của nissan kicks và hybrid truyền thống của Toyota Cross (THS). Tốc độ thấp chạy hybrid nối tiếp, tốc độ cao chạy hybrid song song. Về phụ tùng, nó không cần hộp số eCVT mà thay bằng vi sai như hộp số 1 cấp đơn giản hơn. Nhưng nó lại thêm 1 motor phát điện nữa.

Em có tham khảo nghiên cứu thì thấy về hiệu suất tổng thể: Toyota THS > Honda eHev > Nissan Epower. Ở đô thị, hiệu suất THS tương đương eHev. Ở đường dài hiệu suất THS tốt hơn eHev do eCVT linh hoạt hơn vi sai, giữ động cơ chạy ở vùng tối ưu. Epower luôn có hiệu suất thấp hơn chút do năng lượng bị tiêu hao từ máy xăng qua pin+động cơ điện, không truyền cơ khí trực tiếp.

Đổi lại, về cơ khí thì eHev đơn giản hơn THS. Epower đơn giản nhất. Về tăng tốc, eHev và Epower mạnh hơn do mang tính xe điện nhiều hơn.

Còn loại mild hybrid của volvo thì hiệu suất chỉ khá hơn xe xăng nhưng tổng thể thua cả 3 loại trên. Gọi là xe lai nhẹ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,905
Động cơ
1,052,101 Mã lực
Tuổi
41
Lắm kiểu hybrid thật. Như hybrid kiểu eHev của honda lại lai giữa kiểu epower của nissan kicks và hybrid truyền thống của Toyota Cross (THS). Tốc độ thấp chạy hybrid nối tiếp, tốc độ cao chạy hybrid song song. Về phụ tùng, nó không cần hộp số eCVT mà thay bằng vi sai như hộp số 1 cấp đơn giản hơn. Nhưng nó lại thêm 1 motor phát điện nữa.

Em có tham khảo nghiên cứu thì thấy về hiệu suất tổng thể: Toyota THS > Honda eHev > Nissan Epower. Ở đô thị, hiệu suất THS tương đương eHev. Ở đường dài hiệu suất THS tốt hơn eHev do eCVT linh hoạt hơn vi sai, giữ động cơ chạy ở vùng tối ưu. Epower luôn có hiệu suất thấp hơn chút do năng lượng bị tiêu hao từ máy xăng qua pin+động cơ điện, không truyền cơ khí trực tiếp.

Đổi lại, về cơ khí thì eHev đơn giản hơn THS. Epower đơn giản nhất. Về tăng tốc, eHev và Epower mạnh hơn do mang tính xe điện nhiều hơn.

Còn loại mild hybrid của volvo thì hiệu suất chỉ khá hơn xe xăng nhưng tổng thể thua cả 3 loại trên. Gọi là xe lai nhẹ.
Visai liên quan gì ở đây cụ. Cụ nhầm khái niệm rồi
 

Zinger03

Xe tăng
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
1,184
Động cơ
18,011 Mã lực
Tuổi
55
Lắm kiểu hybrid thật. Như hybrid kiểu eHev của honda lại lai giữa kiểu epower của nissan kicks và hybrid truyền thống của Toyota Cross (THS). Tốc độ thấp chạy hybrid nối tiếp, tốc độ cao chạy hybrid song song. Về phụ tùng, nó không cần hộp số eCVT mà thay bằng vi sai như hộp số 1 cấp đơn giản hơn. Nhưng nó lại thêm 1 motor phát điện nữa.

Em có tham khảo nghiên cứu thì thấy về hiệu suất tổng thể: Toyota THS > Honda eHev > Nissan Epower. Ở đô thị, hiệu suất THS tương đương eHev. Ở đường dài hiệu suất THS tốt hơn eHev do eCVT linh hoạt hơn vi sai, giữ động cơ chạy ở vùng tối ưu. Epower luôn có hiệu suất thấp hơn chút do năng lượng bị tiêu hao từ máy xăng qua pin+động cơ điện, không truyền cơ khí trực tiếp.

Đổi lại, về cơ khí thì eHev đơn giản hơn THS. Epower đơn giản nhất. Về tăng tốc, eHev và Epower mạnh hơn do mang tính xe điện nhiều hơn.

Còn loại mild hybrid của volvo thì hiệu suất chỉ khá hơn xe xăng nhưng tổng thể thua cả 3 loại trên. Gọi là xe lai nhẹ.
tuyệt vời ông mặt trời

e thấy làm động cơ như Vin là tối ưu hóa

nếu có tiền, e nhất định sẽ mua con panamera của vin
 

Zinger03

Xe tăng
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
1,184
Động cơ
18,011 Mã lực
Tuổi
55
Thế REEV khác gì Hybrid đâu nhỉ

hơn nhiều chứ cụ
êm hơn
bốc hơn
tiết kiệm hơn
bền bỉ hơn

Nói thì dễ, làm cũng không khó nhưng tốn chi phí hơn, giá thành cao hơn mà chi phí bảo dưỡng cũng cao theo.
e nghĩ khó như đánh mỹ mà dân ta vẫn làm dc
thì cái xe điện lai này là muỗi
a của em sẽ sx xe điện lai, doanh số 5tr xe/năm cho coi
phen này bọn Toi với honda đi bán máu hết
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
921
Động cơ
316,669 Mã lực
hơn nhiều chứ cụ
êm hơn
bốc hơn
tiết kiệm hơn
bền bỉ hơn



e nghĩ khó như đánh mỹ mà dân ta vẫn làm dc
thì cái xe điện lai này là muỗi
a của em sẽ sx xe điện lai, doanh số 5tr xe/năm cho coi
phen này bọn Toi với honda đi bán máu hết
Nếu có thương hiệu trùm quay xe thì em tin là ai đó sẽ được vote gần như tuyệt đối :D Đúng là lưỡi không xương chả biết đường nào mà lần :D Cứ tin vào phát biểu của các idol thì có mà quay như gụ :P
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,815
Động cơ
243,577 Mã lực
Toy nó đã đầu tư gần 10K tỷ để đẩy Hybrid thì cũng k thể nói là có rủi ro gì trong xe hybrid cấm trong tương lại gần dc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top